[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

burjkhalifa

Xe tải
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
246
Động cơ
11,095 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Vụ này rõ ràng khách sạn sai quá còn gì. Đã nhận đủ tiền (hoặc partners của KS(agoda, booking, các cty lữ hành) nhận của khách đủ tiền thì không có chuyện là vì "no-show" do không rõ nguyên nhân mà hủy phòng của khách. Bạn nowhereland dẫn chứng chính sách "no-show" của agoda ra không đúng trong trường hợp này.

Cái 'no-show' ở đây có nghĩa là nếu quá nửa đêm mà khách không xuất hiện thì KS có quyền lợi đòi tiền (claim) với Agoda/và khách về tiền phòng của đêm đó (vì khách sạn vẫn phải giữ cái phòng đó trống mà không thể bán cho người khác) chứ không phải là vì "no-show" nên có thể hủy và bán phòng cho người khác.

Nếu đã trả đầy đủ tiền, thì trừ khi khách hàng có xác nhận hủy phòng (có thể miễn phí, hoặc có thể mất một phần phí, hoặc có thể mất toàn bộ phí đặt phòng) - thì khi đó khách sạn mới có quyền bán phòng cho người khác.

Mình thường hay đi công tác siêu ngắn (cả trip trong vòng 24 tiếng), và thường xuyên đến nửa đêm 1-2-3h sáng và ngủ một giấc sáng 8-9h dậy trả phòng, đi họp rồi ra sân bay đi luôn. Chẳng có KS nào dám hủy phòng của mình cả :) Cứ hỏi mấy khách sạn quốc tế 4-5* mà xem, nếu đã trả tiền, kể cả không đến họ vẫn giữ phòng đủ cho đến giờ check-out của ngày đó. Không chỉ nửa đêm mà sáng hôm sau đến check-in vài tiếng cũng ko sao.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,162
Động cơ
559,190 Mã lực

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
727
Động cơ
323,373 Mã lực
Cụ ko biết mà còm thì đúng là thiếu hiểu biết. Xem và im lặng nhé

A no-show is when a confirmed guest does not arrive at your property and does not contact you or Agoda prior to explaining their change of plans. In case of a no-show, you will need to report the booking. How you do this will depend on the property type and payment model.
Knowing when to report a no-show
If your guest doesn’t arrive by midnight on the check-in date, you can report the guest as a no-show. Before doing so, please check if the guest sent a “Late Check-in” request via YCS or if they made direct arrangements with your property.

Cụ hài thế, trích dẫn đủ vào chứ, trong link của cụ gửi đây này: We recommend waiting 24 hours after the check-in date before reporting a no-show.

Trong trường hợp này, một cách cụ thể, chưa quá 24h kể từ giờ checkin.
 

burjkhalifa

Xe tải
Biển số
OF-811005
Ngày cấp bằng
17/4/22
Số km
246
Động cơ
11,095 Mã lực
Nơi ở
Abu Dhabi
Cụ ko biết mà còm thì đúng là thiếu hiểu biết. Xem và im lặng nhé

A no-show is when a confirmed guest does not arrive at your property and does not contact you or Agoda prior to explaining their change of plans. In case of a no-show, you will need to report the booking. How you do this will depend on the property type and payment model.
Knowing when to report a no-show
If your guest doesn’t arrive by midnight on the check-in date, you can report the guest as a no-show. Before doing so, please check if the guest sent a “Late Check-in” request via YCS or if they made direct arrangements with your property.

Report 'no-show' đến Agoda để đòi quyền lợi (là do khách không đến nhưng agoda bọn mày vẫn phải trả tiền phòng (hoặc đã trả rồi thì không được đòi refund đâu) vì tao vẫn phải giữ phòng này cho khách của mày). Chứ không phải report "no-show" xong rồi hủy phòng của người ta sớm. Đó là lý do mà Agoda cũng khuyến cáo "chỉ nên report "no-show" đến agoda khi đã đợi đủ 24 tiếng (qua toàn bộ một ngày kể từ giờ check-in) để đảm bảo khách thật sự là 'no-show' - vì tránh các trường hợp như bạn gái trong trường hợp này - report sớm mà khách họ vẫn đến. Theo luật nếu đã trả đủ tiền, KS phải giữ phòng đủ 24h - kể cả đã report "no-show".
 

