[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Đặt qua app thì trong vòng 30 phút app sẽ có email gửi booking cho khách và cả khách sạn, trong booking ghi rõ phương thức thanh toán (đã thanh toán không hoàn hủy, đã thanh toán có hoàn hủy trước lịch, đã đặt cọc hay thanh toán tại chỗ nghỉ), còn nếu KS đã nhận được email của app và biết khách đã thanh toán cho app nhưng viện lý do app chưa thanh toán cho KS nên xù phòng của khách thì bỏ đăng ký bán phòng trên app đi.
Cụ chuẩn ạ. Làm gì có chuyện khách thanh toán xong thì app phải trả ngay tiền phòng cho ks nhỉ, nếu app k trà thì ks k cho khách ở. Có cụ mợ nào từng làm dv lưu trú khách sạn và có bán phòng qua các đại lý online thì xác nhận giúp em với ạ.
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,352
Động cơ
548,096 Mã lực
Cụ đến sau 12h ko?
Nhiều lần chứ cụ, tối muộn 23, 24h thậm chí qua cả 24h cũng nhiều. Và tất cả những lần đến muộn như vậy tầm 16h là có điện thoại của lễ tân KS gọi hỏi rồi, có lần trên máy bay không gọi được thì họ nhắn tin cho mình qua app.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,890
Động cơ
372,904 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Đặt qua app mà không xác nhận với KS cũng không an toàn lắm vì KS ko có số của khách để liên hệ, thấy không đến nhận phòng thì họ bán lại, tiền thì app vẫn giữ. Thấy nói trên FB thì cô này đặt check in ngày 7 nhưng ngày 8 mới đến.
2h sáng thì sang ngày mới tức là ngày 8 rồi cụ em
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Đặt qua app thì trong vòng 30 phút app sẽ có email gửi booking cho khách và cả khách sạn, trong booking ghi rõ phương thức thanh toán (đã thanh toán không hoàn hủy, đã thanh toán có hoàn hủy trước lịch, đã đặt cọc hay thanh toán tại chỗ nghỉ), còn nếu KS đã nhận được email của app và biết khách đã thanh toán cho app nhưng viện lý do app chưa thanh toán cho KS nên xù phòng của khách thì bỏ đăng ký bán phòng trên app đi.
Khách sạn sẽ nhận được booking của đại lý cho bao nhiêu đêm, tên khách, số lượng người, loại phòng, thông tin liên lạc và các yêu cầu đặc biệt của khách nếu có. Còn tất cả các mục khác kể cả thanh toán ra sao theo hợp đồng đã ký giữa 2 bên. Chấm hết.
Khách sạn nào biết được khách đã thanh toán cho apps bao nhiêu? Họ chỉ nhận booking và theo hợp động thì quá 23h (ví dụ thế) khách không đến, không thông báo thì hủy đặt phòng và tính tiền no-show.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều lần chứ cụ, tối muộn 23, 24h thậm chí qua cả 24h cũng nhiều. Và tất cả những lần đến muộn như vậy tầm 16h là có điện thoại của lễ tân KS gọi hỏi rồi, có lần trên máy bay không gọi được thì họ nhắn tin cho mình qua app.
Đúng vậy. Em đi dọc miền trung, KS 2 sao hoặc homestay thôi họ cũng rất cẩn thận gọi điện hỏi em khi nào tới. Trong trường hợp em mất cọc họ cũng cẩn thận xin lỗi là phải lấy tiền cọc của em. Nói chung là dân trong này không thích dính tai tiếng trên mạng hay truyền thông, mệt mỏi lắm !
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Mợ đã không hiểu, không chịu đọc, chỉ giỏi vặn vẹo. Em đã nói rất rõ cái policy dành cho khách hàng với OTAs ở chỗ nó yêu cầu mợ đọc và tích vào đấy trước khi xác nhận booking ấy. Mợ thử làm booking rồi vào đấy đọc xem có không.
Cụ giải thích nhiều nhưng lại chẳng có bằng chứng cụ thể. Thôi, em xin dừng còm với cụ.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,346
Động cơ
422,595 Mã lực
Em ko rõ ngoài kia như thế nào, SG này mà trả lời khách hàng kiểu đó là coi như sạt nghiệp ( cứ cho là khách hàng sai đi nữa ). Thái độ bất cần khách hàng này em nghĩ trong Nam hoàn toàn không có đất sống. Em xin nhấn mạnh chỗ thái độ của người làm dịch vụ, ko bàn chuyện đúng sai vội.
Thái độ ntn là rất tệ, nhưng trong Nam cũng có này có nọ, e cũng gặp trường hợp tương tự ở 1 tỉnh Nam trung bộ, e có khác 1 chút là có gọi điện đến KS, báo 21h mới lấy phòng, đến nơi cũng bị chối đây đẩy là lỗi hệ thống abcbc chối bay chối biến.
Thái độ dịch vụ thì cũng chỗ này chỗ nọ. Làm điêu giờ khó sống lắm.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,284 Mã lực
Thực ra , em thấy cô khách trong clip có thái độ vẻ bề trên, có lẽ là vì cô ấy đã trả hết tiền :))

