- Biển số
- OF-130683
- Ngày cấp bằng
- 13/2/12
- Số km
- 4,296
- Động cơ
- 419,665 Mã lực
Em chưa thấy xe nào trên 1 tỷ mà hợp với yêu cầu đa số cả.Tốt quá chứ cụ. Chỉ có điều không hợp yêu cầu đa số thôi cụ. Vì nó quá đẳng cấp.
Em chưa thấy xe nào trên 1 tỷ mà hợp với yêu cầu đa số cả.Tốt quá chứ cụ. Chỉ có điều không hợp yêu cầu đa số thôi cụ. Vì nó quá đẳng cấp.
Chọn gì thì cũng sẽ bị mấy thằng Không Được Quyền Chọn thắc mắc. Đám này ngoài ăn ra chỉ còn mỗi việc đặt các câu hỏi Tại Sao rồi túm năm tụm ba nghĩ ra thuyết Âm Mưu để giải thích cho sự lựa chọn của người khác.Sáng nay tôi đọc được đánh giá của chuyên gia thế này:
Chọn Siemens Mobility làm đường sắt cao tốc là ‘chơi ở trình độ cao nhất’
Các ảnh chọn anh Siemens, vì họ ở trình độ cao nhất. Quá tốt.
Tôi bày tỏ tin tưởng là, Đơn giá bán mà anh Siemens Monbility đặt ra, cũng ở trình độ cao nhất.
Sao không chọn cái cậu ở Trình độ cao nhì - cao ba thôi, nhưng Đơn giá ở cấp 12-13, bác hầy?
Làm demo lấy kinh nghiệm không được sao cụ. Trung Quốc nó đầu tư tuyến Thượng Hải Pudong chạy 470km/h Maglev của Siemens mà toàn tuyến có khoảng 30km cũng sao đâuTuyến BT-CG dài 54km tốc độ tàu 350km/h sau thêm 4 ga nữa. Về cả lý thuyết và thực tế thì tuyến này đầu tư tàu tốc độ 350km/h thấy nó sai sai. Vì mỗi ga cách nhau 10km mà thiết kế tàu tốc độ 350km, kéo ga cái lên 200km/h đã đến ga kế tiếp rồi.
![]()
Cụ nên biết là Trung quốc không bao giờ chuyển giao công nghệ đoàn tàu EMU (từ 250km/h). Trung quốc hiện đang hợp tác xây dựng hệ thống ĐSCT 250km/h Thái lan. Chính phủ Thái nhiều lần đề xuất TQ chuyển giao công nghệ chế tạo đoàn tàu 250km/h nhưng TQ nhất định từ chối.Thế là VN sắp có đường sắt cao tốc đầu tiên theo tiêu chuẩn Đức hẳn hoi nhé!
Em cứ tưởng công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc vừa tốt vừa rẻ, phù hợp và hiệu quả với Việt Nam nhất cơ. Vậy tại sao Vin lại không chọn 1 công ty Trung Quốc mà lại chọn 1 công ty Đức?
Vingroup bắt tay "ông lớn" Đức đưa tàu tiên tiến nhất thế giới về nước: Chạy 350km/h, thân rộng, biết leo dốc https://share.google/QLzV9XAmJ5DKNzXVk
![]()
![]()
Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?China ban đầu cũng phải nhập nguyên con từ Siemen về, những tuyến sau thì chỉ mua động cơ và phần điện tử Siemen, gần đây cũng chưa chắc nội địa hóa được hết. Tàu cao tốc là món công nghệ tinh vi độ chính xác cao chứ ko làm ào ào dập như máy khâu được.
Cụ so sánh cái ê tô vs đường sắt cao tốc không hợp lý lắm đâu.Ví dụ nhà cụ có con xe VF8 rồi thì cứ dùng con này đi phố để tăng hiệu quả kinh tế, không phải làm thêm con VF3 làm gì. Đường kia nó còn nối tiếp lên sân bay, Bình Dương...là gần 130 km, tàu thì có chuyến tàu đi nguyên tuyến, không nhất thiết phải dừng từng ga.
