[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Ngược lại: tại sao khách không gọi?
Vì không là trách nhiệm
Vì không là hiển nhiên
Tuy vậy để tránh phiền
Tùy cơ mà ứng biến

Khi còn tình, phiên phiến
Thương lượng bước đầu tiên
Đã rộn rã khắp miền
Lôi luật ra mà chiến :))
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,220
Động cơ
375,235 Mã lực
Thì em cũng đã nói rồi, ở ta bới ra lỗi hành chính thì 99% là dính hết. Cái quan trọng là xử lý đúng sai của sự việc. Lịch booking là 7/11 check in mà 2h sáng 9/11 mới đến đòi phòng đấy, các cụ mợ bênh bạn khách kia vào cãi nữa đi.

Tiện thể trả lời luôn cho một số cụ chỉ thích hỏi không muốn đọc là nó trả full tiền cho apps nhé, chứ apps không hứa trả full tiền cho ks nên bạn khách muốn thì khiếu nại apps chứ không phải ăn vạ ks nhé (mà bạn sai còn khiếu nại nỗi gì). Trường hợp khách không đến OTAs nó chỉ trả no show cho khách sạn 1 đêm, đây chính là con dao 2 lưỡi mà bọn OTAs nó cầm giữa, khách và ks cầm 2 lưỡi.
Ơ, vậy là khách có được nhận tiền 2 ngày không cụ? Hay thằng app nó chén?
 

Isu_zu

Xe lăn
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
10,320
Động cơ
590,123 Mã lực
Các cụ trong này có vẻ chả mấy khi đặt phòng đi chơi nhỉ ? Tôi trong trường hợp vị khách này kể cả trả tiền trước thì tôi sẽ cảm thấy rất tiếc vì khiến nhân viên ks phải chờ đợi.
Việc các cụ bẩu khách không đến thì khách sạn phải gọi điện cho khách, quả thực tôi chưa gặp bao giờ cả. Họ chỉ đưa ngày giờ check-in, họ sẽ chờ khách trong thời gian đó, và đưa chìa khóa.
Các cụ có thể đang phát rồ nên quên 1 số nét văn minh, khi đặt giờ check-in thì đã cụ và ks đã có 1 lịch hẹn chung. Cụ là khách không đến đúng hẹn thì gọi điện để hẹn 1 cái lịch khác,đó là phép lịch sự tối thiểu, để người còn lại không phải chờ đợi.
Vị khách này đúng là nên gọi cho khách sạn khi đến muôn.
Nhưng nói như cụ cũng ko hẳn đúng, vì văn minh ko chỉ đến từ 1 phía. Dưới góc độ là người kinh doanh, khách hàng là thượng đế, nhất là khi họ đã trả tiền cho dịch vụ mà họ..còn chưa dùng. Nhân viện khách sạn nên liên lạc với khách trong trường hợp này, vì ngoài văn minh, nó còn liên quan trực tiếp tới kết quả kinh doanh cũng như uy tín của ks. Câu trả lời đã có!
Mà cụ nói người khác phát rồ, thì em cũng xin phép đc nghi ngờ sự văn minh của cụ.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Ơ, vậy là khách có được nhận tiền 2 ngày không cụ? Hay thằng app nó chén?
Vi phạm hợp đồng rồi nhận bằng niềm tin, apps quốc tế đấy, quay clip tiktok mà bóc phốt và gọi cđm cùng chính quyền vào cuộc xem có đòi được không. Hay chỉ toàn kiểu bầy đàn bắt nạt các cơ sở kinh doanh ở ta, dù họ cũng làm đúng luật.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,490
Động cơ
283,921 Mã lực
Nơi ở
đang load
Nay em mới rảnh xem hết clip của bạn nữ, theo clip thì bạn nữ đặt phòng từ 7/11, do bão nên máy bay đến trễ vào 2h sáng ngày 8/11. Thực ra việc khách hàng đến trễ vào đêm khuya là " thường xuyên xảy ra ", nhưng mấy chục năm nay, em chưa từng gặp và cũng chưa thấy khách sạn nào hủy booking của khách cả, dù khách không gọi điện hay thông báo cho khách sạn.

