[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
570
Động cơ
249,773 Mã lực
Tuổi
51
Booking no show là closed rồi cụ nhé. Và sau đó ks có quyền bán phòng cho khách khác.

Thực ra cụ thích thì nghe, ko thích thì cứ tư duy kiểu tôi đã trả tiền tôi ko dùng thì vẫn phải reserved cho tôi. Cuộc sống sẽ trả lời thôi.
Khách sạn nên liên hệ với cụ để xử lý vụ này thì hợp lý! :D
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,958
Động cơ
1,433,722 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ở góc độ khách hàng thì em đã trả đủ 100% tiền phòng thì không thể coi là đặt cọc để áp dụng no show.. trả đủ rồi thì phòng đó là của tôi. Em cũng đã từng trả trước phòng ks trong 3 ngày để họp 1-1 cho tiện , mỗi ngày ghé qua họp có 2-3 h, hôm đầu tối mới đến, hôm sau chiều, vẫn thấy phòng mình không có cho ai khác thuê.
Em đồng ý, đã trả tiền thì không ở vẫn là phòng của mình, tình từ thời điểm tính nhận phòng
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,389
Động cơ
1,031,680 Mã lực
Ko rõ văn hoá, học hành của chủ thớt tới đâu nhưng quy chụp làm sai là mẫu số chung của dân Hà Nội, là dân phố cổ thì tôi đủ biết chủ thớt là loại mất dạy rồi.
ối dồi ôi, có thể mà cụ cũng nóng được, cụ ấy chửi dân Hn , dân Tràng an cơ mà, có phải chửi người sống ở Hà Nội đâu. he he
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,958
Động cơ
1,433,722 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Vụ này rõ ràng khách sạn sai quá còn gì. Đã nhận đủ tiền (hoặc partners của KS(agoda, booking, các cty lữ hành) nhận của khách đủ tiền thì không có chuyện là vì "no-show" do không rõ nguyên nhân mà hủy phòng của khách. Bạn nowhereland dẫn chứng chính sách "no-show" của agoda ra không đúng trong trường hợp này.

Cái 'no-show' ở đây có nghĩa là nếu quá nửa đêm mà khách không xuất hiện thì KS có quyền lợi đòi tiền (claim) với Agoda/và khách về tiền phòng của đêm đó (vì khách sạn vẫn phải giữ cái phòng đó trống mà không thể bán cho người khác) chứ không phải là vì "no-show" nên có thể hủy và bán phòng cho người khác.

Nếu đã trả đầy đủ tiền, thì trừ khi khách hàng có xác nhận hủy phòng (có thể miễn phí, hoặc có thể mất một phần phí, hoặc có thể mất toàn bộ phí đặt phòng) - thì khi đó khách sạn mới có quyền bán phòng cho người khác.

Mình thường hay đi công tác siêu ngắn (cả trip trong vòng 24 tiếng), và thường xuyên đến nửa đêm 1-2-3h sáng và ngủ một giấc sáng 8-9h dậy trả phòng, đi họp rồi ra sân bay đi luôn. Chẳng có KS nào dám hủy phòng của mình cả :) Cứ hỏi mấy khách sạn quốc tế 4-5* mà xem, nếu đã trả tiền, kể cả không đến họ vẫn giữ phòng đủ cho đến giờ check-out của ngày đó. Không chỉ nửa đêm mà sáng hôm sau đến check-in vài tiếng cũng ko sao.
Em nhất trí vì cũng hay đi các chuyến muộn, trả phòng sớm như cụ
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Báo Tuổi Trẻ đăng tin là chủ khách sạn đã liên hệ xin trả lại tiền. Hàng động rất đúng nhưng có lẽ là đã muộn !
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Cụ làm ơn chỉ giùm em chỗ đậm kia với
Em thấy trên VNexpress lên bài và mọi thứ khá rõ ràng theo chuẩn đặt phòng online qua các apps. Khách hàng có to tiếng nhưng nhân viên ks xử sự không khéo đâm ra chủ ks sẽ bị thiệt hại nặng và lo giải quyết hậu quả ốm tiền hơn cái 2tr cụ anh ạ:

 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Theo chỗ em hiểu, no show trong vụ này phải là 70 hay 72 giờ đồng hồ sau thời gian check in sớm nhất. Đằng này chưa đến 48 tiếng đã report no show thì có vẻ không hợp lý, nhất là khi khách hàng đã trả hết tiền !
Agoda ghi ntn. Nếu vụ này đi du lịch nước ngoài mùa cao điểm thì ngủ ngoài đường rồi.

