[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,607
Động cơ
905,578 Mã lực
Công an phường đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở, ghi nhận các vi phạm, tồn tại sau: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú vi phạm điểm b khoản 1 điều 9 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 2, hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh về an ninh trật tự vi phạm điểm a khoản 4 điều 12 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 3, không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng theo điểm a khoản 1 điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


Chuẩn bị nộp phạt một mớ.
Chưa đủ dữ liệu để biết bên nào đúng bên nào sai nhưng việc cãi nhau và không có động thái hỗ trợ khách hàng là phụ nữ vào thời điểm 2h sáng là không chấp nhận được.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,157
Động cơ
559,239 Mã lực
Công an phường đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở, ghi nhận các vi phạm, tồn tại sau: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú vi phạm điểm b khoản 1 điều 9 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 2, hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh về an ninh trật tự vi phạm điểm a khoản 4 điều 12 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 3, không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng theo điểm a khoản 1 điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


Chuẩn bị nộp phạt một mớ.
Mất uy tín, tiền bạc luôn. Nói chung khi đã có ý kiến thì đúng sai khi kiểm tra đều bị hết không cái nọ dính thì dính cái kia. Về an toàn thực phẩm, lưu trú, an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy...
 

Mr. Bảnh

Xe buýt
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
921
Động cơ
1,477,538 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Xã mạnh nhất VN
Cái cụ nói là QT No-Show với khách mua kiểu Non-refundable, thường rẻ hơn 15% so với loại Refundable.

Các OTA hay mớm khách mua kiểu Non-refundable cho rẻ nhưng không khuyến cáo gì nhiều nếu đến muộn, khách chỉ hiểu chung chung là không được hủy, không đi nữa thì sẽ mất tiền, chứ chưa nghĩ đến tình huống đến muộn thì sẽ thế nào, phải làm gì, vv

Vụ Hàng Cháo chắc em gái kia mua kiểu Non-refundable, nhưng bọn khách sạn xử lý vớ vẩn, chỉ trực sơ hở là đuổi khách đi thế là dở. No-Show chỉ là cái cớ cuối cùng để căn cứ nếu có tranh chấp, khiếu kiện. Còn đi kinh doanh dịch vụ thì cố mà đáp ứng, làm khách hài lòng, sau người ta còn quay lại.

Em đồng ý quan điểm cụ là không nên đuổi khách đi lúc 2h sáng mà nên để khách ngồi lại trong phòng lễ tân.
Còn tình huống chị này bị mất Phòng vì vi phạm chính sách " No Show" thì là khách sạn đúng. Nếy chị này đi Trung quốc, Thái, Đài, Sing nếu vị phạm chính sách No Show thì cũng bị mất phòng thôi
Chính sách No Show là tiêu chuẩn bắt buộc cho chính sách lưu trú toàn cầu, trên các app như Trip, Pagoda khi bạn sử dụng app nó xe yêu cầu bạn tuân thủ
 
Chỉnh sửa cuối:

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,648
Động cơ
534,433 Mã lực
Bạn Nguyễn Y Quyên từ tp. HCM ra Hà Nội.
Bạn này đặt phòng ở khách sạn Royal Hotel 19 Hàng Cháo, Hà Nôi 3 đêm từ 7/11 đến 10/11 và ĐÃ TRẢ TRƯỚC 100% TiỀN PHÒNG 3 NGÀY

Tối ngày 7/11 bạn này bay ra Hà Nội nhưng do chuyến bay bị chậm nên đến 2h sáng ngày 8/11 mới tới được khách sạn thì phía khách sạn là không còn phòng, khách sạn đã full phòng, KS không xin lỗi, không trả lại tiền cho khách mà còn tỏ thái độ bố láo, thách thức.
Khách là nữ, một mình nên bị bắt nạt? phải kéo vali đi tìm khách sạn khác lúc 2h sáng trong uất ức.

