[Funland] Sự việc tại Royal Hotel, 19 Hàng Cháo, Hà Nội - lỗi tại ai: Khách sạn; Khách hàng hay Đơn vị trung gian?

otothanglong

Xe container
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
5,390
Động cơ
513,868 Mã lực
Các cụ trong này có vẻ chả mấy khi đặt phòng đi chơi nhỉ ? Tôi trong trường hợp vị khách này kể cả trả tiền trước thì tôi sẽ cảm thấy rất tiếc vì khiến nhân viên ks phải chờ đợi.

Việc các cụ bẩu khách không đến thì khách sạn phải gọi điện cho khách, quả thực tôi chưa gặp bao giờ cả. Họ chỉ đưa ngày giờ check-in, họ sẽ chờ khách trong thời gian đó, và đưa chìa khóa.

Các cụ có thể đang phát rồ nên quên 1 số nét văn minh, khi đặt giờ check-in thì đã cụ và ks đã có 1 lịch hẹn chung. Cụ là khách không đến đúng hẹn thì gọi điện để hẹn 1 cái lịch khác,đó là phép lịch sự tối thiểu, để người còn lại không phải chờ đợi.
Cụ đi nhiều mà còn lăn tăn vấn đề này kể cũng lạ, tiền đã thu sao khách sạn phải chờ ?, cụ cả nghĩ quá, những nơi chuyên nghiệp hơi đâu mà họ chờ cụ, và hơi đâu khách phải gọi báo ks trừ khi khu vực hẻo lánh phải có xe ra đưa đón, cụ đi nhiều đi một số nước có gọi nói tiếng Anh họ không hiểu thì sao. Tóm lại từ hôm qua xem tin tức em thấy chủ ks này không thật thà ngay thẳng, khi bị rùm beng lên thì chống chế kiểu trẻ con, nói có chó nó tin. Người trực không phải nv ks, mà là nhờ trông hộ. Nghe tới đây và xem clip cậu nv cãi khách chuyên nghiệp như thế thì biết rồi, chống chế đủ kiểu hèn lắm không tha thứ được. Nói thật đi NN cũng không ít và đặt agoda cũng thường xuyên nhưng những quốc gia đã đi qua chưa gặp kiểu hành xử của ks như thế này. Giờ mà không sáng mắt ra mà thay đổi thì đừng hỏi tại sao VN bị đánh giá rất thấp trong con mắt người du lịch NN, những con sâu này nên thanh lọc loại bỏ, còn dung túng bao biện sẽ phải trả 1 cái giá rất lớn cho nền du lịch nước nhà.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,623
Động cơ
1,167,302 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
E nó thật là em sinh sống ở HN nhưng phải thừa nhận dịch vụ ở HN tệ nhất.
Nói ra lại bị dính vào chuyện phân biệt vùng miền chứ phần phía trên quá nhiều chuyện để nói Cụ ạ !
Trong Nam, có lần phòng khách bị điều hoà hay điện gì đó, nhà Cháu báo lễ tân rồi vào phòng ngủ nghỉ trưa. Họ cho thợ sửa ngay. Buổi chiều quản lý mang 1 lẵng quả với 1 thư xin lỗi đăt ở bàn phòng khách vì khi đó nhà Cháu đi vắng. Cung cách khác hẳn.
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,646
Động cơ
318,462 Mã lực
Tuổi
40
Ở đây, em và cụ không phải đang nói về luật lệ hay quy định, mà nói về cung cách phục vụ (nghĩa là thành ý của ks) và tập quán tiêu dùng. Không có luật lệ nào quy định ks phải gọi cho khách nếu khách đến trễ, cũng như không có luật nào quy định khách sạn phải cắn rứt lương tâm khi phạt tiền khách cả.

