Em muốn nghe kết luận chủ quan từ cụ.
Là cụ pilot ngồi ghế phụ rảnh tay gạt 2 nút đó vì lý do tâm lý abc... ?
Vì em cũng thấy chủ quan từ mình suy luận sự thật như vậy là hợp nhẽ.
Có gì đâu bác.
2 cái công tắc đã được kiểm tra, cả các cảm biến liên quan đến nó.
Mọi thứ đều ổn.
Thế nên, tại thời điểm hiện tại, 2 cái công tắc chỉ có thể được tắt đi do con người, theo thứ tự Xác suất ưu tiên sẽ là:
+ Captain - vì khi đó, hắn là pilot monitoring: 99.99%.
+ Co-pilot - vì khi đó, hắn là pilot flying: 0.0001%.
(nhất là khi ai đó đã đồn rằng, co-pilot là người đã hỏi và captain là người đã trả lời,
I didn't do it.)
+ 3rd pilot hoặc 1 ai đó khác trong cockpit - vì có độ 0.0001% là có 1 tay khác khác bay cùng - đi nhờ - giám sát đánh giá, mặc dù không có bất cứ chữ nào nhắc đến tay này.
Bởi vì việc một anh 3rd pilot đi cùng cũng hay xảy ra, khi họ cần đánh giá khả năng của anh co-pilot khi muốn thăng hạng lên captain chẳng hạn.
Việc ngày mai họ hứng chí khám nhà 2 anh pilots và kết luận, 1 anh muốn tự sát, chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả, bác ạ.
Nó đã từng xảy ra ít nhất 01 lần, với German Wings.
Tin đồn tương tự cũng xảy ra với captain của chuyến MH 370, nhưng không có kết luận nào cả.
Tất nhiên, ngày mai, Boeing có thể đẩy ra 1 report khác, bẩu rằng, cả 2 cái công tắc bị hỏng lò xo giữ nó, có thể lắm.
Xác suất của khả năng này khoảng 0.0000000000001%.