[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

2chuotcon

Xe máy
Biển số
OF-628184
Ngày cấp bằng
31/3/19
Số km
51
Động cơ
112,748 Mã lực
Nói nôm na là: Khách đã trả tiền hết mua hàng nhưng chưa đến lấy đc thì phải giữ hàng cho khách chứ, ai cho phép bán số hàng đó cho ng khác?
Mình là ng Hà Nội nhưng vụ này mình thấy hơi xấu hổ!
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,542 Mã lực
Đây, cháu gửi cụ nhé

Đại úy Nguyễn Duy Tuấn Minh, Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa (Hà Nội), cho biết vào sáng cùng ngày, đơn vị đã mời chủ khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo) và người có liên quan đến Công an phường Ô Chợ Dừa để làm rõ sự việc liên quan một vị khách tố bị “bùng” phòng dù đã thanh toán đủ tiền.

Tại công an phường, bà N.T.Q.H. (chủ cơ sở) và ông T.T.A. (người trông nhà) cho biết cơ sở có nhận đặt phòng của vị khách tên là N.Y.Q. qua ứng dụng AGODA, check-in ngày 7/11 nhưng chưa đến nhận phòng. Đến khoảng 2h ngày 9/11, Q. đến nhận phòng thì được ông T.T.A. (người trông nhà ban đêm khi đó) cho biết cơ sở đã hết phòng, không bố trí được phòng khác cho khách dẫn đến người thuê phòng bức xúc, quay clip và đăng lên mạng.

Sau đó, bà H. đã liên hệ với khách để xin lỗi và xin hoàn lại tiền. Ngoài ra bà H. đã liên hệ phía ứng dụng booking để nhờ hỗ trợ hoàn tiền cho khách và khách hàng đã đồng ý xoá bài trên TikTok.

Bà H. cho biết cơ sở mở ra với mục đích cho thuê căn hộ. Lúc vắng khách, cơ sở mới thỉnh thoảng vận dụng cho khách thuê ngắn hạn.

Liên quan vụ việc, công an phường cũng đồng thời kiểm tra hành chính đối với khách sạn này và ghi nhận một số vi phạm, tồn tại. Cụ thể, cơ sở đã không thực hiện đúng các quy định về thông báo lưu trú, vi phạm điểm b, khoản 1, điều 9 Nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Ngoài ra, cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự khi chưa được cấp phép giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự, vi phạm điểm a, khoản 4, điều 12 Nghị định 144/2021 NĐ-CP ngày 31/12/2021.

Bên cạnh đó, cơ sở không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện phòng cháy chữa cháy thông dụng theo điểm a, khoản 1, điều 22 Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025. Công an phường Ô Chợ Dừa đã tiến hành xử lý các tồn tại, vi phạm của cơ sở theo quy định của pháp luật.


Thì em cũng đã nói rồi, ở ta bới ra lỗi hành chính thì 99% là dính hết. Cái quan trọng là xử lý đúng sai của sự việc. Lịch booking là 7/11 check in mà 2h sáng 9/11 mới đến đòi phòng đấy, các cụ mợ bênh bạn khách kia vào cãi nữa đi.

Tiện thể trả lời luôn cho một số cụ chỉ thích hỏi không muốn đọc là nó trả full tiền cho apps nhé, chứ apps không hứa trả full tiền cho ks nên bạn khách muốn thì khiếu nại apps chứ không phải ăn vạ ks nhé (mà bạn sai còn khiếu nại nỗi gì). Trường hợp khách không đến OTAs nó chỉ trả no show cho khách sạn 1 đêm, đây chính là con dao 2 lưỡi mà bọn OTAs nó cầm giữa, khách và ks cầm 2 lưỡi.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
14,567
Động cơ
923,352 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Thì em cũng đã nói rồi, ở ta bới ra lỗi hành chính thì 99% là dính hết. Cái quan trọng là xử lý đúng sai của sự việc. Lịch booking là 7/11 check in mà 2h sáng 9/11 mới đến đòi phòng đấy, các cụ mợ bênh bạn khách kia vào cãi nữa đi.

