[Funland] Sơn phủ gầm là chiêu trò lừa đảo của gian thương.

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,079
Động cơ
368,569 Mã lực
Cụ mua 15-20 chai, kiếm gara về thuê phun không hết số cụ đưa ra đâu (họ lấy công), trước khi phun cụ kiểm tra đầu cổ xả dưới gầm xe nó có lớp tiêu âm phải tháo ra, phụn xong thì lắp vào. Nó chỉ hiệu quả chút thôi.
Còn vụ rỉ gầm thì nó tùy xe cụ, xe em gầm chả sao cả. Ngứa ngáy chân tay thì em độ đẽo thôi cụ :D
Chính thế nên em mới bày tỏ rằng: Thích thì chơi(độ đẽo) theo cảm hứng thôi chứ không cần quan trọng hóa những tính năng ảo (hoặc phóng đại) của các hạng mục độ thêm
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
671
Động cơ
415,622 Mã lực
Tốt thế em dán 2 lớp luôn:D. Đùa chứ dựa vào kinh nghiệm thực tế, cụ chui lên xe phơi giữa nắng hè xem khác gì nhau không;)
Cụ hơi nhầm đấy. Phơi nắng thì đương nhiên là ko khác nhau mấy vì kiểu gì ánh nắng chiếu qua kính tích tụ nhiệt dần thì nóng cũng như sau. Tác dụng của film cách nhiệt là khi cụ đi cụ mở kính ra cho thoát hơi nhiệt xong bật điều hòa thì xe có film cách nhiệt sẽ mát rất nhanh và trong quá trình sử dụng sẽ giữ nhiệt độ lạnh trong xe rất tốt và tăng tuổi thọ cho hệ thống điều hòa.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,065
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
theo các cụ cái tráng keo trong lốp có thừa ko.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,771
Động cơ
231,776 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hồi trước e mua cả xe máy lẫn ô tô đều được một số cụ có kinh nghiệm trả lời rằng xe mới thì dầu động cơ là loại dầu bảo quản chứ ít có tác dụng làm mát, bôi trơn.. Vậy nên mới khuyến cáo 1000km thay lần đầu. chẳng biết đúng k nữa
Không phải. Không có cái dầu nào là dầu bảo quản cả. Nếu như có loại dầu đó mà để chạy 1000km thì nên thay luôn cả động cơ đi. Đông mới mới chi tiết chưa được mài mòn đều nên thời gian đầu mới có cái giai đoạn rotda (hình như đã có 1 thớt về vấn đề này rồi). Các chi tiết bị mài mòn nhiều sẽ sinh ra nhiềt mạt kim loại. Nên thay dầu và lọc dầu sớm để loại bỏ số mạt kim loại này. Sau thời gian này thì các chi tiết đã hoạt động trơn tru ăn khớp với nhau rồi thì nên thay theo khuyến cáo của nhà sản xuất.
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,771
Động cơ
231,776 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
theo các cụ cái tráng keo trong lốp có thừa ko.
Em chưa biết về mặt cách âm có tốt hơn không ( chưa chạy xe có tráng keo). Nhưng về mặt an toàn thì không cần. Vì tất cả là lốp không săm. Nên dính đinh thì cũng không xuống hơi ngay được nhớ đừng rút định ra. Còn rách rộng hay nổ lốp thì chỉ có lốp runflat mới cứu được.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,414
Động cơ
602,520 Mã lực
Cụ hơi nhầm đấy. Phơi nắng thì đương nhiên là ko khác nhau mấy vì kiểu gì ánh nắng chiếu qua kính tích tụ nhiệt dần thì nóng cũng như sau. Tác dụng của film cách nhiệt là khi cụ đi cụ mở kính ra cho thoát hơi nhiệt xong bật điều hòa thì xe có film cách nhiệt sẽ mát rất nhanh và trong quá trình sử dụng sẽ giữ nhiệt độ lạnh trong xe rất tốt và tăng tuổi thọ cho hệ thống điều hòa.
Các cụ như nhà khoa học ấy, nếu cái phim mỏng dính nó nhiều công dụng thế thì bọn chế tạo ra cả con xe toàn loại vứt đi.
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,414
Động cơ
602,520 Mã lực
theo các cụ cái tráng keo trong lốp có thừa ko.
Hồi mới ra 1 ông em đã nói thầm em chưa (không) dám làm vì 3 cái đồ Tàu cũng chưa biết thế nào mà lần. Tuy nhiên em thấy các ông đã làm đều khen vì đinh điếc vớ vẩn cũng đỡ.
 