Cá nhân em mà nói, một khi khách hàng đã trả đủ tiền thì họ nói hơi khó nghe một chút em cũng chiều được ;))
Em nghĩ chắc lúc ấy mợ í cáu quá rồi. Vào em chắc em còn điên hơn, thái độ của ông lễ tân thật đáng ghét =)) .
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,068
Động cơ
285,347 Mã lực
Tuổi
51
Thái độ ntn là rất tệ, nhưng trong Nam cũng có này có nọ, e cũng gặp trường hợp tương tự ở 1 tỉnh Nam trung bộ, e có khác 1 chút là có gọi điện đến KS, báo 21h mới lấy phòng, đến nơi cũng bị chối đây đẩy là lỗi hệ thống abcbc chối bay chối biến.
Thái độ dịch vụ thì cũng chỗ này chỗ nọ. Làm điêu giờ khó sống lắm.
Trong Nam mà điêu một chút thì dính tai tiếng ngay. Bị tai tiếng rồi thì khách hàng lẳng lặng chuồn sang chỗ khác thôi cụ, có khi chưa kịp ầm ĩ đã sạt nghiệp rồi.
 

Tranha131076

Xe điện
Biển số
OF-436950
Ngày cấp bằng
13/7/16
Số km
2,446
Động cơ
247,084 Mã lực
Đã xem kỹ clip. Thấy khách sạn vừa sai về luật, vừa thiếu đạo đức! Về việc ksan có đồng ý hoàn tiền hay kg thì kg rõ trong clip. Nếu ks từ chối kg hoàn tiền thì có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, công an có thể vào cuộc!
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
Cụ giải thích nhiều nhưng lại chẳng có bằng chứng cụ thể. Thôi, em xin dừng còm với cụ.
Mợ vừa lười vừa ngang vừa thích cãi cố, hy vọng mợ đọc và hiểu được.


The exact no-show conditions and charges on Agoda are set by the individual hotel or property and can vary based on the specific booking and rate selected.


However, based on general Agoda policy guidelines:

🛎 General No-Show Conditions & Charges (Client vs. Hotel)

A "no-show" occurs when a confirmed guest fails to arrive at the property and does not contact the hotel or Agoda beforehand to explain the change of plans.

1. The Charge

  • Minimum Penalty: Failure to arrive at the hotel is generally treated as a late cancellation and will incur a minimum cancellation fee of one (1) night, or more, per room.
  • Specific Policy: The exact fee (e.g., one night, the full cost of the stay, or another amount) is determined by the cancellation policy for the specific room and rate you booked. This policy is explicitly stated in your booking confirmation email and on the hotel's details page on Agoda.
  • Non-Refundable Bookings: For bookings made under a non-refundable policy, a no-show usually results in forfeiture of the entire pre-paid amount or a charge for the full amount if payment was due later.
  • Collecting the Fee: Agoda will typically attempt to collect the no-show fee on behalf of the property, especially for "Agoda Collect" bookings.
2. The Timeframe for No-Show

The standard time after which a guest is generally considered a no-show is midnight on the scheduled check-in date.


  • General Rule: If a guest does not arrive by midnight (00:00) of the check-in date, the hotel may report the guest as a no-show.
  • Recommendation: Hotels are often advised to wait 24 hours after the check-in date before formally reporting a no-show, in case of very late arrivals or delays.
  • What to do: If you know you will arrive late (especially past midnight), it is crucial to contact the hotel directly and/or Agoda customer service to inform them of your late check-in time. This can prevent the property from marking you as a no-show and releasing your room.