Quan trọng là chuyển giao nhưng mình có đủ cơ sở hạ tầng, chuỗi cung ứng, con người để mà phát triển không nữa.Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
TQ nó to gấp bao lần Đức mà cụ so sánh, nếu so sánh thế thì phải tính xem họ xuất khẩu dsct của họ đi những đâu bên ngoài nước họ.Đức có nhõn gần 2000km dsct. Ko bằng móng tay TQ
đang nói về tàu cao tốc, tức là tốc độ từ 250-400 thì chỉ dùng 1 loại công nghệ ở VN thôi vì quy mô không lớn. Trừ khi chúng nó chuyển giao công nghệ thật, mà thông báo của V thì chưa nói rõ chuyển giao cái gì.Cụ so sánh cái ê tô vs đường sắt cao tốc không hợp lý lắm đâu.
Hệ thống tầu điện không thể dùng chung kiểu đó được, nó thiết kế để loại tầu nào đi thì chỉ tầu đó chạy vì ray chỉ một chỉ đế các điểm tránh hoặc ga mới thiết kế nhiều ray, ngoài ra còn liên quan đến giờ chạy tầu đến và đi cá điểm nữa.
Nếu làm hệ thống 350 mà chỉ chạy có 100 thì nó là sự lãng phí vì chi phí đầu tư cao.
E sang Nhật thì hệ thống tầu điện của họ phân cấp rõ ràng, giữa các loại tầu thì là các ga chung chuyển.
ý cụ là sẵn sàng trả giá đắt cho China để nó chuyển giao công nghệ à? Cũng là ý hay đấy.Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
Câu đầu tiên của cụ là rất chuẩn rồi ah.Chắc tầm nhìn em thiển cận nên em thấy đầu tư làm ngon lành đường cao tốc Bắc Nam kết hợp với đường sắt hiện tại để phục vụ vận chuyển logictic trước đã rồi mới tính tiếp, chúng ta đầu tư dàn trải nhiều thứ nhưng không có cái nào thực sự tốt thì hiệu quả mang lại không cao.
Vẫn so sánh chứ bác.TQ nó to gấp bao lần Đức mà cụ so sánh, nếu so sánh thế thì phải tính xem họ xuất khẩu dsct của họ đi những đâu bên ngoài nước họ.

Thì e cũng nhận tầm nhìn em thiển cận rồi.Câu đầu tiên của cụ là rất chuẩn rồi ah.
chuyển giao ???Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
TQ không lấy giá rẻ thì làm sao cạnh tranh với Đức và đội nước pt nói chung.Vẫn so sánh chứ bác.
Thằng khựa nó sản xuất nhiều tàu + đường ray hơn, nó nhiều know-how hơn, tính trên mọi địa hình.
Và, đơn giá bán của nó, do đó, khả năng cao là rẻ hơn.
Trong khi Chất lượng thì tạm tính là tương đương.
Cá nhân tôi thì vẫn ủng hộ ĐSCT thấp. Chạy taxi thì ta nên chạy i10 và Morning thôi, mua Mercedes E200 như tụi ở Berlin và Munchen làm gì, phí tiền.
Ý em là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ thì hợp tác. Nếu các bên cùng chịu chuyển giao công nghệ thì ưu tiên chọn thằng có giá rẻ hơn. Thằng China giá thấp hơn nhưng nó không chịu chuyển giao công nghệ mà chỉ muốn bán tàu thôi thì cũng cho nexk thôi.ý cụ là sẵn sàng trả giá đắt cho China để nó chuyển giao công nghệ à? Cũng là ý hay đấy.
Oto thì ko thể chạy nhanh bằng tàu cao tốc được , nhất là điều động quân bắc -nam trong vài giờ thì quá nhanh .Câu đầu tiên của cụ là rất chuẩn rồi ah.
Chuyển giao để còn bảo trì sửa chữa sau này và tương lai là để xuất khẩuchuyển giao ???
để làm gì
để tự gia công thêm khoảng 1000km là hết vẹo dư địa
vậy có cần chuyển giao .
mơ giấc mơ xuất khẩu ư ???? có đủ tín dụng xuất khẩu chưa hử , các thứ hạ tầng này không đi theo hình thức tín dụng xuất khẩu bán kiểu gì .
