- Biển số
- OF-834567
- Ngày cấp bằng
- 27/5/23
- Số km
- 8,641
- Động cơ
- 1,063,139 Mã lực
Cụ nuôi ước mơ làm phi công ahPhỏng vấn phi công Ace Mic 21 Việt Nam Cccm cùng đón xem:

Cụ nuôi ước mơ làm phi công ahPhỏng vấn phi công Ace Mic 21 Việt Nam Cccm cùng đón xem:
Cũng giống như một đội bóng, người ta thường hay tôn vinh những người ở hàng tiền đạo, thường xuyên ghi bàn và trở thành tâm điểm. Ngành nghề nào lĩnh vực nào cũng có những người ở vị trí ngôi sao, và những người đứng sau sân khấu.Tiện đây tôi cũng nhắc lại một ý của tôi (mà hình như cũng ngược dòng với nhiều người, nhiều quan điểm)
Ấy là chúng ta ca ngợi phi công rất nhiều, trong khi chỉ lác đác nhắc đến bộ phận "dẫn đường"
Đúng là để một máy bay hoạt động, chiến đấu, và bắn hạ được máy bay địch cần rất nhiều khâu phối hợp. Phi công là người đối mặt với sự hi sinh. Sống chết thì là phi công hưởng, nên thành tích bắn rơi máy bay địch tính cho họ là đúng. Chẳng có ông dẫn đường nào lo sợ bị hy sinh khi làm nhiệm vụ cả,.
Nhưng chỉ ví dụ đơn giản, rất đơn giản thế này thôi, ông "dẫn đường" tính toán thấy ok, bảo cất cánh; lên trên trời với khi cụ thời đó, phi công đâu biết máy bay địch chỗ nào đâu mà biết vòng đâu mà đợi, lên cao hay xuống thấp mà tránh. tất cả theo anh dẫn đường hết.
Tất nhiên dẫn đường thì là một tập thể. Nhưng tập thể bộ đội thì chỗ nào chả có ông chỉ huy.
Có mấy đội dẫn đường nói chung cũng như mấy ông chỉ huy dẫn đường được báo công ca ngợi chi tiết đâu.
Em cùng quan điểm với CụTiện đây tôi cũng nhắc lại một ý của tôi (mà hình như cũng ngược dòng với nhiều người, nhiều quan điểm)
Ấy là chúng ta ca ngợi phi công rất nhiều, trong khi chỉ lác đác nhắc đến bộ phận "dẫn đường"
Đúng là để một máy bay hoạt động, chiến đấu, và bắn hạ được máy bay địch cần rất nhiều khâu phối hợp. Phi công là người đối mặt với sự hi sinh. Sống chết thì là phi công hưởng, nên thành tích bắn rơi máy bay địch tính cho họ là đúng. Chẳng có ông dẫn đường nào lo sợ bị hy sinh khi làm nhiệm vụ cả,.
Nhưng chỉ ví dụ đơn giản, rất đơn giản thế này thôi, ông "dẫn đường" tính toán thấy ok, bảo cất cánh; lên trên trời với khi cụ thời đó, phi công đâu biết máy bay địch chỗ nào đâu mà biết vòng đâu mà đợi, lên cao hay xuống thấp mà tránh. tất cả theo anh dẫn đường hết.
Tất nhiên dẫn đường thì là một tập thể. Nhưng tập thể bộ đội thì chỗ nào chả có ông chỉ huy.
Có mấy đội dẫn đường nói chung cũng như mấy ông chỉ huy dẫn đường được báo công ca ngợi chi tiết đâu.
Đấy mợ xem làm phi công đâu có dễ, hay có khi em bay thử 01 con An02 xem thía lào mợ nhể?Cụ nuôi ước mơ làm phi công ah![]()
Cái giá phải trả cao lắm đấy bác. Tôi tin vậy.Cũng giống như một đội bóng, người ta thường hay tôn vinh những người ở hàng tiền đạo, thường xuyên ghi bàn và trở thành tâm điểm. Ngành nghề nào lĩnh vực nào cũng có những người ở vị trí ngôi sao, và những người đứng sau sân khấu.
Các phi công nhà mình giỏi, phải nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử thế giới. Thật ra không cứ phòng không không quân, mà nhiều binh chủng khác khả năng học hỏi công nghệ, làm chủ vũ khí quá ấn tượng. Toàn mấy anh nông dân, vài tháng vài năm đương đầu được với cả những lính nhà nghề thì quá nể.