Tiện thể trả lời luôn cho một số cụ chỉ thích hỏi không muốn đọc là nó trả full tiền cho apps nhé, chứ apps không hứa trả full tiền cho ks nên bạn khách muốn thì khiếu nại apps chứ không phải ăn vạ ks nhé (mà bạn sai còn khiếu nại nỗi gì). Trường hợp khách không đến OTAs nó chỉ trả no show cho khách sạn 1 đêm, đây chính là con dao 2 lưỡi mà bọn OTAs nó cầm giữa, khách và ks cầm 2 lưỡi.
Nếu như cụ nói thì lễ tân đã đưa cái claim no show cho khách để báo khách làm việc booking/ agoda ngay rồi chứ ko ngồi thanh minh, nga rồi văn vẻ như vậy đâu ạ, đúng sai thì ko biết nhưng Chủ cơ sở ăn quả báo to đùng.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,134
Động cơ
571,603 Mã lực
Đúng sai quái gì, khách người ta trả đủ 3 đêm kể cả nó ko đến ở 3 đêm thì cứ kệ phòng đấy. Lý do lý trấu cái đếch gì phải ko cụ?

Bày đặt điều nọ khoản kia. Tiền ông cầm đủ rồi thì khách đến lúc nào là việc của người ta.

Vụ này giống hệt vụ ông tài xế xe đám cưới vừa bị chửi xong, nhà trai thuê trọn gói lái cả ngày, xong ăn sáng họ ra muộn ông dỗi đếch chở bị nhà trai đấm cho vêu mồm. Đã thuê cả ngày họ đi lúc nào việc của họ
vâng bác cứ kiện thôi, xem ntn, em mong muốn xem đang sai ở đâu ạ, cả trung gian, cung cấp dịch vụ
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,432
Động cơ
731,556 Mã lực
Đơn kép em k biết nha. Em lấy 01 ví dụ khác bên cty em đặt phòng tại ks silk path trc 6 tháng hay gì đó cách đây khoảng chục năm rồi. Phòng em book loại executive hay suite gì đó và bên ks sát ngày khách vào dt lấy lý do khách vip này nọ bảo em down grade xuống loại standard em bẩu k đc vì đây là hãng mới khách quen. Khách sạn k nói gì nhưng hôm khách vào tự động cho xuống hạng phòng kém hơn. Ks sai rõ đấy giờ có đi kiện cáo um lên chỉ để đòi thêm tiền phạt họ không? Mùa cao điểm khách vẫn phải ở vì kiếm 5-6p ks cũng k dễ khu phố cổ ks 4*. Giải pháp là: huỷ hết các booking mới và k đặt lại ks này và thông báo cho anh em trong nhóm để biết họ làm ăn k đàng hoàng thôi. Cccm k làm dv thì chém online nó đơn giản lém cứ làm đi sẽ rõ nhiều vđ không đơn giản đâu.
Cụ đang đứng cửa giữa. Cụ nhịn bên KS láo. Thế khách của cụ, cụ bù đắp kiểu gì? Trong trường hợp này khách của cụ bị thiệt chứ cụ bị đâu nhỉ?
May thì cụ tặng quà/dịch vụ gì đó để giữ khách. Còn lại, vẫn là KS làm láo. Cụ nhịn vì cụ hết cửa thế thôi. Cụ đang nhịn bên cung cấp dịch vụ. Giống người HN nhịn mấy quán phở quát cháo chửi.
Còn trường hợp cụ mà thế này:
Khách book trước 6th phòng super VIP. Sát ngày khách đòi chuyển xuống và đòi giảm tiền đúng bằng giá phòng thường thời điểm 6 tháng trước. Lúc ấy mà khách sạn không chịu, nhưng cụ bỏ tiền ra chiều khách, thì đó mới là nhịn khách. Đó mới là cái cụ định nói tới.
...
Lý lẽ chút, vì việc này còn lặp lại. Em còn ra HN. Không muốn rơi vào cảnh này chút nào.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,217
Động cơ
143,922 Mã lực
Thì em cũng đã nói rồi, ở ta bới ra lỗi hành chính thì 99% là dính hết. Cái quan trọng là xử lý đúng sai của sự việc. Lịch booking là 7/11 check in mà 2h sáng 9/11 mới đến đòi phòng đấy, các cụ mợ bênh bạn khách kia vào cãi nữa đi.

