Một cuộc đời thất bại.

Motor Buoc

Xe tải
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
460
Động cơ
358,140 Mã lực
Mindset của em áp dụng cho công ty của em thì can cớ gì cụ đồng ý với ko đồng ý? Mindset của em liên quan đến mục tiêu mục đích của riêng em chứ ko liên quan đến mớ lý thuyết sách vở của cụ.
Ví dụ cái cốc của cụ thế này thôi nhé : muốn làm ra cái cốc phải qua nhiều công đoạn. Phải có người đào đất, phải có người nhào đất rồi mới có nguyên liệu cho cái ông nặn. Nặn xong phải cho vào lò nung. Cái ông đào đất ông ý chỉ có sức đào cho làm đủ 10 cái cốc thôi, lò nung cũng chỉ nung được 10 cái cốc thôi. Ông mua hàng bảo tôi phải mua đủ 10 cái cốc hôm nay thôi nếu giao hàng chậm thì nghỉ nhé. Ấy thế thì cụ có muốn cái ông nặn cốc ngồi nghĩ cánh nâng cao năng suất nặn cốc lúc đấy ko? Mà nghĩ chắc gì đã ra. Hàng bao nhiêu nhân viên lành nghề xung quanh ngu hết cả sao mà cần cái ông mới học việc ngồi nghĩ hộ???
Vâng, mợ bảo vậy thì cháu cũng không tranh luận gì thêm.
 
Biển số
OF-468403
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
3,419
Động cơ
234,960 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
SÀI GÒN
Theo quan điểm cá nhân của cháu, cụ đang mắc lỗi suy diễn không có căn cứ khi tranh luận. Cháu không hiểu cụ lấy cơ sở ở đâu mà nói cháu là trường hợp thất bại đặc biệt, chồng abc ... và cháu không biết thông cảm và chia sẻ với chồng.
Thế này nhé, xuất phát của cuộc tranh luận này bắt đầu từ quan điểm là trong gia đình khi có một người đưa ra quan điểm trong gia đình hiện nay như thế này:
**************************************
Gia đình sự nghiệp cái nào cũng quan trọng
- Chồng / vợ ai chịu trách nhiệm phần nào cũng đươc (tùy vào khả năng, hoàn cảnh và cái nào có lợi hơn)
- Đã là gia đình thì phải biết hy sinh, bớt nghĩ đến cái tôi riêng
Trong thực tế :
1. nhiều : chồng sự nghiệp + vợ gia đình
2. ít : chồng + vợ cùng chia sẻ cả 2
3. rất ít : vợ sự nghiệp + chồng gia đình
Do thực tế như vậy nên thông thường chồng coi trọng sự nghiệp hơn còn vợ coi trọng gia đình hơn (chồng đã phải hy sinh những giây phút gần gũi bên vợ con và vợ phải hy sinh quyền được làm việc, giao tiếp với XH -> công bằng :)))
XH ngày càng phát triển thì khoảng cách (1) và (2) càng gần tuy nhiên đừng cố bắt chước cho bằng chị bằng em mà k căn cứ vào hoàn cảnh cụ thể, khả năng thực tế của bản thân và cân nhắc lợi / hại.

