[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

bat_kha_tu_nghi

Xe điện
Biển số
OF-345567
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
3,038
Động cơ
327,936 Mã lực
Cụ nên biết là Trung quốc không bao giờ chuyển giao công nghệ đoàn tàu EMU (từ 250km/h). Trung quốc hiện đang hợp tác xây dựng hệ thống ĐSCT 250km/h Thái lan. Chính phủ Thái nhiều lần đề xuất TQ chuyển giao công nghệ chế tạo đoàn tàu 250km/h nhưng TQ nhất định từ chối.

Cái mà TQ chuyển giao là công nghệ đoàn tàu cận cao tốc 160km/h (công nghệ kéo đẩy truyền thống), đã chuyển giao 1 phần cho Malaysia. Nhưng cái đó lại không phù hợp với tuyến Cần giờ của Vin.
Hay là phương tây không cho TQ chuyển giao hoặc được phép XK đường sắt quá 250km/h ra nước thứ 3( vì sử dụng nhiều công nghệ lõi pt ?)
Chọn Tây làm đoạn ngắn. Sau đó hợp tác Âu - Á ( cả Nhật, Trung) để làm Bắc Nam . Chiến lược tốt bởi lúc này dư luận rất xuôi.
Còn nếu chọn Trung để làm đoạn này xong lại ầm ỹ, khó để trôi cho Bắc - Nam lắm.
Bổ sung:
Em hỏi AI thì nó bảo TQ đã tham gia xây dựng 6 tuyến đường sắt cao tốc ở nước ngoài.
Theo thống kê thì có 2 tuyến trên 250km/h.
Indo và Saudi. Indo thì xây toàn bộ. Saudi thì TQ chỉ 1 phần bé và toa tàu là của châu Âu làm.
1000009767.jpg

Vậy là TQ vẫn tự làm, xuất khẩu đc tàu tốc độ cao ra nước khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

SunnyN

Xe buýt
Biển số
OF-615822
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
624
Động cơ
146,437 Mã lực
Tuổi
34
Đức có nhõn gần 2000km dsct. Ko bằng móng tay TQ
Siemens chắc còn làm tầu cho nhiều nước khác nữa mà Bác. Em biết nó làm cho Nga, chạy từ Moscow về Saint-Petersburg.

Thông tin wiki:
Tàu Sapsan (tiếng Nga: Sapsan, nghĩa đen là 'Chim ưng Peregrine'), còn được gọi là Velaro RUS EVS, là một loại tàu điện cao tốc khổ hẹp của Nga. Tàu này là một mẫu Siemens Velaro, dựa trên các tàu cao tốc ICE 3M/F do Siemens Mobility sản xuất cho Đường sắt Nga (RZD). Các tàu này bắt đầu hoạt động thường xuyên trên tuyến đường sắt Saint Petersburg–Moscow vào tháng 12 năm 2009,[1]với tốc độ tối đa 250 km/h (155 mph) và thời gian di chuyển bốn giờ (4h) giữa Moscow và Saint Petersburg (~850km).
!Sợ mỗi đoạn này:
Vào ngày 22 tháng 3 năm 2022, sau cuộc xâm lược Ukraine năm 2022 của Nga, Siemens đã đình chỉ hợp đồng cung cấp thêm các đoàn tàu, cũng như thông báo sẽ chấm dứt bảo trì và các dịch vụ khác từ ngày 13 tháng 5 năm 2022, và Đường sắt Nga sẽ tiếp quản để tiếp tục bảo trì.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,710
Động cơ
671,515 Mã lực
Tuổi
23
TQ không lấy giá rẻ thì làm sao cạnh tranh với Đức và đội nước pt nói chung.
Với cả nếu tiêu chí thằng nào làm nhiều bán nhiều thì giờ TQ ngồi trên đầu Mỹ, cả thế giới này đi ê tô TQ.
Trước đây, China chỉ áp đảo ở lĩnh vực low-tech, kiểu đồ chơi hay Dụng cụ ..., và nó vẫn đang áp đảo.
Còn giờ, vớ được xe điện, nó thực sự đi đầu rồi bác.
Việc "cả thế giới này đi ê tô TQ" - xe điện thôi, tất nhiên -, là hoàn toàn có cơ sở, nếu như các anh Mỹ Đức Nhựt không nhanh chân cải tổ.