Nên thực tế là nhiều ks sẽ gọi khách nếu khách đến trễ và nhiều ks sẽ không gọi. Nhiều ks sẽ tìm cơ hội moi thêm tiền và nhiều ks sẽ tránh không làm. Không có quy định hay luật lệ nào cả. Nhưng khách hàng và tập quán tiêu dùng sẽ nhìn vào và có sự đánh giá.
Nhìn chung ngành khách sạn giờ dịch vụ cũng ok rồi cụ. Còn khách sạn trong bài này chắc ông con ăn chơi xin được ông bà già bán lô đất cho mở khách sạn thôi. Kinh doanh kiểu này sớm muộn cũng phá sản.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Nên dùng cái đầu để đọc hiểu người ta nói cái gì. Cụ muốn thông não thì đọc các quy định của Agoda chứ không phải trích dẫn luật rồi tỏ ra hiểu biết.
Dù có quy định trên trời
Vẫn phải tuân thủ từng lời Luật ta
Không phải tại Agoda
Mà vì con vẹt nói ra sướng mồm :))
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,100
Động cơ
679,806 Mã lực
Tuổi
23
Vị khách này đúng là nên gọi cho khách sạn khi đến muôn.
Nhưng nói như cụ cũng ko hẳn đúng, vì văn minh ko chỉ đến từ 1 phía. Dưới góc độ là người kinh doanh, khách hàng là thượng đế, nhất là khi họ đã trả tiền cho dịch vụ mà họ..còn chưa dùng. Nhân viện khách sạn nên liên lạc với khách trong trường hợp này, vì ngoài văn minh, nó còn liên quan trực tiếp tới kết quả kinh doanh cũng như uy tín của ks. Câu trả lời đã có!
Mà cụ nói người khác phát rồ, thì em cũng xin phép đc nghi ngờ sự văn minh của cụ.
Hotel không rõ đã thử liên hệ khách hàng chưa, book qua Agoda thì tôi nghi ngờ việc nó thể hiện số phone của khách hàng cho bác gọi.
Còn việc khách hàng đã trả tiền 100%, cái đó hotel không thể biết bác ạ - và hình như còn không có quyền biết, lại một lần nữa, vì cái anh Agoda nào đó.

Tôi là dân phe phẩy chỉ trỏ nhì nhằng, nên tôi coi khách hàng, cả bên bán và bên mua, là đối tác.
Tôi chưa bao giờ tận dụng cái vị thế thượng đế - và cố gắng để đội Bên A không áp dụng cái vị thế ấy với mình.

Về chị Quyên ở #1, bả biết trước mình sẽ đến muộn ít nhất 24h (không phải lỗi của bả) và đã có ít nhất 24h để báo cho các bên liên quan.
Hình như bả quên 1 bên.
 

rfcclub2011

Xe đạp
Biển số
OF-573425
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
11
Động cơ
142,656 Mã lực
Hotel không rõ đã thử liên hệ khách hàng chưa, book qua Agoda thì tôi nghi ngờ việc nó thể hiện số phone của khách hàng cho bác gọi.
Còn việc khách hàng đã trả tiền 100%, cái đó hotel không thể biết bác ạ - và hình như còn không có quyền biết, lại một lần nữa, vì cái anh Agoda nào đó.

Tôi là dân phe phẩy chỉ trỏ nhì nhằng, nên tôi coi khách hàng, cả bên bán và bên mua, là đối tác.
Tôi chưa bao giờ tận dụng cái vị thế thượng đế - và cố gắng để đội Bên A không áp dụng cái vị thế ấy với mình.