Neumann

Xe tải
Biển số
OF-794960
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
300
Động cơ
573,460 Mã lực
KS Royal này không phải bây giờ mới bị đánh giá tệ, các cụ vào Google Map lướt về những tháng trước đó đã bị khách hàng phản ứng rồi.
1000002507.png
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
Cụ hài thế, trích dẫn đủ vào chứ, trong link của cụ gửi đây này: We recommend waiting 24 hours after the check-in date before reporting a no-show.

Trong trường hợp này, một cách cụ thể, chưa quá 24h kể từ giờ checkin.
Cụ ko hiểu recomend là gì à. Là thiện chí chứ ko phải quy định.

Cảm tính và cùn vãi.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
7,740
Động cơ
830,242 Mã lực
Những gì cụ nói, ai bước ra ngoài làm ông chủ mới hiểu. Để chính quyền hỏi thăm là chỉ có thiệt !
Bọn cháu làm doanh nghiệp, quân triều đình mới chỉ khẽ khàng bảo lâu lắm rồi không ngồi với chú mày rồi đấy là đã phải settup ngay chứ đùa ^^

Đã làm thì liệu có bao nhiêu người thực hiện đúng và đủ theo luật được cụ
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
34,942
Động cơ
4,106,736 Mã lực
Rất nhiều cụ mợ và cả chã bênh vực ks và bảo vệ sự tinh hoa của HN quá!
Khi khách hàng thanh toán 100% tiền phòng trong 3 ngày rồi, thì phòng đó thuộc toàn quyền khách sử dụng. (Khác với khách chỉ đặt cọc).
Khách có ở hay không cũng không thuộc quyền của người khác quyết định. Đã mua đứt bán đoạn rồi thì lấy tư cách gì để tự động lấy lại hàng hoá đã bán???
HN và phía bắc đang mỗi ngày mất dần sự tin yêu của khách vì những trò ngang ngược này.
Cụ làm ơn chỉ giùm em chỗ đậm kia với
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
Report 'no-show' đến Agoda để đòi quyền lợi (là do khách không đến nhưng agoda bọn mày vẫn phải trả tiền phòng (hoặc đã trả rồi thì không được đòi refund đâu) vì tao vẫn phải giữ phòng này cho khách của mày). Chứ không phải report "no-show" xong rồi hủy phòng của người ta sớm. Đó là lý do mà Agoda cũng khuyến cáo "chỉ nên report "no-show" đến agoda khi đã đợi đủ 24 tiếng (qua toàn bộ một ngày kể từ giờ check-in) để đảm bảo khách thật sự là 'no-show' - vì tránh các trường hợp như bạn gái trong trường hợp này - report sớm mà khách họ vẫn đến. Theo luật nếu đã trả đủ tiền, KS phải giữ phòng đủ 24h - kể cả đã report "no-show".
Cụ ko hiểu rồi. Một booking khi đã đến bước no show tức là booking đó đã kết thúc. Phần còn lại là settle tiền nong. Khách complain thì liên hệ Đại lý như agoda chẳng hạn
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
727
Động cơ
323,373 Mã lực
Cụ ko hiểu recomend là gì à. Là thiện chí chứ ko phải quy định.

Cảm tính và cùn vãi.
:)) terms of conditions và policy thì ko có thiện chí hay cảm tính nhé. chả hiểu cụ kiểu gì, tay thì bảo dẫn quy định nhưng lúc người khác phản biện lại thì lại nói là thiện chí, ko phải quy định

cụ cứ trích dẫn tiếp còm em cũng dc còn em dừng ở đây. còn cụ muốn còm tiếp em khuyên cụ nên trích dẫn cái nào là LUẬT, QUY ĐỊNH của agoda thật chuẩn cho các cụ khác ngắm
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
:)) terms of conditions và policy thì ko có thiện chí hay cảm tính nhé. chả hiểu cụ kiểu gì, tay thì bảo dẫn quy định nhưng lúc người khác phản biện lại thì lại nói là thiện chí, ko phải quy định

cụ cứ trích dẫn tiếp còm em cũng dc còn em dừng ở đây. còn cụ muốn còm tiếp em khuyên cụ nên trích dẫn cái nào là LUẬT, QUY ĐỊNH của agoda thật chuẩn cho các cụ khác ngắm
Thì họ ghi rõ là recomend chứ ko phải là must, have to.

