[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,874
Động cơ
744,925 Mã lực
Ko rõ văn hoá, học hành của chủ thớt tới đâu nhưng quy chụp làm sai là mẫu số chung của dân Hà Nội, là dân phố cổ thì tôi đủ biết chủ thớt là loại mất dạy rồi.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,874
Động cơ
744,925 Mã lực
CC thật là người Hà Nội, cái gì tốt thì tự hào nhận là của người Hà Nội, cái gì xấu thì bảo không phải của người Hà Nội
- bác chứng minh được chủ khách sạn là người Hà Nội chỉ đạo nhân viên làm vậy không? Hay quản lý là người Hà Nội làm thế ko?
- bác nhặt cho tôi 50 cái khách sạn “đuổi khách” khi check in muộn tại Hà Nội và do người Hà Nội làm chủ??
-> nếu ko làm được thì im mẹ mồm đi, giở giọng phỉ báng vùng miền. Vô học
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,707
Động cơ
3,239,315 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hehe ông thớt đúng thần kinh dẫm phải đinh, sáng ngày ra....
việc của mình éo đâu, bức xúc thì cũng bức vừa vừa thôi, đằng này lại còn chọc vào cả "bọn" HN. đến e ở HN 3 đời e còn chả dám chọc vào bọn í ;)) ;))
đốt vía, đốt vía :)) :))
Where a diu lòi rom, à nhầm from ;)) ava thì đến từ đ!t place, thế mà lại ba đời Hanoi phố, ảo thậc đấy :))
 

nhutinhco

Xe điện
Biển số
OF-51680
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
4,046
Động cơ
602,091 Mã lực
* Ban nick chủ thớt 30 ngày vì:

- Đặt tiêu đề quy chụp, từ một sự việc không điển hình quy chụp cả một địa phương;
- Các bài đăng trong thớt có xu hướng khiêu khích và phân biệt vùng miền.


* Tiêu đề thớt đã được sửa lại
Trời, đọc ở Post 1 em tưởng cụ bị Ban.
May quá, hóa ra cụ là người đi Ban.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,182 Mã lực
Mợ vừa lười vừa ngang vừa thích cãi cố, hy vọng mợ đọc và hiểu được.


The exact no-show conditions and charges on Agoda are set by the individual hotel or property and can vary based on the specific booking and rate selected.


However, based on general Agoda policy guidelines:

🛎 General No-Show Conditions & Charges (Client vs. Hotel)

A "no-show" occurs when a confirmed guest fails to arrive at the property and does not contact the hotel or Agoda beforehand to explain the change of plans.

1. The Charge

  • Minimum Penalty: Failure to arrive at the hotel is generally treated as a late cancellation and will incur a minimum cancellation fee of one (1) night, or more, per room.
  • Specific Policy: The exact fee (e.g., one night, the full cost of the stay, or another amount) is determined by the cancellation policy for the specific room and rate you booked. This policy is explicitly stated in your booking confirmation email and on the hotel's details page on Agoda.
  • Non-Refundable Bookings: For bookings made under a non-refundable policy, a no-show usually results in forfeiture of the entire pre-paid amount or a charge for the full amount if payment was due later.
  • Collecting the Fee: Agoda will typically attempt to collect the no-show fee on behalf of the property, especially for "Agoda Collect" bookings.
2. The Timeframe for No-Show

The standard time after which a guest is generally considered a no-show is midnight on the scheduled check-in date.


  • General Rule: If a guest does not arrive by midnight (00:00) of the check-in date, the hotel may report the guest as a no-show.
  • Recommendation: Hotels are often advised to wait 24 hours after the check-in date before formally reporting a no-show, in case of very late arrivals or delays.
  • What to do: If you know you will arrive late (especially past midnight), it is crucial to contact the hotel directly and/or Agoda customer service to inform them of your late check-in time. This can prevent the property from marking you as a no-show and releasing your room.