Cháu nêu quan điểm thế này:
Cháu thấy từ xưa đến nay chủ yếu là chia sẻ kinh tế giữa vợ và chồng thôi, ít mợ được chồng nuôi không lắm trừ phi mợ ấy đẹp. Còn thì cháu thấy công thức có vẻ như thế này ạ:
1. Nhiều:
i. Kinh tế: vợ chồng chia sẻ, chồng có thể kiếm nhiều hơn tí, vợ có thể kiếm ít hơn tí nhưng khó có thể bỏ đi vai trò một người.
ii. Gia đình: việc nhà, chăm con, dạy và chơi với con chủ yếu người vợ, người chồng về thường nghĩ đến việc lớn trong lúc đợi cơm :)
2. Ít: Chồng lo chủ yếu về kinh tế, vợ lo gia đình con cái và hưởng phước chồng
3. Rất ít: Giống mục 3 của cụ
hay là do cháu là tầng lớp bình dân nên cháu chỉ gặp đại đa số trường hợp mục 1, chia sẻ kinh tế giữa vợ chồng
P/s: cái này chẳng phải là bình đẳng giới mà sự thật là số lượng ông chồng có khả năng nuôi khỏe 1 vợ 2 con với các điểu kiện đầy đủ lại về không cằn nhằn vợ, tôn trọng vợ, và gia đình chồng ko bỉ bôi mày ăn bám con tao... là hiếm.
Khi có 1 ông chồng như thế thì chị em phụ nữ tội gì đi làm, ở nhà chăm con, làm đẹp tiêu tiền cho nó sướng. Khổ nỗi đa phần chệ em chân không đủ dài để kiếm được ổng đại gia thì đành phải lăn lộn ra đời kiếm tiền nuôi thân vậy

****************************************
Trong những câu trả lời của cháu thì cháu nêu rất rõ, đấy là sự đúc rút ra từ các trường hợp mà cháu chứng kiến, bản thân, bạn bè, đồng nghiệp, người quen... Thì gia đình chủ yếu là hai trụ cột kinh tế, khó có thể bỏ đi vai trò một người. Tầng lớp cháu giao du chủ yếu có dải thu nhập từ 15-25 triệu. Tât nhiên cũng có những trường hợp vài triệu và trường hợp vài trăm triệu nhưng những trường hợp đó coi như cháu loại khỏi mẫu khảo sát này vì cháu cho là nó không đại diện cho đa số. OK?
Cháu chưa có một lời nào phàn nàn hay bất kỳ nhận xét nào về thu nhập của chồng để mợ rút ra kết luận là phàn nàn chồng kiếm ít hay nhiều. Cháu chỉ muốn nói rằng, trong trường hợp lý tưởng của tầng lớp bình dân (theo như cháu nghĩ thu nhập 20M là bình dân) thì chỉ một người đi làm là không đủ nhu cầu cho một gia đình.
Tiếp theo, cháu muốn nói đến luận điểm cụ đưa ra có bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, có 3M thì tiêu 3M. 20M thì tiêu 20M: Ở đây, cháu đồng ý 1 phần về quan điểm của cụ, nhưng nếu trong trường hợp người vợ có khả năng/mong muốn ra ngoài kiếm thêm tiền để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn thì tại sao không thử? Thử chưa chắc đã thành công (như mợ chủ thớt tự nhân đến nay vẫn chưa thành công) nhưng nếu không thử quả là đáng tiếc đúng không? Xã hội vận động và phát triển nhờ những con người dám nghĩ, dám làm, dám thử và dám thất bại.
Cũng như cháu lấy ví dụ cụ nhé, nhu cầu cơ bản để tồn tại thì chỉ cần cơm ngày 1 bữa, quần áo hai bộ, có chỗ chui ra chui vào, con chỉ cần gửi những chỗ để có thể gọi là tồn tại được. Nếu cụ bằng lòng với điều đó thì sao cụ phải đêm phải suy nghĩ vắt tay lên trán nghĩ
Luận văn của mợ dài quá, em bắt đầu thấy thương cho ông xã của mợ.
Đường hướng sáng như trăng rằm vậy mợ nên bắt tay thực hiện từ sáng mai ạ.
 

deadlove

Xe điện
Biển số
OF-349502
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
2,051
Động cơ
290,119 Mã lực
lý thuyết thì làm thuê thì như lính, chỉ đâu đánh đấy. Nhưng đời đôi khi nó lại không phải thế, có nhiều việc tưởng thế mà không thế, cứ nhắm mắt làm là vỡ mồm, đặc biệt làm nhà nước, không tỉnh là làm bia cho thằng khác ngay.

Làm thuê cho tư nhân thì cũng tùy, may rủi. Lãnh đạo bảo làm đi. làm đúng như thế nhưng việc nó thất bại, đôi khi nó lại giận cá chém thớt, đời mấy thằng tự nhận mình là ngu đâu, thế là thằng thực thi nghỉ việc.

