[TNGT] Tai nạn thảm khốc trên cao tốc La Sơn - Cam Lộ

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,009
Động cơ
138,644 Mã lực
Tuổi
22
Có ai cấm chạy đủ 800 km đâu?
Hay là để tiết kiệm nên tìm cách xoay.
Nhưng mà nhìn cái nước chạy của bác EV tôi đồ rằng bác ấy chạy nhiều vạn km rồi.
Chẳng qua lần này sức khoẻ yếu hoặc tinh sai.
Vụ chạy đủ 800km ngoài sa hình thì tốn tiền, nhiều khi tốn vài lần tiền do App kém, nên dân tình kêu là xứng đáng.

Còn bác tài Everest, chắc là tính sai do lạ xe, bác ạ, trên cơ sở hắn đã đi như thế mươi lần thành công rồi.
Đây là No. 11.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
2,760
Động cơ
439,861 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Em nói đoạn cho vượt có 2 làn ấy ạ ! Nếu tài cont chạy làn phải ở đoạn cho vượt thì các xe vượt sẽ an toàn hơn so với vượt ở làn phải .
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,906
Động cơ
164,621 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng vậy!
Nên phân tích tình huống này không chỉ ở sự việc xe con vượt bên phải mà còn cần xem xét cả tình huống tại sao phải vượt phải nữa.
Nếu như xe container tuân thủ quy định "đi chậm thì đi về làn đường bên phải" thì xe con trước đó lẫn xe gặp tai nạn đã vượt bên trái ở đoạn đường 2 làn một cách an toàn và đã không xảy ra tai nạn.
Nói chung, để giao thông an toàn, ai tham gia giao thông cũng phải có trách nhiệm. Tình trạng xe đi chậm (tải, container...) vẫn còn bám làn trái thì vượt phải sẽ vẫn còn và nguy cơ tai nạn vẫn còn hiện hữu.
1. Đoạn xảy ra tai nạn chỉ có 1 làn, xe trắng cố vượt là sai.
2. Với đoạn có 2 làn, xe công đi bám làn trái là sai, nhưng nếu làn phải không vướng xe mà xe trắng cố tình tạt đầu xe công thay vì đi thẳng thì xe trắng cũng sai nốt.
3. Nếu cụ cho rằng trước đoạn xảy ra tai nạn là đường có 2 làn thì xe công phải đi sang làn phải, như vậy cũng hợp lý. Tuy nhiên khi đi tới đoạn xảy ra tai nạn chỉ còn 1 làn, xe công bắt buộc phải tạt sang trái để nhập làn mà xe trắng vẫn cố tình vượt thì xe trắng ngu.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
642
Động cơ
290,687 Mã lực
Tôi thì thấy các ảnh kêu ca vụ Simulator nhiều hơn là Đường trường. Vì đường trường thì sớm muộn cũng phải đi, dù có phí hay miễn phí.

Kể cả đi đường trường, nhưng bác lại không thi trên đó, bác ạ, mà vẫn hùng dũng vô cái Sa hình huyền thoại để thi, thì vẫn vô nghĩa.
Vì, như thế thì cả ta và bển sẽ chỉ tìm cách Báo đủ khoảng cách đi đường trường thôi, thay vì chạy thật và đào tạo thật.
Hình như có cam trên xe quay mà cụ
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,009
Động cơ
138,644 Mã lực
Tuổi
22
Em nói đoạn cho vượt có 2 làn ấy ạ ! Nếu tài cont chạy làn phải ở đoạn cho vượt thì các xe vượt sẽ an toàn hơn so với vượt ở làn phải .
Đến trên ô păn này mà các cụ vẫn bẩu là "Khó thì sang phải và đi nhanh hơn là xong" mà bác.