Tất nhiên, khi làm dịch vụ, người ta sẽ soạn sẵn những điều khoản có lợi cho mình, và không phải lúc nào "khách hàng" cũng hiểu hết những điều khoản đó. Thế nên ở Châu Âu, người ta vẫn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, cho dù có điều khoản, nhưng không đủ rõ ràng, để khách hàng ko nhận thức được và bị thiệt hại thì điều khoản có thể bị vô hiệu.

"No show" là một điều khoản mở, chủ yếu là để bảo vệ khách sạn khỏi bị thiệt hại khi khách hàng đặt chỗ mà không tới. Nó cho phép khách sạn thu phí một phần hoặc toàn bộ tiền phòng trong trường hợp đó. Nhưng máy móc "cancel" phòng của khách đã trả trước thậm chí không cần nỗ lực xác nhận với khách hàng là sai về nguyên tắc đạo đức nghề, cũng như sự phục vụ chuyên nghiệp. Nếu cụ nào đang làm trong ngành mà hành xử giống khách sạn trên thì nên nhìn nhận lại dịch vụ của mình.
em cũng thắc mắc, khách có thể do bận hay gì đó quên điện cho ks bảo là sẽ tới muộn
nhưng ks nếu mà ở vai trof sẽ bị thiệt hại thì nên điện cho khách hỏi xem cụ thể có ở không hay như nào thì tốt hơn.
ở đây khách đã thanh toán tiền phòn rồi thì ks cũng chẳng còn thiệt hại gì.
ở đây khả năng chỉ thuê người và thiếu đào tạo kỹ năng chăm sóc khách hàng, và có lẽ ks cũng ko có quy trình xử lý các tình huống phát sinh
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,457
Động cơ
1,050,335 Mã lực
Em nghĩ có 2 lý do khách không gọi. Thứ nhất, khách đã trả đủ tiền, đến trễ là mất không 1 đêm, và khách sẵn sàng để mất không 1 đêm chứ không phải 3. Thứ hai, có việc bận gì đó nên quên. Cái lý do thứ hai này em và bạn làm ăn chung đều đã trải qua.

Vụ này mà nói no show thì nghe không hợp lý lắm, vì khách hàng đã trả đủ tiền. Nếu việc cớ no show, thì câu hỏi sẽ là: tại sao ks không gọi ? Không gọi thì giống như ks chỉ đợi cơ hội là lấy không tiền phòng của khách ?
Như em đã nói: quyền lợi của mình, tiền bạc của mình thì mình phải quan tâm. Còn việc KS gọi điện hay không gọi điện hỏi thì không thì phải xem yêu cầu, quy định của KS đối với công việc của nhân viên nữa.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,138
Động cơ
189,567 Mã lực
Mình tản mạn thôi chứ không oánh giá. Chỗ xin check out muộn kia thì tùy cơ ứng biến thôi chứ bạn khách hỏi trên giấy trắng mực đen thế này khách sạn biết giả nhời thế nào.

Bỏ quá cho em chữ "mình". Em chả có nguyện vọng "mình" với các bác. Em hơi diễn tý.
Vâng. Check out muộn thì em hỏi rõ. Em cũng chẳng cần xin giấu diếm, cũng ko vã quá. Đa phần tùy tình hình phòng mà linh hoạt.
 

yadih

Xe tải
Biển số
OF-800791
Ngày cấp bằng
19/12/21
Số km
450
Động cơ
32,940 Mã lực
No show là luật gì vậy các ông? Tôi nôm na chỉ hiểu là đã đặt phòng và trả đủ tiền thì phòng là của mình, mình éo đến ở phút nào thì vẫn là của mình, mình đến muộn bao lâu cũng là việc của mình. Hết thời hạn đã mua phòng thì mới là trả phòng lại cho hotel. Đơn giản có thế thôi, xạ thu =)).
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Nói gì cũng phải nhìn nhận sự việc một cách đúng đân, có hiểu biết cụ ạ.
Khách sạn đã giữ phòng đêm đầu, chờ mòn mỏi khách không đến cũng không thông báo, mà tận 38 giờ kể từ thời điểm nhận phòng của booking khách mới đến. Xét theo quy định trong hợp đồng giữa khách - đại lý - khách sạn thì khách đã sai hoàn toàn. Và theo đúng quy định, khánh sạn được phép hủy đặt phòng, tính tiền đêm đầu tiên với đại lý và bán phòng cho khách khác.

