[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Cái sai của vị khách chủ yếu là chủ quan thôi.
Còn về dịch vụ, khách sạn nhận thông tin từ agoda là tự động chăm sóc khách từ xa.
Hoặc có muốn bán phòng cũng phải đt hỏi khách có đến không. Khách xác nhận bỏ mới đc bán. Khách đến sáng hôm sau đi nữa vẫn giữ phòng. Em đi xuyên đêm. Đến nơi 6h sâng. Nghỉ lưng 1h, ăn sáng xong 8h30 rời ks, vào họp lúc 9h xong 11h về phòng. Vệ sinh cá nhân, trả phòng trước 12h bình thường nhé!
Em thấy khách không sai chỉ là xui khi gặp ks vớ vẩn này.
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,514
Động cơ
403,515 Mã lực
Làm ăn thế thì mất khách là phải. Kể cả phá sản.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,234
Động cơ
144,012 Mã lực
Theo chỗ em biết, khách hàng đặt phòng mà không đến thì sẽ mất tiền cọc, và chỉ là tiền cọc.

Bất kể khách hàng đặt cọc hay trả đủ, khách sạn trong Nam thường thường sẽ gọi kiểm tra xem khách hàng có đến hay không, để còn sắp xếp. Em chưa thấy vụ nào khách đến trễ mà mất luôn tiền phòng, mà những 3 ngày.
Đồng ý cụ, 3 ngày thì ks ăn dày quá, Nam hay Bắc thì e nghĩ cũng có người này người kia, nhưng vụ đặt cọc cụ có thể ra luật mất cọc mất phòng, vì đó là khách sạn thiệt hại thật sự, luật có công khai cũng nhiều khách hàng đồng ý, vì hợp tình hợp lý, còn đã trả đủ thì hoàn toàn khác.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Policy OTA nào quy định giờ check-in, check-out cụ nhỉ? Chính sách thanh toán, giờ check-in, check-out đều dựa theo chính sách của khách sạn, không phải của các trang booking. Có ks chấp nhận thanh toán khi check in nhưng có khách sạn lại bắt buộc phải trả 100% tiền phòng ngay khi book. Duy nhất chỉ có chudu24h là yêu cầu thanh toán 100% ngay sau khi họ xác nhận ks còn phòng.
Đa phần người book chỉ quan tâm giờ đc check-in và giờ phải check-out. Em đi công tác, cả trong nước lẫn nước ngoài, book phòng qua các OTA hầu như không bao giờ check-in đúng giờ, thường muộn hơn rất nhiều. Có khi hạ cánh, đi họp hành, làm việc xong mới về ks check-in và lần nào em check in trễ ks đều chủ động liên hệ hỏi em khi nào tới. Chính vì thế em cũng không có thói quen gọi cho ks báo giờ em tới trong trường hợp em đã trả tiền phòng 100%, còn nếu chưa trả tiền phòng em sẽ chủ động báo cho họ khoảng giờ em tới để họ giữ phòng.
Suy ngang hay tính dọc thì ks sai lè lè. Người ta đã trả tiền 100%, thấy người ta không tới thì phải chủ động hỏi, thông báo rõ ràng rồi mới đc bán lại phòng cho khách khác. Đừng biện minh lẽ ra khách phải gọi thông báo này nọ... Vớ vẩn.
Policy trong contract giữa OTAs và hotels mợ ạ. Cái này có ở phần tôi đã đọc và hiểu, khách tích vào đấy trước khi xác nhận booking. Đa phần là khách không bao giờ đọc, còn policy đương nhiên phải có, không thì khi nào tính no-show và charge kiểu gì?
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Policy trong contract giữa OTAs và hotels mợ ạ. Cái này có ở phần tôi đã đọc và hiểu, khách tích vào đấy trước khi xác nhận booking. Đa phần là khách không bao giờ đọc, còn policy đương nhiên phải có, không thì khi nào tính no-show và charge kiểu gì?
Cụ có thể trích cho em đoạn nào khách đã thanh toán 100% tiền phòng và giờ khách bắt buộc phải check-in nếu k sẽ bị huỷ phòng và k đc hoàn tiền không?
Người ta chỉ quy đinh các chính sách: hoàn tiền khi huỷ booking trước bao lâu thì k bị mất phí và sau bao lâu sẽ bị mất bao nhiêu % phí hoặc mất 100% phí chứ chả thấy quy định nào bắt khách thanh toán 100% xong phải check-in đúng ngày đúng giờ, nếu sai ngày check-in thì auto bị buỷ phòng thầm lặng mà k cần đc thông báo trước.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,606
Động cơ
94,773 Mã lực
Nếu KS sai thì cũng là sâu làm rầu nồi canh thôi. Nhưng sự việc xảy ra ở 1 KS làm cho người khác dễ quy chụp cho toàn bộ địa phương đó, nhất là với những người có sẵn ác cảm, chỉ cần 1 việc không hài lòng là bùng phát luôn.
Các cụ dạy rồi - nhập gia tuỳ tục. Đi đâu cũng cần phải hiểu văn hoá ở đó trước rồi hãy đi. Mỗi địa phương có văn hoá khác nhau, không thể lấy văn hoá của mình áp vào nơi khác được. Nếu cứ bảo thủ thì chỉ khổ mình, thể hiện mình là người kém hiểu biết chứ hay ho gì.
 

