[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,686
Động cơ
389,478 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
1 tuyến đường sắt mà có 1 ga đầu và 1 ga cuối chắc 1 mình ông Vin đi thôi, với lại quáng đường có 50 km và tốc độ 350 km/h chắc bị thần kình rồi
Đấy là chưa đặt bài toán kinh tế. Nếu đầu tư tàu tốc độ 350km/h thì giá vé + 50 -100 năm sau thu hồi được vốn không? Nếu không có khả năng thu hồi vốn thì ai chịu?
Cái huyện Cần giờ hiện chưa đạt 100k dân. Vậy khi nào đạt 500k - 1tr dân để số người sử dụng dịch vụ tàu có thể hoàn vốn. 😅
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
1,024
Động cơ
109,863 Mã lực
Đấy là chưa đặt bài toán kinh tế. Nếu đầu tư tàu tốc độ 350km/h thì giá vé + 50 -100 năm sau thu hồi được vốn không? Nếu không có khả năng thu hồi vốn thì ai chịu?
Cái huyện Cần giờ hiện chưa đạt 100k dân. Vậy khi nào đạt 500k - 1tr dân để số người sử dụng dịch vụ tàu có thể hoàn vốn. 😅
Tốt nhất thắp hương cho cuốc nổ đều rồi mua cổ phiếu làm cổ đông lớn của Vin đủ quyền vote chứ kêu gào phản đối ở đây tác dụng gì đâu. 🤪🤪🤪
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,686
Động cơ
389,478 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tốt nhất thắp hương cho cuốc nổ đều rồi mua cổ phiếu làm cổ đông lớn của Vin đủ quyền vote chứ kêu gào phản đối ở đây tác dụng gì đâu. 🤪🤪🤪
Theo định nghĩa thì bàn phí là bộ phận chấp hành. Bộ phận chấp hành thì không có cpu điều khiển, k có cpu tức không có khả năng tư duy.
Túm lại "kêu gào phản đối" chỗ nào nhể. :D
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
1,024
Động cơ
109,863 Mã lực
Theo định nghĩa thì bàn phí là bộ phận chấp hành. Bộ phận chấp hành thì không có cpu điều khiển, k có cpu tức không có khả năng tư duy.
Túm lại "kêu gào phản đối" chỗ nào nhể. :D
Qua ngã ba đi thẳng xuống phía dưới 🤪🤪🤪
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
905
Động cơ
923,007 Mã lực
Đây nó chính là mâu thuẫn về quan điểm làm ĐSCT Bắc Nam đấy cụ ợ. Cụ đứng trên quan điểm của người giàu, mỗi phút có thể tính ra tiền để so sánh chi phí cơ hội. Còn tôi phân tích đường 200 là đứng trên quan điểm của người nghèo và trung lưu, với tiêu chí là tiết kiệm tiền chứ không phải tiết kiệm thời gian.

Nếu mục đích của dự án ĐSCT này là hướng về người giàu thì như cụ nói, tốc độ 350 là OK. Nhưng vấn đề là liệu VN có đủ người giàu để ĐSCT có doanh thu ít nhất không lỗ hay không?

Tra trên mạng cụ sẽ thấy, khách đi máy bay 2 chiều HN-SG là 10 triệu lượt/năm, khách đi máy bay HN/SG-Đà nẵng và HN/SG -Huế cộng lại là 5 triệu lượt/năm, thêm SG-Vinh và HN-Nha trang khoảng 2 triệu lượt/năm. Trường hợp lý tưởng 70% số này chuyển sang đi ĐSCT 350 thì sẽ là 11 triệu lượt, quy ra toàn tuyến sẽ là khoảng 9 triệu lượt. Nhưng, muốn hòa vốn vận hành, ĐSCT 350km/h Bắc Nam cần ít nhất 35 triệu lượt khách toàn tuyến (tham chiếu tuyến ĐSCT Bắc kinh - Thượng hải). Có nghĩa là, nếu làm đường 350km/h thì sẽ không đủ khách và sẽ lỗ vận hành dài dài.