Agoda thì yêu cầu 2 việc rõ ràng.

Kiểm tra yc check in muộn của khách trên YCS
Kiểm tra khách có liên hệ trực tiếp không.

Còn lại là thiện chí.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Cụ ko hiểu rồi. Một booking khi đã đến bước no show tức là booking đó đã kết thúc. Phần còn lại là settle tiền nong. Khách complain thì liên hệ Đại lý như agoda chẳng hạn
Theo chỗ em hiểu, no show trong vụ này phải là 70 hay 72 giờ đồng hồ sau thời gian check in sớm nhất. Đằng này chưa đến 48 tiếng đã report no show thì có vẻ không hợp lý, nhất là khi khách hàng đã trả hết tiền !
 

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
570
Động cơ
249,773 Mã lực
Tuổi
51
Thực ra chưa hẳn là mua đứt bán đoạn. Dịch vụ tốt hay không còn phụ thuộc vào câu chuyện sau đó, nếu mà trả full tiền rồi, nhưng no-show mà khách sạn đã bán thì khả năng được hoàn 1 phần tiền là cao hơn, lúc đó biết đâu khách sạn còn được khen.
Trong câu chuyện này thì có vẻ khả năng hoàn tiền là không có, hoặc khách hàng đã cố tỏ vẻ bề trên đòi 1 phòng bằng được nhưng không còn phòng thật, và ứng xử lễ tân kém.
Chưa mua đứt bán đoạn? Vậy theo cụ khách hàng còn phải thực hiện thêm nghĩa vụ gì nữa để đứt-đoạn???
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,943
Động cơ
525,481 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Vụ này rõ ràng khách sạn sai quá còn gì. Đã nhận đủ tiền (hoặc partners của KS(agoda, booking, các cty lữ hành) nhận của khách đủ tiền thì không có chuyện là vì "no-show" do không rõ nguyên nhân mà hủy phòng của khách. Bạn nowhereland dẫn chứng chính sách "no-show" của agoda ra không đúng trong trường hợp này.

Cái 'no-show' ở đây có nghĩa là nếu quá nửa đêm mà khách không xuất hiện thì KS có quyền lợi đòi tiền (claim) với Agoda/và khách về tiền phòng của đêm đó (vì khách sạn vẫn phải giữ cái phòng đó trống mà không thể bán cho người khác) chứ không phải là vì "no-show" nên có thể hủy và bán phòng cho người khác.

Nếu đã trả đầy đủ tiền, thì trừ khi khách hàng có xác nhận hủy phòng (có thể miễn phí, hoặc có thể mất một phần phí, hoặc có thể mất toàn bộ phí đặt phòng) - thì khi đó khách sạn mới có quyền bán phòng cho người khác.