Nói chung là cô mà thương thì có thôi, Mợ chủ chẳng qua là chưa gặp được người hợp với mình, biết sử dụng mình. Ai cũng có khả năng riêng, gặp được người biết khai thác cái mặt mạnh của mợ thì mợ thành công.
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
29,475
Động cơ
3,326,248 Mã lực
hãy dạy con cách tiêu tiền, cái đấy mới quan trọng, hehe.
Lão có suy nghĩ giống em.

Motor Buoc : ở còm Vd về những chiếc cốc - tư duy của cụ có thể áp dụng ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng ở Tại thời điểm mợ chủ thớt vào làm cho DN của mợ Rô-Ron thì chưa áp dụng được nhé.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,323
Động cơ
656,935 Mã lực
Luận văn của mợ dài quá, em bắt đầu thấy thương cho ông xã của mợ.
Đường hướng sáng như trăng rằm vậy mợ nên bắt tay thực hiện từ sáng mai ạ.
Cảm ơn lời khuyên của cụ về cách xây dựng cuộc đời cho cháu :D, nhưng nói thật cháu thấy tranh luận của cụ hơi trẻ con ạ :P. Đáng ra phản bác quan điểm thì lại nói đến những thứ chẳng liên quan. Chồng cháu liên quan gì ở đây mà cụ năm lần bảy lượt cố tình nhắc đến nhỉ? Hết bảo cháu thất bại đến bảo cháu cằn nhằn vì chồng kiếm ít tiền? trong khi chẳng có tí bằng cớ nào. Chẳng hiểu cụ có biết cách tranh luận một vấn đề hay không nữa? :o
 

Rô-Ron

Xe điện
Biển số
OF-50460
Ngày cấp bằng
8/11/09
Số km
2,047
Động cơ
471,100 Mã lực
Mình nghĩ bán hàng o
Theo e thì : tính cách quyết định số phận. Không có may rủi trong chuyện bị cho nghỉ việc hay phải nhảy việc thường xuyên của chủ top.
E thấy ca này khó để tiếp tục vác hồ sơ đi xin việc ở tuổi 40 khi không có chuyên môn gì cụ thể, không có kỹ năng gì đặc biệt. Tự làm chủ thì cần có bột mới gột nên hồ. Bỏ qua được sĩ diện bằng cấp để làm công việc chân tay cũng là 1 hướng đi.
Mợ chủ cũng thử tìm theo hướng làm chung/ làm thuê cho người nhà, người quen, bạn bè ...xem sao.
Em thì nghĩ bán hàng online cũng là 1 hướng đi hay. Bán hàng online ko cần phải immediatly action mà có thời gian để suy nghĩ cách giao tiếp hiệu quả nhất. Nếu có khả năng viết lách thì lại là 1 điểm cộng lớn đối với bán hàng OL. Giờ bỏ ra 5 , 6 triệu học 1 lớp BHOL rồi trước tiên xin đi bán thuê thì khả năng tìm được việc là rất cao.
 

Pvsc

Xe ba gác
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
22,653
Động cơ
565,966 Mã lực
Đệch,
Vài cụ mợ quậy nát thớt làm mợ chủ lặn rồi
Mợ ấy có cần những bài viết như thế không nhỉ ~X(
 