techcombak

Xe buýt
Biển số
OF-86131
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
671
Động cơ
415,622 Mã lực
Các cụ như nhà khoa học ấy, nếu cái phim mỏng dính nó nhiều công dụng thế thì bọn chế tạo ra cả con xe toàn loại vứt đi.
E chả phải nhà khoa học hay cái gì cả. E có 2 xe 1 cái dán và 1 cái ko dán nên e thấy thực tế là như vậy. Cùng 1 thời gian mà xe ko dán film giờ điều hoà kém hơn hẳn. Còn film thì có nhiều loại lắm e ko bàn cãi ở chủ đề này.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Em chỉ biết là dán cái mớ này là chở thêm khoảng 30-40kg
100km mất thêm khoảng 1/2 lít xăng = 15k, mất toi gói xôi ruốc ăn sáng ở VN :)
Đi xe mà chi li thế khổ lắm cụ, chọn xe nhật xe hàn cho nhẹ, tiết kiệm xăng, chứ mấy con cao cấp các thể loại chống nóng chống ồn nó dán sẵn rồi, nặng toàn tầm 2 tấn hất lên, mà hình như bentley mới ra con trên 3,5 tấn, luật eu phải có bằng xe tải mí lái đuợc con đây. :))
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,207
Động cơ
678,613 Mã lực
Cháu chịu không biết thế nào nhưng cháu không sử dụng dịch vụ này vì xe cháu xe cỏ. Các cụ xe xịn thì nghĩ ra nhiều kiểu là phải, giống xe máy xe cháu xe wave cháu chả dán nilong hay làm biển biếc gì cả... Giờ vẫn ổn chứ có sao đâu.
Xe xịn lại chả ai mang đi phủ mấy cái tào lao đấy cụ ah.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
804
Động cơ
16,944 Mã lực
Dán kính mờ là làm giảm cuờng độ ánh sáng chiếu vào xe, giảm "hiệu ứng nhà kính" thôi chứ có gì đâu các cụ, hay nhất nóc xe nên dán loại như guơng ý, phản xạ ánh sáng gần như toàn bộ nó cũng đỡ đi rất nhiều, mỗi tội máy bay bay trên trời ko biết có bị loá mắt hay không thôi. :))

Luật ở 1 số nuớc cấm dán thêm kính truớc nhà sx làm theo chuẩn nào mới đuợc chuẩn đó, kính khoang lái chỉ đuợc dán mờ nhẹ, còn phía sau vô tư, kiểu như mờ quá camera giao thông chả check đuợc mặt hoặc có bị thằng nào khống chế trong xe nhìn cũng chả biết. :D
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
2,787
Động cơ
93,174 Mã lực
Hồi trước e mua cả xe máy lẫn ô tô đều được một số cụ có kinh nghiệm trả lời rằng xe mới thì dầu động cơ là loại dầu bảo quản chứ ít có tác dụng làm mát, bôi trơn.. Vậy nên mới khuyến cáo 1000km thay lần đầu. chẳng biết đúng k nữa
Chẳng khác gì bảo chạy rốt đa cho hết ba via trong động cơ :)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,660
Động cơ
456,914 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Ý kiến cụ em thấy cụ ít phải đi xa, đi đường rừng, đèo núi rồi cụ ạ. Nếu cụ đi thì cụ sẽ cảm nhận được. Đúng là văn hóa giao thông cần hạn chế còi, ở nhiều nước bấm còi bị phạt rất nặng. 30 năm trước em phải tập rất lâu mới bấm còi được 1/4 giây để cảnh báo nguy hiểm trong các trường hợp cá biệt. Nếu cảnh sát cho rằng em bấm hơn 1/4 giây là em bị phạt! Còn ở Việt nam, em ví dụ đời thường để cụ hiểu:

1/ Đèn high beam/low beam:
Ở nhiều nước, hệ thống đường xá rất hiện đại giúp cho lái xe giảm mệt mỏi, giảm tai nạn. Nhiều tuyến đường kể cả ở vùng rừng núi họ cũng lắp phản quang dọc theo tim đường và dọc theo hộ lan, nên chỉ cần đèn low beam chiếu gần là sáng rõ.
Trong khi đó, đường nhà ta ra ngoại ô, rừng núi, đèo mà buổi tối thì vô cùng tối, 80-90% số xe dùng đèn nguyên bản ở Việt nam đều không đủ độ an toàn. Nhiều vùng của ta sương mù dày đặc trong khi xe không có đủ đèn vàng phá sương để tăng độ an toàn.