Tôi sẽ dừng bàn về tốc độ 200km/h ở đây vì QH đã quyết định 350. Chỉ nhắc lại với cụ rằng: Tính toán của cụ là tính toán của người giàu, còn của tôi là của bình dân. Cụ đúng mà tôi cũng không sai, chỉ là quan điểm đầu tư khác nhau thôi.
Nhiều người sợ đi máy bay nên nếu giá tàu và máy bay tương đương thì họ chọn đi tàu đấy.
Đi tàu tiện hơn là đi máy bay. Kể cả ở châu Âu cũng vậy, mọi người đi tàu nhiều hơn là đi máy bay.
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,616
Động cơ
425,583 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Tàu cao tốc này em thấy giờ Tàu là vô địch k có đối thủ cả về công nghệ và kinh nghiệm xây dựng, vận hành, khai thác. Bỏ ra phần còn lại luôn
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,175
Động cơ
425,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói thêm 1 chút về chở hàng đường sắt: Cụ tra trên mạng sẽ thấy tỉ trọng chở hàng của ĐSVN hiện chỉ là 0,9% tổng lượng vận tải hàng hóa toàn quốc. 1 con số rất thấp. Tỉ trọng này cúa Mỹ là gần 20%, TQ 15%, Châu Âu trung bình gần 10%.

Kinh tế càng phát triên thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa càng lớn. GDP đầu người VN mới gần 5 ngàn đô/năm nên còn rất nhiều đất tăng trưởng vận tải đường sắt, không cần phải dẫm chân ai cả.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,175
Động cơ
425,143 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Về ô tô sau 5 năm thì đúng là xe Đức khiếp thật. Thế nên đồ Đức chỉ phù hợp với người giàu. Việt Nam đang vươn mình sắp giàu rồi nên chọn Đức là phải.
biết chút về xe

để có thể tự tin mua hàng OEM như đèn , đồ nhựa thì bên kia biên giới bạt ngàn chọn .

những thứ liên quan tới máy mới cần hãng ,
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
843
Động cơ
51,751 Mã lực
Tuổi
35
Em thấy cụ tính toán rất rõ về chi phí, nhưng em chưa thấy cụ tính về phần được của tàu 350 km/h.

Ví dụ em đi vào Đà Nẵng từ HN, nếu tốc độ 350 em mất 3h ngồi tàu, nếu tốc độ 200 em mất 5h ngồi tàu, 2h chênh này tính lương của em mất ít nhất là 500k. Cái này cụ tính vào chi phí của phương án tàu 200 km/h chưa.

Còn phần chở hàng thì Tàu Bắc Nam hiện nay vẫn chở bình thường, mà đi công đường sắt thì cũng chả ai gấp gáp về thời gian cả. Cụ tính phương án 200 của cụ chở thêm được 1,2 - 1,5 tỷ đô là nó đang lấy của Tàu Bắc Nam chứ có phải tự nó sinh ra đâu.
Hỏi khí không phải, cụ tiếc 2h khi đi tàu, vậy sao cụ không đi mái bai tốc độ 900km/h để tiết kiệm 2h so với đi tàu điện 300km/h?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,877
Động cơ
348,751 Mã lực
Hỏi khí không phải, cụ tiếc 2h khi đi tàu, vậy sao cụ không đi mái bai tốc độ 900km/h để tiết kiệm 2h so với đi tàu điện 300km/h?
vì tàu rẻ hơn và rộng hơn máy bay 30% nhờ không tốn xăng :)) :)) :))
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,861
Động cơ
479,453 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Đấy là chưa đặt bài toán kinh tế. Nếu đầu tư tàu tốc độ 350km/h thì giá vé + 50 -100 năm sau thu hồi được vốn không? Nếu không có khả năng thu hồi vốn thì ai chịu?
Cái huyện Cần giờ hiện chưa đạt 100k dân. Vậy khi nào đạt 500k - 1tr dân để số người sử dụng dịch vụ tàu có thể hoàn vốn. 😅
Cụ nghĩ xem khi có hạ tầng thì bao nhiêu người sẽ đến. Và khu Cần Giờ đó nó còn link sang cả Vũng Tàu nữa bằng phà, nên cái tuyến tàu tốc độ cao không nên hiểu là phục vụ mỗi cư dân ở đó mà rộng ra là khách du lịch nữa, những người không tiếc tiền để đi được nhanh hơn và thuận tiện hơn.