giangthu1998

Xe buýt
Biển số
OF-63686
Ngày cấp bằng
9/5/10
Số km
918
Động cơ
444,545 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bán hàng online hiện đang là công việc kiếm tiền ko quá khó và ko đòi hỏi thời gian, vốn lớn. Nhà e có cô e gái ngoài đi làm ở cty thì lập 1 trang web rồi tự làm SEO từ khóa và google ads, nhận đơn hàng thì bắn tin cho shipper giao hàng và thu tiền. Thu nhập đều đều từ kênh này 10 đến 20 tr / tháng ngoài lương. Nhưng để tìm ra 1 sản phẩm bán được như vậy thì đòi hỏi phải có chắt lọc từ những kinh nghiệm/ trải nghiệm trong cả quá trình làm việc từ trước chứ ko phải dễ ăn ngay.
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
5,893
Động cơ
459,360 Mã lực
Theo e thì : tính cách quyết định số phận. Không có may rủi trong chuyện bị cho nghỉ việc hay phải nhảy việc thường xuyên của chủ top.
E thấy ca này khó để tiếp tục vác hồ sơ đi xin việc ở tuổi 40 khi không có chuyên môn gì cụ thể, không có kỹ năng gì đặc biệt. Tự làm chủ thì cần có bột mới gột nên hồ. Bỏ qua được sĩ diện bằng cấp để làm công việc chân tay cũng là 1 hướng đi.
Mợ chủ cũng thử tìm theo hướng làm chung/ làm thuê cho người nhà, người quen, bạn bè ...xem sao.
Ối giời, 2 bằng đh + 1 bằng ths nếu muốn làm 1 việc chuyên môn khó j. Chả nhẽ bạn bè học cùng, làm cùng ko ng nào trưởng thành?

Tuổi 4x mà đh ra giờ cấp bộ cũng vụ phó vụ tr và làm riêng giám đốc cả mớ, ko thì trưởng các bộ phận cũng có quyền nhận người.
Nói chung mợ thớt than thở và có đoạn đi làm may kể cũng ngồ ngộ.

Mà trên e cũng nói rồi, mợ bảo thạo cả tiếng anh hãy tìm các gia đình NN làm chân giúp việc đi. Chân đó tuổi mợ phù quá phù hợp đó. Thu nhập làm văn phòng có khi thua xa. Làm thạo mợ lập dây cấp osin luôn. Dám đi làm chuyền may mà có tiếng anh ko dám tìm việc này làm thì em e trình mợ có vấn đề à :D

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/osin-cho-tay-suong-hon-may-lanh-van-phong-208517.html

http://careerbuilder.vn/vi/talentcommunity/o-sin-quotdang-capquot-cho-tay.35A5124E.html

Tại sao là không?
 

roisequa

Xe tải
Biển số
OF-434179
Ngày cấp bằng
2/7/16
Số km
354
Động cơ
216,840 Mã lực
Mindset của em áp dụng cho công ty của em thì can cớ gì cụ đồng ý với ko đồng ý? Mindset của em liên quan đến mục tiêu mục đích của riêng em chứ ko liên quan đến mớ lý thuyết sách vở của cụ.
Ví dụ cái cốc của cụ thế này thôi nhé : muốn làm ra cái cốc phải qua nhiều công đoạn. Phải có người đào đất, phải có người nhào đất rồi mới có nguyên liệu cho cái ông nặn. Nặn xong phải cho vào lò nung. Cái ông đào đất ông ý chỉ có sức đào cho làm đủ 10 cái cốc thôi, lò nung cũng chỉ nung được 10 cái cốc thôi. Ông mua hàng bảo tôi phải mua đủ 10 cái cốc hôm nay thôi nếu giao hàng chậm thì nghỉ nhé. Ấy thế thì cụ có muốn cái ông nặn cốc ngồi nghĩ cánh nâng cao năng suất nặn cốc lúc đấy ko? Mà nghĩ chắc gì đã ra. Hàng bao nhiêu nhân viên lành nghề xung quanh ngu hết cả sao mà cần cái ông mới học việc ngồi nghĩ hộ???
Đọc đến đây e nghĩ mợ là người bảo thủ. Sau 1 tháng mợ chủ k làm sai gì mà mợ cho nghỉ việc là sai rồi. Đối với nhân viên vì sao nhà nước quy định thử việc 2 tháng. Vì thường 1 tháng mợ k thể đánh giá chính xác đc người đó làm đc việc hay k. Khi nhân viên góp ý cải tiền cần suy sét xem có phù hợp k, và nên động viên cải tiến( tất cả các cty e biết đều động viên và khuyến khích cải tiến). Nếu làm cho người sếp như mợ thì k cần tư duy mà chỉ cần hùng hục như cái máy nên mợ chủ là người có kiến thức k hợp môi trường là đúng. Mợ chủ nghỉ chỗ mợ là đúng chả có gì phải lăn tăn cả
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,514
Động cơ
803,130 Mã lực
Mục đích em lập cái thớt này, là vì trong lòng thấy buồn quá, muốn trải lòng với mọi người, và cũng muốn kể về quá trình lớn lên, trưởng thành, và già đi….
Mợ chủ thớt lặn mất tăm còn các chém thủ thì vẫn miệt mài chém :((
Mợ ấy chỉ muốn kể chuyện, xả trét, trải lòng với mọi người thôi nhưng mọi người nhiệt tình quá với đầy đủ thể loại : an ủi, động viên, chia sẻ, cảm thông, đồng cảm, góp ý, bóc mẽ, lên án, tranh cãi, xả ké nỗi buồn ... và không ít khoe khoang.
Túm lại : tất cả đã thất bại trừ 1 mình chủ thớt !
 