Ks chỉ quy định nhận phòng từ 14h mà không quy định muộn nhất là khi nào. Người Hà Nội, đặc biệt là ở phố cổ hay vỗ ngực tự hào thanh luchj, văn minh lắm mà xấu xí, khốn nạn thế ư?

Từ hôm qua, cộng đồng mạng vào đánh giá khách sạn 1sao trên google map và phía khách sạn chưa lên tiếng về việc này
các khách sạn trùng tên ở HN cũng bị vạ lây



Nguồn từ tiltok chính chủ, cccm có thể vào kiểm tra https://vt.tiktok.com/ZSybCeQPc/


IMG_0418.png
IMG_0419.png
Chưa nói đúng sai
Có mấy câu cuối chụp mũ thế kia là SAI SAI nhé
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,681
Động cơ
98,786 Mã lực
Thôi tốt nhất là cụ stop với rôi đi vì cụ chưa đủ hiểu biết ở mảng này, tôi làm ks vài chục năm sử dụng YSC của Agoda từ những ngày đàu mời mọc chưa thu bất kỳ tí % nào. Cụ có thể tìm đọc ngay trong thớt này tôi cũng nói từng quản lý công cụ đặt phòng của nhiều khách sạn rồi.

Tranh luận bằng kiến thức thì các cụ vặn vẹo (vì các cụ có kiến thức về mảng này đâu) lấy AI để hỏi trung gian và tập hợp thong tin các cụ cũng không tin. Giờ cụ lại đi hỏi một thằng ắt ơ lơ ngơ không hiểu gì về booking online để làm chứng.
Ks cụ đang làm tên tuổi địa chỉ cụ thể là gì thế ;))
Để hôm nào em đến trải nghiệm chính sách “no show” xong đi kể cho :D.
Gì cứ chứ người thật việc thật là rõ nhất, nhỉ :D
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,725
Động cơ
571,084 Mã lực
Công an phường đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở, ghi nhận các vi phạm, tồn tại sau: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú vi phạm điểm b khoản 1 điều 9 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 2, hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh về an ninh trật tự vi phạm điểm a khoản 4 điều 12 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 3, không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng theo điểm a khoản 1 điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


Chuẩn bị nộp phạt một mớ.
Chưa đủ dữ liệu để biết bên nào đúng bên nào sai nhưng việc cãi nhau và không có động thái hỗ trợ khách hàng là phụ nữ vào thời điểm 2h sáng là không chấp nhận được.
Thay vì xử lý 1.5 đêm kiếm cái ks cho khách vào có lẽ chỉ mất khoảng 2 củ thì giờ có khi thiệt hại hơn 200củ nếu ks bị đóng cửa cả tháng hay mất một lượng doanh thu tương đối từ app.
Thiệt hại có thể hơn cả trăm lần, giờ nhiều cụ cứ ngồi đó mà kêu đúng mí sai. Khách hàng của mình mà k hỗ trợ họ tìm giải pháp lại đi đối đầu thì khác gì tự đập đi nồi cơm của mình. Cccm thử rơi vào trường hợp là chủ đi thuê lại ks để kinh doanh thì sẽ biết ngay hậu quả.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
786
Động cơ
70,791 Mã lực
Nói chung bên lễ tân vẫn hay ăn tiền những khách đặt phòng nhưng không vào ở thường xuyên luôn, nhưng giữa đường khách vào ở thì họ vẫn bù trừ các kiểu để khách hài lòng chứ không như trường hợp này.🤣
Theo em nghe kể thì 1 tháng cũng ăn được 1-2 lần chứ không ít đâu.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,369
Động cơ
285,173 Mã lực
Nói chung bên lễ tân vẫn hay ăn tiền những khách đặt phòng nhưng không vào ở thường xuyên luôn, nhưng giữa đường khách vào ở thì họ vẫn bù trừ các kiểu để khách hài lòng chứ không như trường hợp này.🤣
Theo em nghe kể thì 1 tháng cũng ăn được 1-2 lần chứ không ít đâu.
Thợ may ăn vải thợ vữa ăn hồ.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,100
Động cơ
679,806 Mã lực
Tuổi
23
Thay vì xử lý 1.5 đêm kiếm cái ks cho khách vào có lẽ chỉ mất khoảng 2 củ thì giờ có khi thiệt hại hơn 200củ nếu ks bị đóng cửa cả tháng hay mất một lượng doanh thu tương đối từ app.
Thiệt hại có thể hơn cả trăm lần, giờ nhiều cụ cứ ngồi đó mà kêu đúng mí sai. Khách hàng của mình mà k hỗ trợ họ tìm giải pháp lại đi đối đầu thì khác gì tự đập đi nồi cơm của mình. Cccm thử rơi vào trường hợp là chủ đi thuê lại ks để kinh doanh thì sẽ biết ngay hậu quả.
Chủ khách sạn không đôi co với khách hàng đâu bác. Hắn có liên hệ ngay với chị khổ chủ rồi.