Về chị Quyên ở #1, bả biết trước mình sẽ đến muộn ít nhất 24h (không phải lỗi của bả) và đã có ít nhất 24h để báo cho các bên liên quan.
Hình như bả quên 1 bên.
Người ta đến muộn do bão cụ ơi, lúc đó ai quởn mà nhớ cái ks, có chắc bay ra được không. Còn về book qua Agoda thì khách sạn biết nhé. Google trả lời nhé:
"khách sạn có biết nếu tôi trả tiền phòng full qua Agoda ?"
Có, khách sạn sẽ biết bạn đã thanh toán đầy đủ qua Agoda vì Agoda sẽ gửi xác nhận thanh toán cho khách sạn. Khi bạn chọn phương thức thanh toán "Pay now" trên Agoda, tiền sẽ được trừ ngay lập tức và khách sạn sẽ nhận được thông tin này, không giống như tùy chọn "Pay at the property" nơi khách sạn giữ thông tin thẻ chỉ để đảm bảo.
Khi bạn chọn "Pay now": Agoda sẽ xử lý thanh toán và gửi thông tin đặt phòng đã được thanh toán đầy đủ cho khách sạn.
Khi bạn chọn "Pay at the property": Bạn sẽ thanh toán trực tiếp tại khách sạn khi nhận phòng, và Agoda chỉ yêu cầu thông tin thẻ tín dụng của bạn để "đảm bảo" việc đặt phòng.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,457
Động cơ
1,050,335 Mã lực
Em không bênh gì khách sạn này, cũng không ủng hộ cách ứng xử của nhân viên với khách. Tuy nhiên, cũng cần nói rõ một lần về môi trường kinh doanh.
- Tổng Bí thư đã ban hành Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó đặt mục tiêu cắt giảm 30% thủ tục, giấy phép hành chính để môi trường kinh doanh của ta tiệm cận được với Singapore.
- Ngay hôm nay, Quốc hội cũng đang họp bàn việc cắt giảm hơn 400 loại giấy phép, khi Bộ trưởng Tài chính trình phương án giảm 25 loại mà vẫn bị cho là “quá ít”.
- Nếu cứ lôi những sai phạm như thiếu giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (điểm a, khoản 4, điều 12, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 — nên bỏ), hoặc lỗi không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng (điểm a, khoản 1, điều 22, Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 — quy định mơ hồ, không rõ ràng), thì bao giờ môi trường kinh doanh của ta mới bằng được Singapore để có thể vươn mình trong kỷ nguyên mới?
- Bất kỳ ai từng đi Singapore và đặt phòng qua Pagoda đều biết rõ: nếu vi phạm cam kết “No Show” (không đến nhận phòng đúng thời gian), thì chấp nhận mất phòng dù đã thanh toán trước. Dù có gọi cảnh sát Singapore tới, họ cũng không đứng về phía khách để bắt lỗi doanh nghiệp, vì môi trường kinh doanh của họ minh bạch và tôn trọng cam kết hợp đồng.
- Em lấy ví dụ: nếu một khách Mỹ đặt phòng qua Pagoda (ứng dụng toàn cầu) mà bên khách sạn xử lý sai, khách đó có thể kiện Pagoda hàng triệu đô la Mỹ ngay lập tức, vì Pagoda là bên nhận tiền và chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ.
- Chính vì Pagoda phục vụ hàng triệu khách mỗi ngày và rủi ro bị kiện rất cao, nên họ buộc phải đưa ra các điều khoản chặt chẽ khi khách đặt phòng — để tránh thiệt hại lớn.
- Trong email xác nhận đặt phòng, Pagoda đã nêu rõ các điều khoản phạt, bao gồm cả việc khách không check-in đúng ngày, đúng giờ.
- Thế nên, việc công an phường vào xử phạt khách sạn vì những lỗi hành chính khác (mà khách sạn nào cũng có thể mắc, và không liên quan đến việc “bùng tiền”) là không công bằng. Nó làm méo mó môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt khi cùng so sánh với các nước trong khu vực.
- Cứ hành xử kiểu lôi công an ra phạt vạ như vậy căn cứ vào cảm tính cộng đông thì môi trường kinh doanh Việt Nam 100 năm nữa cũng khó mà bằng được Singapore để thực sự vươn mình trong kỷ nguyên mới
Ps: Muốn lấy cớ phạt vạ một doanh nghiệp thì quá dễ, nhưng muốn tạo một cơ chế mội trường chính sách để doanh nghiệp phát triển thì quá khó
Cụ nói đúng khi cần môi trường thông thoáng để kinh doanh. Nhưng hiện tại ks vẫn phải tuân thủ quy định của NN. Còn việc CA không đề cập đến hủy đặt phòng của khách chứng tỏ KS không sai ở điểm đó.
 

Abc12

Xe buýt
Biển số
OF-885593
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
526
Động cơ
10,280 Mã lực
Thay vì xử lý 1.5 đêm kiếm cái ks cho khách vào có lẽ chỉ mất khoảng 2 củ thì giờ có khi thiệt hại hơn 200củ nếu ks bị đóng cửa cả tháng hay mất một lượng doanh thu tương đối từ app.
Thiệt hại có thể hơn cả trăm lần, giờ nhiều cụ cứ ngồi đó mà kêu đúng mí sai. Khách hàng của mình mà k hỗ trợ họ tìm giải pháp lại đi đối đầu thì khác gì tự đập đi nồi cơm của mình. Cccm thử rơi vào trường hợp là chủ đi thuê lại ks để kinh doanh thì sẽ biết ngay hậu quả.
Khách hàng là thượng đế, nên làm dịch vụ mà cứ gân lên đòi hơn thua đúng sai với khách thì chỉ có đóng cửa. Bà cô em có cái ks nhỏ, đủ thứ vô lí trên đời vẫn phải nhịn phục vụ chu đáo cho khách.
Không làm vậy chỉ có thiệt hại cho việc kinh doanh của mình.
 

Ong xi xeo

Xe máy
Biển số
OF-803733
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
87
Động cơ
9,285 Mã lực
1000008186.png

Đây là booking em mới đặt ạ. Booking nào cũng có chính sách no show này hết. Ở VN mình thì coi khách hàng là thượng đế, tuy nhiên quy định là quy định mà không phải cứ bỏ tiền ra là tự coi ta được phép phá luật được đâu. Ks này thì kể cũng tệ, vì quy định như vậy nếu không thấy khách đến cũng nên gọi hỏi, chứ không phải mặc kệ khách. Tuy nhiên nếu booking của khách có quy định này thì về lý khách sạn không sai. Mình cũng chỉ là khách du lich hơi thường xuyên, chứ không phải là người làm dịch vụ lưu trú nhé.
 