son2304

Xe buýt
Biển số
OF-368364
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
584
Động cơ
259,163 Mã lực
Nơi ở
Gia đình

theo các mợ như này là thành công hay thất bại?
 

ajax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-177122
Ngày cấp bằng
16/1/13
Số km
3,338
Động cơ
373,004 Mã lực
Nơi ở
Dịch vụ công chứng 0936804148
Một cuộc đời thất bại.

Có thể hơi quá nhưng đúng là một cuộc đời thất bại.

Em đã quay trở về con số 0 để làm lại biết bao nhiêu lần rồi mà sao vẫn không thể khá hơn được, và bây giờ em lại trở về với con số 0 quen thuộc ấy đây, và em lại phải bắt đầu lại từ đầu, nhưng càng ngày, sự bắt đầu lại càng khó khăn hơn những lần bắt đầu trước, bởi vì con người ta ngày một già đi, cánh cửa cơ hội ngày một khép lại trước mắt. Tất cả cơ hội chỉ dành cho những người trẻ tuổi mà thôi, bởi vậy những ai còn tuổi trẻ, tôi khuyên các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội đến với mình, đừng để lãng phí một giây phút nào cuộc đời, bởi tuổi trẻ nó trôi qua nhanh lắm lắm….

40 năm cuộc đời đã trôi qua.

Các cụ/mợ ạ, em đã trải qua 40 năm cuộc đời mà những thứ có được hiện nay vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

Hôm trước có đọc được 1 bài của một cụ trên này viết, kiểu ký sự, nói về cuộc đời, và em ngưỡng mộ cụ ấy.

Cuộc đời em thăng trầm biết bao hỷ hổ ái nộ, giờ em cũng có thể viết được một cuốn sách rồi, nhưng với một cái kết buồn.

Em cảm thấy mệt mỏi và gần như kiệt sức.

Đây là nick em đi xin, bởi em không muốn post bài bằng nick chính của mình, có thể có một vài cụ sẽ nhận ra em.

Em là nữ, vâng, và 40 tuổi rồi. Em cũng muốn viết ký sự, nhưng nói thật là nếu cuộc đời thành công thì người ta mới hào hứng muốn đọc những gì mình viết, chứ đằng này cuộc đời thất bại thì có gì đâu cho người ta ngóng chờ phải không?

Em biết với độ tuổi của em, thì ở trên này là đứng hàng ngũ “người cao tuổi” rồi đấy, nhưng em thấy ngưỡng mộ với bao bạn trẻ ở trên này…..

Mục đích em lập cái thớt này, là vì trong lòng thấy buồn quá, muốn trải lòng với mọi người, và cũng muốn kể về quá trình lớn lên, trưởng thành, và già đi….