Còn ăn tiền cả 3 đêm ấy à, cụ nghe rõ nhé: nếu khách sạn muốn thu đủ tiền của booking này thì buộc phải xếp phòng cho khách đến ở tiếp, trường hợp đã hết phòng thì phải gửi ks khác để đảm bảo đã lo chỗ ở cho khách. Cái này là thiện chí của ks chứ không phải bắt buộc. Còn khách không ngoo mà không biết phản hồi cho đại lý là tao không ở vẫn bị mất tiền, lúc này đại lý sẽ làm việc với khách sạn và lòi đuôi định ăn không tiền, không những đã không ăn được mà nó còn phạt cho nữa. Và tiền đại lý trả, cụ thể là Agoda khi hết ngày check out ks phải xác nhận đã hoàn thành booking sau đấy nó sẽ gửi cho 1 mã code có số thẻ qua email, ks tự quẹt và nhận được đúng số tiền của booking đấy. Không bao giờ nó trả tiền trước nhé.

Ở đây phát sinh ra một trường hợp là làm dịch vụ ở VN, tình người.....thì đúng là bạn tiếp tân làm việc chưa khôn khéo, cái này thì cả topic này nói nhiều rồi em không bàn lại. Chỉ phân tích đúng sai theo quy định, ra nước ngoài với phương tây chẳng hạn, cứ đúng luật mà làm.
Em sẽ không tranh cãi với cụ về luật lệ, em chỉ nói một điểm duy nhất thôi.

Những khách sạn em từng đi qua, khi phụ thu một khoản nhỏ, họ cũng thông báo và giải thích trước, với sự thận trọng và có khi là áy náy. Phạt tiền gì đó thì sự thận trọng tăng lên gấp đôi.

Nhưng vụ này thì khác, anh lễ tân ( bà chủ ks có vẻ đã hành động đúng ) thản nhiên định lấy không tiền phòng 3 đêm với vài lời lạnh lùng. Khoan nói chuyện đúng sai, cách phục vụ của anh lễ tân có cạnh tranh nổi với thiên hạ không ? Với tập quán tiêu dùng của người Việt, ai sẽ chấp nhận cách kinh doanh của anh ?
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,662
Động cơ
756,634 Mã lực
Chủ khách sạn không đôi co với khách hàng đâu bác. Hắn có liên hệ ngay với chị khổ chủ rồi.

Cái này do đồng chí oánh máy trực đêm hôm đó, mà hắn thì hình như không phải chủ khách sạn.
Nhân viên không đưa ra giải pháp tháo gỡ cho khách hoặc không báo cho chủ KS thì rõ ràng thiếu chuyên nghiệp.
Các KS khác nên rút kinh nghiệm né chị này ra, có lẽ không lên tham nhận khách này mà chả biết vì lý do nào đó lại mất hàng trăm củ vì thiếu hợp tác.
 

