- Biển số
- OF-130683
- Ngày cấp bằng
- 13/2/12
- Số km
- 4,142
- Động cơ
- 416,768 Mã lực
Hiện tại, pin xe điện đã qua sử dụng được chia thành 3 nhóm dựa trên tình trạng “sức khỏe” của chúng. Trong đó, nhóm pin cao cấp gồm những loại còn 80% hoặc hơn dung lượng ban đầu. Loại pin này có thể được tân trang để tái sử dụng trong các ứng dụng tương tự, ví dụ như ô tô điện, xe máy, xe đạp và xe golf. Ngoài ra, một số loại pin xe điện có thể được thay đổi kích thước để phù hợp với các loại xe nhỏ hơn.Dùng được, nhưng không thể nói là ngon!
Khi khối pin xe điện trục trặc, người ta sẽ dỡ cả cái khối ấy ra để lọc lại từng cell.
Vì khối pin xe điện gồm vài ngàn cells, nhiều khi cả cái khối ấy chưa đến tuổi bị loại, nhưng vài cells trong đó trục trặc phải thay. Việc lọc lại tận dụng những cells pin chưa đến tuổi bị trục trặc sẽ lấy được rất nhiều những cells pin vẫn còn đang hoạt động được.
Thực ra, người ta cũng đã chế tạo khối thành từng nhóm cells để có thể chỉ phải thay nhóm có cells pin bị trục trặc (Tesla), nhưng có vẻ cái cách này không an toàn lắm, nên vẫn ưu tiên cho phương án chọn khối pin mới cho xe điện, dành khối pin trục trặc lấy cells cho những việc lưu trữ điện không đòi hỏi độ an toàn cao như xe điện.
Cells pin cũ tháo ra từ các khối pin hỏng đang được rao bán khá nhiều.
Không chỉ để dự trữ điện mặt trời, mà những cells pin dung lượng vẫn còn khá, chịu dòng cao vẫn được sử dụng cho máy công cụ cần dòng tốt (tất nhiên người mua cũng phải rất hiểu về pin, nếu không sẽ tha về 1 đống rác rất có hại cho môi trường)!
![]()
Nhóm pin trung bình gồm những loại còn 60 - 80% dung lượng ban đầu. Loại pin này có thể được sử dụng lại cho các ứng dụng hoàn toàn khác, chẳng hạn như lưu trữ điện cố định hoặc nguồn điện liên tục.
Nhóm pin thấp gồm những loại dưới 60% dung lượng ban đầu. Loại pin này sẽ trải qua quá trình cắt nhỏ và tinh chế, để thu hồi các khoáng chất có giá trị, phục vụ việc sản xuất pin mới.