Tiện thể trả lời luôn cho một số cụ chỉ thích hỏi không muốn đọc là nó trả full tiền cho apps nhé, chứ apps không hứa trả full tiền cho ks nên bạn khách muốn thì khiếu nại apps chứ không phải ăn vạ ks nhé (mà bạn sai còn khiếu nại nỗi gì). Trường hợp khách không đến OTAs nó chỉ trả no show cho khách sạn 1 đêm, đây chính là con dao 2 lưỡi mà bọn OTAs nó cầm giữa, khách và ks cầm 2 lưỡi.
Vậy là app tham trả ks 1 và nuốt 2 ngày còn lại, e ủng hộ chủ ks công bố việc này, dù có hợp đồng gàn buộc j đó giữa 2 bên thì với chi tiết này đủ cho app ăn no gạch đá.
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
355
Động cơ
199,527 Mã lực
Tuổi
38
Việc trực đá qua háng chủ là thường xuyên chứ k ít, coi như cho kiếm thêm, hoặc lơ là chủ quan. Nhưng nếu rule cứng từ đầu là k cho phép tận thu thì bố bảo, cam hơn cam phòng chủ tịch trường. Nên chị H chủ cơ sở dính hạn là cũng chẳng oan.mà sao báo nhà ta lúc thì hotel lúc thì hostel nhỉ.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,542 Mã lực
Vậy là app tham trả ks 1 và nuốt 2 ngày còn lại, e ủng hộ chủ ks công bố việc này, dù có hợp đồng gàn buộc j đó giữa 2 bên thì với chi tiết này đủ cho app ăn gạch.
Ở đây chưa khẳng định được như vậy, nhưng nếu sự việc xảy ra đúng như vậy thì apps nó có quyền nuốt 2 đêm và chỉ trả 1 đêm cho ks theo điều khoản, điều kiện bị phạt mà khách hàng phải chịu. Nói chung nó là thằng cầm đằng chuôi.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Ở đây là group chat có ích, có nhiều người nhất là OF, hay di chuyển, hay đặt phòng qua app và check in muộn như em chẳng hạn. Không hiểu sao nhiều cụ mợ tưởng bọn này chưa từng đặt phòng khách sạn hay sao mà bênh cái khách sạn đó.
Nó liên quan đến lần đặt KS tiếp theo của nhiều cụ mợ, và cách cách bên sẽ ứng xử trong trường hợp đó, nên là lý do vì sao topic nóng.
Em biết là có nhiều cccm chưa từng đặt phòng qua các app như booking, agoda, traveloka hay airbnb đâu. Em làm trong nghành dl và em cũng sử dụng các apps khi cần book nhanh cho tiện nhưng khi thay đổi ngày thôi chỉ vì mình bấm nhầm chút là rất rách việc. Tiền phòng có thể chỉ vài ba trăm usd thôi nhưng app nó bắt mình phải tự liên hệ ks và đàm phán với nó xem nó có đổi đc ngày cho không và ks nó có charge phí gì không...vv.
Nếu người không chuyên book online sẽ thấy khá rắc rối đấy và nhiều quả hay mất tiền oan và nếu đặt nhiều phòng cho nhóm thì nên lưu ý hết sức vì nếu sớm hay muộn hơn 01 ngày thì mình phải thay đổi cả một chuỗi các ks đã book theo ngày cũ đã định.
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,421
Động cơ
1,123,931 Mã lực
Làm ăn láo nháo bao biện vớ vẩn. Next đi em, ó biết đọc hiểu không? Đây lag hđ dân sự, prepaid đấy, 1 bên đã hoàn thành trách nhiệm thanh toán , và 1 bên buộc phải cung cấp dịch vụ đấy.
Tôi đưa policy của Agoda, của Merperle Đà Lạt rồi. Cụ tìm lại đi.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,436
