- Biển số
- OF-345567
- Ngày cấp bằng
- 5/12/14
- Số km
- 3,038
- Động cơ
- 327,895 Mã lực
Hay là phương tây không cho TQ chuyển giao hoặc được phép XK đường sắt quá 250km/h ra nước thứ 3( vì sử dụng nhiều công nghệ lõi pt ?)Cụ nên biết là Trung quốc không bao giờ chuyển giao công nghệ đoàn tàu EMU (từ 250km/h). Trung quốc hiện đang hợp tác xây dựng hệ thống ĐSCT 250km/h Thái lan. Chính phủ Thái nhiều lần đề xuất TQ chuyển giao công nghệ chế tạo đoàn tàu 250km/h nhưng TQ nhất định từ chối.
Cái mà TQ chuyển giao là công nghệ đoàn tàu cận cao tốc 160km/h (công nghệ kéo đẩy truyền thống), đã chuyển giao 1 phần cho Malaysia. Nhưng cái đó lại không phù hợp với tuyến Cần giờ của Vin.
Chọn Tây làm đoạn ngắn. Sau đó hợp tác Âu - Á ( cả Nhật, Trung) để làm Bắc Nam . Chiến lược tốt bởi lúc này dư luận rất xuôi.
Còn nếu chọn Trung để làm đoạn này xong lại ầm ỹ, khó để trôi cho Bắc - Nam lắm.
Bổ sung:
Em hỏi AI thì nó bảo TQ đã tham gia xây dựng 6 tuyến đường sắt cao tốc ở nước ngoài.
Theo thống kê thì có 2 tuyến trên 250km/h.
Indo và Saudi. Indo thì xây toàn bộ. Saudi thì TQ chỉ 1 phần bé và toa tàu là của châu Âu làm.
Vậy là TQ vẫn tự làm, xuất khẩu đc tàu tốc độ cao ra nước khác.
Chỉnh sửa cuối:

