[Funland] Tại sao Vin chọn Siemens

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,685
Động cơ
389,461 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
1 tuyến đường sắt mà có 1 ga đầu và 1 ga cuối chắc 1 mình ông Vin đi thôi, với lại quáng đường có 50 km và tốc độ 350 km/h chắc bị thần kình rồi
Đấy là chưa đặt bài toán kinh tế. Nếu đầu tư tàu tốc độ 350km/h thì giá vé + 50 -100 năm sau thu hồi được vốn không? Nếu không có khả năng thu hồi vốn thì ai chịu?
Cái huyện Cần giờ hiện chưa đạt 100k dân. Vậy khi nào đạt 500k - 1tr dân để số người sử dụng dịch vụ tàu có thể hoàn vốn. 😅
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
1,024
Động cơ
109,847 Mã lực
Đấy là chưa đặt bài toán kinh tế. Nếu đầu tư tàu tốc độ 350km/h thì giá vé + 50 -100 năm sau thu hồi được vốn không? Nếu không có khả năng thu hồi vốn thì ai chịu?
Cái huyện Cần giờ hiện chưa đạt 100k dân. Vậy khi nào đạt 500k - 1tr dân để số người sử dụng dịch vụ tàu có thể hoàn vốn. 😅
Tốt nhất thắp hương cho cuốc nổ đều rồi mua cổ phiếu làm cổ đông lớn của Vin đủ quyền vote chứ kêu gào phản đối ở đây tác dụng gì đâu. 🤪🤪🤪
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,685
Động cơ
389,461 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tốt nhất thắp hương cho cuốc nổ đều rồi mua cổ phiếu làm cổ đông lớn của Vin đủ quyền vote chứ kêu gào phản đối ở đây tác dụng gì đâu. 🤪🤪🤪
Theo định nghĩa thì bàn phí là bộ phận chấp hành. Bộ phận chấp hành thì không có cpu điều khiển, k có cpu tức không có khả năng tư duy.
Túm lại "kêu gào phản đối" chỗ nào nhể. :D
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
1,024
Động cơ
109,847 Mã lực
Theo định nghĩa thì bàn phí là bộ phận chấp hành. Bộ phận chấp hành thì không có cpu điều khiển, k có cpu tức không có khả năng tư duy.
Túm lại "kêu gào phản đối" chỗ nào nhể. :D
Qua ngã ba đi thẳng xuống phía dưới 🤪🤪🤪
 

g_d

Xe buýt
Biển số
OF-70243
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
905
Động cơ
923,088 Mã lực
Đây nó chính là mâu thuẫn về quan điểm làm ĐSCT Bắc Nam đấy cụ ợ. Cụ đứng trên quan điểm của người giàu, mỗi phút có thể tính ra tiền để so sánh chi phí cơ hội. Còn tôi phân tích đường 200 là đứng trên quan điểm của người nghèo và trung lưu, với tiêu chí là tiết kiệm tiền chứ không phải tiết kiệm thời gian.

Nếu mục đích của dự án ĐSCT này là hướng về người giàu thì như cụ nói, tốc độ 350 là OK. Nhưng vấn đề là liệu VN có đủ người giàu để ĐSCT có doanh thu ít nhất không lỗ hay không?

Tra trên mạng cụ sẽ thấy, khách đi máy bay 2 chiều HN-SG là 10 triệu lượt/năm, khách đi máy bay HN/SG-Đà nẵng và HN/SG -Huế cộng lại là 5 triệu lượt/năm, thêm SG-Vinh và HN-Nha trang khoảng 2 triệu lượt/năm. Trường hợp lý tưởng 70% số này chuyển sang đi ĐSCT 350 thì sẽ là 11 triệu lượt, quy ra toàn tuyến sẽ là khoảng 9 triệu lượt. Nhưng, muốn hòa vốn vận hành, ĐSCT 350km/h Bắc Nam cần ít nhất 35 triệu lượt khách toàn tuyến (tham chiếu tuyến ĐSCT Bắc kinh - Thượng hải). Có nghĩa là, nếu làm đường 350km/h thì sẽ không đủ khách và sẽ lỗ vận hành dài dài.

Tôi sẽ dừng bàn về tốc độ 200km/h ở đây vì QH đã quyết định 350. Chỉ nhắc lại với cụ rằng: Tính toán của cụ là tính toán của người giàu, còn của tôi là của bình dân. Cụ đúng mà tôi cũng không sai, chỉ là quan điểm đầu tư khác nhau thôi.
Nhiều người sợ đi máy bay nên nếu giá tàu và máy bay tương đương thì họ chọn đi tàu đấy.
Đi tàu tiện hơn là đi máy bay. Kể cả ở châu Âu cũng vậy, mọi người đi tàu nhiều hơn là đi máy bay.
 

Mr Chun

Xe điện
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,616
Động cơ
425,583 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Tàu cao tốc này em thấy giờ Tàu là vô địch k có đối thủ cả về công nghệ và kinh nghiệm xây dựng, vận hành, khai thác. Bỏ ra phần còn lại luôn
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,174
Động cơ
425,126 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói thêm 1 chút về chở hàng đường sắt: Cụ tra trên mạng sẽ thấy tỉ trọng chở hàng của ĐSVN hiện chỉ là 0,9% tổng lượng vận tải hàng hóa toàn quốc. 1 con số rất thấp. Tỉ trọng này cúa Mỹ là gần 20%, TQ 15%, Châu Âu trung bình gần 10%.

Kinh tế càng phát triên thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa càng lớn. GDP đầu người VN mới gần 5 ngàn đô/năm nên còn rất nhiều đất tăng trưởng vận tải đường sắt, không cần phải dẫm chân ai cả.
 

Euro2CityStar

Xe cút kít
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
15,174
Động cơ
425,126 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Về ô tô sau 5 năm thì đúng là xe Đức khiếp thật. Thế nên đồ Đức chỉ phù hợp với người giàu. Việt Nam đang vươn mình sắp giàu rồi nên chọn Đức là phải.
biết chút về xe

để có thể tự tin mua hàng OEM như đèn , đồ nhựa thì bên kia biên giới bạt ngàn chọn .

những thứ liên quan tới máy mới cần hãng ,
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top