ngoc_phuong

Xe cút kít
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
15,514
Động cơ
403,515 Mã lực
Mời cụ xem lại clip, bạn lễ tân dơ tay xin phát biểu 3-4 lần được nói mỗi 1 lần chưa đến đẫu đến đũa đã bị condien kia cắt ngang rồi. Giải thích nó có thèm nghe đâu.
A cứ bình tĩnh.
Lực lượng chức năng vào cuộc. Sẽ có kết luận.
Lúc đó a mạt sát cũng kịp
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Mời cụ xem lại clip, bạn lễ tân dơ tay xin phát biểu 3-4 lần được nói mỗi 1 lần chưa đến đẫu đến đũa đã bị condien kia cắt ngang rồi. Giải thích nó có thèm nghe đâu.
Thế cái condien đó nói gì sai vậy cụ ?
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,570
Động cơ
923,352 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Đứng trên góc độ khách hàng thì em chỉ biết là em trả tiền (trả hết tiền rồi) thì cái em mua (hàng hóa, dịch vụ, phòng) nó phải hoàn toàn là của em, em dùng hay không dùng thì kệ em chứ nhỉ.
Cháu cũng đi tương đối, và chia sẻ cảm nghĩ giống cụ; cháu chưa gặp policy nào mà trả tiền, ko đến như lịch là mất quyền sử dụng phần còn lại bao giờ; cháu chỉ bị 1 lần đặt qua agoda nhưng loại hình ko trả trước nên đến nơi bị mất phòng, hơi đen nhưng ko làm gì được :D
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,662
Động cơ
756,634 Mã lực
Mời cụ xem lại clip, bạn lễ tân dơ tay xin phát biểu 3-4 lần được nói mỗi 1 lần chưa đến đẫu đến đũa đã bị condien kia cắt ngang rồi. Giải thích nó có thèm nghe đâu.
Sao bạn lễ tân cũng ngoan nhỉ, khách mà làm ầm ĩ thì mời ra ngoài để không ảnh hưởng đến khách khác chứ nhỉ.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,570
Động cơ
923,352 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Mời cụ xem lại clip, bạn lễ tân dơ tay xin phát biểu 3-4 lần được nói mỗi 1 lần chưa đến đẫu đến đũa đã bị condien kia cắt ngang rồi. Giải thích nó có thèm nghe đâu.
Cháu thì thấy người ta nói chuyện văn minh và không mất bình tĩnh chứ cụ, cụ gọi mợ ấy hơi quá thì phải!
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,570
Động cơ
923,352 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Sao bạn lễ tân cũng ngoan nhỉ, khách mà làm ầm ĩ thì mời ra ngoài để không ảnh hưởng đến khách khác chứ nhỉ.
Cháu thì thấy bạn lễ tân ko muốn tiếp chuyện thì đúng hơn! kiểu lẩn tránh thì đúng hơn ạ
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Cụ có thể trích cho em đoạn nào khách đã thanh toán 100% tiền phòng và giờ khách bắt buộc phải check-in nếu k sẽ bị huỷ phòng và k đc hoàn tiền không?
Mợ chưa hiểu về cách vận hành booking giữa khách - OTAs - Hotels, và không có cái nào như mợ hỏi.
Policy thường sẽ là mợ đặt 1 đêm (cho đến N đêm) thì mợ deposit 1 đêm hoậc phải thanh toán 100% hoặc chỉ điền số thẻ credit mà chưa phải trả xu nào, cái này là chính sách của từng OTA. Trong quy định giao dịch với khách sẽ có phần nếu hủy phải báo trước bao lâu thì FOC, sau time đấy thì bị charge 1/2 hay 1 đêm. Nếu đến muộn quá giờ quy định (thường là 23h) không thông báo (cho hotel hoặc cho OTAs để hỗ trợ) thì sẽ bị cancel booking và bị charge 1 đêm no-show. Cái này policy của các OTAs cơ bản là như nhau, và nó cũng được áp dụng trong hợp đồng với hầu hết các khách sạn trừ trường hợp đặc biệt.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,543
Động cơ
251,884 Mã lực
Tuổi
33
Mỹ không phải là chuẩn mực để noi theo, nhất là về mảng dịch vụ.
Rảnh hay không thì không biết nhưng lần sau tới Đà Nẵng tôi sẽ chọn khách sạn đó bởi tôi thấy họ chu đáo với khách hàng. Chỉ 1 cú điện thoại mà họ câu được khách hàng cho lần sau và có thể sẽ còn được giới thiệu thêm khách thì cũng xứng đáng.
Em bay từ Mỹ về VN. Đi theo đoàn nên không hủy vé chiều về được.
Em vẫn ra sân bay check in cùng đoàn, để giữ ghế trống cho ae ngồi rộng rãi.
Check in xong, có số ghế, có cả Boarding Pass nhưng không qua an ninh mà em sang Terminal khác, bay chuyến khác.

