[Funland] Phải chăng, đã đến hồi kết của xe xăng?

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,695
Động cơ
370,935 Mã lực
Xe điện nó cũng có cả chục năm nay rồi, xe dịch vụ nó chạy 2 năm bằng xe gia đình chạy 10 năm rồi. Điều cụ tưởng tượng rất hàm hồ.
Không phải cái gì cũng hao mòn, hư hỏng theo số km. Nhóm vật tư, phụ tùng tiêu hao thì có thể. Còn khung gầm, cao su, nhựa... nó lão hoá theo thời gian. Nói xe dịch vụ chạy 2 năm bằng xe gđ 10 năm là chả hiểu cái gì về kỹ thuật. Thế mà cứ chém ầm ầm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,882
Động cơ
873,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vde ở chỗ đó đấy cụ

Việc của NSX là thuyết phục nhóm chưa mua xe điện, tạo ra hệ sinh thái để khách hàng tiền năng xuống tiền mua xe :)

Chứ chỉ thuyết phục bằng câu như cu nói thì ko dc đâu :(
Doanh số vẫn đang tăng. Chứng tỏ họ đi đúng hướng.
Họ thuyết phục khách hàng bằng cách cho ngồi xe taxi.
Cho sạc miễn phí để khách hàng cân nhắc xem có đánh đổi việc mất thời ra trạm sạc với việc trả tiền mua xăng.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,695
Động cơ
370,935 Mã lực
Không cụ. Xe điện trong nội đô là xác định sạc ở nhà. Hãy tận dụng thời gian rảnh trong ngày để sạc. Nên không cần sạc siêu nhanh. Với lại nếu chỉ đi nội đô thì chỉ tầm 50km/ngày. Việc này chỉ cần cắm 15-20p là đủ rồi. Còn sạc ở nhà được thì chỉ cần sạc chậm theo xe là OK. Việc sạc chậm sẽ không ảnh hưởng đến lưới điện.
Em đi Go thấy đội xe điện đỗ kín các cây xác, đi vào xong rồi đi ra vẫn thấy lx ngao ngán hết ngồi trong xe lại ra ngoài đứng, mấy mợ đi guốc cao gót thì gọi điện đi tứ tung, đi lại quanh xe trời nắng nóng mà thấy cực thay. Xe cộ là để tiện nghi mà như cảnh chen chúc xếp hàng đón con ngao ngán trước cổng trường thế kia thì còn gì là tiện nghi nữa. Tiền tiết kiệm xăng so với cả vòng đời xe thật chả đáng. Đấy là em ở tỉnh đất rộng, nhà % có chỗ sạc còn cao gấp nhiều lần HN, SG đấy thì không hiểu thủ đô xạc kiểu gì khi quay đầu xe còn ngại.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
12,230
Động cơ
404,566 Mã lực
Xe điện đc cái đi bốc lắm, dí ga cái là vọt lên ngay
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,292
Động cơ
998,285 Mã lực
Xe điện đc cái đi bốc lắm, dí ga cái là vọt lên ngay
Chỉ có mấy cái xe 2 cầu thôi bác ạh (với VF thì phải từ bản 2 cầu của VF7 trở lên).
Còn những cái xe khác có thể đạt mô men xoắn cao hơn xe xăng từ tốc độ thấp một chút, nhưng cục pin nặng cũng không giúp chúng được nhiều.
Vấn đề thứ 2 nếu đường không thẳng, bị trơn ướt thì mô men xoắn cao vẫn chưa đủ để tăng tốc được nhanh, mà phải là cái xe nó chống được trơn, trượt để đạp được hết ga!!!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,915