Động cơ
436,372 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sự việc rất nhỏ nhưng nv xử lý không khéo nên đám cháy nhỏ thành to. Em hay phải xử lý mấy cái dv kiểu khách hàng đặt ăn tại nhà hàng ở HN. Một số nhà hàng như Gia hay Tung Dining có yc đặt chỗ 1tr/khách. Nếu khách báo huỷ trc 48h thì ok k mất tiền cọc, huỷ sau đó là mất tiền. Hôm nay em có 02 khách Mỹ gốc do thái trẻ, đã đặt ăn tại Gia tối mai nhưng huỷ muộn sau 48 tiếng nên vẫn bị nhà hàng tính phí đặt chỗ 2tr. Khách k muốn bị tính tiền này nên email cho hãng nhờ huỷ và lý do này nọ. Có những cái mình phải bỏ qua thay vì đôi co số tiền nhỏ để đc nhiều cái lợi lớn hơn từ các booking khác. Ở chiều ngược lại có đoàn bên em khách đã book bàn Tung dining nhưng họ over book và lý do này nọ, đến khi khách tới thì bắt chờ và sắp cho bàn lởm khởm và chỗ rất xấu nên vợ khách dỗi bỏ về k ăn tối nữa và hai vc cãi nhau kịch liệt. Cty phải đặt ăn tối tại ks Capella và nhờ tổ bếp làm mấy món đặc biệt và ghi cả tên khách lên đĩa và xin lỗi họ vì sự bất tiện. Tốn rất nhiều tiền để đi xử lý khủng khoảng mặc dù k phải lỗi do cty hay team mình gây ra. Làm dv như làm dâu trăm họ, kiểu khách hàng luôn đúng và việc của mình là làm sao để họ hài lòng cụ anh ạ. :((
He he, thế các đôi cứ cãi nhau tóe khói là đc cụ xoa dịu thế này thì thích quá.
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
355
Động cơ
199,527 Mã lực
Tuổi
38
Em biết là có nhiều cccm chưa từng đặt phòng qua các app như booking, agoda, traveloka hay airbnb đâu. Em làm trong nghành dl và em cũng sử dụng các apps khi cần book nhanh cho tiện nhưng khi thay đổi ngày thôi chỉ vì mình bấm nhầm chút là rất rách việc. Tiền phòng có thể chỉ vài ba trăm usd thôi nhưng app nó bắt mình phải tự liên hệ ks và đàm phán với nó xem nó có đổi đc ngày cho không và ks nó có charge phí gì không...vv.
Nếu người không chuyên book online sẽ thấy khá rắc rối đấy và nhiều quả hay mất tiền oan và nếu đặt nhiều phòng cho nhóm thì nên lưu ý hết sức vì nếu sớm hay muộn hơn 01 ngày thì mình phải thay đổi cả một chuỗi các ks đã book theo ngày cũ đã định.
Em chưa hiểu ý cụ lắm, ở đây họ book 3 ngày trả trước, họ bỏ đêm đầu, đâu phải họ lùi chuỗi lịch 3 ngày về sau 1 ngày đâu mà ảnh hưởng đến sau chuỗi nhỉ
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,060
Động cơ
428,542 Mã lực
Ở đây là group chat có ích, có nhiều người nhất là OF, hay di chuyển, hay đặt phòng qua app và check in muộn như em chẳng hạn. Không hiểu sao nhiều cụ mợ tưởng bọn này chưa từng đặt phòng khách sạn hay sao mà bênh cái khách sạn đó.
Nó liên quan đến lần đặt KS tiếp theo của nhiều cụ mợ, và cách các bên sẽ ứng xử trong trường hợp đó, nên là lý do vì sao topic nóng.
Thì cụ tích cái late check in vào đấy, thậm chí viết một dòng tao đi uống rượu m éo biết khi nào về, giữ phòng cho tao.thế là xong, sao phải xoắn?
 