Hasu

Xe tải
Biển số
OF-802141
Ngày cấp bằng
6/1/22
Số km
495
Động cơ
133,542 Mã lực
Ko hiểu sao có nhiều cụ vào bênh kiểu làm ăn như ăn cướp thế, lại còn ko có đạo đức, giữa đêm hôm để một cô gái một thân một mình ở nơi xa đến bơ vơ, ko có đức thì đừng làm dịch vụ. E nhớ có lần đi Thai lan đúng tết dương lịch, máy bay hạ cánh lúc 7h tối mà 1h đêm mới nhập cảnh được vì quá đông. Ra đến nơi tài xế vẫn còn đang chờ mình vạ vật ở sân bay, ko trách móc nửa câu, vẫn nhiệt tình. E nó thật là em sinh sống ở HN nhưng phải thừa nhận dịch vụ ở HN tệ nhất. Sự việc như này là quá nhục và xấu hổ chứ còn gì mà phải cãi.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Vi phạm hợp đồng rồi nhận bằng niềm tin, apps quốc tế đấy, quay clip tiktok mà bóc phốt và gọi cđm cùng chính quyền vào cuộc xem có đòi được không. Hay chỉ toàn kiểu bầy đàn bắt nạt các cơ sở kinh doanh ở ta, dù họ cũng làm đúng luật.
Luật là những cái dưới này
Chém gió suốt ngày, nên đọc cho thông :))

Điều 428. Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng

1. Một bên có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trong hợp đồng hoặc các bên có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

2. Bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc chấm dứt hợp đồng, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

3. Khi hợp đồng bị đơn phương chấm dứt thực hiện thì hợp đồng chấm dứt kể từ thời điểm bên kia nhận được thông báo chấm dứt. Các bên không phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ, trừ thỏa thuận về phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại và thỏa thuận về giải quyết tranh chấp. Bên đã thực hiện nghĩa vụ có quyền yêu cầu bên kia thanh toán phần nghĩa vụ đã thực hiện.

4. Bên bị thiệt hại do hành vi không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng của bên kia được bồi thường.

5. Trường hợp việc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng không có căn cứ quy định tại khoản 1 Điều này thì bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng được xác định là bên vi phạm nghĩa vụ và phải thực hiện trách nhiệm dân sự theo quy định của Bộ luật này, luật khác có liên quan do không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,492
Động cơ
648,876 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Mấy năm trước gia đình em đi du lịch Đà Nẵng-Hội An-Quảng Ngãi và đều đặt phòng thanh toán trước qua agoda hết . Nhận phòng trái ngược với mô tả luôn , tất cả em đều cho 1* trên GG kèm ảnh .Cái ks ở Quảng Ngãi còn xấu và thái độ rất tệ luôn .Giờ cạch , thà lang thang tìm ks còn hơn
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Như em đã nói: quyền lợi của mình, tiền bạc của mình thì mình phải quan tâm. Còn việc KS gọi điện hay không gọi điện hỏi thì không thì phải xem yêu cầu, quy định của KS đối với công việc của nhân viên nữa.
Ở đây, em và cụ không phải đang nói về luật lệ hay quy định, mà nói về cung cách phục vụ (nghĩa là thành ý của ks) và tập quán tiêu dùng. Không có luật lệ nào quy định ks phải gọi cho khách nếu khách đến trễ, cũng như không có luật nào quy định khách sạn phải cắn rứt lương tâm khi phạt tiền khách cả.

Nên thực tế là nhiều ks sẽ gọi khách nếu khách đến trễ và nhiều ks sẽ không gọi. Nhiều ks sẽ tìm cơ hội moi thêm tiền và nhiều ks sẽ tránh không làm. Không có quy định hay luật lệ nào cả. Nhưng khách hàng và tập quán tiêu dùng sẽ nhìn vào và có sự đánh giá.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,666
Động cơ
436,579 Mã lực
No show là luật gì vậy các ông? Tôi nôm na chỉ hiểu là đã đặt phòng và trả đủ tiền thì phòng là của mình, mình éo đến ở phút nào thì vẫn là của mình, mình đến muộn bao lâu cũng là việc của mình. Hết thời hạn đã mua phòng thì mới là trả phòng lại cho hotel. Đơn giản có thế thôi, xạ thu =)).
Xạ thu là cái gì đấy cụ.
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,863
Động cơ
235,431 Mã lực
Nay em mới rảnh xem hết clip của bạn nữ, theo clip thì bạn nữ đặt phòng từ 7/11, do bão nên máy bay đến trễ vào 2h sáng ngày 8/11. Thực ra việc khách hàng đến trễ vào đêm khuya là " thường xuyên xảy ra ", nhưng mấy chục năm nay, em chưa từng gặp và cũng chưa thấy khách sạn nào hủy booking của khách cả, dù khách không gọi điện hay thông báo cho khách sạn.

