Nhu cầu thưởng thức điện ảnh cũng như ăn, mặc, đi lại, du lịch...
Trong nước không đáp ứng được về số lượng và chất lượng, thì người tiêu dùng sẽ tìm đến sản phẩm từ nước ngoài.
Mưa đỏ đã đánh trúng vào một phân khúc khách hàng rộng lớn mà từ trước bị bỏ ngỏ, nó đáp ứng được nhu cầu thưởng thức một tác phẩm điện ảnh chất lượng với nhu cầu tìm hiểu lịch sử, lòng yêu nước.
Doanh thu phòng vé chứng minh rằng, khán giả đủ mọi tầng lớp, chưa bao giờ quay lưng với "phim nội", vấn đề chỉ là phim có thỏa mãn nhu cầu của khán giả hay không.
Giống như sản phẩm âm nhạc Bac Bling, khai thác văn hóa đậm sắc đồng bằng bắc bộ, đã thu hút lượng khán giả cực khủng, mở ra cơ hội khai thác cái ngàn xưa đã phủ rêu phong thành sản phẩm thương mại có giá trị gia tăng lớn mà không cần phụ thuộc vào phương thức khai thác cổ điển là thu vé đơn thuần.
Dù còn quá sớm để mơ mộng và chặng đường phía trước còn rất nhiều trắc trở, nhưng hi vọng lứa 8X có thể đẩy nhanh nền công nghiệp văn hóa.
Có thể nói, có một giai đoạn, chúng ta đã bị "xâm lược/xâm lăng văn hóa" của văn hòa Trung Quốc, Hàn Quốc. Khi mà gần như cả dân tộc, mọi tầng lớp, lứa tuổi, mọi phương tiện truyền thông- kể cả TV chính thống đều tràn ngập phim ảnh, ca nhạc, diên viên, ca sĩ... TQ, HQ
Và trong khoảng thời gian ngắn gần đây, chúng ta đã triển khai được việc chống sự xâm lược này, dần dần bảo vệ được sự "nguyên vẹn chủ quyền" trong lĩnh vực văn hóa này.