[ATGT] Tai nạn chết người - người lỗi ít bị khởi tố

HuyNami

Xì hơi lốp
Biển số
OF-840360
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
101
Động cơ
1,011 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
ninosmartlock.com
Lưỡng là 1 giai đoạn trong ra q định khẩn cấp, 2 bên đều lưỡng, là hốt cả xe luôn.
Nên trong vụ này coi clip trên xe tải không thấy sự phanh,
Đấy! Mình cũng đã nghĩ đến trường hợp này nhưng chưa có bằng chứng nên ko dám nói.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
761
Động cơ
21,850 Mã lực
Tốt rồi, vậy, nếu bác đánh giá vụ tai nạn nghiêm trọng ở #1, bác sẽ đánh giá thế nào:
+ Lỗi hỗn hợp?
+ Ừ thì hỗn hợp, vậy, mỗi chú chịu bao nhiêu???

+ Lý do nữa, tất nhiên, cho cả 2 mục trên.
Lỗi hỗn hợp: đúng là như vậy rồi.
Và khi anh có lỗi, lỗi này gây hậu quả nghiêm trọng thì anh phải bị khởi tố thôi, còn án nặng hay nhẹ thì ra tòa, và xét xem báo cáo chi tiết tai nạn của CSGT mới rõ được.
Gì thì gì, em thấy rõ ràng là tầm nhìn xe tải thoáng, nhìn rõ cả xe con mà vẫn đâm thì đi tù không oan
 

0906081083

OFer Tích cực
Biển số
OF-372269
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
1,089
Động cơ
964,934 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Cụ làm em giật mình

Nhường đg tại nơi giao nhau k có vụ xe nào vào trc đc nhường đâu
Screenshot_20251010-152338_Chrome.jpg
Em xin lỗi các cụ đang làm việc nên dùng Ai cho nhanh mà nó cũng "lừa mình". Em đã down văn bản chỉnh thức về và xác nhận rồi, đúng là không có câu về phần đó. Em xin phép xóa phần ko đúng về việc ưu tiên vào nút giao, còn phần còn lại quan điểm của em về vụ vẫn như cũ không thay đổi ạ >:D<
3.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongscb

Xe điện
Biển số
OF-82047
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
2,061
Động cơ
429,535 Mã lực
Vụ này cả hai đều sai và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nên có lẽ sẽ khởi tố cả 2 thôi. A Hoài chưa khởi tố có lẽ là do đang bị thương nặng
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,235
Động cơ
964,594 Mã lực
Đi chậm quá cũng không an toàn. Xe con thấy xe tải lao đến mà cứ đủng đỉnh bò qua giao lộ.

Nhẽ ra theo hướng đi của xe con phải có biển STOP. Đến đấy dừng lại quan sát đã, an toàn mới đi.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,235
Động cơ
964,594 Mã lực
tôi thấy là xe con đã vào ngã tư trước khi xe tải tới ngã tư khá nhiều.

Xe tải không rõ có chạy quá tốc độ cho phép không nhưng đến ngã tư mà vẫn lao như trâu húc mả, bóp còi inh ỏi quyết giành đường, chả thấy có dấu hiệu phanh hay giảm tốc gì cả.
Nước ngoài họ phóng xe vun vút trên đường và rất an toàn vì ai cũng đi đúng luật. Ở mình không biết tài xế ở hướng có xung đột đi đúng luật không, đúng theo luật gì để mình còn đi cho nên cứ phải phanh, giảm tốc đề phòng đối phương sẽ đi ngu nhất.

Cứ thế ta kéo ta xuống. Tốc độ lưu thông trên đường rất chậm.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,709
Động cơ
997,812 Mã lực
Nước ngoài họ phóng xe vun vút trên đường và rất an toàn vì ai cũng đi đúng luật. Ở mình không biết tài xế ở hướng có xung đột đi đúng luật không, đúng theo luật gì để mình còn đi cho nên cứ phải phanh, giảm tốc đề phòng đối phương sẽ đi ngu nhất.

Cứ thế ta kéo ta xuống. Tốc độ lưu thông trên đường rất chậm.
Họ phóng xe vun vút thì đúng cụ ạ. Nhưng rất an toàn thì không nhé.