Tất nhiên, khi làm dịch vụ, người ta sẽ soạn sẵn những điều khoản có lợi cho mình, và không phải lúc nào "khách hàng" cũng hiểu hết những điều khoản đó. Thế nên ở Châu Âu, người ta vẫn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, cho dù có điều khoản, nhưng không đủ rõ ràng, để khách hàng ko nhận thức được và bị thiệt hại thì điều khoản có thể bị vô hiệu.

"No show" là một điều khoản mở, chủ yếu là để bảo vệ khách sạn khỏi bị thiệt hại khi khách hàng đặt chỗ mà không tới. Nó cho phép khách sạn thu phí một phần hoặc toàn bộ tiền phòng trong trường hợp đó. Nhưng máy móc "cancel" phòng của khách đã trả trước thậm chí không cần nỗ lực xác nhận với khách hàng là sai về nguyên tắc đạo đức nghề, cũng như sự phục vụ chuyên nghiệp. Nếu cụ nào đang làm trong ngành mà hành xử giống khách sạn trên thì nên nhìn nhận lại dịch vụ của mình.
Em cũng đồng quan điểm với Cụ . Nếu khách hàng chỉ đặt cọc 1 phần thì còn có thể ok . Đây khách đã thanh toán đủ 3 ngày thì nên giữ phòng cho khách .
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,772
Động cơ
94,184 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cứ vào kiểm tra sơ bộ đã: quy chế, thực tế khai báo tạm trú tạm vắng, trang thiết bị có đảm bảo điều kiện kinh doanh, phòng chống cháy nổ không?
Sau là thuế má ra sao? Hoạt động có liên quan các hành vi vi phạm pháp luật không?

Trên từng cây số
Chuẩn phết!
Công an Hà Nội thông tin vụ người phụ nữ tố bị khách sạn 'bùng' phòng dù đã thanh toán tiền | Báo điện tử Tiền Phong
1762911758335.png
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,404
Động cơ
532,595 Mã lực
Nơi ở
..
Thay vì xử lý 1.5 đêm kiếm cái ks cho khách vào có lẽ chỉ mất khoảng 2 củ thì giờ có khi thiệt hại hơn 200củ nếu ks bị đóng cửa cả tháng hay mất một lượng doanh thu tương đối từ app.
Thiệt hại có thể hơn cả trăm lần, giờ nhiều cụ cứ ngồi đó mà kêu đúng mí sai. Khách hàng của mình mà k hỗ trợ họ tìm giải pháp lại đi đối đầu thì khác gì tự đập đi nồi cơm của mình. Cccm thử rơi vào trường hợp là chủ đi thuê lại ks để kinh doanh thì sẽ biết ngay hậu quả.
Em không bênh gì khách sạn này, cũng không ủng hộ cách ứng xử của nhân viên với khách. Tuy nhiên, cũng cần nói rõ một lần về môi trường kinh doanh.
- Tổng Bí thư đã ban hành Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó đặt mục tiêu cắt giảm 30% thủ tục, giấy phép hành chính để môi trường kinh doanh của ta tiệm cận được với Singapore.
- Ngay hôm nay, Quốc hội cũng đang họp bàn việc cắt giảm hơn 400 loại giấy phép, khi Bộ trưởng Tài chính trình phương án giảm 25 loại mà vẫn bị cho là “quá ít”.
- Nếu cứ lôi những sai phạm như thiếu giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (điểm a, khoản 4, điều 12, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 — nên bỏ), hoặc lỗi không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng (điểm a, khoản 1, điều 22, Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 — quy định mơ hồ, không rõ ràng), thì bao giờ môi trường kinh doanh của ta mới bằng được Singapore để có thể vươn mình trong kỷ nguyên mới?
- Bất kỳ ai từng đi Singapore và đặt phòng qua Pagoda đều biết rõ: nếu vi phạm cam kết “No Show” (không đến nhận phòng đúng thời gian), thì chấp nhận mất phòng dù đã thanh toán trước. Dù có gọi cảnh sát Singapore tới, họ cũng không đứng về phía khách để bắt lỗi doanh nghiệp, vì môi trường kinh doanh của họ minh bạch và tôn trọng cam kết hợp đồng.
- Em lấy ví dụ: nếu một khách Mỹ đặt phòng qua Pagoda (ứng dụng toàn cầu) mà bên khách sạn xử lý sai, khách đó có thể kiện Pagoda hàng triệu đô la Mỹ ngay lập tức, vì Pagoda là bên nhận tiền và chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ.
- Chính vì Pagoda phục vụ hàng triệu khách mỗi ngày và rủi ro bị kiện rất cao, nên họ buộc phải đưa ra các điều khoản chặt chẽ khi khách đặt phòng — để tránh thiệt hại lớn.
- Trong email xác nhận đặt phòng, Pagoda đã nêu rõ các điều khoản phạt, bao gồm cả việc khách không check-in đúng ngày, đúng giờ.
- Thế nên, việc công an phường vào xử phạt khách sạn vì những lỗi hành chính khác (mà khách sạn nào cũng có thể mắc, và không liên quan đến việc “bùng tiền”) là không công bằng. Nó làm méo mó môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt khi cùng so sánh với các nước trong khu vực.
- Cứ hành xử kiểu lôi công an ra phạt vạ như vậy căn cứ vào cảm tính cộng đông thì môi trường kinh doanh Việt Nam 100 năm nữa cũng khó mà bằng được Singapore để thực sự vươn mình trong kỷ nguyên mới
Ps: Muốn lấy cớ phạt vạ một doanh nghiệp thì quá dễ, nhưng muốn tạo một cơ chế mội trường chính sách để doanh nghiệp phát triển thì quá khó
 
