Khi đi lại trong sân bay dùng động cơ đuôi cụ nhé.Làm gì có chuyện tắt máy để hạ cánh. Khi hạ cánh xong còn lăn về đường đỗ nữa không còn động cơ thì chạy bằng gì hả cụ.
Khi đi lại trong sân bay dùng động cơ đuôi cụ nhé.Làm gì có chuyện tắt máy để hạ cánh. Khi hạ cánh xong còn lăn về đường đỗ nữa không còn động cơ thì chạy bằng gì hả cụ.
Cụ trên đang nhầm giữa A321 và A321 Neo..A321ceo cũng có sharklet từ 2013 cụ ơi. Cái này cũ hơn nên vẫn dùng winglet kiểu cũ.
Vậy A321neo với A321ceo khác nhau chỗ nào?Cụ trên đang nhầm giữa A321 và A321 Neo..
160 knot airborn là có trợ giúp của cánh tà rồi cụ. Còn clean speed của A321 xấp xỉ 215 knot mà cụ. A321 glide rate chỉ được 15:1 thôi.Khi lực nâng lớn hơn trọng lượng của máy bay, máy bay sẽ rời mặt đất. Đối với A321, tốc độ đó là 160 knot.
Tỷ lệ lượn của A321 là 17:1, tức lượn được 17m thì mất 1m độ cao, nên ở độ cao 3km sẽ lượn được khoảng 17x3 = 51km. Có vẻ khớp .
Trong thực tế kế hoạch bay luôn có sân bay dự phòng cho sự cố khi cất cánh, nên trừ phi ở trên biển, còn lại phi công sẽ được chỉ dẫn đến một sân bay phù hợp nhất để hạ cánh, không nhất thiết phải quay lại sân bay xuất phát.
A321 Ceo chỉ dòng máy bay phát triển mới có sharklet, vẫn dùng thế hệ động cơ của dòng A321 trước. A321 Neo là A321 Ceo lắp động cơ thế hệ mới.Vậy A321neo với A321ceo khác nhau chỗ nào?
Vâng, nhìn từ ngoài thì so với A320/1ceo sản xuất từ 2013, neo chỉ khác cái động cơ.A321 Ceo chỉ dòng máy bay phát triển mới có sharklet, vẫn dùng thế hệ động cơ của dòng A321 trước. A321 Neo là A321 Ceo lắp động cơ thế hệ mới.
321 to nặng hơn mà cánh vẫn thế thì không thể lượn tốt bằng 320 được, nên 15:1 có lý hơn.160 knot airborn là có trợ giúp của cánh tà rồi cụ. Còn clean speed của A321 xấp xỉ 215 knot mà cụ. A321 glide rate chỉ được 15:1 thôi.
Theo em biết thì khi hạ cánh máy bay sẽ tắt bớt một động cơ, dùng động cơ còn lại để lăn vào sân đỗ.Khi đi lại trong sân bay dùng động cơ đuôi cụ nhé.
Hừm, bậy nàoCác cụ không biết chứ. Bản thân khi máy bay họ chế tạo đã rất an toàn. Tắt hoàn toàn 2 động cơ vẫn có thể lượn được một khoảng cách khá xa để hạ cánh bình thường. Nếu các cụ để ý thì thấy lúc gần chạm đường băng. Họ đã tắt động cơ trước khoảng 1 phút rưỡi rồi.
Hì...Còn phải xem anh H có đồng ý ko đã321 to nặng hơn mà cánh vẫn thế thì không thể lượn tốt bằng 320 được, nên 15:1 có lý hơn.
Như thế ở 3km chắc 321 lượn được cỡ ~40km, trừ hao mất độ cao khi đổi hướng thì chắc có thể đến được sân bay trong khoảng 30km. Từ Nội Bài bay lên chắc đủ để hạ cánh ở Kép cụ nhỉ?
Em nghĩ có mấy yếu tố góp nên cú hạ cánh kỳ diệu:
- Phi công rất bình tĩnh, hạ cánh bằng chế độ điều khiển tay chứ ko chuyển sang tự động như nhiều phi công khác, quyết định ko hạ càng máy bay cũng chính xác
- Cây ngô vừa mềm, vừa đủ độ dày để tạo nên 1 lớp đệm trượt giảm ma sát, cây ngô tròn mềm xếp lên nhau theo 1 chiều, nếu ko chịu nổi nó sẽ bật dễ lên, hạ cánh trên sông nước chưa chắc đã an toàn hơn vụ này
- Độ cao vừa phải nên khi hỏng hết động cơ vẫn kịp hạ cánh bằng lực quán tính
Xong vụ này chắc chuyển máy bay này về bán đồng nát cc nhỉ
Ngày 15/8/2019, máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Ural chở 226 hành khách và phi hành đoàn gồm 7 người cất cánh từ sân bay Zhukovsky (Moscow) trên đường đến Simferopol (Krym) đã va phải chim vài giây sau khi cất cánh, khiến cả hai động cơ ngừng hoạt động
Damir Yusupov, Cơ trưởng máy bay hành khách Airbus A321 của hãng Ural Airlines, 41 tuổi, đã hạ cánh ngoạn mục xuống một cánh đồng ngô (cách sân bay 5 km) khi càng máy bay không mở và trong bụng chứa đầy 16 tấn nhiên liệu
Truyền thông cho rằng những con chim có thể đã bị lôi kéo đến Zhukovsky bởi một bãi rác trái phép ở khu vực lân cận, nhưng không có xác nhận ngay lập tức về yêu cầu bồi thường.
