[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
1,015
Động cơ
109,601 Mã lực
Sáng nay tôi đọc được đánh giá của chuyên gia thế này:
Chọn Siemens Mobility làm đường sắt cao tốc là ‘chơi ở trình độ cao nhất’

Các ảnh chọn anh Siemens, vì họ ở trình độ cao nhất. Quá tốt.
Tôi bày tỏ tin tưởng là, Đơn giá bán mà anh Siemens Monbility đặt ra, cũng ở trình độ cao nhất.

Sao không chọn cái cậu ở Trình độ cao nhì - cao ba thôi, nhưng Đơn giá ở cấp 12-13, bác hầy?
Chọn gì thì cũng sẽ bị mấy thằng Không Được Quyền Chọn thắc mắc. Đám này ngoài ăn ra chỉ còn mỗi việc đặt các câu hỏi Tại Sao rồi túm năm tụm ba nghĩ ra thuyết Âm Mưu để giải thích cho sự lựa chọn của người khác.
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,194
Động cơ
547,913 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Tuyến BT-CG dài 54km tốc độ tàu 350km/h sau thêm 4 ga nữa. Về cả lý thuyết và thực tế thì tuyến này đầu tư tàu tốc độ 350km/h thấy nó sai sai. Vì mỗi ga cách nhau 10km mà thiết kế tàu tốc độ 350km, kéo ga cái lên 200km/h đã đến ga kế tiếp rồi. :D
Làm demo lấy kinh nghiệm không được sao cụ. Trung Quốc nó đầu tư tuyến Thượng Hải Pudong chạy 470km/h Maglev của Siemens mà toàn tuyến có khoảng 30km cũng sao đâu
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,789
Động cơ
524,705 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế là VN sắp có đường sắt cao tốc đầu tiên theo tiêu chuẩn Đức hẳn hoi nhé!
Em cứ tưởng công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc vừa tốt vừa rẻ, phù hợp và hiệu quả với Việt Nam nhất cơ. Vậy tại sao Vin lại không chọn 1 công ty Trung Quốc mà lại chọn 1 công ty Đức?
Vingroup bắt tay "ông lớn" Đức đưa tàu tiên tiến nhất thế giới về nước: Chạy 350km/h, thân rộng, biết leo dốc https://share.google/QLzV9XAmJ5DKNzXVk

Cụ nên biết là Trung quốc không bao giờ chuyển giao công nghệ đoàn tàu EMU (từ 250km/h). Trung quốc hiện đang hợp tác xây dựng hệ thống ĐSCT 250km/h Thái lan. Chính phủ Thái nhiều lần đề xuất TQ chuyển giao công nghệ chế tạo đoàn tàu 250km/h nhưng TQ nhất định từ chối.

Cái mà TQ chuyển giao là công nghệ đoàn tàu cận cao tốc 160km/h (công nghệ kéo đẩy truyền thống), đã chuyển giao 1 phần cho Malaysia. Nhưng cái đó lại không phù hợp với tuyến Cần giờ của Vin.
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,023
Động cơ
778,760 Mã lực
China ban đầu cũng phải nhập nguyên con từ Siemen về, những tuyến sau thì chỉ mua động cơ và phần điện tử Siemen, gần đây cũng chưa chắc nội địa hóa được hết. Tàu cao tốc là món công nghệ tinh vi độ chính xác cao chứ ko làm ào ào dập như máy khâu được.
Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Ví dụ nhà cụ có con xe VF8 rồi thì cứ dùng con này đi phố để tăng hiệu quả kinh tế, không phải làm thêm con VF3 làm gì. Đường kia nó còn nối tiếp lên sân bay, Bình Dương...là gần 130 km, tàu thì có chuyến tàu đi nguyên tuyến, không nhất thiết phải dừng từng ga.
Cụ so sánh cái ê tô vs đường sắt cao tốc không hợp lý lắm đâu.
Hệ thống tầu điện không thể dùng chung kiểu đó được, nó thiết kế để loại tầu nào đi thì chỉ tầu đó chạy vì ray chỉ một chỉ đế các điểm tránh hoặc ga mới thiết kế nhiều ray, ngoài ra còn liên quan đến giờ chạy tầu đến và đi cá điểm nữa.
Nếu làm hệ thống 350 mà chỉ chạy có 100 thì nó là sự lãng phí vì chi phí đầu tư cao.
E sang Nhật thì hệ thống tầu điện của họ phân cấp rõ ràng, giữa các loại tầu thì là các ga chung chuyển.
 

Saigonphobmw

Xe buýt
Biển số
OF-898019
Ngày cấp bằng
20/11/25
Số km
521
Động cơ
8,147 Mã lực
Tuổi
45
Đức có nhõn gần 2000km dsct. Ko bằng móng tay TQ
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
Quan trọng là chuyển giao nhưng mình có đủ cơ sở hạ tầng, chuỗi cung ứng, con người để mà phát triển không nữa.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Đức có nhõn gần 2000km dsct. Ko bằng móng tay TQ
TQ nó to gấp bao lần Đức mà cụ so sánh, nếu so sánh thế thì phải tính xem họ xuất khẩu dsct của họ đi những đâu bên ngoài nước họ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,841
Động cơ
348,687 Mã lực
Cụ so sánh cái ê tô vs đường sắt cao tốc không hợp lý lắm đâu.
Hệ thống tầu điện không thể dùng chung kiểu đó được, nó thiết kế để loại tầu nào đi thì chỉ tầu đó chạy vì ray chỉ một chỉ đế các điểm tránh hoặc ga mới thiết kế nhiều ray, ngoài ra còn liên quan đến giờ chạy tầu đến và đi cá điểm nữa.
Nếu làm hệ thống 350 mà chỉ chạy có 100 thì nó là sự lãng phí vì chi phí đầu tư cao.
E sang Nhật thì hệ thống tầu điện của họ phân cấp rõ ràng, giữa các loại tầu thì là các ga chung chuyển.
đang nói về tàu cao tốc, tức là tốc độ từ 250-400 thì chỉ dùng 1 loại công nghệ ở VN thôi vì quy mô không lớn. Trừ khi chúng nó chuyển giao công nghệ thật, mà thông báo của V thì chưa nói rõ chuyển giao cái gì.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,841
Động cơ
348,687 Mã lực
Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
ý cụ là sẵn sàng trả giá đắt cho China để nó chuyển giao công nghệ à? Cũng là ý hay đấy.
 