Chỉnh sửa cuối:

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,492
Động cơ
648,876 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Chính quyền mà đến thì chỉ có thiệt
Công an phường Ô Chợ Dừa đã tổ chức kiểm tra hành chính đối với cơ sở Royal Hostel, ghi nhận các tồn tại, vi phạm như: Cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú; Hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; Không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy.
Hiện Công an phường Ô Chợ Dừa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý các vi phạm trên của cơ sở theo quy định của pháp luật.
Theo: báo Tiền Phong #News
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Luật là những cái dưới này
Chém gió suốt ngày, nên đọc cho thông :))

Điều 428. Đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng

1. Một bên có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và không phải bồi thường thiệt hại khi bên kia vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ trong hợp đồng hoặc các bên có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.

2. Bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng phải thông báo ngay cho bên kia biết về việc chấm dứt hợp đồng, nếu không thông báo mà gây thiệt hại thì phải bồi thường.

3. Khi hợp đồng bị đơn phương chấm dứt thực hiện thì hợp đồng chấm dứt kể từ thời điểm bên kia nhận được thông báo chấm dứt. Các bên không phải tiếp tục thực hiện nghĩa vụ, trừ thỏa thuận về phạt vi phạm, bồi thường thiệt hại và thỏa thuận về giải quyết tranh chấp. Bên đã thực hiện nghĩa vụ có quyền yêu cầu bên kia thanh toán phần nghĩa vụ đã thực hiện.

4. Bên bị thiệt hại do hành vi không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng của bên kia được bồi thường.

5. Trường hợp việc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng không có căn cứ quy định tại khoản 1 Điều này thì bên đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng được xác định là bên vi phạm nghĩa vụ và phải thực hiện trách nhiệm dân sự theo quy định của Bộ luật này, luật khác có liên quan do không thực hiện đúng nghĩa vụ trong hợp đồng.
Nên dùng cái đầu để đọc hiểu người ta nói cái gì. Cụ muốn thông não thì đọc các quy định của Agoda chứ không phải trích dẫn luật rồi tỏ ra hiểu biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top