Mình thường hay đi công tác siêu ngắn (cả trip trong vòng 24 tiếng), và thường xuyên đến nửa đêm 1-2-3h sáng và ngủ một giấc sáng 8-9h dậy trả phòng, đi họp rồi ra sân bay đi luôn. Chẳng có KS nào dám hủy phòng của mình cả :) Cứ hỏi mấy khách sạn quốc tế 4-5* mà xem, nếu đã trả tiền, kể cả không đến họ vẫn giữ phòng đủ cho đến giờ check-out của ngày đó. Không chỉ nửa đêm mà sáng hôm sau đến check-in vài tiếng cũng ko sao.
chuẩn không cần sửa
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Cụ thấy đoạn này không?
The exact no-show conditions and charges on Agoda are set by the individual hotel or property and can vary based on the specific booking and rate selected.
Như vậy nó k phải là quy định kiểu luật bất cần văn mà tuỳ vào chính sách của từng khách sạn hoặc nơi lưu trú.
No-show thường đc sử dụng để đảm bảo cho ks trong trường hợp khách chưa thanh toán mà bùng kèo. Trường hợp này là khách đã thanh toán 100% tiền phòng và đc app booking xác nhận.
Mợ dịch kiểu gì mà đoạn trên lại ra tiếng Viêt như đoạn dưới thế?
Cái này là hỏi AI mợ ạ, cụ thể mợ vào term & conditions của nó mà đọc.
Cụ cho xin link chuẩn cụ copy chỗ này em xem nào. Đọc ở đây thì không phải là policy chính thống của một platform nổi tiếng lắm, một dạng recommendation của platform để hotel build policy thì đúng hơn. Ngay cả khi đây là official policy được áp dụng trong TH này, khách hàng cũng chưa sai: Hotels are often advised to wait 24 hours after the check-in date before formally reporting a no-show, in case of very late arrivals or delays.
Đúng rồi, vì mợ kia lười quá nên em hỏi AI cho tiện, cụ muốn chuẩn vào term & conditions của từng OTAs mà đọc.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
727
Động cơ
323,373 Mã lực
Khách sạn lên tiếng rồi đây:

"Thông thường, khi khách du lịch đặt phòng ở khách sạn chúng tôi chưa tới, chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với họ. Đối với khách nữ thuê lần này, vì tưởng cô ấy đã bỏ phòng và chủ khách sạn đã nghỉ phép nên đã không có ai làm việc này."
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,606
Động cơ
94,773 Mã lực
Khách sạn lên tiếng rồi đây:

"Thông thường, khi khách du lịch đặt phòng ở khách sạn chúng tôi chưa tới, chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với họ. Đối với khách nữ thuê lần này, vì tưởng cô ấy đã bỏ phòng và chủ khách sạn đã nghỉ phép nên đã không có ai làm việc này."
Vậy lỗi này là lỗi chủ quan của KS rồi còn gì. Làm ăn mà “tưởng” với “chủ KS đã nghỉ phép” thì dở rồi.
 

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
570
Động cơ
249,773 Mã lực
Tuổi
51
Khách sạn lên tiếng rồi đây:

"Thông thường, khi khách du lịch đặt phòng ở khách sạn chúng tôi chưa tới, chúng tôi sẽ chủ động liên lạc với họ. Đối với khách nữ thuê lần này, vì tưởng cô ấy đã bỏ phòng và chủ khách sạn đã nghỉ phép nên đã không có ai làm việc này."
Rồi cũng tìm ra được lý do để bao biện. Đáng ra chủ ks nên vào of nhờ mấy cụ bênh và bao biện cho thì ổn hơn.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
Report 'no-show' đến Agoda để đòi quyền lợi (là do khách không đến nhưng agoda bọn mày vẫn phải trả tiền phòng (hoặc đã trả rồi thì không được đòi refund đâu) vì tao vẫn phải giữ phòng này cho khách của mày). Chứ không phải report "no-show" xong rồi hủy phòng của người ta sớm. Đó là lý do mà Agoda cũng khuyến cáo "chỉ nên report "no-show" đến agoda khi đã đợi đủ 24 tiếng (qua toàn bộ một ngày kể từ giờ check-in) để đảm bảo khách thật sự là 'no-show' - vì tránh các trường hợp như bạn gái trong trường hợp này - report sớm mà khách họ vẫn đến. Theo luật nếu đã trả đủ tiền, KS phải giữ phòng đủ 24h - kể cả đã report "no-show".
Booking no show là closed rồi cụ nhé. Và sau đó ks có quyền bán phòng cho khách khác.

Thực ra cụ thích thì nghe, ko thích thì cứ tư duy kiểu tôi đã trả tiền tôi ko dùng thì vẫn phải reserved cho tôi. Cuộc sống sẽ trả lời thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top