2/ Còi:
Ở đa số các quốc gia được coi là phát triển với hệ thống đường xá có biển báo rõ ràng, quy hoạch giao thông phân tách các làn: đi bộ - xe đạp - chó - xe máy - ô tô - bus - cầu vượt .... rất rõ ràng thì việc dùng còi là thừa.
Trong khi đó, ở Việt nam, giao thông hỗ loạn, em nhận thấy đa số còi trong đo thị là mục đích cảnh báo nguy hiểm giao thông! Còn cụ thể khi đi đường tối, hoặc đèo núi, các khúc cua của chúng ta không có đủ thiết bị cảnh báo an toàn giao thông (như gương lồi đủ sáng để quan sát xe ngược chiều ở khúc cua), trong khi tầm nhìn bị hạn chế thì còi là 1 cách tốt để cảnh báo xe ngược chiều mà chưa nhìn thấy nhau!
Chúc bác - nếu chưa trải nghiệm thì nên trải nghiệm các cung đèo Tây bắc Việt nam ta. Và chúc bác dùng được còi và đèn hữu ích! Chúc bác an toàn sau khi trải nghiệm về =))
Cảm ơn bác nhiều, em chưa được lái xe đi nhiều nơi như bác, nhất lại là bên Tây hay là cung đường nổi tiếng Tây Bắc Việt nam. Em chỉ loanh quanh Hà nội _Đồng văn tháng 3 lần thôi ạ. Bên Đông Bắc này, bọn em đều để đèn còi nguyên bản, xe nào chưa có đèn sương mù thì lắp đèn gầm thôi ạ, còi hạn chế lắm mới dùng, nhìn nhau, nghe nhau mà đi thôi. Thậm chí nhiều lần gặp xe tải nhẹ của mấy anh giai bản đúng khúc cua, các anh ấy chủ động sang trái đường, đứng sát mép vực nhường bọn em đi bên trong. Rất ấn tượng.
 
Chỉnh sửa cuối:

athk

Xe tăng
Biển số
OF-314375
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
1,339
Động cơ
309,507 Mã lực
E chả phải nhà khoa học hay cái gì cả. E có 2 xe 1 cái dán và 1 cái ko dán nên e thấy thực tế là như vậy. Cùng 1 thời gian mà xe ko dán film giờ điều hoà kém hơn hẳn. Còn film thì có nhiều loại lắm e ko bàn cãi ở chủ đề này.
Chuẩn cụ ơi, việc nóng hay không nóng là do tia hồng ngoại lọt vào trong xe, chỉ cần làm giảm lượng tia hồng ngoại lọt vào trong xe thì xe sẽ không bị nóng, điều này cũng sẽ làm giảm đi gánh nặng của điều hòa => điều hòa sẽ có tuổi họ tốt hơn.
Còn cụ ở trên nói là 2 con xe cùng phơi nắng trong trạng thái tắt máy thì thôi khỏi phải bàn, kiểu lý sự cùn.
Các hãng xe khôg phải là họ không làm được cái kính có sẵn lớp phủ cách nhiệt, mà làm như thế chi phí sẽ đắt. Dòng cao của S Class hay Maybach đều có kính cách âm cách nhiệt luôn, không cần phải dán phim nữa ;))
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,113
Động cơ
244,006 Mã lực
Cảm ơn bác nhiều, em chưa được lái xe đi nhiều nơi như bác, nhất lại là bên Tây hay là cung đường nổi tiếng Tây Bắc Việt nam. Em chỉ loanh quanh Hà nội _Đồng văn tháng 3 lần thôi ạ. Bên Đông Bắc này, bọn em đều để đèn còi nguyên bản, xe nào chưa có đèn sương mù thì lắp đèn gầm thôi ạ, còi hạn chế lắm mới dùng, nhìn nhau, nghe nhau mà đi thôi. Thậm chí nhiều lần gặp xe tải nhẹ của mấy anh giai bản đúng khúc cua, các anh ấy chủ động sang trái đường, đứng sát mép vực nhường bọn em đi bên trong. Rất ấn tượng.
Vâng, đây là em đánh giá thực tế dùng còi và đèn ở Việt nam để đảm bảo an toàn, khác với đội lạm dụng gây điếc tai chói mắt trong giao thông.
xe em thay toàn bộ led cho sáng, nhưng lắp thấp theo đúng tiêu chuẩn, không làm chói ai. Em lắp còi lớn để đi đèo núi tăng an toàn cho bản thân. Còn trong phố em không dùng còi và bật pha.
xét cho cùng vẫn là ý thức của mỗi lái xe, không do cái xe cụ nhỉ
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,660
Động cơ
456,914 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Vâng, đây là em đánh giá thực tế dùng còi và đèn ở Việt nam để đảm bảo an toàn, khác với đội lạm dụng gây điếc tai chói mắt trong giao thông.
xe em thay toàn bộ led cho sáng, nhưng lắp thấp theo đúng tiêu chuẩn, không làm chói ai. Em lắp còi lớn để đi đèo núi tăng an toàn cho bản thân. Còn trong phố em không dùng còi và bật pha.
xét cho cùng vẫn là ý thức của mỗi lái xe, không do cái xe cụ nhỉ
Led nhìn thì có vẻ sáng nhưng không thật mắt bằng halogen, vì phổ ánh sáng của halogen nằm đúng trọng tâm của phổ ánh sáng mà mắt người nhìn thấy, hơn nữa đèn pha led phải cắt được quầng sáng, không được toé loe ra ảnh hưởng đến tầm nhìn của xe ngược chiều và của bản thân. Được như vậy thì chỉ có đèn led chính hãng theo xe thôi ạ. Cung Đông Bắc này, toàn cua tay áo, dốc dựng ngược nên cos cũng thành pha, lắp đèn toé loe thì gây nguy hiểm lắm ạ.
 