If your guest doesn’t arrive by midnight on the check-in date, you can report the guest as a no-show. Before doing so, please check if the guest sent a “Late Check-in” request via YCS or if they made direct arrangements with your property
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
34,940
Động cơ
4,106,503 Mã lực
Em thấy trên VNexpress lên bài và mọi thứ khá rõ ràng theo chuẩn đặt phòng online qua các apps. Khách hàng có to tiếng nhưng nhân viên ks xử sự không khéo đâm ra chủ ks sẽ bị thiệt hại nặng và lo giải quyết hậu quả ốm tiền hơn cái 2tr cụ anh ạ:

Khi chưa có bài này thi quan điểm của anh đây
Sự việc liên quan tới 3 bên, sai đúng ta chưa đủ thông tin để đánh giá, nhưng làm dịch vụ mà xử lý như cậu lễ tân thì toang rồi.

Đọc mãi rồi cũng thấy cụ rất tỉnh táo

Sự việc liên quan tới 3 bên: Khách sạn, Khách hàng và Đơn vị trung gian và ở đây chưa có thông tin về trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên, do vậy phán ai sai ai đúng là vội vàng.

Đoạn clip đăng lên là phần cuối của cuộc tranh luận, khách hàng cầm máy là người chủ động hoàn toàn, lại ở vai nạn nhân nên dễ dẫn dắt dư luận.

Cá nhân em chê bạn Lễ tân xử lý kém và thiếu tình người: làm dịch vụ KS mà nỡ đuổi khách nữ từ nơi xa tới ra khỏi KS lúc 2h sáng
Trong những cái tệ thì đuổi khách nữ ra đường giữa đêm là tệ nhất
Bạn lễ tân ở 19 HC đã chọn điều tệ nhất này nên bây giờ bạn ấy và cả cái KS đang gánh hậu quả
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,543 Mã lực
Vụ này rõ ràng khách sạn sai quá còn gì. Đã nhận đủ tiền (hoặc partners của KS(agoda, booking, các cty lữ hành) nhận của khách đủ tiền thì không có chuyện là vì "no-show" do không rõ nguyên nhân mà hủy phòng của khách. Bạn nowhereland dẫn chứng chính sách "no-show" của agoda ra không đúng trong trường hợp này.

Cái 'no-show' ở đây có nghĩa là nếu quá nửa đêm mà khách không xuất hiện thì KS có quyền lợi đòi tiền (claim) với Agoda/và khách về tiền phòng của đêm đó (vì khách sạn vẫn phải giữ cái phòng đó trống mà không thể bán cho người khác) chứ không phải là vì "no-show" nên có thể hủy và bán phòng cho người khác.

Nếu đã trả đầy đủ tiền, thì trừ khi khách hàng có xác nhận hủy phòng (có thể miễn phí, hoặc có thể mất một phần phí, hoặc có thể mất toàn bộ phí đặt phòng) - thì khi đó khách sạn mới có quyền bán phòng cho người khác.

Mình thường hay đi công tác siêu ngắn (cả trip trong vòng 24 tiếng), và thường xuyên đến nửa đêm 1-2-3h sáng và ngủ một giấc sáng 8-9h dậy trả phòng, đi họp rồi ra sân bay đi luôn. Chẳng có KS nào dám hủy phòng của mình cả :) Cứ hỏi mấy khách sạn quốc tế 4-5* mà xem, nếu đã trả tiền, kể cả không đến họ vẫn giữ phòng đủ cho đến giờ check-out của ngày đó. Không chỉ nửa đêm mà sáng hôm sau đến check-in vài tiếng cũng ko sao.
Google miễn phí, đây là quy tắc chung

Screenshot_2025-11-11-18-37-57-790_com.google.android.googlequicksearchbox.jpg
 

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
570
Động cơ
249,773 Mã lực
Tuổi
51
Bạn mình ở Hàn quốc nhờ mình đặt phòng 3 ngày ks La Vela Saigon Quận 3- TpHCM ( ks 5*). Tiền phòng gần 10tr. Xuống sân bay TSN bạn ấy phải bay ra HN gấp, không kịp nhận phòng. Ngày hôm sau mấy nhỏ nhà mình đến lấy phòng để hưởng thụ ks 5*. Khách sạn vẫn vui vẻ đón tiếp và phục vụ chu đáo.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,829
Động cơ
1,421,902 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết chủ KS này người ở đâu, nhưng những ng nhà cháu quen biết trên phố cổ, trước đây là chủ ks( ks quy mô tư nhân nhỏ thôi), giờ họ cho đấu thầu thuê hết rồi. Lý do rất đơn giản là làm đủ rồi, thời gian còn lại với họ rất ít, phải tận dụng để hưởng thụ.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
726
Động cơ
323,430 Mã lực
Google miễn phí, đây là quy tắc chung