Anh_he

Xe tăng
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,097
Động cơ
193,731 Mã lực
Chắc tầm nhìn em thiển cận nên em thấy đầu tư làm ngon lành đường cao tốc Bắc Nam kết hợp với đường sắt hiện tại để phục vụ vận chuyển logictic trước đã rồi mới tính tiếp, chúng ta đầu tư dàn trải nhiều thứ nhưng không có cái nào thực sự tốt thì hiệu quả mang lại không cao.
Câu đầu tiên của cụ là rất chuẩn rồi ah.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,710
Động cơ
671,515 Mã lực
Tuổi
23
TQ nó to gấp bao lần Đức mà cụ so sánh, nếu so sánh thế thì phải tính xem họ xuất khẩu dsct của họ đi những đâu bên ngoài nước họ.
Vẫn so sánh chứ bác.
Thằng khựa nó sản xuất nhiều tàu + đường ray hơn, nó nhiều know-how hơn, tính trên mọi địa hình.
Và, đơn giá bán của nó, do đó, khả năng cao là rẻ hơn.

Trong khi Chất lượng thì tạm tính là tương đương.


Cá nhân tôi thì vẫn ủng hộ ĐSCT thấp. Chạy taxi thì ta nên chạy i10 và Morning thôi, mua Mercedes E200 như tụi ở Berlin và Munchen làm gì, phí tiền.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,158
Động cơ
425,068 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Quan trọng là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ. Đắt tí mà nó chịu chuyển giao công nghệ cho mình học và sau đó tự làm đc thì ngon. Thằng China nó cũng đi theo cách đó mới có hệ thống tàu siêu tốc hiện tại. Tuy China chào giá rẻ hơn nhưng mua của nó thì nó có chịu chuyển giao công nghệ cho không hay chỉ bán tàu cho thôi?
chuyển giao ???
để làm gì

để tự gia công thêm khoảng 1000km là hết vẹo dư địa
vậy có cần chuyển giao .

mơ giấc mơ xuất khẩu ư ???? có đủ tín dụng xuất khẩu chưa hử , các thứ hạ tầng này không đi theo hình thức tín dụng xuất khẩu bán kiểu gì .
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
Vẫn so sánh chứ bác.
Thằng khựa nó sản xuất nhiều tàu + đường ray hơn, nó nhiều know-how hơn, tính trên mọi địa hình.
Và, đơn giá bán của nó, do đó, khả năng cao là rẻ hơn.

Trong khi Chất lượng thì tạm tính là tương đương.


Cá nhân tôi thì vẫn ủng hộ ĐSCT thấp. Chạy taxi thì ta nên chạy i10 và Morning thôi, mua Mercedes E200 như tụi ở Berlin và Munchen làm gì, phí tiền.
TQ không lấy giá rẻ thì làm sao cạnh tranh với Đức và đội nước pt nói chung.
Với cả nếu tiêu chí thằng nào làm nhiều bán nhiều thì giờ TQ ngồi trên đầu Mỹ, cả thế giới này đi ê tô TQ.
 

Hanoi1919

Xe điện
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
2,023
Động cơ
778,760 Mã lực
ý cụ là sẵn sàng trả giá đắt cho China để nó chuyển giao công nghệ à? Cũng là ý hay đấy.
Ý em là thằng nào chịu chuyển giao công nghệ thì hợp tác. Nếu các bên cùng chịu chuyển giao công nghệ thì ưu tiên chọn thằng có giá rẻ hơn. Thằng China giá thấp hơn nhưng nó không chịu chuyển giao công nghệ mà chỉ muốn bán tàu thôi thì cũng cho nexk thôi.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
27,632
Động cơ
651,208 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Câu đầu tiên của cụ là rất chuẩn rồi ah.
Oto thì ko thể chạy nhanh bằng tàu cao tốc được , nhất là điều động quân bắc -nam trong vài giờ thì quá nhanh .
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
18,619
Động cơ
1,070,077 Mã lực
chuyển giao ???
để làm gì

để tự gia công thêm khoảng 1000km là hết vẹo dư địa
vậy có cần chuyển giao .

mơ giấc mơ xuất khẩu ư ???? có đủ tín dụng xuất khẩu chưa hử , các thứ hạ tầng này không đi theo hình thức tín dụng xuất khẩu bán kiểu gì .
Chuyển giao để còn bảo trì sửa chữa sau này và tương lai là để xuất khẩu :)
Chúng ta không thể cạnh tranh ở các thị trường hiện hữu nhưng các thị trường kém phát triển như châu Phi với công nghệ thấp hơn. Ah mà đấy là em vẽ ra thế thôi, chứ mấy cái thứ cao cấp này không phải đơn giản muốn là được kể cả có thằng nó chuyển giao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top