Cũng may là xu hướng Điện hoá nó chững lại rồi bác ạ.
Và, đội Đức đang đuổi tụi khựa rất nhanh, nhờ nền tảng sẵn có của họ.
Cộng với rào cản thuế quan và những thứ khác.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
928
Động cơ
115,327 Mã lực
Tuổi
36
Chuyển giao để còn bảo trì sửa chữa sau này và tương lai là để xuất khẩu :)
Chúng ta không thể cạnh tranh ở các thị trường hiện hữu nhưng các thị trường kém phát triển như châu Phi với công nghệ thấp hơn. Ah mà đấy là em vẽ ra thế thôi, chứ mấy cái thứ cao cấp này không phải đơn giản muốn là được kể cả có thằng nó chuyển giao.
VN Làm gì có cửa xk ở châu phi, chỗ đấy là chỗ các đại ca tranh giành ảnh hưởng, vừa làm vừa cho để đổi cái khác, chứ họ làm gì có tiền mà trả
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,023
Động cơ
778,829 Mã lực
chuyển giao ???
để làm gì

để tự gia công thêm khoảng 1000km là hết vẹo dư địa
vậy có cần chuyển giao .

mơ giấc mơ xuất khẩu ư ???? có đủ tín dụng xuất khẩu chưa hử , các thứ hạ tầng này không đi theo hình thức tín dụng xuất khẩu bán kiểu gì .
Anh V đầu tư đóng tàu, anh Long đầu tư sx đường ray. Ai biết được các anh ấy có tính đến việc xuất khẩu cho các nc chậm phát triển hơn ko? Hình thức cũng có thể tương tự như hợp tác, chuyển giao công nghệ đóng tàu biển với Damen thì có khả năng ko cụ?
 

Jason88

Xe điện
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
2,412
Động cơ
108,243 Mã lực
Đức với Nhật nó là uy tín đã được khẳng định rồi, và hầu hết "không có sự hoài nghi". TQ hiện tại có thể nói là top 1 về ĐSCT nhưng em vẫn thấy gợn gợn rằng TQ "khó chơi" lắm
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,158
Động cơ
425,068 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chuyển giao để còn bảo trì sửa chữa sau này và tương lai là để xuất khẩu :)
Chúng ta không thể cạnh tranh ở các thị trường hiện hữu nhưng các thị trường kém phát triển như châu Phi với công nghệ thấp hơn. Ah mà đấy là em vẽ ra thế thôi, chứ mấy cái thứ cao cấp này không phải đơn giản muốn là được kể cả có thằng nó chuyển giao.
chưa thấy bọn siemens bán được món xe này
Hai thoả thuận đều xịt
Làm với bọn VEAM từ 2013


còn đây

cuôi cùng xài hàng ZF
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,792
Động cơ
120,051 Mã lực
Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
China làm tromg nước dùng thì ok chứ đồ xuất khẩu của nó em ko tin tưởng lắm. Những đoàn những tuyến sau copy của Siemen chuyên gia Siemen cũng hãi vưới độ táo bạo của China, Siemen cũng ko bao giờ chuyển giao phần cốt lõi cho CHina, ông China mày mò và chế ra sài thôi.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,158
Động cơ
425,068 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Anh V đầu tư đóng tàu, anh Long đầu tư sx đường ray. Ai biết được các anh ấy có tính đến việc xuất khẩu cho các nc chậm phát triển hơn ko? Hình thức cũng có thể tương tự như hợp tác, chuyển giao công nghệ đóng tàu biển với Damen thì có khả năng ko cụ?
bán đâu cũng cần yếu tố tín dụng xuất khẩu , có chưa
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,792
Động cơ
120,051 Mã lực
TQ không lấy giá rẻ thì làm sao cạnh tranh với Đức và đội nước pt nói chung.
Với cả nếu tiêu chí thằng nào làm nhiều bán nhiều thì giờ TQ ngồi trên đầu Mỹ, cả thế giới này đi ê tô TQ.
CHina làm hàng phổ thông địa trà thì ok chứ hàng kỹ thuật cao thì vẫn chưa so với Âu Mỹ được, may quang khắc mua đường vòng mà thằng ASML nó bán cho đời lạc hậu rồi, động cơ máy bay tàu thủy thì vẫn nhập nguyên con của tụi Tây.
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
602
Động cơ
552,934 Mã lực
Chính thức thì Vin sẽ làm đường sắt Cần Giờ và đang dự kiến làm đường Cổ Loa - Hạ Long (có ghé Gia Bình). Chứ đường Bắc - Nam thì chưa chốt ai cả.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,551
Động cơ
558,747 Mã lực
China làm tromg nước dùng thì ok chứ đồ xuất khẩu của nó em ko tin tưởng lắm. Những đoàn những tuyến sau copy của Siemen chuyên gia Siemen cũng hãi vưới độ táo bạo của China, Siemen cũng ko bao giờ chuyển giao phần cốt lõi cho CHina, ông China mày mò và chế ra sài thôi.
Không chuyển giao công nghệ lõi hoặc chuyển giao bộ phận nữa vời cũng đáng quan ngại.
 