Cái này do đồng chí oánh máy trực đêm hôm đó, mà hắn thì hình như không phải chủ khách sạn.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
786
Động cơ
70,791 Mã lực
Thôi tốt nhất là cụ stop với rôi đi vì cụ chưa đủ hiểu biết ở mảng này, tôi làm ks vài chục năm sử dụng YSC của Agoda từ những ngày đàu mời mọc chưa thu bất kỳ tí % nào. Cụ có thể tìm đọc ngay trong thớt này tôi cũng nói từng quản lý công cụ đặt phòng của nhiều khách sạn rồi.

Tranh luận bằng kiến thức thì các cụ vặn vẹo (vì các cụ có kiến thức về mảng này đâu) lấy AI để hỏi trung gian và tập hợp thong tin các cụ cũng không tin. Giờ cụ lại đi hỏi một thằng ắt ơ lơ ngơ không hiểu gì về booking online để làm chứng.
Thường thì kinh nghiệm mấy chục năm của bác sẽ đúng, nhưng có vấn đề ra trước pháp luật thì bác thua đứt. Như trong trường hợp này có lẽ là "món hàng" chưa được đăng ký.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,582
Động cơ
1,065,335 Mã lực
Công an phường đồng thời kiểm tra hành chính đối với cơ sở, ghi nhận các vi phạm, tồn tại sau: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú vi phạm điểm b khoản 1 điều 9 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 2, hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh về an ninh trật tự vi phạm điểm a khoản 4 điều 12 nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Thứ 3, không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng theo điểm a khoản 1 điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


Chuẩn bị nộp phạt một mớ.
Chưa đủ dữ liệu để biết bên nào đúng bên nào sai nhưng việc cãi nhau và không có động thái hỗ trợ khách hàng là phụ nữ vào thời điểm 2h sáng là không chấp nhận được.
lần đầu thấy có vi phạm "Thứ 3, không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng theo điểm a khoản 1 điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025"
quá đen.
 

river8x

Xe tăng
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
1,805
Động cơ
951,525 Mã lực
Nói chung bên lễ tân vẫn hay ăn tiền những khách đặt phòng nhưng không vào ở thường xuyên luôn, nhưng giữa đường khách vào ở thì họ vẫn bù trừ các kiểu để khách hài lòng chứ không như trường hợp này.🤣
Theo em nghe kể thì 1 tháng cũng ăn được 1-2 lần chứ không ít đâu.
Chắc vụ này cái ks kia cũng định đớp tí nhưng lại xử lý ko khéo léo với khách làm cho sự việc nó bung bét ra và giờ lại trở thành miếng mồi cho đội khác bu vào đớp, thiệt hại cả mớ
 