jackycandy1412

Xe buýt
Biển số
OF-199648
Ngày cấp bằng
25/6/13
Số km
726
Động cơ
323,430 Mã lực
Trường hợp khách không đến OTAs nó chỉ trả no show cho khách sạn 1 đêm, đây chính là con dao 2 lưỡi mà bọn OTAs nó cầm giữa, khách và ks cầm 2 lưỡi.
Cụ lại bắt đầu lái sang các trường hợp khác với thực tế này đấy à. Chủ ks có bị dở hơi ko khi mark khách là no-show để bọn Agoda húp cả hết chỗ tiền còn lại vậy, em hỏi thật là từng có case thực tế app nó húp trọn ngày sau đó của khách mà cụ biết ko? Cụ dẫn thêm policy chuẩn đi đừng dùng AI nữa.
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
355
Động cơ
199,527 Mã lực
Tuổi
38
Thì cụ tích cái late check in vào đấy, thậm chí viết một dòng tao đi uống rượu m éo biết khi nào về, giữ phòng cho tao.thế là xong, sao phải xoắn?
Hoàn toàn đúng, nhưng chỉ đúng cho đêm đầu thôi chứ nhỉ. Em tạm hiểu là sau cut off time không có trực phân phòng đếm đấy thôi chứ
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
355
Động cơ
199,527 Mã lực
Tuổi
38
Cụ lại bắt đầu lái sang các trường hợp khác với thực tế này đấy à. Chủ ks có bị dở hơi ko khi mark khách là no-show để bọn Agoda húp cả hết chỗ tiền còn lại vậy, em hỏi thật là từng có case thực tế app nó húp trọn ngày sau đó của khách mà cụ biết ko? Cụ dẫn thêm policy chuẩn đi đừng dùng AI nữa.
Câu này em đồng ý với cụ . Cụ không biết đất ở đâu khá là bảo thủ. Em k cho là agoda dám làm vậy .
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Hàng thì ta đã bán rồi
Tưởng khách bỏ của phải (có) lời hỏi han
Đằng này bơ đẹp, rõ tham
Thâm thì phải chịu thở than nỗi gì

Đối nhân xử thế cũng kỳ
Sai thì cố sửa có gì khó khăn
Lý tình sai toét còn căng
Lại thêm mấy bố lăng quăng cãi cùn :))
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
14,717
Động cơ
571,268 Mã lực
Cụ đang đứng cửa giữa. Cụ nhịn bên KS láo. Thế khách của cụ, cụ bù đắp kiểu gì? Trong trường hợp này khách của cụ bị thiệt chứ cụ bị đâu nhỉ?
May thì cụ tặng quà/dịch vụ gì đó để giữ khách. Còn lại, vẫn là KS làm láo. Cụ nhịn vì cụ hết cửa thế thôi. Cụ đang nhịn bên cung cấp dịch vụ. Giống người HN nhịn mấy quán phở quát cháo chửi.
Còn trường hợp cụ mà thế này:
Khách book trước 6th phòng super VIP. Sát ngày khách đòi chuyển xuống và đòi giảm tiền đúng bằng giá phòng thường thời điểm 6 tháng trước. Lúc ấy mà khách sạn không chịu, nhưng cụ bỏ tiền ra chiều khách, thì đó mới là nhịn khách. Đó mới là cái cụ định nói tới.
...
Lý lẽ chút, vì việc này còn lặp lại. Em còn ra HN. Không muốn rơi vào cảnh này chút nào.
Khách thiệt thì đúng rồi cụ ạ. Em nói thế này để cụ hiểu nha; khi khách đến thì ks tự động sắp cho khách vào k đúng loại phòng mình đặt, khách hàng nhiều khi họ k book trực tiếp nên cũng k để ý đâu mà cứ thế nhận phòng thôi. Họ có so sánh dec hai loại phòng đâu vì k book trực tiếp. Đối tác là cty mình biết ở Vn nhờ đặt và hoj biết mười mươi là ks sai nhưng mình gián tiếp mất uy tín do ks làm láo.
Trong trường hợp này thì cụ bắt đền Ks kiểu gì đây ạ? Em k biết đối tác em có phải quà cáp hay đền bù gì cho khách không nhưng theo em là nếu có thì không nhiều. Đối tác biết em thì cũng chả lôi em ra để bắt vạ vì họ biết đây k phải lỗi em và em book giúp thì họ cũng tt chuyển khoản cho ks. Lý do nhiều khi mình vẫn làm giúp vì đối tác hỗ trợ lẫn nhau hai đầu và mình cũng có dv qua lại với các bên đối tác cung cấp dv và cũng sẽ có các ưu đãi nếu có cho mùa low season...vv.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top