Vin chọn Siemens vì:
- Không thích xài đồ tàu vì sợ tiếng.
- Nhà sx có tên tuổi và có nhiều tuyến đang vận hành.
- Công nghệ mới đã triển khai thực tế ở Ai Cập trên tuyến 2.000km, chắc chắn sẽ có chuyển giao công nghệ và giá thành hợp lý hơn.
- Kịp tiến độ khởi công cho khu Cần Giờ để làm mẫu thử trước khi làm đường sắt Bắc Nam.
Ngày 28/5, tập đoàn Siemens của Đức thông báo đã trúng gói thầu có giá trị lớn nhất từ trước tới nay để xây dựng một trong những mạng lưới đường sắt cao tốc hiện đại nhất thế giới cho Ai Cập.
nhandan.vn
Hành khách tại Ai Cập sắp có thêm lựa chọn di chuyển nhanh hơn với dòng tàu cao tốc mới mang tên Velaro do Công ty Siemens Mobility (Đức) phát triển, đạt vận tốc tối đa 250km/h (155 mph).
baoxaydung.vn
Vừa rồi mình có đi tuyến Moscow - Saint Peterburg chạy bằng tàu Seimens 250km/h, vận hành hơn chục năm rồi thấy rất ổn, nghĩ bên mình chọn cha nó tàu này cho xong. Ai ngờ cũng chọn mà công nghệ mới hơn.