Biển số
OF-882295
Ngày cấp bằng
3/6/25
Số km
1,046
Động cơ
11,971 Mã lực
Tuổi
44
Phải em là bẩu em đặt phòng ngủ cùng với em mai rồi tính tiếp
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,725
Động cơ
571,084 Mã lực
Cướp của người ta ba đêm tiền phòng rồi đuổi một người phụ nữ đi giữa đêm ở một nơi xa lạ . Khốn nạn , vô nhân tính mà nhiều người còn tỏ vẻ hiểu biết bênh vực thì đúng là bó tay
Người nhà em có ks nhỏ gần 20p trong Nhatrang và trc có bán phòng qua booking & agoda. Em có thấy vài bé lễ tân làm các việc này và các bạn dt hỏi khách khi k thấy check in hoặc giúp đặt ks khác khi phòng bị vướng ngày hay full khá thường xuyên. Khách đi tàu xe vào trễ đều đc giúp đỡ nhiệt tình. Tất nhiên là ở tp nhỏ hơn thì có thể dv cũng đc chăm chút hơn ở các tp lớn khi cầu nhiều hơn và nhân viên có thể cũng chảnh hơn.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Hủy kèo thông báo liền tay
Luật đã quy định đúng sai rõ ràng
Chưa kể chăm sóc khách hàng
Hỏi han xác nhận lại càng cần hơn

Đã sai còn lại dỗi hờn
Vì chị éo báo nên đơn phương dừng
Bộ luật dân sự để trưng
2, 428 xem chừng để vui :))
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,457
Động cơ
1,050,335 Mã lực
Cụ đang nói về phép lịch sự tối thiểu trong cái phạm trù văn minh, em đồng ý là trong vụ này, cô gái khách hàng kia có thể không có.

Vậy phía khách sạn, khi thấy khách không đến như đã hẹn, chuẩn bị phạt khách 1 đêm tiền phòng hoặc cả 3 đêm, thì em nghĩ phép lịch sự tối thiểu cũng nên gọi cho khách một cái chứ ? Hay cách cư xử đúng đắn là lẳng lặng đập một phát thật nặng để dạy cho khách hàng hiểu ra thế nào là phép lịch sự tối thiểu ?
Ngược lại: tại sao khách không gọi? Đây là quyền lợi của mình mà còn chả quan tâm. Hoặc cũng có thể nghĩ như các cụ là mình trả tiền rồi thì 3 đêm đó phòng là của mình? Đến hôm nay em mới biết có vụ No-show này. Nhưng em chưa bao giờ bị roi vào trường hợp này vì bao giờ mình cũng phải liên lạc với Ks khi đến muộn hoặc có thay đổi gì.
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
151
Động cơ
117,828 Mã lực
Nay em mới rảnh xem hết clip của bạn nữ, theo clip thì bạn nữ đặt phòng từ 7/11, do bão nên máy bay đến trễ vào 2h sáng ngày 8/11. Thực ra việc khách hàng đến trễ vào đêm khuya là " thường xuyên xảy ra ", nhưng mấy chục năm nay, em chưa từng gặp và cũng chưa thấy khách sạn nào hủy booking của khách cả, dù khách không gọi điện hay thông báo cho khách sạn.

Tất nhiên, khi làm dịch vụ, người ta sẽ soạn sẵn những điều khoản có lợi cho mình, và không phải lúc nào "khách hàng" cũng hiểu hết những điều khoản đó. Thế nên ở Châu Âu, người ta vẫn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, cho dù có điều khoản, nhưng không đủ rõ ràng, để khách hàng ko nhận thức được và bị thiệt hại thì điều khoản có thể bị vô hiệu.

"No show" là một điều khoản mở, chủ yếu là để bảo vệ khách sạn khỏi bị thiệt hại khi khách hàng đặt chỗ mà không tới. Nó cho phép khách sạn thu phí một phần hoặc toàn bộ tiền phòng trong trường hợp đó. Nhưng máy móc "cancel" phòng của khách đã trả trước thậm chí không cần nỗ lực xác nhận với khách hàng là sai về nguyên tắc đạo đức nghề, cũng như sự phục vụ chuyên nghiệp. Nếu cụ nào đang làm trong ngành mà hành xử giống khách sạn trên thì nên nhìn nhận lại dịch vụ của mình.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Cướp của người ta ba đêm tiền phòng rồi đuổi một người phụ nữ đi giữa đêm ở một nơi xa lạ . Khốn nạn , vô nhân tính mà nhiều người còn tỏ vẻ hiểu biết bênh vực thì đúng là bó tay
Nói gì cũng phải nhìn nhận sự việc một cách đúng đân, có hiểu biết cụ ạ.
Khách sạn đã giữ phòng đêm đầu, chờ mòn mỏi khách không đến cũng không thông báo, mà tận 38 giờ kể từ thời điểm nhận phòng của booking khách mới đến. Xét theo quy định trong hợp đồng giữa khách - đại lý - khách sạn thì khách đã sai hoàn toàn. Và theo đúng quy định, khánh sạn được phép hủy đặt phòng, tính tiền đêm đầu tiên với đại lý và bán phòng cho khách khác.