In summary:


  • Client Responsibility: You are bound by the cancellation policy displayed at the time of booking.
  • No-Show Time: The typical trigger for a no-show charge is failure to check in by midnight on the arrival date without prior arrangement.

To find the precise no-show details for your booking, always refer to the confirmation email or the Terms & Conditions within your Agoda booking management page.
Cụ thấy đoạn này không?
The exact no-show conditions and charges on Agoda are set by the individual hotel or property and can vary based on the specific booking and rate selected.
Như vậy nó k phải là quy định kiểu luật bất cần văn mà tuỳ vào chính sách của từng khách sạn hoặc nơi lưu trú.
No-show thường đc sử dụng để đảm bảo cho ks trong trường hợp khách chưa thanh toán mà bùng kèo. Trường hợp này là khách đã thanh toán 100% tiền phòng và đc app booking xác nhận.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,904
Động cơ
969,202 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Sống ở HN có nhà ở HN chắc gì đã là dân HN, người HN ít đôi co việc linh tinh lắm
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
34,940
Động cơ
4,106,503 Mã lực
Ko rõ văn hoá, học hành của chủ thớt tới đâu nhưng quy chụp làm sai là mẫu số chung của dân Hà Nội, là dân phố cổ thì tôi đủ biết chủ thớt là loại mất dạy rồi.
Hạ hoả cụ!
Chủ thớt bị ban 3 tháng vì lỗi quy chụp, sau khi bị ban cho âm binh vào tiếp tục tung hứng múa may cũng bị ban vĩnh viễn luôn rồi
Cụ có nói thêm thêm thì người này cũng ko thể trả lời được cụ.
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,874
Động cơ
744,925 Mã lực
Hạ hoả cụ!
Chủ thớt bị ban 3 tháng vì lỗi quy chụp, sau khi bị bạn cho âm binh vào tiếp tục tung hứng múa may cũng bị ban vĩnh viễn luôn rồi
Cụ có nói thêm thêm thì người này cũng ko thể trả lời được cụ.
Vâng.
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
23,885
Động cơ
317,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Rất nhiều cụ mợ và cả chã bênh vực ks và bảo vệ sự tinh hoa của HN quá!
Khi khách hàng thanh toán 100% tiền phòng trong 3 ngày rồi, thì phòng đó thuộc toàn quyền khách sử dụng. (Khác với khách chỉ đặt cọc).
Khách có ở hay không cũng không thuộc quyền của người khác quyết định. Đã mua đứt bán đoạn rồi thì lấy tư cách gì để tự động lấy lại hàng hoá đã bán???
HN và phía bắc đang mỗi ngày mất dần sự tin yêu của khách vì những trò ngang ngược này.
Cụ dùng logic mua bán hàng hoá thông thường để diễn giải cho booking với OTA thì ko ăn nhập đâu. Nếu ks làm đúng policy của họ về Noshow thì việc họ hủy booking, bên công an ko làm gì đc. Có chăng là gây khó dễ...vấn đề khác. Tuy nhiên việc gây khó dễ đó có đúng với tinh thần tuân thủ luật pháp ko? Đến khi gặp hoàn cảnh tương tự thì lại em xinh em có quyền hoặc muốn linh hoạt. Giả sử lên mb muốn thay đổi chỗ ngồi chẳng hạn, ghế trống mà. Hoặc ra sân bay ko kịp check in, over sale hết ghế dù còn lâu mới bay...
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,351
Động cơ
548,096 Mã lực
Khách sạn sẽ nhận được booking của đại lý cho bao nhiêu đêm, tên khách, số lượng người, loại phòng, thông tin liên lạc và các yêu cầu đặc biệt của khách nếu có. Còn tất cả các mục khác kể cả thanh toán ra sao theo hợp đồng đã ký giữa 2 bên. Chấm hết.
Khách sạn nào biết được khách đã thanh toán cho apps bao nhiêu? Họ chỉ nhận booking và theo hợp động thì quá 23h (ví dụ thế) khách không đến, không thông báo thì hủy đặt phòng và tính tiền no-show.
Em đã nói rõ trình tự khi em đặt phòng qua app (chủ yếu là qua agoda) là: Nhận booking -> liên hệ KS gửi booking -> yêu cầu KS xác nhận qua emai hoặc tin nhắn trên App nên chưa gặp phốt bao giờ. Còn khi app gửi booking cho khách chắc chắn là có gửi luôn cho KS, vì phần lớn KS nhắn xác nhận cho em qua tin nhắn trên app trước khi em gọi cho họ. Chỉ có chỗ nào mà sau 24h nhận được booking qua app em chưa thấy tin nhắn từ KS em mới phải liên hệ để lấy xác nhận.
 
Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,315
Động cơ
120,475 Mã lực
Khách sạn làm ăn như vậy là bố láo, em toàn đặt Agoda có lần đến không kịp phòng mình vẫn giữ.
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
726
Động cơ
323,430 Mã lực
Mợ vừa lười vừa ngang vừa thích cãi cố, hy vọng mợ đọc và hiểu được.


The exact no-show conditions and charges on Agoda are set by the individual hotel or property and can vary based on the specific booking and rate selected.


However, based on general Agoda policy guidelines:

🛎 General No-Show Conditions & Charges (Client vs. Hotel)

A "no-show" occurs when a confirmed guest fails to arrive at the property and does not contact the hotel or Agoda beforehand to explain the change of plans.

1. The Charge

  • Minimum Penalty: Failure to arrive at the hotel is generally treated as a late cancellation and will incur a minimum cancellation fee of one (1) night, or more, per room.
  • Specific Policy: The exact fee (e.g., one night, the full cost of the stay, or another amount) is determined by the cancellation policy for the specific room and rate you booked. This policy is explicitly stated in your booking confirmation email and on the hotel's details page on Agoda.
  • Non-Refundable Bookings: For bookings made under a non-refundable policy, a no-show usually results in forfeiture of the entire pre-paid amount or a charge for the full amount if payment was due later.
  • Collecting the Fee: Agoda will typically attempt to collect the no-show fee on behalf of the property, especially for "Agoda Collect" bookings.
2. The Timeframe for No-Show

The standard time after which a guest is generally considered a no-show is midnight on the scheduled check-in date.


  • General Rule: If a guest does not arrive by midnight (00:00) of the check-in date, the hotel may report the guest as a no-show.
  • Recommendation: Hotels are often advised to wait 24 hours after the check-in date before formally reporting a no-show, in case of very late arrivals or delays.
  • What to do: If you know you will arrive late (especially past midnight), it is crucial to contact the hotel directly and/or Agoda customer service to inform them of your late check-in time. This can prevent the property from marking you as a no-show and releasing your room.

In summary:


  • Client Responsibility: You are bound by the cancellation policy displayed at the time of booking.
  • No-Show Time: The typical trigger for a no-show charge is failure to check in by midnight on the arrival date without prior arrangement.

