Trong khi hãng Volkswagen đang gặp nhiều khó khăn, kể cả ở các thương hiệu nổi tiếng như Porsche hay Audi, thì hãng Auto Škoda thuộc tập đoàn tại Séc vẫn có được sự tăng trưởng ổn định. Quý đầu tiên của năm 2025, hãng sản xuất ô tô Škoda Auto đã tăng lợi nhuận khoảng 2% lên 546 triệu euro (khoảng 13,6 tỷ CZK) từ mức 535 triệu euro của năm trước. Doanh số bán hàng tăng 10,4% lên gần 7,3 tỷ euro. Tập đoàn Volkswagen đã công bố thông tin này trong báo cáo thu nhập của mình vào thứ 4 tuần trước.
Theo báo cáo, Škoda Auto đã tăng doanh số bán hàng lên khoảng 276 000 xe trong quý đầu tiên của năm 2025, so với mức 268 000 xe của năm ngoái. "Hai dòng xe Fabia và Kodiaq ghi nhận mức tăng đáng kể", báo cáo cho biết.
Škoda Auto đang vận hành ba nhà máy sản xuất tại Cộng hòa Séc. Hãng cũng có các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc, Slovakia, Ấn Độ và Ukraina. Tuy nhà máy sản xuất của Skoda tại Nga phải đóng cửa từ năm 2022, nhưng hãng cũng mới mở thêm nhà máy lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Hãng Skoda hiên có khoảng 40 000 nhân viên trên toàn thế giới và hoạt động tại gần 100 thị trường.
Năm 2024 trở thành năm tài chính tốt nhất trong lịch sử của hãng ô tô Škoda. Hãng đã đạt doanh thu kỷ lục là 27,8 tỷ euro (tăng +4,7%) và lợi nhuận cũng ở mức kỷ lục là 2,3 tỷ euro (tăng +30,0%). Lãi xuất ròng tăng gấp đôi lên hơn 2 tỷ euro (tăng +116,2%). Lợi nhuận trên doanh thu tiếp tục tăng lên 8,3%, chứng tỏ hiệu suất tài chính và khả năng phục hồi tuyệt vời. Những kết quả tốt này giúp hãng ô tô Skoda có thể xử lý những thách thức sắp tới liên quan đến quá trình chuyển đổi mạnh mẽ ở vị thế vững chắc và ổn định.
Sự cải thiện hơn nữa trong các chỉ số tài chính phần lớn là do doanh số bán hàng cao hơn, sự kết hợp tích cực giữa các mẫu xe được bán ra và tác động thuận lợi của tỷ giá hối đoái, cùng với việc tuân thủ nhất quán chương trình tiết kiệm Next Level Efficiency+, đặc biệt chú trọng vào việc tối ưu hóa chi phí. Năm ngoái, Škoda Auto đã giao 926 600 xe cho khách hàng trên toàn thế giới (tăng +6,9%), trong đó Octavia vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu này (215 700 xe; tăng +12,4%). Nhà sản xuất ô tô của Séc đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về số lượng xe giao trên khắp châu Âu, nơi hãng có sự tăng trưởng nhanh hơn so với mức trung bình của thị trường và xếp thứ tư chung cuộc (năm 2023 hãng xếp thứ 7).
Hãng Škoda đã đảm bảo một vị thế tốt cho tương lai khi cung cấp danh mục sản phẩm mới nhất và toàn diện nhất trong lịch sử với đủ loại xe, bao gồm cả xe SUV nhỏ gọn chạy hoàn toàn bằng điện Elroq và mẫu xe mới Enyaq vừa ra mắt. Ngoài ra, Škoda đang tiếp tục nỗ lực quốc tế hóa: việc lắp ráp đã bắt đầu tại các nhà máy mới xây dựng ở Việt Nam và tại Ấn Độ. Tại đó hãng sẽ hỗ trợ bán mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới Kylaq, được phát triển trong điều kiện địa phương dành riêng cho thị trường Ấn Độ và Việt Nam. Tại các thị trường mới quan trọng này, thương hiệu này đặt mục tiêu bán được 100 000 xe vào năm 2026.