[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Hehe nhiều cụ trong này cứ nghĩ VN ngồi mâm trên, Đức Trung Hàn Pháp le ve mâm dưới. Cụ tiên chỉ Việt nam nhìn nhìn, thấy vừa mắt bèn chỉ tay: Thằng Đức lên đây tao bẩu! Thằng Trung xấu xấu bẩn bẩn, ra ngoài!

Rất hài.
Nói như cụ thì hơi châm biếm, nhưng mà khách hàng thì rõ ràng là có quyền được chọn rồi. Trên dưới thì tùy hoàn cảnh. Mình xin nó thì lại mâm dưới thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,815
Động cơ
201,908 Mã lực
Ý em là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ thì hợp tác. Nếu các bên cùng chịu chuyển giao công nghệ thì ưu tiên chọn thằng có giá rẻ hơn. Thằng China giá thấp hơn nhưng nó không chịu chuyển giao công nghệ mà chỉ muốn bán tàu thôi thì cũng cho nexk thôi.
Trước nhập điện than thì các cụ chửi Tàu giá rẻ cướp hết giờ lại muốn giá rẻ là làm sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,789
Động cơ
524,705 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói như cụ thì hơi châm biếm, nhưng mà khách hàng thì rõ ràng là có quyền được chọn rồi. Trên dưới thì tùy hoàn cảnh. Mình xin nó thì lại mâm dưới thôi.
Mình là khách hàng khi mình đi mua đoàn tàu cụ ợ. Còn đây là mình muốn chuyển giao công nghệ, lại là hoàn tòan khác.

Thực ra mình sẽ có quyền được chọn cung cấp công nghệ nếu bỏ ra khoảng 10 tỉ đô. Đã có bài viết của TQ tính rằng, để có công nghệ đoàn tàu cao tốc như hiện nay thì những năm 2000-2010 Trung quốc đã trả cho Nhật Đức Canada khoảng 20 tỉ đô tiền mua công nghệ. VN không bỏ ra được mấy tỉ đô thì chỉ có đi "xin công nghệ", mà xin thì làm quái gì có quyền được chọn!
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,097
Động cơ
193,772 Mã lực
Nhiều cụ thấy xe điện TQ dẫn đầu lại nghĩ châu Âu nó tụt hậu,các nước pt không chạy đua xe điện với TQ là vì họ thấy tương lai không chắc chắn để mạo hiểm.
TQ cơ bản cạnh tranh về giá, còn công nghệ chưa chắc. Ngoài ra một sản phẩm dân dụng không chỉ đặt cao tính công nghệ lên hàng đầu.
Cái này e thấy không đúng. Công nghệ chính của xe điện nó là cục pin. EU nó đang đòi China chia sẻ công nghệ cho nó kia kìa cụ :D. Tụt hậu của khối phương Tây trước xe điện của Tàu là rất rõ ràng.

EU nó không có dầu, nên nó tìm cách cấm xe xăng dồn cho xe điện để đỡ phụ thuộc vào xăng dầu nhập khẩu. Nó kỳ vọng các hãng xe ô tô của EU sẽ phát triển được xe điện, tuy nhiên chỉ sau vài năm thì ngành xe điện của EU bị xe Tàu nó bóp chết, nên EU phải quay xe không cấm xe xăng nữa để cứu bọn sản xuất ô tô. Chứ trong mắt chúng nó thì môi trường nó có cái ý nghĩa gì đâu.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Mình là khách hàng khi mình đi mua đoàn tàu cụ ợ. Còn đây là mình muốn chuyển giao công nghệ, lại là hoàn tòan khác.