rfcclub2011

Xe đạp
Biển số
OF-573425
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
11
Động cơ
142,656 Mã lực
Cụ nói đúng khi cần môi trường thông thoáng để kinh doanh. Nhưng hiện tại ks vẫn phải tuân thủ quy định của NN. Còn việc CA không đề cập đến hủy đặt phòng của khách chứng tỏ KS không sai ở điểm đó.
Ks này có thể dịch vụ mới đi xuống gần đây, cái này em không rõ.
1762913228601.png


Giờ dân giàu rồi, dịch vụ mà bố láo là họ phốt, nên cũng phải nói thẳng thời này khách hàng là thượng đế, lộn xộn là bị lên mạng xã hội bóc phốt. Để xảy ra lùm xùm truyền thông ảnh hưởng kinh doanh thì đúng là hơi dở.
Còn CA không đề cập đến việc hủy đặt phòng là do đó là giao dịch dân sự, không có luật hay chế tài cho du lịch, bên ta cũng chưa có CS du lịch, nếu có CS du lịch và các quy định rõ ràng thì bên nào sai sẽ có CS du lịch và luật du lịch xử. Lúc đấy ks có hủy phòng khách thì khách cũng phải chịu, nếu luật có quy định.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Hotel không rõ đã thử liên hệ khách hàng chưa, book qua Agoda thì tôi nghi ngờ việc nó thể hiện số phone của khách hàng cho bác gọi.
Còn việc khách hàng đã trả tiền 100%, cái đó hotel không thể biết bác ạ - và hình như còn không có quyền biết, lại một lần nữa, vì cái anh Agoda nào đó.

Tôi là dân phe phẩy chỉ trỏ nhì nhằng, nên tôi coi khách hàng, cả bên bán và bên mua, là đối tác.
Tôi chưa bao giờ tận dụng cái vị thế thượng đế - và cố gắng để đội Bên A không áp dụng cái vị thế ấy với mình.

Về chị Quyên ở #1, bả biết trước mình sẽ đến muộn ít nhất 24h (không phải lỗi của bả) và đã có ít nhất 24h để báo cho các bên liên quan.
Hình như bả quên 1 bên.
Muốn dùng trường hợp no show
Báo cho bên app say no khách hàng
Khi đó chẳng còn liên quan
Nhưng tiền không đến, lòng tham trách hờn :))
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,433
Động cơ
731,491 Mã lực
Nói gì cũng phải nhìn nhận sự việc một cách đúng đân, có hiểu biết cụ ạ.
Khách sạn đã giữ phòng đêm đầu, chờ mòn mỏi khách không đến cũng không thông báo, mà tận 38 giờ kể từ thời điểm nhận phòng của booking khách mới đến. Xét theo quy định trong hợp đồng giữa khách - đại lý - khách sạn thì khách đã sai hoàn toàn. Và theo đúng quy định, khánh sạn được phép hủy đặt phòng, tính tiền đêm đầu tiên với đại lý và bán phòng cho khách khác.

Còn ăn tiền cả 3 đêm ấy à, cụ nghe rõ nhé: nếu khách sạn muốn thu đủ tiền của booking này thì buộc phải xếp phòng cho khách đến ở tiếp, trường hợp đã hết phòng thì phải gửi ks khác để đảm bảo đã lo chỗ ở cho khách. Cái này là thiện chí của ks chứ không phải bắt buộc. Còn khách không ngoo mà không biết phản hồi cho đại lý là tao không ở vẫn bị mất tiền, lúc này đại lý sẽ làm việc với khách sạn và lòi đuôi định ăn không tiền, không những đã không ăn được mà nó còn phạt cho nữa. Và tiền đại lý trả, cụ thể là Agoda khi hết ngày check out ks phải xác nhận đã hoàn thành booking sau đấy nó sẽ gửi cho 1 mã code có số thẻ qua email, ks tự quẹt và nhận được đúng số tiền của booking đấy. Không bao giờ nó trả tiền trước nhé.