In summary:


  • Client Responsibility: You are bound by the cancellation policy displayed at the time of booking.
  • No-Show Time: The typical trigger for a no-show charge is failure to check in by midnight on the arrival date without prior arrangement.

To find the precise no-show details for your booking, always refer to the confirmation email or the Terms & Conditions within your Agoda booking management page.
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,434
Động cơ
547,021 Mã lực
Ngày 11/11, chỉ huy Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội) cho biết, đã nắm được vụ việc cô gái tố khách sạn "bùng" phòng dù đã trả đủ tiền xảy ra trên địa bàn phường, hiện tại, các cán bộ đã được phân công đi xác minh, làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể.
Trước đó, 1 tài khoản trên MXH đã đăng tải sự việc người này có đặt phòng tại một khách sạn trên phố Hàng Cháo (phường Ô Chợ Dừa, Hà Nội). Toàn bộ tiền đặt phòng, chị đã thanh toán đầy đủ cho 3 ngày, trong đó ngày 7/11 nhận phòng và trả phòng ngày 10/11.
Do ảnh hưởng của mưa bão khiến việc di chuyển ra Hà Nội của người này gặp bất lợi. Đến rạng sáng 8/11 chị Q. mới có mặt để nhận phòng. Tuy nhiên, chị vô cùng bất ngờ khi nhân viên lễ tân khách sạn thông báo chị đến muộn, không còn phòng và đã cho người khác thuê.
Do quá bức xúc trước cách hành xử trên của nhân viên và khách sạn, chị Q. quyết định đăng tải lên mạng xã hội cảnh báo mọi người.
Đến ngày 10/11, phía khách sạn đã liên hệ với mong muốn gửi lại tiền khách đã thanh toán trước đó nhưng chị Q. không hài lòng với cách giải quyết này.
Ngay sau khi sự việc được chia sẻ trên mạng, rất nhiều người đồng cảm với khách hàng, bức xúc trước cách giải quyết của khách sạn trên. Nhiều người đồng loạt tràn vào đánh giá khách sạn này 1 sao. Không ít khách sạn khác cùng tên cũng rơi vào tình cảnh “dở khóc dở cười” khi bị đánh giá nhầm.
Theo Tiền Phong.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
728
Động cơ
323,296 Mã lực
Bạn này đặt trực tiếp hay qua platform booking thế các cụ?
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,412
Động cơ
1,218,092 Mã lực
Tuổi
37
Phải nghe 2 tai, biết rõ sự thật, nửa sự thật chỉ là nửa cái bánh mỳ thôi. Thớt quá quy chụp, vùng miền. Mà Hàng Cháo thì có phải phố cổ đâu nhỉ (thấy có Hàng là cổ), chứng tỏ thớt không ở HN.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,346
Động cơ
422,595 Mã lực
Trong Nam mà điêu một chút thì dính tai tiếng ngay. Bị tai tiếng rồi thì khách hàng lẳng lặng chuồn sang chỗ khác thôi cụ, có khi chưa kịp ầm ĩ đã sạt nghiệp rồi.
Chỗ nào cũng có người này người nọ.
 

Tom80

Xe tăng
Biển số
OF-72542
Ngày cấp bằng
10/9/10
Số km
1,346
Động cơ
422,595 Mã lực
Phải nghe 2 tai, biết rõ sự thật, nửa sự thật chỉ là nửa cái bánh mỳ thôi. Thớt quá quy chụp, vùng miền. Mà Hàng Cháo thì có phải phố cổ đâu nhỉ (thấy có Hàng là cổ), chứng tỏ thớt không ở HN.
e sợ chưa 1 lần đến vn luôn.
Ko khéo có khi xưa, các học xong mò ra đây ăn đêm
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,747
Động cơ
950,580 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Đã xem kỹ clip. Thấy khách sạn vừa sai về luật, vừa thiếu đạo đức! Về việc ksan có đồng ý hoàn tiền hay kg thì kg rõ trong clip. Nếu ks từ chối kg hoàn tiền thì có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự, công an có thể vào cuộc!
Em vừa vào ggm cho 1* rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top