Thực ra mình sẽ có quyền được chọn cung cấp công nghệ nếu bỏ ra khoảng 10 tỉ đô. Đã có bài viết của TQ tính rằng, để có công nghệ đoàn tàu cao tốc như hiện nay thì những năm 2000-2010 Trung quốc đã trả cho Nhật Đức Canada khoảng 20 tỉ đô tiền mua công nghệ. VN không bỏ ra được mấy tỉ đô thì chỉ có đi "xin công nghệ", mà xin thì làm quái gì có quyền được chọn!
Cái cụ nói thì đúng là kiểu options rồi, e thì nghĩ là mình ham hố chuyển giao nhưng chuyển giao thì với cái nền cn như hiện tại cũng chả hấp thụ được gì :)
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
928
Động cơ
115,327 Mã lực
Tuổi
36
Thì đổi chác cũng là hình thức thanh toán khác thôi, có thằng nào cho không cái gì đâu.
Nhưng mình thì chỉ có thể cạnh tranh ở thị trường thấp cấp nhưng là với điều kiện mình làm chủ được công nghệ đó. Chứ công nghệ cao thì dừng lại ở bảo dưỡng sửa chữa là tốt rồi.
Có nghĩa là mình phải bỏ ra số tiền cực lớn và thời gian thu lại rất lâu, trong đó kèm cả yếu tố chính trị. Cái này chỉ phù hợp với các đại ca TQ, Mỹ, EU thôi. VN k thể đua tiền với những ông này cũng k thể đua địa chính trị với họ ( đấy là chưa nói đến công nghệ và giá cả của VN đều kém tối ưu so với các ông kia).
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Có nghĩa là mình phải bỏ ra số tiền cực lớn và thời gian thu lại rất lâu, trong đó kèm cả yếu tố chính trị. Cái này chỉ phù hợp với các đại ca TQ, Mỹ, EU thôi. VN k thể đua tiền với những ông này cũng k thể đua địa chính trị với họ ( đấy là chưa nói đến công nghệ và giá cả của VN đều kém tối ưu so với các ông kia).
Thì nh cụ bảo chuyển giao để xuất khẩu thì e nghĩ nếu mình có làm thì cũng chỉ có thể xuất khẩu ở các thị trường thấp cấp kiểu thế. Chữ viễn tưởng đó thì với em là quá xa vời
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,815
Động cơ
201,908 Mã lực
Phải nói đúng nhá
Tiền trong dân còn nhiều,còn những 4500 tấn vàng...à quên là 450 tấn,tiên sư thằng đánh máy =))
Nghe vàng nó nhiều chứ tính cái nhà HN mèng mèng 20 tỏi mua vàng đắt như bây giờ cũng 4kg đấy. 1000 cái là 4 tấn ngay, mà HN bao nhiêu cái nhà 20 tỷ?
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,331
Động cơ
836,745 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Nhiều cụ thấy xe điện TQ dẫn đầu lại nghĩ châu Âu nó tụt hậu,các nước pt không chạy đua xe điện với TQ là vì họ thấy tương lai không chắc chắn để mạo hiểm.
TQ cơ bản cạnh tranh về giá, còn công nghệ chưa chắc. Ngoài ra một sản phẩm dân dụng không chỉ đặt cao tính công nghệ lên hàng đầu.
Em lại nghĩ khác, các nước phương tây không làm mạnh xe điện vì pin (thành phần chủ yếu khác với xe đcđt) phương tây khó cạnh tranh với TQ.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,903
Động cơ
936,188 Mã lực
Gì chứ Đức em cũng ủng hộ, tuy vậy công nghệ các nước khác em nghĩ cũng đều tốt cả. Em đã đi tất cả và nói chung là Pháp Nhật Trung Nga...cũng thấy tốt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,841
Động cơ
348,687 Mã lực
Em lại nghĩ khác, các nước phương tây không làm mạnh xe điện vì pin (thành phần chủ yếu khác với xe đcđt) phương tây khó cạnh tranh với TQ.
EU làm mạnh cả xe lẫn pin nhưng có thằng khác mạnh hơn. Giờ EU phải nghĩ cách thôi chứ không thể ủng hộ xe xăng để kích cầu bệnh viện được.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,793
Động cơ
120,051 Mã lực
Gì chứ Đức em cũng ủng hộ, tuy vậy công nghệ các nước khác em nghĩ cũng đều tốt cả. Em đã đi tất cả và nói chung là Pháp Nhật Trung Nga...cũng thấy tốt.
Nếufull combo của Siemen thì hết nước chấm, đẹp, chất và giá trát nhưng sài yên tâm với chất lượng và dịch vụ Đức.
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,859
Động cơ
243,808 Mã lực
Đồ Đức chất lượng an tâm
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,023
Động cơ
778,760 Mã lực
Trước nhập điện than thì các cụ chửi Tàu giá rẻ cướp hết giờ lại muốn giá rẻ là làm sao?
Em có dám chửi ai bao giờ đâu cụ? Em không phải dân kinh doanh nên ko biết thế nào là đắt hay rẻ để mà chửi ai cả. Chỉ là với chút kinh nghiệm bản thân thì có chút lo ngại nếu công trình chiến lược quan trọng như vậy mà mình phụ thuộc anh Tầu.
Ngày xưa thỉnh thoảng lúc nông nhàn em cũng có vài lần đi dịch cho mấy lão chuyên gia sang bảo trì máy móc, thiết bị nọ kia. Có lần bảo trì và thay cái vòng bi cho bộ giảm tốc máy nghiền clinker loại lớn của nhà máy xi măng. Nói chuyện với mấy anh em kỹ sư nhà máy và cả đội chuyên đánh thuê thì họ bảo mấy việc đó mình không tự làm được, chỉ tiến hành theo sự chỉ đạo của chuyên gia nước ngoài thôi. Mấy thiết bị sx công nghiệp bình thường thì phụ thuộc vậy không sao nhưng công trình có tính chất chiến lược mà không nhận đc chuyển giao công nghệ để ít nhiều có thể tự chủ, phụ thuộc hoàn toàn vào nước khác thì nếu có biến mà họ trở mặt không bào trì, không cấp phụ tùng thay thế cho nữa thì khả năng nó thành đống đồ vô dụng.
Nga còn vất vả với mấy cái tầu bay mua từ Boing, Airbus chứ mình mà bị như vậy thì toang. Quan hệ của mình với anh Tầu thì lúc nóng lúc lạnh thất thường nên mong các cụ suy xét cho kỹ nếu hớp tác với anh ấy trong dự án mang tầm chiến lược này ạ.
 

