- Biển số
- OF-210290
- Ngày cấp bằng
- 16/9/13
- Số km
- 14,717
- Động cơ
- 571,268 Mã lực
Em thì k làm việc bán phòng qua app nhưng sơ bộ qui trình em thấy như comment dưới đây. Cụ nào đang bán phòng cho ks qua apps thì vào xác nhận thêm hay xem có điều chỉnh gì thêm k?Vụ này e đọc dc lúc chiều, có mấy ý như này, các cụ cùng thảo luận nhé:
1. Đây là ks bình dân, tiêu chuẩn cỡ 2.5 sao, vì thế việc áp dụng chính sách, thỏa thuận giữa ksan với đại lý, booking cũng như khách hàng cũng chỉ dừng lại ở mức độ tương đối, cái này e dựa trên kinh nghiệm bản thân vì thực tế ra chúng ra chưa/không dc tiếp cận những điều này (đến thời điểm này). Vì vậy, các dẫn chứng của các cụ về chính sách đặt phòng, thanh toán cũng như các điều khoản kèm theo CHƯA CHẮC đã dc áp dụng trong trường hợp này.
2. Tiếp theo ý 1 là đến ý 2, khi k áp dụng hoặc áp dụng 1 phần những điều ở trên thì tạm hiểu đơn giản là khách đã trả tiền 3 đêm (trực tiếp cho ksan hoặc qua 1 bên thứ 3 dc chấp nhận) thì có nghĩa là giao dịch đó dc ghi nhận và công nhận. Do đó, khách có quyền c/in tại bất kì thời điểm nào trong khoảng thời gian đã thanh toán đó, miễn là chưa vượt quá khung giờ c/out.
2.1. Ngay đêm đầu tiên, giờ c/in thông thường là 14h, nếu k thấy khách đến từ 14h-22h (01 ca làm việc tại ksan) thì bên nhận đặt phòng (ksan quy mô lớn) hoặc nhân viên lễ tân thông thường sẽ gọi điện cho khách để hỏi, xác nhận về lịch đặt phòng này: anh/chị đã đặt phòng, anh chị có đến k, và nếu đến sẽ đến lúc mấy giờ. Việc này nhằm mục đích xác nhận lại tình trạng đặt phòng lúc đó. Khách bảo ok tao đến, chưa biết bao giờ - ksan buộc phải hold phòng cho đến khi c/out theo số đêm đã thanh toán. Khách bảo đêm nay tao k về, mai tao mới về, khi đó ksan có thể tăng thu bằng cách bán phòng này vào khoảng thời gian trống đó (việc này tiềm ẩn rủi ro là khách có thể thay đổi lịch bất chợt), lúc này thì tùy thực tế để giải quyết
2.2 1 số khách khi c/in muộn so với giờ quy định thì họ cũng sẽ chủ động thông báo với bên ksan, việc này nhằm mục đích để chắc chắn rằng ksan đừng có đánh tháo, bán láo phòng đã đặt trong thời gian khách chưa đến. Cái này tùy tính tình, thói quen của khách.
3. Tất cả những thứ ở 1 và 2 đều vướng, vì bất kì lý do gì khi gặp tình huống khách c/in giờ đó, thì khôn ngoan ra ksan có thể bố trí 1 phòng khác cho khách (nếu còn phòng) hoặc xấu nhất thì cũng nói khó với khách về tình huống này, và "bán" khách sang 01 khách sạn cùng level ở xung quanh đây. Việc này về tổng thể là k thiệt hại về kinh tế, hoặc có thiệt thì cũng đem lại hình ảnh đẹp, vị thế tốt cho khách sạn thay vì đôi co và nếch khách ra đường như thế này
Cái này là nghiệp vụ cơ bản. Chia làm 2 loại:
1. Khách trả full tiền: khách book qua bất kỳ hình thức nào (trực tiếp, qua app) thì bắt buộc phải giữ phòng cho khách. Quy trình như sau:
- Khoá phòng. Lấy thông tin hoặc nhờ khách gọi cho ks nếu book qua app, ks k có sdt của khách. Gọi, email để xác nhận booking lần nữa.
- Đến ngày in, sau 14h k thấy khách in thì liên hệ lần nữa để hỏi, để biết khi nào khách đến được, có gặp vấn để gì k để hỗ trợ,...
- Khách báo hủy thì lúc này mới bấm hủy phỏng và ngày đầu khách mất tiền. Còn các ngày sau, nếu ks có khách khác book thì tùy ks trả lại tiền cho khách hay k. Nếu hủy phòng qua booking thì tùy quy định hoàn trả ks đặt ra trên app. Bên app dựa vào đó hoàn tiền lại cho khách
- Trường hợp không liên lạc được thì BẮT BUỘC phải chọn nút Đã nhận phòng trên app và giữ phòng lại cho khách.
2. Khách chỉ cọc tiền: vẫn phải có quy trình gọi điện xác nhận xem khách mấy giờ đến. Và lúc cọc phòng thì có thể quy định giữ cọc đến mấy giờ của ngày hôm đó. Nếu quá giờ k thấy khách in thì hủy cọc, nhận khách khác. Trừ khi xác nhận rằng khách check in trễ vào giờ đó.
Còn riêng trường hợp của ks bị phốt kia, thì họ sai từ cái quy trình booking đến dịch vụ đón nhận khách, sai đến cả thái độ của lễ tân lẫn việc xử lý truyền thông. Nếu ks không hoàn tiền full cho khách thì khách hoàn toàn có thể báo lên c.a.
Làm dịch vụ, đôi khi bị dính mấy vụ khách book bị trùng. Vd khách đặt qua ks nhưng ks chưa kịp khoá phòng bên app (hoặc app lỗi k tự khoá phòng). Mà khách bên app thabh toán full và k để lại thông tin gì hết. Ks nhắn qua app k thấy khách rep luôn. Đến ngày thì khách tới check in thôi. Lúc này thì ks liên hệ bên app booking hoàn tiền cho khách và hỗ trợ khách tìm ks khác.


con cái chính sách no show hay hầm bà lằng gì các cụ dẫn ở trên, khả năng rất cao nó k dc áp dụng vào con ksan 2.5 sao gãy này đâu
ava thì đến từ đ!t place, thế mà lại ba đời Hanoi phố, ảo thậc đấy 