Vâng em cũng nghĩ chắc chắn phải như thế. Vũ khí mình yếu kém, kinh nghiệm mình thiếu, thì muốn thắng phải bù vào bằng sức chịu đựng và tinh thần hy sinh. Em nghĩ thậm chí còn phải có sự giúp đỡ tận tình của chuyên gia nước ngoài tại chỗ, nhưng vì vấn đề nhạy cảm thời chiến tranh lạnh nên không công bố thôi.Cái giá phải trả cao lắm đấy bác. Tôi tin vậy.
Khoản ây lại ít được công bố.
Nghe đồn là, ta được chuyên gia cầm tay chỉ việc mà bác.Tiện đây tôi cũng nhắc lại một ý của tôi (mà hình như cũng ngược dòng với nhiều người, nhiều quan điểm)
Ấy là chúng ta ca ngợi phi công rất nhiều, trong khi chỉ lác đác nhắc đến bộ phận "dẫn đường"
Đúng là để một máy bay hoạt động, chiến đấu, và bắn hạ được máy bay địch cần rất nhiều khâu phối hợp. Phi công là người đối mặt với sự hi sinh. Sống chết thì là phi công hưởng, nên thành tích bắn rơi máy bay địch tính cho họ là đúng. Chẳng có ông dẫn đường nào lo sợ bị hy sinh khi làm nhiệm vụ cả,.
Nhưng chỉ ví dụ đơn giản, rất đơn giản thế này thôi, ông "dẫn đường" tính toán thấy ok, bảo cất cánh; lên trên trời với khi cụ thời đó, phi công đâu biết máy bay địch chỗ nào đâu mà biết vòng đâu mà đợi, lên cao hay xuống thấp mà tránh. tất cả theo anh dẫn đường hết.
Tất nhiên dẫn đường thì là một tập thể. Nhưng tập thể bộ đội thì chỗ nào chả có ông chỉ huy.
Có mấy đội dẫn đường nói chung cũng như mấy ông chỉ huy dẫn đường được báo công ca ngợi chi tiết đâu.
Đó là vai trò của người đặt con Tốt vào đúng vị trí thuận lợi để bắt Hậu.Vâng
Thế nên tôi mới có những thắc mắc là chúng ta ca ngợi phi công nhiều - điều này đúng
Nhưng khá ít ca ngợi những chiến sĩ, chỉ quy dẫn đường ạ.
Có thế nói không ngoa là phi công là người bóp cò, còn tìm và ngắm bắn (hãy nghĩ rộng ra ý tứ của "bóp cò" và " ngắm bắn" - vì phi công cũng ngắm bán mà) là đội ngũ dẫn đường.
Chắc chắn chúng ta hiểu về "chức năng- nhiệm vụ" của các bộ phận như thế thì các LĐ cũng hiểu, còn hiểu rõ hơn chúng ta nhiều, nên vì những lý do gì đó mà trong việc tuyên truyền, ít nói đến đội ngũ dẫn đường.
Như bác anh hùng phi công Nguyễn Văn Bẩy (A) thì không chỉ phi công Mỹ mà cả chuyên gia Nga cũng ngán.Vâng em cũng nghĩ chắc chắn phải như thế. Vũ khí mình yếu kém, kinh nghiệm mình thiếu, thì muốn thắng phải bù vào bằng sức chịu đựng và tinh thần hy sinh. Em nghĩ thậm chí còn phải có sự giúp đỡ tận tình của chuyên gia nước ngoài tại chỗ, nhưng vì vấn đề nhạy cảm thời chiến tranh lạnh nên không công bố thôi.
Trắc thủ rada và tìm đường đi của mb rất quan trọng cụ ạ. Cái này có nhiều cái để chém, phải có cụ nào làm món này chém mí đc vì B52 nó nhiều các loại thiết bị gây nhiễu rada khó phát hiện hơn.Vâng
Thế nên tôi mới có những thắc mắc là chúng ta ca ngợi phi công nhiều - điều này đúng
Nhưng khá ít ca ngợi những chiến sĩ, chỉ quy dẫn đường ạ.
Có thế nói không ngoa là phi công là người bóp cò, còn tìm và ngắm bắn (hãy nghĩ rộng ra ý tứ của "bóp cò" và " ngắm bắn" - vì phi công cũng ngắm bán mà) là đội ngũ dẫn đường.
Chắc chắn chúng ta hiểu về "chức năng- nhiệm vụ" của các bộ phận như thế thì các LĐ cũng hiểu, còn hiểu rõ hơn chúng ta nhiều, nên vì những lý do gì đó mà trong việc tuyên truyền, ít nói đến đội ngũ dẫn đường.
Em up lại clip này để cccm khác coi chơi:Như bác anh hùng phi công Nguyễn Văn Bẩy (A) thì không chỉ phi công Mỹ mà cả chuyên gia Nga cũng ngán.