Vượt bên phải nó không đơn giản vậy.
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,688
Động cơ
425,223 Mã lực
Tài xe công thì họ ít có thời gian lên đây giãi bày. Các cụ đi xe nhỏ cứ chửi xả họ như đúng rồi. 1 cái xe nặng trên 30 tấn, dài tối thiểu 20m, nó chạy làm sao như cái xe full 7 người 2 tấn ngắn 5m được. Giờ các cụ thử nhảy lên cái xe 2 bánh pcx chở 3 người lớn 60kg đằng sau rồi lạng lách ở tốc độ 50km xem nó có dễ ko. Bth tài xe công vào cua mà nhanh 1 chút đã lật rồi. Lí do mà họ hay bò làn trái em nghĩ là để giảm thiểu rủi ro. Nếu bám sát gpc thị họ chỉ có 1 nguy cơ bị xe bé tạt đầu. Như trong vụ tai nạn trên nếu có gpc cứng thì có lẽ xe Ford ev chỉ bị văng vào gpc rồi văng ra hoặc xoay/lật và tỉ lệ chết người sẽ thấp hoặc gần như ko có do tốc độ va ko quá cao, phía trc và bên phải của làn xe công chạy ko có chướng ngại vật là 1 xe khác để có thể gây ra vụ chèn bánh rán. Nếu xe công có bẻ lái sang trái theo thói quen né chướng ngại vật thì đã có gpc cứng làm bia giảm tốc. Còn nếu họ cứ phăm² chạy làn trong như các cụ nói thì có 2 nguy cơ gây tai nạn thảm khốc. Nếu bị xe bên trái hay phải tạt, nếu đánh lái xử lý xe hoàn toàn có thể bị lật trái/phải, và chiếc thùng công không khác gì búa tạ đập xuống các xe khác đang chạy song² 2 bên hông xe. Chưa kể khi lật xe xoay ngang chắn hoàn toàn các làn còn lại gây tắc nghẽn gt nghiêm trọng, thiệt hại kte còn lớn gấp nhiều lần.
Trở lại vụ tai nạn: xe công đi đúng làn và đúng tốc độ cho phép. Xe con vào nhánh vượt nhưng ko đủ khoảng cách và điều kiện, vượt ẩu nên tai nạn xảy ra. Giả dụ như 1 vài cụ muốn dìm tài công đi tù là xe công rà phanh nhường. Trong trường hợp xe Ford ev chạy lọt, còn xe công có thể bị xe khác húc từ đằng sau. 2 xe hư hỏng, còn cái kẻ vượt ẩu thì thoát, như thế có công bằng ko? Và cái kẻ vượt ẩu kia theo thói quen 1 lần, 2 lần, n lần vượt ẩu đc thì ở lần n+ nó sẽ gây thảm họa. Và ông tài trong bài có vẻ như đã có lần thứ n+1 nhưng ko còn lần sau nữa. Cho nên em hoàn toàn ủng hộ tài xe công trong vụ việc trên.
Chẳng qua nó muốn nhàn cứ làn đó nó đi thẳng, chứ nó đi vào trong ở chỗ dành cho người ta vượt thì các xe kia vượt nhẹ nhàng. Như vậy nó phải mất mấy động tác, một là vào chỗ hai làn đường thì đánh lái sang phải để chạy làn trong, chạy gần hết lại phải quan sát để đánh lái sang trái..... Mất công hơn hẳn nó cứ phăm phăm làn sát giải phân cách cứng. Dễ người dễ ta, khó người khó ta, làm khó người ta vượt phải rồi nhìn qua gương có thể thấy người ta bên phải mình, phía trước nút cổ chai mà vẫn không giảm tốc mấy thì cũng có lúc khổ mình thôi. Kể cả nó đi láo thì mình cũng phải nhường nó thôi. Nhiều ông xe đường dài còn nói chuyện với nhau cách giữ ga để tiết kiệm xăng, đạp phanh phát rồi lại tăng tốc lại nó tốn xăng hơn hẳn. Ở đây thì chắc chắn là ông công đi đúng và ông xe con đi liều, đi láo hoặc đi non. Nhưng khi hậu quả xảy ra thằng nào cũng gánh hết. Giờ mua ô to con dễ và rẻ nên càng ngày sẽ càng nhiều người có xe, mà có xe các dịp nghỉ là hay húng lên chạy đi chơi. Trình lái xe non hoặc không quen đường thì còn nhiều chuyện khổ. Ngày xưa em cũng thế, có lần chạy từ Lạng Sơn sang Cao Bằng cố bám đuôi ông xe Cao Bằng vì nghĩ mình lái cũng nhiều rồi sao không bám được..... Đến lúc tí nữa đâm vào đuôi ông xe máy lúc xuống dốc mới bủn rủn cả chân tay không dám húng nữa.
 