Ví dụ ở Mỹ: số người chết vì TNGT năm 2024 gấp gần 4 lần VN.

So sánh với dân số thì tỉ lệ người chết trên 100.000 dân là 11.5 cũng cao hơn VN là 9.8.

Tuy nhiên tôi nghĩ là thực thi pháp luật và văn hoá xã hội của họ tốt hơn, nên không có chuyện xe đúng phải mất tiền cho cán bộ hay phải "hỗ trợ" xe sai.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,196
Động cơ
435,647 Mã lực
Họ phóng xe vun vút thì đúng cụ ạ. Nhưng rất an toàn thì không nhé.

Ví dụ ở Mỹ: số người chết vì TNGT năm 2024 gấp gần 4 lần VN.

So sánh với dân số thì tỉ lệ người chết trên 100.000 dân là 11.5 cũng cao hơn VN là 9.8.

Tuy nhiên tôi nghĩ là thực thi pháp luật và văn hoá xã hội của họ tốt hơn, nên không có chuyện xe đúng phải mất tiền cho cán bộ hay phải "hỗ trợ" xe sai.
Cần so sánh thêm về tổng số km di chuyển nữa cụ ợ. Họ chạy 100000km - là hiệu quả kinh tế, xh- mới có tai nạn, ta ra tới cửa là bắt con công 40feet p đánh lái thế là bẹp dí dưới lốp, q đng di chuyển có 30m= độ dài của vệt phanh.


Haiz gt về với xd rồi, cái rẻ và dễ nhất ae hãy đề xuất cắm Thật nhiều biển STOP. Nó sẽ cứu mạng vô vàn người. Và dễ phân xử đúng sai trong các vụ tai nạn
 
Chỉnh sửa cuối:

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,235
Động cơ
964,594 Mã lực
Họ phóng xe vun vút thì đúng cụ ạ. Nhưng rất an toàn thì không nhé.

Ví dụ ở Mỹ: số người chết vì TNGT năm 2024 gấp gần 4 lần VN.
Mỹ lái xe đại trả bác ah. Em hẳn đã không tuyên thế nếu hè rồi không vừa có chuyến phượt tự lái bên Mỹ. Ai cũng biết lái xe và có xe, kể cả học sinh trung học. Dân số thì đông hơn ta gấp hơn 3 lần. Mỗi người lái xe hàng ngày đi về cả trăm ký lô. Tính thử tỷ lệ tai nạn trên tổng KM lái xe của toàn dân xem nào? Chả thấp nhiều lần VN, em dự 20 lần. Mà tỷ lệ tai nạn như bác nêu, chủ yếu rơi vào giới trẻ. Đi thuê xe ở Mỹ xem? Dưới 25 tuổi không cho thuê.

Người VN, lái mấy đâu. Ngày 20 Ký lô nhích từng bước. Người Mỹ lái 100km đi về hàng ngày. Các bác lái 3 tiếng được 1km hôm lụt.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,172
Động cơ
902,178 Mã lực
Mỹ lái xe đại trả bác ah. Em hẳn đã không tuyên thế nếu hè rồi không vừa có chuyến phượt tự lái bên Mỹ. Ai cũng biết lái xe và có xe, kể cả học sinh trung học. Dân số thì đông hơn ta gấp hơn 3 lần. Mỗi người lái xe hàng ngày đi về cả trăm ký lô. Tính thử tỷ lệ tai nạn trên tổng KM lái xe của toàn dân xem nào? Chả thấp nhiều lần VN, em dự 20 lần. Mà tỷ lệ tai nạn như bác nêu, chủ yếu rơi vào giới trẻ. Đi thuê xe ở Mỹ xem? Dưới 25 tuổi không cho thuê.

Người VN, lái mấy đâu. Ngày 20 Ký lô nhích từng bước. Người Mỹ lái 100km đi về hàng ngày. Các bác lái 3 tiếng được 1km hôm lụt.
Tính theo km cũng không đúng lắm, thường tai nạn hay xảy ra do có xe gặp nhau chứ một xe đi một mình thì hầu như không có tai nạn. Tính theo số lần gặp xe khác trên đường hàng ngày thì Mỹ không hơn VN được.