Ở đây phát sinh ra một trường hợp là làm dịch vụ ở VN, tình người.....thì đúng là bạn tiếp tân làm việc chưa khôn khéo, cái này thì cả topic này nói nhiều rồi em không bàn lại. Chỉ phân tích đúng sai theo quy định, ra nước ngoài với phương tây chẳng hạn, cứ đúng luật mà làm.
KS hành xử không đúng!
Khách hàng không thông báo, không gọi điện, không nhắn tin. Ok. Cần phải liên lạc với khách hàng để confirm. Khách hàng không trả lời thì email gửi cho Agoda báo chế độ no-show. Agoda sẽ dựa vào đó mà xử lý chi phí.
Khách đến nơi mà KS trưng ra được các chứng cứ đó, thì cứ dán băng keo không cần trả lời khách luôn. Cười vào mặt khách luôn cũng được.
Còn bênh còn toang.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,681
Động cơ
98,786 Mã lực
1000008186.png

Đây là booking em mới đặt ạ. Booking nào cũng có chính sách no show này hết. Ở VN mình thì coi khách hàng là thượng đế, tuy nhiên quy định là quy định mà không phải cứ bỏ tiền ra là tự coi ta được phép phá luật được đâu. Ks này thì kể cũng tệ, vì quy định như vậy nếu không thấy khách đến cũng nên gọi hỏi, chứ không phải mặc kệ khách. Tuy nhiên nếu booking của khách có quy định này thì về lý khách sạn không sai. Mình cũng chỉ là khách du lich hơi thường xuyên, chứ không phải là người làm dịch vụ lưu trú nhé.
Cụ đánh tráo khái niệm à?
No show này của cụ là trong trường hợp cụ không đến thì tính tiền như bình thường, cái này trẻ con cũng hiểu.
Còn khi cụ đã trả tiền 100% thì ks không có quyền bán phòng của cụ cho người khác. Ông nào dám tự tin làm vậy thì cứ dõng dạc tuyên bố tên tuổi, địa chỉ… cho cả làng biết mà đến trải nghiệm. Đơn giản, đỡ phải mõm nhiều ;))
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,433
Động cơ
731,491 Mã lực
Vị khách này đúng là nên gọi cho khách sạn khi đến muôn.
Nhưng nói như cụ cũng ko hẳn đúng, vì văn minh ko chỉ đến từ 1 phía. Dưới góc độ là người kinh doanh, khách hàng là thượng đế, nhất là khi họ đã trả tiền cho dịch vụ mà họ..còn chưa dùng. Nhân viện khách sạn nên liên lạc với khách trong trường hợp này, vì ngoài văn minh, nó còn liên quan trực tiếp tới kết quả kinh doanh cũng như uy tín của ks. Câu trả lời đã có!
Mà cụ nói người khác phát rồ, thì em cũng xin phép đc nghi ngờ sự văn minh của cụ.
So sánh nhé:
Khách: ok nếu chu đáo nên gọi điện. Đó là cái "nên làm".
Khách sạn: phải thực hiện các bước thủ tục nếu muốn charge chi phí của khách dù khách không đến 1 cách hợp lệ. Đó là phải thông báo cho Agoda v/v no-show để tính phí. Đó là cái tối thiểu "phải làm".
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
6,061
Động cơ
428,543 Mã lực
- Bất kỳ ai từng đi Singapore và đặt phòng qua Pagoda đều biết rõ: nếu vi phạm cam kết “No Show” (không đến nhận phòng đúng thời gian), thì chấp nhận mất phòng dù đã thanh toán trước. Dù có gọi cảnh sát Singapore tới, họ cũng không đứng về phía khách để bắt lỗi doanh nghiệp, vì môi trường kinh doanh của họ minh bạch và tôn trọng cam kết hợp đồng.
- Em lấy ví dụ: nếu một khách Mỹ đặt phòng qua Pagoda (ứng dụng toàn cầu) mà bên khách sạn xử lý sai, khách đó có thể kiện Pagoda hàng triệu đô la Mỹ ngay lập tức, vì Pagoda là bên nhận tiền và chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ.
- Chính vì Pagoda phục vụ hàng triệu khách mỗi ngày và rủi ro bị kiện rất cao, nên họ buộc phải đưa ra các điều khoản chặt chẽ khi khách đặt phòng — để tránh thiệt hại lớn.
- Trong email xác nhận đặt phòng, Pagoda đã nêu rõ các điều khoản phạt, bao gồm cả việc khách không check-in đúng ngày, đúng giờ.
- Thế nên, việc công an phường vào xử phạt khách sạn vì những lỗi hành chính khác (mà khách sạn nào cũng có thể mắc, và không liên quan đến việc “bùng tiền”) là không công bằng. Nó làm méo mó môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt khi cùng so sánh với các nước trong khu vực.
- Cứ hành xử kiểu lôi công an ra phạt vạ như vậy căn cứ vào cảm tính cộng đông thì môi trường kinh doanh Việt Nam 100 năm nữa cũng khó mà bằng được Singapore để thực sự vươn mình trong kỷ nguyên mới
Ps: Muốn lấy cớ phạt vạ một doanh nghiệp thì quá dễ, nhưng muốn tạo một cơ chế mội trường chính sách để doanh nghiệp phát triển thì quá khó
Đính chính với cụ apps đặt phòng là Agoda, còn quan điểm của cụ là đúng đắn.