Trần Đoành.

Xe lăn
Biển số
OF-668894
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
10,216
Động cơ
654,362 Mã lực
Sáng nay tôi đọc được đánh giá của chuyên gia thế này:
Chọn Siemens Mobility làm đường sắt cao tốc là ‘chơi ở trình độ cao nhất’

Các ảnh chọn anh Siemens, vì họ ở trình độ cao nhất. Quá tốt.
Tôi bày tỏ tin tưởng là, Đơn giá bán mà anh Siemens Monbility đặt ra, cũng ở trình độ cao nhất.

Sao không chọn cái cậu ở Trình độ cao nhì - cao ba thôi, nhưng Đơn giá ở cấp 12-13, bác hầy?
Phải đem cái tốt nhất về,tiền ko thành vấn đề,nhá
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,580
Động cơ
440,185 Mã lực
Thế là VN sắp có đường sắt cao tốc đầu tiên theo tiêu chuẩn Đức hẳn hoi nhé!
Em cứ tưởng công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc vừa tốt vừa rẻ, phù hợp và hiệu quả với Việt Nam nhất cơ. Vậy tại sao Vin lại không chọn 1 công ty Trung Quốc mà lại chọn 1 công ty Đức?
Vingroup bắt tay "ông lớn" Đức đưa tàu tiên tiến nhất thế giới về nước: Chạy 350km/h, thân rộng, biết leo dốc https://share.google/QLzV9XAmJ5DKNzXVk

Vin chọn ... Là vì Tiền của Vin tức là Vin ký và Đóng Dấu ... Hết .
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,142
Động cơ
110,961 Mã lực
Tuổi
49
Thế là VN sắp có đường sắt cao tốc đầu tiên theo tiêu chuẩn Đức hẳn hoi nhé!
Em cứ tưởng công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc vừa tốt vừa rẻ, phù hợp và hiệu quả với Việt Nam nhất cơ. Vậy tại sao Vin lại không chọn 1 công ty Trung Quốc mà lại chọn 1 công ty Đức?
Vingroup bắt tay "ông lớn" Đức đưa tàu tiên tiến nhất thế giới về nước: Chạy 350km/h, thân rộng, biết leo dốc https://share.google/QLzV9XAmJ5DKNzXVk

E nghĩ chọn Siemens cho đỡ phải nhiều nhà thầu... Hiếm có hãng nào có cả combo tàu, tín hiệu lẫn điều khiển như Siemens. Hiện tại thì Siemens cũng đang có nhiều đối tác lớn tại VN như VNPT, Viettel...
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
1,015
Động cơ
109,564 Mã lực
Không chuyển giao công nghệ lõi hoặc chuyển giao bộ phận nữa vời cũng đáng quan ngại.
Sao lại nghĩ nó sẽ chuyển giao công nghệ lõi nhỉ? Đáng quan ngại? Bạn chưa có tuổi, 3 phải lắm.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
4,296
Động cơ
419,709 Mã lực
chưa thấy bọn siemens bán được món xe này
Hai thoả thuận đều xịt
Làm với bọn VEAM từ 2013


còn đây

cuôi cùng xài hàng ZF
Siemens nó bán công nghệ trong cái xe đó chứ nó bán cả cái xe đâu mà cụ thấy được.
ZF cùng chỉ có 1 phần trên cái xe thôi. Bosch, ZF, Siemens.. chưa bao giờ sản xuất ra 1 cái xe nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top