Ai ngờ lên máy bay vẫn có thằng ngồi vào giữa. Thế mới tài
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Mợ chưa hiểu về cách vận hành booking giữa khách - OTAs - Hotels, và không có cái nào như mợ hỏi.
Policy thường sẽ là mợ đặt 1 đêm (cho đến N đêm) thì mợ deposit 1 đêm hoậc phải thanh toán 100% hoặc chỉ điền số thẻ credit mà chưa phải trả xu nào, cái này là chính sách của từng OTA. Trong quy định giao dịch với khách sẽ có phần nếu hủy phải báo trước bao lâu thì FOC, sau time đấy thì bị charge 1/2 hay 1 đêm. Nếu đến muộn quá giờ quy định (thường là 23h) không thông báo (cho hotel hoặc cho OTAs để hỗ trợ) thì sẽ bị cancel booking và bị charge 1 đêm no-show. Cái này policy của các OTAs cơ bản là như nhau, và nó cũng được áp dụng trong hợp đồng với hầu hết các khách sạn trừ trường hợp đặc biệt.
Em chỉ cần dẫn chứng. Họ có show cho khách biết không? Em vừa kiểm tra các booking cũ của em, không 1 dòng nào nói đến check-in muộn quá giờ quy định như cụ nhắc đến ở trên. Em là người mua dv, không phải là người của ks hay các agent để mà cần hiểu cách vận hành của họ. Em chỉ quan tâm các chính sách, quy định dành cho khách mà họ công khai, còn nếu là luật ngầm thì em chịu. Cứ đúng giấy trắng mực đen thôi.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,352
Động cơ
548,096 Mã lực
Trả đủ cho ai? Bạn ấy đặt qua apps và trả đủ tiền cho apps, còn hợp đồng của apps với ks về việc đặt, giữ phòng như thế nào bạn ấy có nắm được không? Quá giờ không đến không thông báo là sai hợp đồng (của apps và ks) thì đi khiếu nại apps chứ sao lại ăn vạ ks?
Đặt qua app thì trong vòng 30 phút app sẽ có email gửi booking cho khách và cả khách sạn, trong booking ghi rõ phương thức thanh toán (đã thanh toán không hoàn hủy, đã thanh toán có hoàn hủy trước lịch, đã đặt cọc hay thanh toán tại chỗ nghỉ), còn nếu KS đã nhận được email của app và biết khách đã thanh toán cho app nhưng viện lý do app chưa thanh toán cho KS nên xù phòng của khách thì bỏ đăng ký bán phòng trên app đi.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Em thấy khách không sai chỉ là xui khi gặp ks vớ vẩn này.
Thực ra , em thấy cô khách trong clip có thái độ vẻ bề trên, có lẽ là vì cô ấy đã trả hết tiền :))

Cá nhân em mà nói, một khi khách hàng đã trả đủ tiền thì họ nói hơi khó nghe một chút em cũng chiều được ;))
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Em chỉ cần dẫn chứng. Họ có show cho khách biết không? Em vừa kiểm tra các booking cũ của em, không 1 dòng nào nói đến check-in muộn quá giờ quy định như cụ nhắc đến ở trên. Em là người mua dv, không phải là người của ks hay các agent để mà cần hiểu cách vận hành của họ. Em chỉ quan tâm các chính sách, quy định dành cho khách mà họ công khai, còn nếu là luật ngầm thì em chịu. Cứ đúng giấy trắng mực đen thôi.
Mợ đã không hiểu, không chịu đọc, chỉ giỏi vặn vẹo. Em đã nói rất rõ cái policy dành cho khách hàng với OTAs ở chỗ nó yêu cầu mợ đọc và tích vào đấy trước khi xác nhận booking ấy. Mợ thử làm booking rồi vào đấy đọc xem có không.
 

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
570
Động cơ
249,773 Mã lực
Tuổi
51
Rất nhiều cụ mợ và cả chã bênh vực ks và bảo vệ sự tinh hoa của HN quá!
Khi khách hàng thanh toán 100% tiền phòng trong 3 ngày rồi, thì phòng đó thuộc toàn quyền khách sử dụng. (Khác với khách chỉ đặt cọc).
Khách có ở hay không cũng không thuộc quyền của người khác quyết định. Đã mua đứt bán đoạn rồi thì lấy tư cách gì để tự động lấy lại hàng hoá đã bán???
HN và phía bắc đang mỗi ngày mất dần sự tin yêu của khách vì những trò ngang ngược này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top