Muốn hội nhập quốc tế, muốn phát triển thì mình phải văn minh lên, hòa nhập cùng với người ta.

Hãy đặt câu hỏi tại sao chất lượng phòng, cơ sở vật chất trang thiết bị, cảnh quan......mình không hề thua kém, thậm chí có thể hơn nhưng Singapore họ luôn là thị trường top ở ĐNA, bé tí mà lượng khách du lịch lớn hơn VN và tiêu số tiền lớn hơn rất nhiều lần VN hàng năm. Dù ks họ sẵn sàng charge no-show và có gọi cảnh sát cũng không can thiệp vì họ làm đúng luật, minh bạch, đàng hoàng và khách hàng phải tôn trọng và tuân thủ luật. Còn chúng ta toàn tự thẩm du khách hàng là thượng đế, dùng các mánh khóe tự cho là khôn khéo trong phục vụ để che đậy những khôn vặt, cạnh tranh thiếu lành mạnh phía sau rồi tất cả dìm nhau xuống hố, khiến khách đa số đến 1 lần rồi không trở lại. Khiến thị trường du lịch VN dù có cảnh quan đẹp và hấp dẫn bậc nhất ĐNA nhưng luôn là thị trường nghèo hạng bét, thu nhập thấp và doanh nghiệp kinh doanh luôn yếu thế trước bất kỳ tranh chấp nào, kể cả đúng 100% khiến họ không thể làm đúng để tự bảo vệ và nâng giá trị của mình.

Luật pháp thì như đã thấy, chỉ biết xoa dịu đám đông hung hăng chứ không hề bảo vệ những quyền lợi mà chính luật quy định. Ví dụ tranh chấp về đặt phòng thì không thèm phân tích đúng sai để giải quyết đúng vấn đề cho sáng mắt cđm, lại quay ra phạt các lỗi hành chính cho mày chết để thỏa mãn đám đông. Rồi tất cả lại ồ lên tự sướng thằng đấy ngoo thì chết đáng đời mà không nghĩ rằng một khi luật lệ không được tôn trọng, rồi có ngày sẽ đến lượt mình.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,656
Động cơ
803,938 Mã lực
Cụ nói đúng khi cần môi trường thông thoáng để kinh doanh. Nhưng hiện tại ks vẫn phải tuân thủ quy định của NN. Còn việc CA không đề cập đến hủy đặt phòng của khách chứng tỏ KS không sai ở điểm đó.
Đúng sai phải đợi ra tòa
2 bên thương lượng làm hòa thì thôi
Nhận tin, xxx dạo chơi
Vài đường cơ bản tiêu đời luôn ngay :))
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,656
Động cơ
756,646 Mã lực
1000008186.png

Đây là booking em mới đặt ạ. Booking nào cũng có chính sách no show này hết. Ở VN mình thì coi khách hàng là thượng đế, tuy nhiên quy định là quy định mà không phải cứ bỏ tiền ra là tự coi ta được phép phá luật được đâu. Ks này thì kể cũng tệ, vì quy định như vậy nếu không thấy khách đến cũng nên gọi hỏi, chứ không phải mặc kệ khách. Tuy nhiên nếu booking của khách có quy định này thì về lý khách sạn không sai. Mình cũng chỉ là khách du lich hơi thường xuyên, chứ không phải là người làm dịch vụ lưu trú nhé.
Cái thể hiện số đt thì khi đặt phòng qua agoda hồi tháng 5 chỉ có mục nhắn tin cho ks hoặc có mail của ks để liên hệ trực tiếp. E mail rồi họ mới có số của e vì đơt đó e đi muốn đăt ks ăn tối vì đến muộn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,001
Động cơ
282,983 Mã lực
Tuổi
45
Dạ
Ngay trong thớt này nói riêng, cũng như cộng đồng mạng nói chung, thì thấy chúng ta đều có chung một kiểu là chửi đã,chửi theo cách nghĩ của mình đã. Còn đúng sai, chi tiết cụ thể thế nào thì kệ mệ nó.
Ví dụ, khá nhiều người gào lên là họ trả tiền rồi thì ở hay không cũng là phòng của người ta. Nhưng cố tình (phải nói là cố tình, vì thông tin này có quá nhiều trên mạng) rằng đấy là trả tiền cho app, và nếu không ở thì KS cũng éo được nhận đầy đủ tiền của app.
Ví dụ, rất rất nhiều ks cùng tên, hoặc chỉ giống tên thôi, cũng được các cư dân mạng vào oánh 1 sao tá lả, như là ta là anh hùng thấy sự bất bình không tha, khi bị nhắc nhở còn bảo oánh nhầm hơn bỏ sót. Đây đúng là loại (gọi nhẹ) thì là diều hâu, mà bản chất thì lại loại cho' cắn càn nhưng vẫn dương dương tự đắc rằng ta đang bảo vệ công lý, góp phần làm cho xã hội văn minh, lành mạnh.