Còn ăn tiền cả 3 đêm ấy à, cụ nghe rõ nhé: nếu khách sạn muốn thu đủ tiền của booking này thì buộc phải xếp phòng cho khách đến ở tiếp, trường hợp đã hết phòng thì phải gửi ks khác để đảm bảo đã lo chỗ ở cho khách. Cái này là thiện chí của ks chứ không phải bắt buộc. Còn khách không ngoo mà không biết phản hồi cho đại lý là tao không ở vẫn bị mất tiền, lúc này đại lý sẽ làm việc với khách sạn và lòi đuôi định ăn không tiền, không những đã không ăn được mà nó còn phạt cho nữa. Và tiền đại lý trả, cụ thể là Agoda khi hết ngày check out ks phải xác nhận đã hoàn thành booking sau đấy nó sẽ gửi cho 1 mã code có số thẻ qua email, ks tự quẹt và nhận được đúng số tiền của booking đấy. Không bao giờ nó trả tiền trước nhé.

Ở đây phát sinh ra một trường hợp là làm dịch vụ ở VN, tình người.....thì đúng là bạn tiếp tân làm việc chưa khôn khéo, cái này thì cả topic này nói nhiều rồi em không bàn lại. Chỉ phân tích đúng sai theo quy định, ra nước ngoài với phương tây chẳng hạn, cứ đúng luật mà làm.
 
  • Vodka
Reactions: m62

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
nếu khách hàng mới chỉ Đặt phòng, mới chỉ trả tiền Đặt cọc, thì khách cần báo nếu đến muộn. nếu không thì ks có thể áp dụng No show.

trường hợp này khác. khách đã thanh toán 100%, đã mua xong rồi, nên không cần báo lại. cũng không áp dụng no show được.

cũng không đổ lỗi cho app được. chính sách cho việc đã thanh toán 100% nó khác. nên chắc chắn app cũng đặt với ks theo cơ chế đã tt 100%
Cơ chế đặt phòng ko như mua bán hàng hoá thông thường cụ ạ. Nên công an nhảy vào chỉ bới đc râu ria mà không thể kết luận KS sai khi không phục vụ khách này.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Ngược lại: tại sao khách không gọi? Đây là quyền lợi của mình mà còn chả quan tâm. Hoặc cũng có thể nghĩ như các cụ là mình trả tiền rồi thì 3 đêm đó phòng là của mình? Đến hôm nay em mới biết có vụ No-show này. Nhưng em chưa bao giờ bị roi vào trường hợp này vì bao giờ mình cũng phải liên lạc với Ks khi đến muộn hoặc có thay đổi gì.
Em nghĩ có 2 lý do khách không gọi. Thứ nhất, khách đã trả đủ tiền, đến trễ là mất không 1 đêm, và khách sẵn sàng để mất không 1 đêm chứ không phải 3. Thứ hai, có việc bận gì đó nên quên. Cái lý do thứ hai này em và bạn làm ăn chung đều đã trải qua.

Vụ này mà nói no show thì nghe không hợp lý lắm, vì khách hàng đã trả đủ tiền. Nếu việc cớ no show, thì câu hỏi sẽ là: tại sao ks không gọi ? Không gọi thì giống như ks chỉ đợi cơ hội là lấy không tiền phòng của khách ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top