Đi bộ đội, được tập kết ra Bắc rồi được chọn làm phi công. Văn hóa vào học phi công có lớp 3, trong 1 năm bác ấy xong luông chương trình phổ thông. Tất nhiên như vậy thì khi học lý thuyết (lại còn bằng ngoại ngữ) thì bác ấy chắc chỉ hiểu bập bõm. Nhưng cái nguyên lý dòng chảy của Béc nu li, khi buồng lái của bác ấy bị đạn bắn xuyên qua, thủng 1 cái lỗ. Thò tay lên định bịt lại thì bị nó hút chặt vào, bác ấy hô lên "Àh thì ra Béc nu li là thế này!". Nhưng chính vì thế khi quần chiến, bác ấy lao vào theo kiểu "nắm thắt lưng địch mà đánh!" như thời còn ở bộ binh, bất chấp khả năng vật lý của những cái máy bay làm phi công Mỹ phát hoảng.
Nhưng bác ấy ghi 7 bàn mà chưa bao giờ phải nhảy dù (tức là bỏ máy bay)!
![]()
Chắc nhiều người quen ở đây!
![]()
Làm phi công lái mb tung hoành ngang dọc xong về cuốc đất trồng rau mí trồng hoa đc hem mợ đẹp nhể?Cụ nuôi ước mơ làm phi công ah![]()
Em mới ngồi nghe và hỏi về cụ Bẩy, phi công đẳng cấp Ace và về mig17.Mig-17 chắc chỉ hơn bọn máy bay chiến đấu cánh quạt thời WWII là có động cơ phản lực bay được 1 march. Chứ trang bị có mỗi súng cannon trong khi bọn máy bay cánh quạt của Nhật và Mỹ hay Đức trước đó nó cũng đã được trang bị tên lửa ( một số )
Bọn F4 của Mẽo thì em nghĩ giờ nó vẫn đánh nhau tốt và không bị lỗi thời vì tốc độ cao hơn 2 march, phạm vi hoạt động rộng, mang được nhiều loại vũ khí. Giờ bọn F15 F18 ... cũng chỉ cấu hình tầm tầm đó, hiện đại hơn ở rada, điện tử, tên lửa ...
![]()
Vậy mà bị Mig-17 chỉ có súng canon bắn rơi thì phải nói là phi công quá giỏi đi.
Coi lại hình ảnh ông Bảy thời còn thanh niên thì thấy khuôn mặt ông thật đẹp và rạng rỡ, một anh hùng thật bình dị giữa đời thường.Em mới ngồi nghe và hỏi về cụ Bẩy, phi công đẳng cấp Ace và về mig17.
Túm cái váy là mig 17 thì chỉ có canon, nhỏ, tốc độ thấp. Nhưng đó là lợi thế, nó có cung lượn nhỏ, kiểu nhanh thoăn thoắt ấy. Và cơ bản cụ Bẩy siêu giỏi, khi quần nhau thì đoán được đối phương bay kiểu gì lắc như nào để đón (giai thoại tắt máy núp mây là thế), khi đón được, đến gần mới bắn cho chắc ăn, dù biết rất nguy hiểm dễ dính mảnh. Cực kỳ dũng cảm, coi cái chết nhẹ tênh. Huyền thoại trên không, khi về già thì cũng là huyền thoại, trở thành lão nông, giản dị, giúp đỡ mn khó khăn.
Radar hồi đó có kết hợp với các Trạm quan sát bằng mắt thường nữa!Trắc thủ rada và tìm đường đi của mb rất quan trọng cụ ạ. Cái này có nhiều cái để chém, phải có cụ nào làm món này chém mí đc vì B52 nó nhiều các loại thiết bị gây nhiễu rada khó phát hiện hơn.
Ảnh nhỏ trên á cụ?Coi lại hình ảnh ông Bảy thời còn thanh niên thì thấy khuôn mặt ông thật đẹp và rạng rỡ, một anh hùng thật bình dị giữa đời thường.
![]()
MiG-17 vs F-105 - Trận không chiến lịch sử tại chiến trường Việt Nam
►Ủng hộ qua Vietinbank: 107001955683 (Phạm Đức Dũng) Mỗi sự ủng hộ đều là động lực để nhóm mình tiếp tục làm nhiều nội dung ý nghĩa hơn 💖youtube.com
Cụ xem clip là thấy ạ.Ảnh nhỏ trên á cụ?
À, có vài giây cụ Bẩy ấy rít thuốc hehe. Còn trong clip thì lấy từ mấy phim rồi chèn nhạc cực chất. Cụ nào làm clip này, xin ngả mũ. Em hay xem lại, cụ xem, nghe chưa, nổi da gà đấy hehe.Cụ xem clip là thấy ạ.