Họ có tính đến chuyện đó rồi bác.cụ hiểu đơn giản như thế thì nó chỉ là hệ thống cơ học thuần túy thôi. Còn đây là cả 1 cỗ máy lớn. Gần như có 1 máy tính trung tâm quản lý tất cả nó gọi là FADEC cảm biến có 1 số vấn đề dẫn đến FADEC hiểu nhầm thao tác của phi công là chuyện bình thường cụ ạ.
Nếu hệ thống hiểu sai tín hiệu từ công tắc nhiên liệu do lỗi cảm biến hoặc phần mềm, ngắt nhiên liệu sẽ xảy ra mà công tắc vật lý không hề bị thao tác, dẫn đến mất cả hai động cơ.
Nên mới có vài cảm biến theo dõi vị trí công tắc.
Nếu máy mất dầu (việc đã xảy ra), mà công tắc ở RUN, thì là lỗi hệ thống cấp dầu, cái đó nó phát hiện ra ngay lập tức.
Ở đây, mọi sự đều "bình thường":
CUTOFF.
Hết dầu.
Máy tắt.
Tàu bay rơi
Chứng tỏ hệ thống vẫn hoạt động tốt.
Còn tại sao bị CUTOFF?? Chịu.
Kiểm chứng lại:
Công tắc lại từ CUTOFF nhảy về RUN.
Lần lượt 2 động cơ tự khởi động, cái engine 1 thậm chí đã kịp có cả thrust. Engine 2 mới chạy được thôi, chưa có thrust.
Chứng tỏ, hệ thống từ khi khởi động lại, cũng chạy bình thường nốt.
Còn tại sao bị CUTOFF?? Vẫn chịu.