1. Ural Airliner chuyến bay U1678 va phải đàn chim khi vừa cất cánh, hai động cơ ngừng hoạt động
2. Máy bay tiếp tục leo lên cao khi một động cơ bị cháy và động cơ thứ hai ngừng chạy
3. Cơ trưởng Damir Yusupov yêu cầu hạ cánh khẩn cấp khi máy bay mất hết lực đẩy
4. Biết không thể quay lại sân bay, Cơ trưởng Damir Yusupov quyết định hạ cánh xuống cánh đồng ngô cách sân bay chừng 5 km
5. Hành khách thoát khỏi máy bay bằng máng trượt.
Ai bảo thế nhỉ, vụ Sully là mất tốc ở độ cao thấp hình như có mấy trăm mét thôi, phản ứng không nhanh là lao vào nhà cao tầng liền.Vụ này có vẻ khó hơn cả pha hạ cánh trên sông của cơ trưởng sully!
Cụ đánh võng ghê quá, đề nghị tấp vào lề ngay.Kết nạp anh phi công này vào BCHTW luôn để phổ biến kinh nghiệm cho các lãnh đạo nước ta
Cụ gì ở Mìền Núi chắc xem trên mạng máy bay có Gáo thời cách đây gần 100 năm rồi.. ...Nói phét như đúng rồi. Tắt động cơ trước 1 ,5 phút. .. Thật không thể tin nổi.Sao em đi máy bay nhiều, ngồi hàng ghế ngay sau cánh máy bay, nhìn rất rõ động cơ ( ở cánh máy bay) , lúc hạ cánh rồi phanh dừng lại em chả bao giờ nhìn thấy cái "gáo" như cụ nói nhỉ...?!
Hay tại em toàn đi Airbus và Boeing, máy bay các hãng khác mới có cái "gáo" này ?
cất cánh được 5p thì đã lên khá cao rồi cụ . mấy trăm mét thì rớt như cục gạch rồi chứ sao lượn xa thế đượcAi bảo thế nhỉ, vụ Sully là mất tốc ở độ cao thấp hình như có mấy trăm mét thôi, phản ứng không nhanh là lao vào nhà cao tầng liền.
Vụ này nếu đọc thì vẫn lên được cao hơn nữa để có thời gian mà định hướng tìm khu vực trống trải để lượn vào
Nó gọi là thrust reversal, cái ở đuôi động cơ kia thường ở các dòng hạng nhẹ cũ rồi, đời mới thì nó ở bên hông.Sao em đi máy bay nhiều, ngồi hàng ghế ngay sau cánh máy bay, nhìn rất rõ động cơ ( ở cánh máy bay) , lúc hạ cánh rồi phanh dừng lại em chả bao giờ nhìn thấy cái "gáo" như cụ nói nhỉ...?!
Hay tại em toàn đi Airbus và Boeing, máy bay các hãng khác mới có cái "gáo" này ?
Nguyên liệu nằm ở cánh, máy bay có hàng chục tấn dầu ở cánh vừa để dự trữ vừa để cân bằng máy bay, hỏng động cơ bên nào thì dồn dầu sang bên kia để cân bằngPhi công siêu đẳng, còn nguyên nhiên liệu khi hạ cánh mà không phát nổ thì phi công này thuộc diện đẳng cấp hàng đầu rồi, tất nhiên là phải cộng thêm chút may mắn nữa.
Thất tốc khác với mất lực đẩy, vụ này động cơ cháy cả 2 mất lực đẩy nhưng chưa phải thất tốcMáy bay khi mất lực đẩy sẽ thành tàu lượn, nên càng trên cao, bay càng nhanh càng lượn được xa. Nguy hiểm nhất chính là như vụ này: mất động cơ ngay sau khi rời mặt đất, không có không gian, thời gian để làm gì khác. Chứ nếu nó lên đến chỗ ~3000 mét mới hỏng thì phi công sẽ lượn trở về để hạ cánh trên đường băng được.