(Em sẽ viết tiếp, các cụ chờ em….)
40 kém gấu em 1 tuổi
Mợ tự tin lên
Đời còn sống ta còn chiến đấu
Cần cố vấn j call em
 

son2304

Xe buýt
Biển số
OF-368364
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
584
Động cơ
259,163 Mã lực
Nơi ở
Gia đình
Mợ chủ thớt lặn mất tăm còn các chém thủ thì vẫn miệt mài chém :((
Mợ ấy chỉ muốn kể chuyện, xả trét, trải lòng với mọi người thôi nhưng mọi người nhiệt tình quá với đầy đủ thể loại : an ủi, động viên, chia sẻ, cảm thông, đồng cảm, góp ý, bóc mẽ, lên án, tranh cãi, xả ké nỗi buồn ... và không ít khoe khoang.
Túm lại : tất cả đã thất bại trừ 1 mình chủ thớt !
tóm lại mợ chủ thớt đã đủ 100km=))
 

Aoevietnam

Xe tải
Biển số
OF-397258
Ngày cấp bằng
17/12/15
Số km
423
Động cơ
237,340 Mã lực
Nơi ở
Kyoto Japan
Đọc thớt này cháu đã học hỏi được nhiều điều! Cảm ơn mợ chủ và các cụ các mợ đã chia sẻ!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,381
Động cơ
872,966 Mã lực
Đọc đến đây e nghĩ mợ là người bảo thủ. Sau 1 tháng mợ chủ k làm sai gì...
... Mợ chủ nghỉ chỗ mợ là đúng chả có gì phải lăn tăn cả
Mợ ấy viết rõ rồi còn gì, làm chậm quá trình đưa kế hoạch sản xuất, mà chậm là do mợ chủ thớt loay hoay "cải tiến" cách chỗ ấy đang làm và hình như vẫn giữ vững quan điểm phải "cải tiến ấy khi được nhắc nhở!
Thực ra có thể cả 2 chẳng ai phải lăn tăn gì cả, vì mợ chủ thớt "được" tiếp tục đi tìm chỗ có thể phát huy được thế mạnh, còn mợ Rô sẽ tìm được đúng người đảm nhận vị trí ấy!
 

Motor Buoc

Xe tải
Biển số
OF-154765
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
460
Động cơ
358,140 Mã lực
Lão có suy nghĩ giống em.

Motor Buoc : ở còm Vd về những chiếc cốc - tư duy của cụ có thể áp dụng ở những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng ở Tại thời điểm mợ chủ thớt vào làm cho DN của mợ Rô-Ron thì chưa áp dụng được nhé.
chào cụ Chã,
Những người mới khi bắt đầu tiếp xúc công việc đều được giao cho những thứ bình thường đơn giản. Tất cả mọi người đều biết, đều làm, nhưng không phải ai làm trước là sẽ có vai trò quan trọng hơn. Bạn xử lý những việc đó như thế nào ? Chính những khác biệt làm nên thương hiệu, Hôm nay bạn xây dựng thương hiệu như thế nào cho bản thân thì ngày mai nó quyết định bạn được giao nhiệm vụ, công việc ra sao. Tất nhiên các khác biệt phải ở hướng tích cực, và những tích cực đó phải có người ghi nhận.
Nhiều cụ nghĩ cháu lí thuyết và nhạt toẹt, nhưng việc đọc giúp xây dựng đầu óc, lối tư duy và giúp ích rất nhiều cho công việc của cháu. Cụ chã có thể dành chút thời gian đọc quyển Innovation Work, thì sẽ rõ hơn về sáng tạo chuyên dùng cho các suy nghĩ định hướng lâu dài trong phát triển sản phẩm.
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,204
Động cơ
356,466 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Hết truyện rồi mà.
 

just for fun

Xe lăn
Biển số
OF-52611
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
10,323
Động cơ
656,935 Mã lực
Đệch,
Vài cụ mợ quậy nát thớt làm mợ chủ lặn rồi
Mợ ấy có cần những bài viết như thế không nhỉ ~X(
dạ mợ chủ kể xong thì mọi người tranh luận quanh nhưng khía cạnh cuộc đời có liên quan đến thớt đấy chứ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top