Mà như ở VN ngồi ô tô là an toàn lắm rồi trừ khi bị xe cont nó đè bẹp. Mỹ toàn ngồi ô tô mà chết nhiều hơn VN (theo tỉ lệ dân số) được cũng tài.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,424
Động cơ
689,979 Mã lực
Tuổi
23
Cần so sánh thêm về tổng số km di chuyển nữa cụ ợ. Họ chạy 100000km - là hiệu quả kinh tế, xh- mới có tai nạn, ta ra tới cửa là bắt con công 40feet p đánh lái thế là bẹp dí dưới lốp, q đng di chuyển có 30m= độ dài của vệt phanh.


Haiz gt về với xd rồi, cái rẻ và dễ nhất ae hãy đề xuất cắm Thật nhiều biển STOP. Nó sẽ cứu mạng vô vàn người. Và dễ phân xử đúng sai trong các vụ tai nạn
Biển báo là phải đi 1 cặp, bác ạ.
Cặp biển Ưu tiên và Nhường đường.
Tôi đánh giá cặp này là quan trọng nhất và cần thiết nhất trong giao thông.

Đồng thời minh bạch hóa việc đánh giá Đúng Sai khi xảy chuyện.
Có lẽ hơi minh bạch quá.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,083
Động cơ
1,431,110 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Link đây các bác (kèm clip)
Clip tai nạn giao thông ở Quảng Trị khiến 1 người chết, 3 người bị thương | Báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh

Vụ ô tô gặp nạn trên đường đi dâng hương: Khởi tố tài xế xe đầu kéo | Báo Dân trí

Link khác:
Ô tô va chạm xe đầu kéo tại Quảng Trị, 1 người tử vong, 3 bị thương | Báo Giáo dục và Thời đại Online
View attachment 9339991

Chắc đây là ngã tư xảy ra tai nạn hay không.
Nếu có thì đây là đường đồng cấp.

Còn đây là từ clip:
View attachment 9340002
View attachment 9339993

Theo ảnh trên, thì xe tải còn đi trên đường ưu tiên nữa - và đến từ bên phải.
Rõ ràng, anh Vũ Hoài (lái xe con) cần nhường đường cho xe tải, vì tivi bẩu thế.
Ảnh đã không làm, đã dùng sườn phải xe mình đâm vào mũi xe tải.

Anh Hoài bị thương, đang nằm viện. Và, không bị khởi tố - có lẽ là chưa bị khởi tố.

Ý kiến các bác về vụ này như thế nào ạ?
Đoạn này ngã tư vừa nhỏ, lại khuất tầm nhìn, xe đi trên đường HCM chạy tối thiểu cũng tầm 60km/h. Vì đây không phải khu dân cư nên cũng không có hạn chế tốc độ, nhiều tình tiết gây nguy hiểm
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,083
Động cơ
1,431,110 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Biển báo là phải đi 1 cặp, bác ạ.
Cặp biển Ưu tiên và Nhường đường.
Tôi đánh giá cặp này là quan trọng nhất và cần thiết nhất trong giao thông.

Đồng thời minh bạch hóa việc đánh giá Đúng Sai khi xảy chuyện.
Có lẽ hơi minh bạch quá.
Văn hóa nhường đường ở xứ mình hình như hơi hiếm cụ ạ
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
5,424
Động cơ
689,979 Mã lực
Tuổi
23
Văn hóa nhường đường ở xứ mình hình như hơi hiếm cụ ạ
Cái sự Nhường đường, đâu phụ thuộc văn hóa hả bác?
Phụ thuộc túi tiền!!!!

Tụi bển, nó ngoan lắm, không vượt Đỏ, vì bị vồ (và khá dễ bị vồ cả nóng và nguội) là ăn phạt nặng.
Tương tự với Nhường đường: Bác không nhường và có thể thoát 1-2 lần, nhưng nếu dính tai nạn lần tới, bác tự sửa xe mình và đền cho địch.
Kể cả bác có Bảo hiểm 2 chiều, thì cả 2 loại Bảo hiểm nó sẽ nâng Insurance premium của bác trong kỳ tới lên mức chát chúa.