Rookies

Xe buýt
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
804
Động cơ
28,337 Mã lực
Tài xe công thì họ ít có thời gian lên đây giãi bày. Các cụ đi xe nhỏ cứ chửi xả họ như đúng rồi. 1 cái xe nặng trên 30 tấn, dài tối thiểu 20m, nó chạy làm sao như cái xe full 7 người 2 tấn ngắn 5m được. Giờ các cụ thử nhảy lên cái xe 2 bánh pcx chở 3 người lớn 60kg đằng sau rồi lạng lách ở tốc độ 50km xem nó có dễ ko. Bth tài xe công vào cua mà nhanh 1 chút đã lật rồi. Lí do mà họ hay bò làn trái em nghĩ là để giảm thiểu rủi ro. Nếu bám sát gpc thị họ chỉ có 1 nguy cơ bị xe bé tạt đầu. Như trong vụ tai nạn trên nếu có gpc cứng thì có lẽ xe Ford ev chỉ bị văng vào gpc rồi văng ra hoặc xoay/lật và tỉ lệ chết người sẽ thấp hoặc gần như ko có do tốc độ va ko quá cao, phía trc và bên phải của làn xe công chạy ko có chướng ngại vật là 1 xe khác để có thể gây ra vụ chèn bánh rán. Nếu xe công có bẻ lái sang trái theo thói quen né chướng ngại vật thì đã có gpc cứng làm bia giảm tốc. Còn nếu họ cứ phăm² chạy làn trong như các cụ nói thì có 2 nguy cơ gây tai nạn thảm khốc. Nếu bị xe bên trái hay phải tạt, nếu đánh lái xử lý xe hoàn toàn có thể bị lật trái/phải, và chiếc thùng công không khác gì búa tạ đập xuống các xe khác đang chạy song² 2 bên hông xe. Chưa kể khi lật xe xoay ngang chắn hoàn toàn các làn còn lại gây tắc nghẽn gt nghiêm trọng, thiệt hại kte còn lớn gấp nhiều lần.
Trở lại vụ tai nạn: xe công đi đúng làn và đúng tốc độ cho phép. Xe con vào nhánh vượt nhưng ko đủ khoảng cách và điều kiện, vượt ẩu nên tai nạn xảy ra. Giả dụ như 1 vài cụ muốn dìm tài công đi tù là xe công rà phanh nhường. Trong trường hợp xe Ford ev chạy lọt, còn xe công có thể bị xe khác húc từ đằng sau. 2 xe hư hỏng, còn cái kẻ vượt ẩu thì thoát, như thế có công bằng ko? Và cái kẻ vượt ẩu kia theo thói quen 1 lần, 2 lần, n lần vượt ẩu đc thì ở lần n+ nó sẽ gây thảm họa. Và ông tài trong bài có vẻ như đã có lần thứ n+1 nhưng ko còn lần sau nữa. Cho nên em hoàn toàn ủng hộ tài xe công trong vụ việc trên.
Ở VN không qui định fix làn cho xe tải nên công vụ này chả có lỗi gì!
Ở chỗ rãy chết thì phần qui tắc phanh nó nhắc luôn là đừng có ngu mà chạy sát trước đầu xe tải nặng!
Thực tế thì đội đầu đất khoai tây cũng nhiều chả kém VN: clip brake check trước mũi đầu kéo xem rất giải trí
IMG_2458.jpeg
IMG_2459.jpeg
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,061
Động cơ
346,458 Mã lực
Vụ tai nạn này có hai phần, phần đầu là số phận con Everest mà các cụ đang bàn, phần hai là hai ông cont đấu đầu nhau. Em vẫn chưa hiểu ông cont có cam đánh lái sang làn ngược chiều hay là bị Everest va vào bánh lái làm bẻ lái. Em chưa lái cont nên không rõ nhưng dựa vào kinh nghiệm thì đoán việc cont bị mất lái hơi khó xảy ra.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,054
Động cơ
488,000 Mã lực
Em nói đoạn cho vượt có 2 làn ấy ạ ! Nếu tài cont chạy làn phải ở đoạn cho vượt thì các xe vượt sẽ an toàn hơn so với vượt ở làn phải .
Em lại có suy nghĩ khác cụ vì đã đi các cung thế này, những đoạn vượt như cụ nói xe công chỉ cần ổn định làn đường và tốc độ cho chiếc xe dài hơn 15m là đc. Chính ra việc chuyển làn phải rồi nhập lại làn trái của một chiếc xe có chiều dài tương đối với tốc độ 80km lại nguy hiểm hơn. Đoạn vượt đi làn trái là thẳng tắp ra đoạn 1 làn cụ nhé.
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,420
Động cơ
36,582 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
tình huống này là xe Everest cố vượt; xe container dù muốn dù không thì cũng phải đi làn trái vì đã sắp hết đoạn cho phép vượt, tức là đến đoạn bóp 2 làn làm một, lúc đó thì trái phải như nhau, tài xế container làm gì còn lựa chọn nào nữa hả cụ. Biển báo sắp hết đoạn đường cho vượt nó đặt trước đó cả 3-400m. Hết đoạn đường cho vượt mà vẫn cố thì lỗi hoàn toàn thuộc về Everest rồi, cụ ko thể đổ lỗi cho container trong tình huống này được.