Còn ông Vin ông ấy nhắm đến quỹ đất dọc hai bên đường, dân cư đi về tp Hồ Chí Minh ai cũng muốn nhanh chứ không ai muốn chậm cả. Và tốc độ thiết kế 350 km cũng là trung bình bây giờ thôi, không ai đi đầu tư tốc độ thấp hơn (công nghệ cũ người ta cũng bỏ rồi), tốc độ thiết kế 350 chạy 250 thì được nhưng tốc độ thiết kế 250 thì ko thể chạy 350. Sau này có thêm tuyến kéo dài ra thì chẳng nhẽ lúc đấy tìm cách nâng tốc độ tàu lên à.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,742
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
Em thấy cụ tính toán rất rõ về chi phí, nhưng em chưa thấy cụ tính về phần được của tàu 350 km/h.

Ví dụ em đi vào Đà Nẵng từ HN, nếu tốc độ 350 em mất 3h ngồi tàu, nếu tốc độ 200 em mất 5h ngồi tàu, 2h chênh này tính lương của em mất ít nhất là 500k. Cái này cụ tính vào chi phí của phương án tàu 200 km/h chưa.

Còn phần chở hàng thì Tàu Bắc Nam hiện nay vẫn chở bình thường, mà đi công đường sắt thì cũng chả ai gấp gáp về thời gian cả. Cụ tính phương án 200 của cụ chở thêm được 1,2 - 1,5 tỷ đô là nó đang lấy của Tàu Bắc Nam chứ có phải tự nó sinh ra đâu.
Phần thời gian thò đối với anh đi tàu, 2 tiếng không phải vấn đề đâu bác.
Chí ít là đối với đa số khách hàng.
Việc bác mong muốn tiết kiệm 2 tiếng = 500K, khá ít.

Còn cái sự chở hàng nặng, tàu hỏa ác đấy bác.
Nó sẽ hạ giá rất đáng kể cái cước vận tải bắc nam, vốn bao gồm cả tiền phí mua bánh mỳ dọc đường.
Hiện tại, container hàng lạnh chẳng hạn, chỉ có thể đi đường bộ, rất đắt.
Hàng rời như xi măng, gạo mỳ, hay thép của anh Long , toàn đi đường bộ là nhiều.
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,742
Động cơ
671,281 Mã lực
Tuổi
23
Cái này thì em dơ tay phản đối vì em đồng thời có cả 2 cái xe Nhật và Đức. Xe Toyota Yaris của em sản xuất năm 1999 còn xe VW Golf sản xuất năm 2004. Cả 2 xe em dùng chạy đồng thời, hôm đi xe này, hôm đi xe kia nên số km chạy trong thời gian 2012 đến 2020 là tương đương.
Con VW thì tốn tiền bảo dưỡng hơn vì phải thay đồ định kỳ nhưng cũng vẫn hỏng nhiều hơn. Sơn xe còn tự rộp, gỉ thủng cả vỏ khắp nơi, giảm xóc cũng phải thay 1 đôi, cửa xe đằng sau một bên tự dưng không mở được nữa, doăng cửa có vấn đề nên một bên cứ mưa là nước tràn vào ngập cả xe và cuối cùng là cái rãnh gạt số hỏng, máy nóng thì không cài số lùi được. Mấy cái hỏng nặng này ra xưởng chính hãng họ hét giá cao quá nên thôi, em bán xe theo giá sắt vụn, mặc dù động cơ còn rất tốt, chạy tiết kiệm và rất khoẻ.
Con Toyota của em già hơn nhưng sơn không thủng chỗ nào, chỉ đổ xăng chạy mà chả hỏng gì cả, hỏng vặt như cái đo gió bị bẩn thì em tự sửa được. Sau em mua xe khác nên bán cho một cậu mua gửi về châu Phi cho người nhà chạy tiếp.
Để gửi cho mấy anh nhọ Africa thì VW Golf là đầu bảng đấy bác.
Một phần vì số lượng lớn, nên linh kiện rất sẵn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,598
Động cơ
327,511 Mã lực
Vật nhau thớt kia chưa chán, vào thớt này lại vật nhau tiếp hả các cụ ? =))
Vin mà chọn tàu của TQ sản xuất thì khéo còn vật nhau ác hơn.
Nhưng xây dựng thì chắc chắn chọn đối tác TQ rồi, vì TQ số 2 ko ai là số 1 về kỹ thuật, công nghệ xây nhanh bằng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,877
Động cơ
348,751 Mã lực
Phần thời gian thò đối với anh đi tàu, 2 tiếng không phải vấn đề đâu bác.
Chí ít là đối với đa số khách hàng.
Việc bác mong muốn tiết kiệm 2 tiếng = 500K, khá ít.
Với chủ tàu là vấn đề, vì tăng được năng suất 100% tức là sẽ bán được thêm 100% số vé cùng 1 con tàu, chi phí cho mỗi ghế giảm đi một nửa.