Screenshot_2025-11-11-18-37-57-790_com.google.android.googlequicksearchbox.jpg
Cụ ko nên quá phụ thuộc vào các công cụ AI general như ChatGPT hay Gemini trong việc tìm kiếm thông tin trong những trường hợp này. Thông tin xuất ra cũng rất general và có ảnh hưởng bởi việc prompting.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,543 Mã lực
Cụ ko nên quá phụ thuộc vào các công cụ AI general như ChatGPT hay Gemini trong việc tìm kiếm thông tin trong những trường hợp này. Thông tin xuất ra cũng rất general và có ảnh hưởng bởi việc prompting.
Cụ kia bảo em sai thì phải có bên thứ 3 đủ uy tín để đưa ra bằng chứng tranh luận chứ, hay em phải tin là cụ ấy đúng thì mới là phải?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Khách sạn nên liên hệ với cụ để xử lý vụ này thì hợp lý! :D
Ở đây em còm ko phục vụ ks. Họ có hợp đồng và nghiệp vụ và business của họ.

Em còm ở đây với mục đích để các cụ hiểu và tránh sự cố tương tự.

Tại sao?

Bởi nếu các cụ nghĩ khách hàng mặc nhiên có phòng dù check in muộn thì các cụ khổ, đoàn đi theo các cụ khổ.

Tranh cãi thắng thua ở đây với em ko nhiều ý nghĩa. Ai nghe thì tốt, ko nghe cũng đc.

Em chỉ ra cái hố, các cụ ko tin cứ đạp vào thì tùy.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
726
Động cơ
323,430 Mã lực
Cụ kia bảo em sai thì phải có bên thứ 3 đủ uy tín để đưa ra bằng chứng tranh luận chứ, hay em phải tin là cụ ấy đúng thì mới là phải?
Có link policy chính thức và viện dẫn các bên phải áp dụng policy đó (hoặc loại trừ, không bao gồm, etc...) thì mình show ra cũng được cụ ạ. Còn tổng hợp lại qua AI, thì như em đã nói, nhiều khi quá ngắn gọn, nó bỏ qua các điều khoản loại trừ áp dụng, không bao gồm, v.v.. như trên, làm mất tính đúng đắn về bối cảnh của từng trường hợp. AI tools hiện nay chỉ tổng hợp, nó cũng ko phải bên thứ 3 đủ uy tín.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Quan điểm của anh đây
Sự việc liên quan tới 3 bên, sai đúng ta chưa đủ thông tin để đánh giá, nhưng làm dịch vụ mà xử lý như cậu lễ tân thì toang rồi.
Sự việc rất nhỏ nhưng nv xử lý không khéo nên đám cháy nhỏ thành to. Em hay phải xử lý mấy cái dv kiểu khách hàng đặt ăn tại nhà hàng ở HN. Một số nhà hàng như Gia hay Tung Dining có yc đặt chỗ 1tr/khách. Nếu khách báo huỷ trc 48h thì ok k mất tiền cọc, huỷ sau đó là mất tiền. Hôm nay em có 02 khách Mỹ gốc do thái trẻ, đã đặt ăn tại Gia tối mai nhưng huỷ muộn sau 48 tiếng nên vẫn bị nhà hàng tính phí đặt chỗ 2tr. Khách k muốn bị tính tiền này nên email cho hãng nhờ huỷ và lý do này nọ. Có những cái mình phải bỏ qua thay vì đôi co số tiền nhỏ để đc nhiều cái lợi lớn hơn từ các booking khác. Ở chiều ngược lại có đoàn bên em khách đã book bàn Tung dining nhưng họ over book và lý do này nọ, đến khi khách tới thì bắt chờ và sắp cho bàn lởm khởm và chỗ rất xấu nên vợ khách dỗi bỏ về k ăn tối nữa và hai vc cãi nhau kịch liệt. Cty phải đặt ăn tối tại ks Capella và nhờ tổ bếp làm mấy món đặc biệt và ghi cả tên khách lên đĩa và xin lỗi họ vì sự bất tiện. Tốn rất nhiều tiền để đi xử lý khủng khoảng mặc dù k phải lỗi do cty hay team mình gây ra. Làm dv như làm dâu trăm họ, kiểu khách hàng luôn đúng và việc của mình là làm sao để họ hài lòng cụ anh ạ. :((
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top