Còn lý do tại sao lại cố vượt thì cụ dogfight đã liệt kê ra dưới đây:
1. Đoạn xảy ra tai nạn chỉ có 1 làn, xe trắng cố vượt là sai.
2. Với đoạn có 2 làn, xe công đi bám làn trái là sai, nhưng nếu làn phải không vướng xe mà xe trắng cố tình tạt đầu xe công thay vì đi thẳng thì xe trắng cũng sai nốt.
3. Nếu cụ cho rằng trước đoạn xảy ra tai nạn là đường có 2 làn thì xe công phải đi sang làn phải, như vậy cũng hợp lý. Tuy nhiên khi đi tới đoạn xảy ra tai nạn chỉ còn 1 làn, xe công bắt buộc phải tạt sang trái để nhập làn mà xe trắng vẫn cố tình vượt thì xe trắng ngu.
Các bác đều có lý cả nếu xét tình huống cụ thể này.
Nhưng tôi đang nói là nguy cơ xảy ra tai nạn kiểu này là do "vượt phải". Mà làm sao lại phải "vượt phải" thì là do thói quen lưu thông của rất nhiều xe chạy chậm (phần lớn là xe đầu kéo + xe tải) luôn bám làn trái. Vậy thôi.
Còn nếu muốn xem cách lưu thông của xe đầu kéo trong vụ tai nạn kia thế nào thì cần trích xuất camera dài hơn trước thời điểm xảy ra tai nạn để đếm thử xem có bao nhiêu xe phải "vượt phải", gồm cả cái xe cuối cùng không qua được do gặp phải đoạn thu làn đường mà vẫn phi cố.
 

nguyenvanuoc

Xe hơi
Biển số
OF-816111
Ngày cấp bằng
19/7/22
Số km
197
Động cơ
3,836 Mã lực
Tuổi
32
Em thói quen vượt là thấy thực sự an toàn mới vượt
 

cantona

Xe container
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,612
Động cơ
667,401 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Vụ tai nạn này có hai phần, phần đầu là số phận con Everest mà các cụ đang bàn, phần hai là hai ông cont đấu đầu nhau. Em vẫn chưa hiểu ông cont có cam đánh lái sang làn ngược chiều hay là bị Everest va vào bánh lái làm bẻ lái. Em chưa lái cont nên không rõ nhưng dựa vào kinh nghiệm thì đoán việc cont bị mất lái hơi khó xảy ra.
Ko phải cụ ơi. Công ko đánh mà xe Ford nó đẩy. Với khoảng 2 tấn ở tốc độ tầm 80km lực tác động tương đương vài tấn, cái này cụ nào giỏi vật lý tính ra ngay, đầu xe công nặng tầm hơn 8 tấn theo gg. Cụ xem lúc xe trắng va 1 cái cam rung nhẹ và đầu xe chệch hướng, mất lái, với tầm xe 30 tấn thân kéo dài thì chỉ có phanh như hiện trường, chứ đánh lái trở lại làn thì lật 100% luôn, ko những hỏng xe mà hỏng hàng trong công thì còn khoai hơn cho họ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,054
Động cơ
488,000 Mã lực
1 là mày sai vượt lên gặp nguy hiểm kệ mẹ mày.
2 là không quan sát phía bên phải.
Cụ nói sai cả 2.
1 đang chạy bình thường không ai muốn xảy ra va chạm bất kể với xe nào, dù ko tốn tiền bạc cũng tốn thời gian. Điều này em nghĩ em cũng như cụ và các cụ lái xe trên này đều đồng ý với trường hợp lái xe bình thường ko có xích mích.
2 đã hết đoạn đường cho vượt và trước mặt có xe, đối diện có xe tải chạy ngược chiều ở đoạn đường ko dải phân cách thì ưu tiên quan sát ở đâu? Nếu xe vượt ko có động thái cảnh báo (còi, đèn) thì xe công cứ đều tốc độ và tay lái thẳng để chú ý đối diện là ưu tiên nhất. Còn nếu đã có cảnh báo và gây được sự chú ý thì chắc chắn xe công sẽ giảm 1 phần tốc độ vì tuân thủ theo điều 1 ở trên (tránh va chạm), có khi nó còn phanh lếch trên đường ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,061
Động cơ
346,458 Mã lực
Ko phải cụ ơi. Công ko đánh mà xe Ford nó đẩy. Với khoảng 2 tấn ở tốc độ tầm 80km lực tác động tương đương vài tấn, cái này cụ nào giỏi vật lý tính ra ngay, đầu xe công nặng tầm hơn 8 tấn theo gg. Cụ xem lúc xe trắng va 1 cái cam rung nhẹ và đầu xe chệch hướng, mất lái, với tầm xe 30 tấn thân kéo dài thì chỉ có phanh như hiện trường, chứ đánh lái trở lại làn thì lật 100% luôn, ko những hỏng xe mà hỏng hàng trong công thì còn khoai hơn cho họ.
Ý cụ là xe FE đấy nó va vào đầu xe cont làm cả đầu xe bị trượt sang phía bên trái y như việc đuôi xe FE cũng bị trượt sau đó à? Cái này hơi khó giải thích vì thực ra tốc độ không phải 80km/h mà phải xem tốc độ tương đối giữa hai xe (có thể chỉ là 30km/h), tốc độ va chạm lại là theo phương ngang có khi còn thấp nữa.
 