Động cơ
46,995 Mã lực
Tuổi
38
Nhà không có chỗ sạc. Không bố trí được thời gian ra trạm sạc thì mời cụ đi xe xăng chứ.
Cái sai của các cụ là nghĩ tất cả phải đi xe điện.
Thực tế thì xe điện vẫn bán ít hơn xe xăng mà.
Em đã nói ở còm hôm qua rồi. Mua xe phải nâng lên đặt xuống chứ có phải mua rau đâu mà tặc lưỡi mua bừa.
Giờ thì đang bán ít hơn nhưng với chính sách miễn phí sạc của Vin thì lượng xe điện sẽ tăng rất nhanh. Còn nếu phải trả phí thì cùng lắm sẽ tính theo mức cao nhất trong thang giá điện thì vẫn rẻ chán chứ không kê giá giống giá của bên thứ 3. Chưa kể tiêu chuẩn khí thải ngày 1 thắt chặt, xe ice sẽ chuyển hướng sang hybrid nhưng hybrid vẫn đắt nên chưa phổ cập được. Em nghĩ Vin sẽ tận dụng tốt lực đẩy này và xe điện sẽ nhanh phủ sóng thôi, lấn át xe xăng chắc chỉ không tới 10 năm nữa!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,882
Động cơ
873,505 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Giờ thì đang bán ít hơn nhưng với chính sách miễn phí sạc của Vin thì lượng xe điện sẽ tăng rất nhanh. Còn nếu phải trả phí thì cùng lắm sẽ tính theo mức cao nhất trong thang giá điện thì vẫn rẻ chán chứ không kê giá giống giá của bên thứ 3. Chưa kể tiêu chuẩn khí thải ngày 1 thắt chặt, xe ice sẽ chuyển hướng sang hybrid nhưng hybrid vẫn đắt nên chưa phổ cập được. Em nghĩ Vin sẽ tận dụng tốt lực đẩy này và xe điện sẽ nhanh phủ sóng thôi, lấn át xe xăng chắc chỉ không tới 10 năm nữa!
Chính sách trạm sạc nhượng quyền của Vinfast cũng rất sáng suốt.
Sáng suốt như taxi Xanh vậy.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,915
Động cơ
46,995 Mã lực
Tuổi
38
Chính sách trạm sạc nhượng quyền của Vinfast cũng rất sáng suốt.
Sáng suốt như taxi Xanh vậy.
Vin nó áp dụng đúng câu nói của Warren Buffet: Hãy sợ hãi khi người khác tham lam và ngược lại.
Đó là: các hãng tên tuổi chậm chuyển sang điện vì 1 phần là các hãng toàn cầu nên chiến lược sẽ toàn cầu. Hơn nữa, xe ice chính là cơ sở làm nên danh tiếng của các hãng đó mà nổi bật nhất là lái hay nhưng range dài kèm theo công nghệ lõi mà cả làng nhìn ra đó là vvt, vtec, tsi, evgt...mà quá khứ quá hào hùng nên khó mà bỏ. Trong khi xe điện để tăng range thì chỉnh tí thuật toán quản lí pin! Thì cái này lại không phải là việc của các hãng xe! Thì chuyển sang xe điện thằng nào muốn thắng thì thằng đó phải có hệ sinh thái mạnh. Và Vin nó nhân các hãng sợ hãi thì chơi xe điện trước 1 nước cờ và xây hệ sinh thái trạm sạc, góp phần tạo thu nhập thụ động cho 1 cơ số tay xây trạm nhượng quyền. Ngay cạnh cty em cũng có trạm kiểu đó, hôm nào cũng vài con dí súng vào!
 

