[Funland] Phi Công Ace Mic 21 Vietnam Nguyễn Đức Soát

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
384
Động cơ
281,371 Mã lực
Tiện đây tôi cũng nhắc lại một ý của tôi (mà hình như cũng ngược dòng với nhiều người, nhiều quan điểm)
Ấy là chúng ta ca ngợi phi công rất nhiều, trong khi chỉ lác đác nhắc đến bộ phận "dẫn đường"
Đúng là để một máy bay hoạt động, chiến đấu, và bắn hạ được máy bay địch cần rất nhiều khâu phối hợp. Phi công là người đối mặt với sự hi sinh. Sống chết thì là phi công hưởng, nên thành tích bắn rơi máy bay địch tính cho họ là đúng. Chẳng có ông dẫn đường nào lo sợ bị hy sinh khi làm nhiệm vụ cả,.
Nhưng chỉ ví dụ đơn giản, rất đơn giản thế này thôi, ông "dẫn đường" tính toán thấy ok, bảo cất cánh; lên trên trời với khi cụ thời đó, phi công đâu biết máy bay địch chỗ nào đâu mà biết vòng đâu mà đợi, lên cao hay xuống thấp mà tránh. tất cả theo anh dẫn đường hết.
Tất nhiên dẫn đường thì là một tập thể. Nhưng tập thể bộ đội thì chỗ nào chả có ông chỉ huy.
Có mấy đội dẫn đường nói chung cũng như mấy ông chỉ huy dẫn đường được báo công ca ngợi chi tiết đâu.
Cũng giống như một đội bóng, người ta thường hay tôn vinh những người ở hàng tiền đạo, thường xuyên ghi bàn và trở thành tâm điểm. Ngành nghề nào lĩnh vực nào cũng có những người ở vị trí ngôi sao, và những người đứng sau sân khấu.

Các phi công nhà mình giỏi, phải nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thế giới. Thật ra không cứ phòng không không quân, mà nhiều binh chủng khác khả năng học hỏi công nghệ, làm chủ vũ khí quá ấn tượng. Toàn mấy anh nông dân, vài tháng vài năm đương đầu được với cả những lính nhà nghề thì quá nể.
 

DurexXL

Xe cút kít
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
15,728
Động cơ
1,163,690 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Tiện đây tôi cũng nhắc lại một ý của tôi (mà hình như cũng ngược dòng với nhiều người, nhiều quan điểm)
Ấy là chúng ta ca ngợi phi công rất nhiều, trong khi chỉ lác đác nhắc đến bộ phận "dẫn đường"
Đúng là để một máy bay hoạt động, chiến đấu, và bắn hạ được máy bay địch cần rất nhiều khâu phối hợp. Phi công là người đối mặt với sự hi sinh. Sống chết thì là phi công hưởng, nên thành tích bắn rơi máy bay địch tính cho họ là đúng. Chẳng có ông dẫn đường nào lo sợ bị hy sinh khi làm nhiệm vụ cả,.
Nhưng chỉ ví dụ đơn giản, rất đơn giản thế này thôi, ông "dẫn đường" tính toán thấy ok, bảo cất cánh; lên trên trời với khi cụ thời đó, phi công đâu biết máy bay địch chỗ nào đâu mà biết vòng đâu mà đợi, lên cao hay xuống thấp mà tránh. tất cả theo anh dẫn đường hết.
Tất nhiên dẫn đường thì là một tập thể. Nhưng tập thể bộ đội thì chỗ nào chả có ông chỉ huy.
Có mấy đội dẫn đường nói chung cũng như mấy ông chỉ huy dẫn đường được báo công ca ngợi chi tiết đâu.
Em cùng quan điểm với Cụ

Đặc biệt là mì hồi đó rất kém về radar, gần như hoàn toàn bay theo CGI (dẫn đường mặt đất)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top