Túm lại, vẫn là Tiền mặt là vua.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,709
Động cơ
997,812 Mã lực
Cần so sánh thêm về tổng số km di chuyển nữa cụ ợ. Họ chạy 100000km - là hiệu quả kinh tế, xh- mới có tai nạn, ta ra tới cửa là bắt con công 40feet p đánh lái thế là bẹp dí dưới lốp, q đng di chuyển có 30m= độ dài của vệt phanh.


Haiz gt về với xd rồi, cái rẻ và dễ nhất ae hãy đề xuất cắm Thật nhiều biển STOP. Nó sẽ cứu mạng vô vàn người. Và dễ phân xử đúng sai trong các vụ tai nạn
Về cái biển Stop, đại đa số dân mình không hiểu ý nghĩa của cái biển này. Mà có hiểu thì đại đa số vẫn vi phạm.

Chả nói đâu xa như trong vụ tai nạn này thằng xe tải chở ~50 tấn đá, vượt tải trọng cho phép 5%, mà nó lao như trâu húc mả, đường thì bé, giao cắt, lắm nhà dân.
Chính ra ở mình riêng với đám xe tải, xe contenner cần quy định tốc độ tối đa tỉ lệ với tải trọng nữa. Ví dụ: chở 50% tải thì đc lao 100% tốc độ, 100% tải thì chỉ được lao 70% tốc độ. Áp dụng trên quốc lộ. Kiểu kiểu thế.

Mỹ lái xe đại trả bác ah. Em hẳn đã không tuyên thế nếu hè rồi không vừa có chuyến phượt tự lái bên Mỹ. Ai cũng biết lái xe và có xe, kể cả học sinh trung học. Dân số thì đông hơn ta gấp hơn 3 lần. Mỗi người lái xe hàng ngày đi về cả trăm ký lô. Tính thử tỷ lệ tai nạn trên tổng KM lái xe của toàn dân xem nào? Chả thấp nhiều lần VN, em dự 20 lần. Mà tỷ lệ tai nạn như bác nêu, chủ yếu rơi vào giới trẻ. Đi thuê xe ở Mỹ xem? Dưới 25 tuổi không cho thuê.

Người VN, lái mấy đâu. Ngày 20 Ký lô nhích từng bước. Người Mỹ lái 100km đi về hàng ngày. Các bác lái 3 tiếng được 1km hôm lụt.
Tính theo km cũng không đúng lắm, thường tai nạn hay xảy ra do có xe gặp nhau chứ một xe đi một mình thì hầu như không có tai nạn. Tính theo số lần gặp xe khác trên đường hàng ngày thì Mỹ không hơn VN được.

Mà như ở VN ngồi ô tô là an toàn lắm rồi trừ khi bị xe cont nó đè bẹp. Mỹ toàn ngồi ô tô mà chết nhiều hơn VN (theo tỉ lệ dân số) được cũng tài.
Tính theo tốc độ trung bình, theo số km hay theo thời gian di chuyển, theo độ hiện đại của xe cộ... hay theo gì thì theo cuối cùng số người chết/100.000 dân của họ cũng lớn hơn mình. Nhìn quanh điểm mặt bạn bè thấy người còn người mất mới là kết quả cuối cùng.
Nên không thể nói là "rất an toàn" được. E chỉ muốn phản biện 3 chữ này thôi.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,196
Động cơ
435,647 Mã lực
Về cái biển Stop, đại đa số dân mình không hiểu ý nghĩa của cái biển này. Mà có hiểu thì đại đa số vẫn vi phạm.
1.Cắm nhiều nhân dân sẽ nhìn ra và tuân thủ cụ ợ. K thể nói k tuân thủ nên k cắm.
2. Trong vụ cụ thể này nếu chiều đi của crv có biển stop cụ crv sẽ dừng lại khoảng 3 giây để hết cái cảm xúc ngáo ngơ và tập trung quan sát đường, và nếu vẫn dính vụ tai nạn này, cụ crv sẽ lãnh án k tuân thủ biển báo- rất dễ k luận kèm video.