Kinh doanh vận tải hành khách nó có chỉ tiêu rất quan trọng là seat turnover.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,877
Động cơ
348,751 Mã lực
Cụ nghĩ xem khi có hạ tầng thì bao nhiêu người sẽ đến. Và khu Cần Giờ đó nó còn link sang cả Vũng Tàu nữa bằng phà, nên cái tuyến tàu tốc độ cao không nên hiểu là phục vụ mỗi cư dân ở đó mà rộng ra là khách du lịch nữa, những người không tiếc tiền để đi được nhanh hơn và thuận tiện hơn.

Còn ông Vin ông ấy nhắm đến quỹ đất dọc hai bên đường, dân cư đi về tp Hồ Chí Minh ai cũng muốn nhanh chứ không ai muốn chậm cả. Và tốc độ thiết kế 350 km cũng là trung bình bây giờ thôi, không ai đi đầu tư tốc độ thấp hơn (công nghệ cũ người ta cũng bỏ rồi), tốc độ thiết kế 350 chạy 250 thì được nhưng tốc độ thiết kế 250 thì ko thể chạy 350. Sau này có thêm tuyến kéo dài ra thì chẳng nhẽ lúc đấy tìm cách nâng tốc độ tàu lên à.
Năm sau xây cầu sang Vũng Tàu rồi, vậy là cầu và tàu nhanh sẽ có cùng lúc, có khi cùng lúc với tàu nhanh sang Vũng Tàu luôn.

Mình dốt về bd sản nhưng có mấy ông không nhận ra Cần Giờ là ngã 3 đường trục, trung tâm vui chơi biển của TPHCM mới thì còn dốt hơn.
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,335
Động cơ
836,597 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
biết chút về xe

để có thể tự tin mua hàng OEM như đèn , đồ nhựa thì bên kia biên giới bạt ngàn chọn .

những thứ liên quan tới máy mới cần hãng ,
Đồ ngoại thất nói làm gì, đồ hệ thống máy móc mới đáng kể, chả bền hơn xe Nhật Hàn mà đắt vãi. Em vừa đi thay hộ đứa em cái bơm nước hơn chục củ, mấy cái ống và cút nước gần chục củ mà xe mới 7 năm.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,807
Động cơ
525,582 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Có 1 câu hỏi cho cụ là, cái post cụ chụp này có phải là của cụ không hay của người khác vậy?

Vì nội dung của nó rất có vấn đề, và nếu biết 1 chút thì dễ dàng thấy người viết không có kiến thức thực tế về vận tải, cả đường sắt và đường biển.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,945
Động cơ
715,815 Mã lực
Có 1 câu hỏi cho cụ là, cái post cụ chụp này có phải là của cụ không hay của người khác vậy?

Vì nội dung của nó rất có vấn đề, và nếu biết 1 chút thì dễ dàng thấy người viết không có kiến thức thực tế về vận tải, cả đường sắt và đường biển.

Cụ bảo cụ kia ngủ dậy đi giùm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top