Hủy kèo thông báo liền tay
Luật đã quy định đúng sai rõ ràng
Chưa kể chăm sóc khách hàng
Hỏi han xác nhận lại càng cần hơn

Đã sai còn lại dỗi hờn
Vì chị éo báo nên đơn phương dừng
Bộ luật dân sự để trưng
2, 428 xem chừng để vui :))
Vi phạm hợp đồng rồi nhận bằng niềm tin, apps quốc tế đấy, quay clip tiktok mà bóc phốt và gọi cđm cùng chính quyền vào cuộc xem có đòi được không. Hay chỉ toàn kiểu bầy đàn bắt nạt các cơ sở kinh doanh ở ta, dù họ cũng làm đúng luật.
Hotel không rõ đã thử liên hệ khách hàng chưa, book qua Agoda thì tôi nghi ngờ việc nó thể hiện số phone của khách hàng cho bác gọi.
Còn việc khách hàng đã trả tiền 100%, cái đó hotel không thể biết bác ạ - và hình như còn không có quyền biết, lại một lần nữa, vì cái anh Agoda nào đó.

Tôi là dân phe phẩy chỉ trỏ nhì nhằng, nên tôi coi khách hàng, cả bên bán và bên mua, là đối tác.
Tôi chưa bao giờ tận dụng cái vị thế thượng đế - và cố gắng để đội Bên A không áp dụng cái vị thế ấy với mình.