Dungussh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-395077
Ngày cấp bằng
3/12/15
Số km
642
Động cơ
290,687 Mã lực
"QUANG ƠI BA XIN LỖI CON, CÙNG VỚI MẸ VỚI CHỊ VÂN VỀ VỚI ÔNG BÀ NỘI NHÉ"

Tai nạn quá thương tâm ngày đầu năm trên cao tốc Huế - Quảng Trị. Gia đình 5 người giờ chỉ còn lại hai thành viên. Người bố trong hình đang phải gánh chịu nỗi đau không từ ngữ nào có thể diễn tả được. Cùng một lúc phải nói lời tiễn biệt với vợ và hai đứa con thân yêu.

Đàn ông trong suốt cuộc đời, chắc sẽ bị quật ngã vài lần mà bật khóc. Mất hết công danh, mất hết sự nghiệp, niềm tin hay lý tưởng tan vỡ. Đau đấy, khóc cũng được, không thể nào tránh khỏi.

Nhưng không ai có thể ngờ được khi nước mắt phải rơi lã chã vì quãng đời còn lại mất sạch những người thân yêu nhất.

Đấy là nỗi đau quá tàn bạo, cuốn trôi hết thảy mọi thứ đi mất rồi...
-Panda-
 

patuana76

Xe điện
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,420
Động cơ
36,582 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Chỗ nhập làn của đường này là ngược với cao tốc HN-LC (đoạn từ YB lên LC). Với cao tốc HN-LC thì yêu cầu nhập làn sang bên phải. Theo các cụ thì kiểu nào an toàn hơn?
Ý đồ là để xe bám làn trái giảm tốc, sang làn phải để nhập làn thu hẹp an toàn hơn. Kiểu này đúng quy tắc.
Bác nào lái xe ở Hà Nội, đoạn song song với hầm chui Nguyễn Trãi VĐ3 sẽ để ý thấy phần vạch cũng hướng dẫn xe chuyển làn sang phải rồi mới nhập làn với luồng xe đi từ dưới hầm lên. Có cùng chung ý đồ như trên.
1708327572694.png


Thế nhưng thực sự, rất rất nhiều phương tiện cứ phi cắt qua vạch vô tư, kiểu như tưởng bên GTCC "kẻ sai vạch".
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,144
Động cơ
599,637 Mã lực
Ý đồ là để xe bám làn trái giảm tốc, sang làn phải để nhập làn thu hẹp an toàn hơn. Kiểu này đúng quy tắc.
Bác nào lái xe ở Hà Nội, đoạn song song với hầm chui Nguyễn Trãi VĐ3 sẽ để ý thấy phần vạch cũng hướng dẫn xe chuyển làn sang phải rồi mới nhập làn với luồng xe đi từ dưới hầm lên. Có cùng chung ý đồ như trên.
View attachment 8370925

Thế nhưng thực sự, rất rất nhiều phương tiện cứ phi cắt qua vạch vô tư, kiểu như tưởng bên GTCC "kẻ sai vạch".
Em cũng mới đi cao tốc HN-LC về thấy kiểu nhập làn của cao tốc này an toàn hơn. Trên đoạn đường chỉ có 1 làn, xe đi đầu bị tốc độ chậm đến đoạn đường đôi thì buộc phải đi làn bên phải, các xe đi sau chuyển sang làn trái để vượt, khi hết đoạn đường đôi xe đi chậm vẫn tiếp tục đi thẳng không phải đổi làn còn xe vượt sẽ phải chuyển làn sang phải mà đi tiếp. Trong trường hợp hết đường thì sẽ đè vào vạch xương cá thôi chứ không đâm vào vật cứng, tránh được tai nạn như ở đây.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,419
Động cơ
181,911 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
đoạn đường tai nạn ở khoảng km 48 và 49 trên cao tốc cam lộ la sơn

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top