Boyngoan

Xe tăng
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
1,251
Động cơ
173,326 Mã lực
Tuổi
37
Tuyến BT-CG dài 54km tốc độ tàu 350km/h sau thêm 4 ga nữa. Về cả lý thuyết và thực tế thì tuyến này đầu tư tàu tốc độ 350km/h thấy nó sai sai. Vì mỗi ga cách nhau 10km mà thiết kế tàu tốc độ 350km, kéo ga cái lên 200km/h đã đến ga kế tiếp rồi. :D
Cụ nói hoàn toàn đúng. Kể cả tuyến này nó kéo dài thành 100km thì cũng không nhất thiết phải đầu tư 350km/h. Nếu đúng là đầu tư tuyến Metro thì chỉ cần max 150km/h là quá hợp lý. Vì nó dừng nhiều chặng.
 

ATZ

Xe buýt
Biển số
OF-59089
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
593
Động cơ
436,737 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Vin chọn Siemens vì:
- Không thích xài đồ tàu vì sợ tiếng.
- Nhà sx có tên tuổi và có nhiều tuyến đang vận hành.
- Công nghệ mới đã triển khai thực tế ở Ai Cập trên tuyến 2.000km, chắc chắn sẽ có chuyển giao công nghệ và giá thành hợp lý hơn.
- Kịp tiến độ khởi công cho khu Cần Giờ để làm mẫu thử trước khi làm đường sắt Bắc Nam.



Vừa rồi mình có đi tuyến Moscow - Saint Peterburg chạy bằng tàu Seimens 250km/h, vận hành hơn chục năm rồi thấy rất ổn, nghĩ bên mình chọn cha nó tàu này cho xong. Ai ngờ cũng chọn mà công nghệ mới hơn.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,097
Động cơ
193,772 Mã lực
Tuyến BT-CG dài 54km tốc độ tàu 350km/h sau thêm 4 ga nữa. Về cả lý thuyết và thực tế thì tuyến này đầu tư tàu tốc độ 350km/h thấy nó sai sai. Vì mỗi ga cách nhau 10km mà thiết kế tàu tốc độ 350km, kéo ga cái lên 200km/h đã đến ga kế tiếp rồi. :D
Chả có gì sai cụ. Tốc độ 350 thì đi từ Bến Thành đến Cần giờ hết 15 phút, đi lại chờ tàu lên xuống các thứ mất thêm 10 phút nữa, người ta đi làm hàng ngày được. Còn 120-150 km/h thì mất hơn 30 phút riêng việc đi tàu thì thời gian di chuyển nó lại khá lâu, ai đi lại hàng ngày nó kém hấp dẫn hơn.

Dự án này của Vin nó đầu tư bằng vốn của nó, k xin ai (trừ GPMB tất cả dự án tàu điện là như nhau) nên nó làm lên 500km/h càng tốt, dân được hưởng lợi, giao thương du lịch phát triển.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top