Về chị Quyên ở #1, bả biết trước mình sẽ đến muộn ít nhất 24h (không phải lỗi của bả) và đã có ít nhất 24h để báo cho các bên liên quan.
Hình như bả quên 1 bên.
Cụ nói đúng khi cần môi trường thông thoáng để kinh doanh. Nhưng hiện tại ks vẫn phải tuân thủ quy định của NN. Còn việc CA không đề cập đến hủy đặt phòng của khách chứng tỏ KS không sai ở điểm đó.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
12,681
Động cơ
98,786 Mã lực
Em không bênh gì khách sạn này, cũng không ủng hộ cách ứng xử của nhân viên với khách. Tuy nhiên, cũng cần nói rõ một lần về môi trường kinh doanh.
- Tổng Bí thư đã ban hành Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó đặt mục tiêu cắt giảm 30% thủ tục, giấy phép hành chính để môi trường kinh doanh của ta tiệm cận được với Singapore.
- Ngay hôm nay, Quốc hội cũng đang họp bàn việc cắt giảm hơn 400 loại giấy phép, khi Bộ trưởng Tài chính trình phương án giảm 25 loại mà vẫn bị cho là “quá ít”.
- Nếu cứ lôi những sai phạm như thiếu giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (điểm a, khoản 4, điều 12, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 — nên bỏ), hoặc lỗi không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng (điểm a, khoản 1, điều 22, Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 — quy định mơ hồ, không rõ ràng), thì bao giờ môi trường kinh doanh của ta mới bằng được Singapore để có thể vươn mình trong kỷ nguyên mới?
- Bất kỳ ai từng đi Singapore và đặt phòng qua Pagoda đều biết rõ: nếu vi phạm cam kết “No Show” (không đến nhận phòng đúng thời gian), thì chấp nhận mất phòng dù đã thanh toán trước. Dù có gọi cảnh sát Singapore tới, họ cũng không đứng về phía khách để bắt lỗi doanh nghiệp, vì môi trường kinh doanh của họ minh bạch và tôn trọng cam kết hợp đồng.
- Em lấy ví dụ: nếu một khách Mỹ đặt phòng qua Pagoda (ứng dụng toàn cầu) mà bên khách sạn xử lý sai, khách đó có thể kiện Pagoda hàng triệu đô la Mỹ ngay lập tức, vì Pagoda là bên nhận tiền và chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ.
- Chính vì Pagoda phục vụ hàng triệu khách mỗi ngày và rủi ro bị kiện rất cao, nên họ buộc phải đưa ra các điều khoản chặt chẽ khi khách đặt phòng — để tránh thiệt hại lớn.
- Trong email xác nhận đặt phòng, Pagoda đã nêu rõ các điều khoản phạt, bao gồm cả việc khách không check-in đúng ngày, đúng giờ.
- Thế nên, việc công an phường vào xử phạt khách sạn vì những lỗi hành chính khác (mà khách sạn nào cũng có thể mắc, và không liên quan đến việc “bùng tiền”) là không công bằng. Nó làm méo mó môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt khi cùng so sánh với các nước trong khu vực.
- Cứ hành xử kiểu lôi công an ra phạt vạ như vậy căn cứ vào cảm tính cộng đông thì môi trường kinh doanh Việt Nam 100 năm nữa cũng khó mà bằng được Singapore để thực sự vươn mình trong kỷ nguyên mới
Ps: Muốn lấy cớ phạt vạ một doanh nghiệp thì quá dễ, nhưng muốn tạo một cơ chế mội trường chính sách để doanh nghiệp phát triển thì quá khó
Tôi ăn học ở Singapore 1 thời gian dài đây, trong trường có hẳn chuyên ngành quản lý khách sạn, bạn bè cũng đầy.
Cụ nói tên tuổi cụ thể khách sạn ở Sing đã nhận 100% tiền thanh toán của khách xong lại bán phòng cho người khác đi (kèm theo các bằng chứng cụ thể), tôi check được ngay.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,433
Động cơ
731,491 Mã lực
Em không bênh gì khách sạn này, cũng không ủng hộ cách ứng xử của nhân viên với khách. Tuy nhiên, cũng cần nói rõ một lần về môi trường kinh doanh.
- Tổng Bí thư đã ban hành Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân, trong đó đặt mục tiêu cắt giảm 30% thủ tục, giấy phép hành chính để môi trường kinh doanh của ta tiệm cận được với Singapore.
- Ngay hôm nay, Quốc hội cũng đang họp bàn việc cắt giảm hơn 400 loại giấy phép, khi Bộ trưởng Tài chính trình phương án giảm 25 loại mà vẫn bị cho là “quá ít”.
- Nếu cứ lôi những sai phạm như thiếu giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự (điểm a, khoản 4, điều 12, Nghị định 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 — nên bỏ), hoặc lỗi không bảo quản, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy thông dụng (điểm a, khoản 1, điều 22, Nghị định 106/2025/NĐ-CP ngày 15/5/2025 — quy định mơ hồ, không rõ ràng), thì bao giờ môi trường kinh doanh của ta mới bằng được Singapore để có thể vươn mình trong kỷ nguyên mới?
- Bất kỳ ai từng đi Singapore và đặt phòng qua Pagoda đều biết rõ: nếu vi phạm cam kết “No Show” (không đến nhận phòng đúng thời gian), thì chấp nhận mất phòng dù đã thanh toán trước. Dù có gọi cảnh sát Singapore tới, họ cũng không đứng về phía khách để bắt lỗi doanh nghiệp, vì môi trường kinh doanh của họ minh bạch và tôn trọng cam kết hợp đồng.
- Em lấy ví dụ: nếu một khách Mỹ đặt phòng qua Pagoda (ứng dụng toàn cầu) mà bên khách sạn xử lý sai, khách đó có thể kiện Pagoda hàng triệu đô la Mỹ ngay lập tức, vì Pagoda là bên nhận tiền và chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ.
- Chính vì Pagoda phục vụ hàng triệu khách mỗi ngày và rủi ro bị kiện rất cao, nên họ buộc phải đưa ra các điều khoản chặt chẽ khi khách đặt phòng — để tránh thiệt hại lớn.
- Trong email xác nhận đặt phòng, Pagoda đã nêu rõ các điều khoản phạt, bao gồm cả việc khách không check-in đúng ngày, đúng giờ.
- Thế nên, việc công an phường vào xử phạt khách sạn vì những lỗi hành chính khác (mà khách sạn nào cũng có thể mắc, và không liên quan đến việc “bùng tiền”) là không công bằng. Nó làm méo mó môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt khi cùng so sánh với các nước trong khu vực.
- Cứ hành xử kiểu lôi công an ra phạt vạ như vậy căn cứ vào cảm tính cộng đông thì môi trường kinh doanh Việt Nam 100 năm nữa cũng khó mà bằng được Singapore để thực sự vươn mình trong kỷ nguyên mới
Ps: Muốn lấy cớ phạt vạ một doanh nghiệp thì quá dễ, nhưng muốn tạo một cơ chế mội trường chính sách để doanh nghiệp phát triển thì quá khó
Cụ chỉ cần bảo đại diện khách sạn trưng cái email Agoda gửi khách sạn xác nhận đã thu đủ tiền 3 ngày của khách và có điều khoản tự động khách mất phòng nếu đến trễ thì thớt này tự động đóng thôi.
Huyên thuyên dài dòng.
Nếu có, nó đã chình ình trên thớt ngay trang đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top