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
8,733
Động cơ
623,934 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Xe cỏ, xe cũ mới hay bị lùa cụ ạ, vì phân khúc xe này đa phần các cụ có thu nhập khiêm tốn nên càng phải bảo vệ xe. Còn các cụ thu nhập cao họ đi vài năm đổi xe nên chẳng quan tâm.
Không phải không quan tâm mà nghĩ là phân khúc cao cấp thì đầy đủ rồi.
Các cụ trẻ mới mua xe thì mua xong muốn lắp thêm cả shop nội thất vào xe.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,113
Động cơ
244,006 Mã lực
Led nhìn thì có vẻ sáng nhưng không thật mắt bằng halogen, vì phổ ánh sáng của halogen nằm đúng trọng tâm của phổ ánh sáng mà mắt người nhìn thấy, hơn nữa đèn pha led phải cắt được quầng sáng, không được toé loe ra ảnh hưởng đến tầm nhìn của xe ngược chiều và của bản thân. Được như vậy thì chỉ có đèn led chính hãng theo xe thôi ạ. Cung Đông Bắc này, toàn cua tay áo, dốc dựng ngược nên cos cũng thành pha, lắp đèn toé loe thì gây nguy hiểm lắm ạ.
Ô em lắp hịn lắm bác. Bộ đèn của em của Philip Úc mấy chục triệu cơ bác à. Lắp đèn toé loe thì nói làm gì bác.
Ở thớt này thực chất em đang nói về việc: nếu có lắp thêm đồ thì chỉ 1 số tính năng làm tăng độ an toàn, còn thì là lãng phí không cần thiết!
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
551
Động cơ
355,202 Mã lực
Tranh luận cho vui, quan điểm cá nhân, nhiều cụ căng thẳng quá:D

Xưa em bảo dưỡng xe máy nó còn cả cân vành các kiểu, giờ chẳng biết có làm không? Em không chú ý vì thường toàn vứt hàng quen.

Oto có thể nhiều cụ không biết, chứ cách đây hơn 10 năm em đã thưởng thức màn chỉnh độ chụm bằng dây rồi (có thể em không gọi đúng nghiệp vụ).

Như xe máy nhiều người đi đến lúc hỏng đã biết gì đến bảo dưỡng, cùng lắm hỏng đâu sửa đấy. Oto nó có 4 bánh càng méo đổ được, lên xe đạp ga phóng vù vù có chết ai.
Cụ chạy nội đô thì không chỉnh chụm chả chết ai, nhanh mòn lốp phải thay mới thôi, còn giờ đi cao tốc toàn 100-120km giờ, chỉ lệnh tí thôi là nó rung vô lăng với nhao lái đủ chết rồi. Nhiều cụ coi thường vụ chỉnh chụm lái quá ạ.
 

duongphong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,823
Động cơ
246,819 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cụ hơi nhầm đấy. Phơi nắng thì đương nhiên là ko khác nhau mấy vì kiểu gì ánh nắng chiếu qua kính tích tụ nhiệt dần thì nóng cũng như sau. Tác dụng của film cách nhiệt là khi cụ đi cụ mở kính ra cho thoát hơi nhiệt xong bật điều hòa thì xe có film cách nhiệt sẽ mát rất nhanh và trong quá trình sử dụng sẽ giữ nhiệt độ lạnh trong xe rất tốt và tăng tuổi thọ cho hệ thống điều hòa.
Các cụ như nhà khoa học ấy, nếu cái phim mỏng dính nó nhiều công dụng thế thì bọn chế tạo ra cả con xe toàn loại vứt đi.
Dán film kính lái có hiệu quả chống nóng. nhưng nó cũng có ưu/nhược điểm. Tùy lựa chọn mỗi người.

Ưu điểm; Dán film kính lái nó cản được 30% tia hồng ngoại, đỡ nóng hơn không dán film.
Nhược điểm. Dán film kính lái nó làm giảm tầm nhìn 15-30%; đặc biệt quan sát lúc chiều tối, khi tối đêm, khi mưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top