blueye

Xe buýt
Biển số
OF-55778
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
532
Động cơ
455,951 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao
Thượng Hải trình diễn rồi cụ ạ
Chừng nào chưa rút ngắn được thời gian xạc pin xuống dưới 15 phút ít nhất cho 50% dung lượng pin thì chừng đó xe xăng còn có chỗ đứng. Xe điện còn phải phấn đấu nhiều.
 

blueye

Xe buýt
Biển số
OF-55778
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
532
Động cơ
455,951 Mã lực
Nơi ở
Mỗ Lao
Sáng em vừa đi theo 1 xe dầu từ Thanh Xuân lên Ngã Tư sở. Khói mù các một góc trời. Chỉ thấy ở mấy ông xe khách tỉnh. Mà tay lái cũng tởm. Lượt lách nhả khỏi hơn quán bún chả. Em có cả video
IMG_8965.jpeg
 

Mansion.68

Xe buýt
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
553
Động cơ
502,698 Mã lực
Cháu mà có tiền cháu cứ múc mấy con hốc xăng như LC300, Acura MDX,...hoặc mấy con xe Mỹ fullsize. >:) >:) >:)
Chưa thích EV lắm, nên kệ.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,695
Động cơ
370,935 Mã lực
HN, HCM thậm chí HP, QN, ĐN, NA, TH... cũng có mấy nhà để xe đc trong nhà mà sạc. Nhà ở HN, HCM mà có sân vườn thì họ quan tâm gì xăng điện, việc đó có lái xe lo rồi.
Nhà em xe để sát cửa nhưng em cũng k tính sạc cho xe điện bởi vì em k có tiền mua xe :D
Nếu em có biệt thự sân vườn thì em sẽ lắp điện mặt trời để sạc cho xe điện, chấp tất cả các thể loại chính sách =))
Nh
HN, HCM thậm chí HP, QN, ĐN, NA, TH... cũng có mấy nhà để xe đc trong nhà mà sạc. Nhà ở HN, HCM mà có sân vườn thì họ quan tâm gì xăng điện, việc đó có lái xe lo rồi.
Nhà em xe để sát cửa nhưng em cũng k tính sạc cho xe điện bởi vì em k có tiền mua xe :D
Nếu em có biệt thự sân vườn thì em sẽ lắp điện mặt trời để sạc cho xe điện, chấp tất cả các thể loại chính sách =))
Nhà em QN 2 xe để sân có mái che, ổ điện cách 1 m. Cột điện công tơ cách 0,5 m mà em chả bao giờ có ý mua xe điện. Cạnh nhà ngoại em có ông mua con vf5 đi được năm, giờ đổi lên vf7 ngày nào cũng đỗ xe sát hàng rào cắm xạc làm vướng cả đường các xe qua lại phải ke lách. Đi cũng loanh quanh mà thấy hay cắm sạc phết.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,715
Động cơ
367,474 Mã lực
Nh

Nhà em QN 2 xe để sân có mái che, ổ điện cách 1 m. Cột điện công tơ cách 0,5 m mà em chả bao giờ có ý mua xe điện. Cạnh nhà ngoại em có ông mua con vf5 đi được năm, giờ đổi lên vf7 ngày nào cũng đỗ xe sát hàng rào cắm xạc làm vướng cả đường các xe qua lại phải ke lách. Đi cũng loanh quanh mà thấy hay cắm sạc phết.
Nếu nhà em như nhà bác em sẽ lắp điện mặt trời và mua thêm xe điện, đương nhiên em vẫn giữ lại ít nhất 1 cái xe xăng. Xe xăng để đi xa, điện để đi loanh quanh vì chi phí vận hành rẻ. Nếu có biến thì cước xe thớt cũng rẻ, chỉ đi gần nhà nên không sợ cả nhà phơi nắng giữa trưa trên cao tốc hay phơi mưa giữa đêm 30 trên đèo :D
 

Grandtouring

Xe container
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
5,415
Động cơ
960,910 Mã lực
Em chán xe lắm rồi. Có cái xe mà em cứ vứt hầm. 11 năm mà chưa đi được 7 vạn. Cơ bản là giờ hãi lái xe. Hà Nội phố, đi đâu thì gọi grab, limousine cho nhàn. Nên giờ, xe gì, xăng, dầu, điện, nước, không khí... em kệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
10,695
Động cơ
370,935 Mã lực
Nếu nhà em như nhà bác em sẽ lắp điện mặt trời và mua thêm xe điện, đương nhiên em vẫn giữ lại ít nhất 1 cái xe xăng. Xe xăng để đi xa, điện để đi loanh quanh vì chi phí vận hành rẻ. Nếu có biến thì cước xe thớt cũng rẻ, chỉ đi gần nhà nên không sợ cả nhà phơi nắng giữa trưa trên cao tốc hay phơi mưa giữa đêm 30 trên đèo :D
Em không có nhu cầu ấy bác. Xe em CRV để đi xa cũng chỉ tiền xăng ít hơn tiền phí cầu đường, chả đáng bao so với tiền phòng nghỉ. Xe vợ em Swift thì đi nội đô hàng ngày cũng chưa đến 5 lit/100 km. Cả tháng hết triệu bạc là bét nhè. Thời gian kéo dây cắm súng với lo cháy nổ để chơi cho nó thảnh thơi bác ạ lại muốn đi đâu lúc nào bao lâu cũng không phải nghĩ.
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
4,359
Động cơ
437,239 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bù lại tiền điện so tiền xăng lại không đáng kể. Giống như hồ xưa có người lựa chọn đi Nam-Bắc bằng tàu hay bằng máy bay thì cuối cùng chọn đi tàu vì chỉ mất công nằm tàu nhưng dôi ra cả triệu.
Vâng, thì tùy vào đối tượng thôi. Ai rảnh thì chọn PA mất time nhưng rẻ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top