3. Hãy cắm biển stop chỗ đg giao nhau k đồng mức để xe máy không lượn vèo 1 phát chết tốt và khi điều tra luôn là lao động chính trong gia đình- 1 thảm họa gia đình.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,172
Động cơ
902,178 Mã lực
1.Cắm nhiều nhân dân sẽ nhìn ra và tuân thủ cụ ợ. K thể nói k tuân thủ nên k cắm.
2. Trong vụ cụ thể này nếu chiều đi của crv có biển stop cụ crv sẽ dừng lại khoảng 3 giây để hết cái cảm xúc ngáo ngơ và tập trung quan sát đường, và nếu vẫn dính vụ tai nạn này, cụ crv sẽ lãnh án k tuân thủ biển báo- rất dễ k luận kèm video.

3. Hãy cắm biển stop chỗ đg giao nhau k đồng mức để xe máy không lượn vèo 1 phát chết tốt và khi điều tra luôn là lao động chính trong gia đình- 1 thảm họa gia đình.
Cụ xem clip thì thấy xe con dừng một lúc ngó nghiêng chán rồi mới đi tiếp. Xe tải cũng còi inh ỏi nhưng không hiểu sao xe con vẫn cứ lao đi. Như vậy có biển STOP thì xe con vẫn tèo vụ này.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,709
Động cơ
997,812 Mã lực
1.Cắm nhiều nhân dân sẽ nhìn ra và tuân thủ cụ ợ. K thể nói k tuân thủ nên k cắm.
2. Trong vụ cụ thể này nếu chiều đi của crv có biển stop cụ crv sẽ dừng lại khoảng 3 giây để hết cái cảm xúc ngáo ngơ và tập trung quan sát đường, và nếu vẫn dính vụ tai nạn này, cụ crv sẽ lãnh án k tuân thủ biển báo- rất dễ k luận kèm video.

3. Hãy cắm biển stop chỗ đg giao nhau k đồng mức để xe máy không lượn vèo 1 phát chết tốt và khi điều tra luôn là lao động chính trong gia đình- 1 thảm họa gia đình.
Ý em đang nói là ý thức tuân thủ của dân cực kém. Đặc biệt xe máy. Ô tô em còn thấy họ "stop" chứ xe máy chưa bao giờ, chắn tàu hạ rồi họ còn cố chui qua.

Trở lại vụ này. Về cái biển STOP ở đây cụ bảo cắm ở đâu? Vì ngã 3 này mở rất rộng rồi. Nếu cắm ở đúng cuối đường chỗ xe con đi ra thì xe con phải dừng lại ở đó thì cũng không giải quyết được gì vì quá xa ngã 3.
Các xe có thể dừng ở chỗ đảo (cạnh phần tam giác xương cá màu vàng) như xe con cũng đã làm. Tuy nhiên sau đó khi đi tiếp thì quá bất cẩn.

 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,235
Động cơ
964,594 Mã lực
Tính theo tốc độ trung bình, theo số km hay theo thời gian di chuyển, theo độ hiện đại của xe cộ... hay theo gì thì theo cuối cùng số người chết/100.000 dân của họ cũng lớn hơn mình. Nhìn quanh điểm mặt bạn bè thấy người còn người mất mới là kết quả cuối cùng
Nên không thể nói là "rất an toàn" được. E chỉ muốn phản biện 3 chữ này thôi.
Việt Nam năm 2022 có 11.628 người chết vì tai nạn giao thông.

Cùng năm, Mỹ có 42.514 người.

Số xe ô tô của VN: 5 triệu.

Số xe ô tô lưu hành ở Mỹ: 283,4 triệu.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,096
Động cơ
725,800 Mã lực
Em đọc tiêu đề thớt: “Tai nạn chết người - người lỗi ít bị khởi tố” thì nghĩ nay là cụ thớt đang phê phán việc ít khởi tố các vụ tai nạn chết người. Đọc bài thấy cụ thớt kê 1 loạt link nên nghĩ là nhiều vụ nên cũng cho là cụ thớt đang dẫn chứng cho việc đó. Tiêu đề chắc chỉ cần chèn thêm chữ “hơn” vào sau chữ “ít” là sẽ không hiểu sai nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top