To find the precise no-show details for your booking, always refer to the confirmation email or the Terms & Conditions within your Agoda booking management page.
Cụ cho xin link chuẩn cụ copy chỗ này em xem nào. Đọc ở đây thì không phải là policy chính thống của một platform nổi tiếng lắm, một dạng recommendation của platform để hotel build policy thì đúng hơn. Ngay cả khi đây là official policy được áp dụng trong TH này, khách hàng cũng chưa sai: Hotels are often advised to wait 24 hours after the check-in date before formally reporting a no-show, in case of very late arrivals or delays.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Cụ giải thích nhiều nhưng lại chẳng có bằng chứng cụ thể. Thôi, em xin dừng còm với cụ.
Cái T&C đó họ phải show cho cơ quan NN thôi chứ ko post lên web cho cụ. Ví dụ nghiệp vụ bên hàng không bán khống quá số ghế họ có thông báo cho cụ ko? Họ chỉ nói vì lý do khai thác...bố trí chuyến bay sau.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
11,020
Động cơ
723,182 Mã lực
Cái T&C đó họ phải show cho cơ quan NN thôi chứ ko post lên web cho cụ. Ví dụ nghiệp vụ bên hàng không bán khống quá số ghế họ có thông báo cho cụ ko? Họ chỉ nói vì lý do khai thác...bố trí chuyến bay sau.
Cụ còm như k còm, so sánh thật khập khiễng.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,493
Động cơ
365,837 Mã lực
Rất nhiều cụ mợ và cả chã bênh vực ks và bảo vệ sự tinh hoa của HN quá!
Khi khách hàng thanh toán 100% tiền phòng trong 3 ngày rồi, thì phòng đó thuộc toàn quyền khách sử dụng. (Khác với khách chỉ đặt cọc).
Khách có ở hay không cũng không thuộc quyền của người khác quyết định. Đã mua đứt bán đoạn rồi thì lấy tư cách gì để tự động lấy lại hàng hoá đã bán???
HN và phía bắc đang mỗi ngày mất dần sự tin yêu của khách vì những trò ngang ngược này.
Thực ra chưa hẳn là mua đứt bán đoạn. Dịch vụ tốt hay không còn phụ thuộc vào câu chuyện sau đó, nếu mà trả full tiền rồi, nhưng no-show mà khách sạn đã bán thì khả năng được hoàn 1 phần tiền là cao hơn, lúc đó biết đâu khách sạn còn được khen.
Trong câu chuyện này thì có vẻ khả năng hoàn tiền là không có, hoặc khách hàng đã cố tỏ vẻ bề trên đòi 1 phòng bằng được nhưng không còn phòng thật, và ứng xử lễ tân kém.
 

Cầu vượt

Xe buýt
Biển số
OF-378320
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
570
Động cơ
249,773 Mã lực
Tuổi
51
Cụ dùng logic mua bán hàng hoá thông thường để diễn giải cho booking với OTA thì ko ăn nhập đâu. Nếu ks làm đúng policy của họ về Noshow thì việc họ hủy booking, bên công an ko làm gì đc. Có chăng là gây khó dễ...vấn đề khác. Tuy nhiên việc gây khó dễ đó có đúng với tinh thần tuân thủ luật pháp ko? Đến khi gặp hoàn cảnh tương tự thì lại em xinh em có quyền hoặc muốn linh hoạt. Giả sử lên mb muốn thay đổi chỗ ngồi chẳng hạn, ghế trống mà. Hoặc ra sân bay ko kịp check in, over sale hết ghế dù còn lâu mới bay...
Phần đông người dân họ không hiểu những thuật ngữ “gài kèo” như cụ nói đâu. Nếu thực sự khách sạn có những quy định, nguyên tắc kiểu kiểu như 1 số cụ đưa ra để bảo vệ “dân HN”, thì nói thật đó là ăn hoá “thổ tả”!
Giải thích kiểu gì đây, khi khách hàng đã thanh toán đầy đủ tiền bạc và cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân cho giao dịch “mua bán” này?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,136
Động cơ
189,490 Mã lực
Cụ còm như k còm, so sánh thật khập khiễng.
Cụ ko biết mà còm thì đúng là thiếu hiểu biết. Xem và im lặng nhé

A no-show is when a confirmed guest does not arrive at your property and does not contact you or Agoda prior to explaining their change of plans. In case of a no-show, you will need to report the booking. How you do this will depend on the property type and payment model.
Knowing when to report a no-show
If your guest doesn’t arrive by midnight on the check-in date, you can report the guest as a no-show. Before doing so, please check if the guest sent a “Late Check-in” request via YCS or if they made direct arrangements with your property.

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top