Policy OTA nào quy định giờ check-in, check-out cụ nhỉ? Chính sách thanh toán, giờ check-in, check-out đều dựa theo chính sách của khách sạn, không phải của các trang booking. Có ks chấp nhận thanh toán khi check in nhưng có khách sạn lại bắt buộc phải trả 100% tiền phòng ngay khi book. Duy nhất chỉ có chudu24h là yêu cầu thanh toán 100% ngay sau khi họ xác nhận ks còn phòng.
Đa phần người book chỉ quan tâm giờ đc check-in và giờ phải check-out. Em đi công tác, cả trong nước lẫn nước ngoài, book phòng qua các OTA hầu như không bao giờ check-in đúng giờ, thường muộn hơn rất nhiều. Có khi hạ cánh, đi họp hành, làm việc xong mới về ks check-in và lần nào em check in trễ ks đều chủ động liên hệ hỏi em khi nào tới. Chính vì thế em cũng không có thói quen gọi cho ks báo giờ em tới trong trường hợp em đã trả tiền phòng 100%, còn nếu chưa trả tiền phòng em sẽ chủ động báo cho họ khoảng giờ em tới để họ giữ phòng.
Suy ngang hay tính dọc thì ks sai lè lè. Người ta đã trả tiền 100%, thấy người ta không tới thì phải chủ động hỏi, thông báo rõ ràng rồi mới đc bán lại phòng cho khách khác. Đừng biện minh lẽ ra khách phải gọi thông báo này nọ... Vớ vẩn.