[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,416
Động cơ
-354,208 Mã lực
Em thì thấy giống đợt ngoáy mũi hay bluezone, cũng có rất nhiều ng nhảy ngược khi người khác đặt câu hỏi về chúng.

Chẳng ai chê ví cả, ai thích thì cứ xài thôi, nhưng tại sao lại ép cả những người ko thích, ko cần phải xài? Trước khi qua trạm trả tiền tự động phà phà có cần ví vủng gì đâu
Hồi ép 100% xe đi cao tốc phải dán ETC cũng cái văn lo dn lãi nhiều quá khi bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản rồi không rút ra được, tính nhanh mỗi tài khoản 500k nhân với cả triệu xe là doanh nghiệp ẵm cả đống tiền rồi bàn nhau cách không cho DN giàu bằng cách đi bao nhiêu nộp bấy nhiêu cho nó chết đi

Giờ nó đẻ ra cái ví để người dùng thích rút hết tiền về 0 lúc nào cũng được thì lại vẫn không chịu :)), chưa hiểu nó thiệt hại gì cho người dùng so với hiện tại
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,743
Động cơ
366,553 Mã lực
Phí đáng kể là bao nhiêu cụ? Em liên kết 1 năm nay và chưa thấy phải đóng phí gì cả?

Sao giống thời gian đầu bắt xe qua trạm 100% phải dán thẻ thế, rất nhiều ý kiến nhảy ngược lên :D
Bác có nhầm liên kết với ví và liên kết với thẻ visa credit k đấy?
Mọi cái ví lúc mới ra đều khuyến mại kha khá chứ không phải mỗi miễn phí giao dịch và phí thường niên đâu bác. Cam đoan với bác, thời gian ngắn nữa thôi cái ví vetc đó nó sẽ thu phí.
Hồi ép 100% xe đi cao tốc phải dán ETC cũng cái văn lo dn lãi nhiều quá khi bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản rồi không rút ra được, tính nhanh mỗi tài khoản 500k nhân với cả triệu xe là doanh nghiệp ẵm cả đống tiền rồi bàn nhau cách không cho DN giàu bằng cách đi bao nhiêu nộp bấy nhiêu cho nó chết đi

Giờ nó đẻ ra cái ví để người dùng thích rút hết tiền về 0 lúc nào cũng được thì lại vẫn không chịu :)), chưa hiểu nó thiệt hại gì cho người dùng so với hiện tại
Thiệt chứ sao không, trước đây em toàn nạp bằng thẻ visa credit vào vetc, bây giờ thì em phải nạp tiền mặt vào ví rồi từ ví mới nạp tiếp vào vetc. Không còn lựa chọn nạp hay liên kết miễn phí với visa credit nữa. Với em là quá thiệt.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Thôi em chịu ko giải thích thêm với cụ nữa đâu.... chỉ nói nốt với cụ ý này: đây là lý do mà startup 1 cái ví... nhưng tự nhiên lại có cả triệu thuê bao :D và nó lại được hợp lý hóa bằng những thứ gọi là tiêu chuẩn "thu hộ". Bản chất vấn đề dù đơn giản nhưng lại ko phải ai cũng rõ :D
Vấn đề là tiền trong tkgt cũ cứ nằm chết đó dek đụng được vào trừ trả phí bốt.... nhưng cũng là nó nếu nằm trong ví thì ối cái để làm, thậm chí kinh doanh tốt... thì còn hút được thêm khối tiền và main services lúc đó liên quan mịa gì đến cái thu hộ phí bôt ban đầu đâu. Game này luôn thắng và ép được thuê bao thì phải nói là rực cmn rỡ :)
Nếu chỉ vì tiêu chuẩn cần ví (nghe cũng đã thấy gợn rồi) vậy bọn Vetc hãy làm riêng 1 cái ví chỉ được phép trả phí Bot đi, ko được thêm nghiệp vụ khác vào xem nó có chịu làm ko. Hay là nhìn thấy tài nguyên mình đang nắm thèm quá nên dựng lên 1 cái ví....dựng lên xong thấy mới chỉ dụ được có 30% vào tròng... bố mày ép cho vào nốt 70% còn lại.

Ngoài ra trả lời với cụ là chưa có ví điện nước vì hiện Ngân Hàng và các ví khác nó làm quá tốt, nó đi trước mịa nó Ngành điện nước cả chục bước rồi. Sẽ có ví điện nước nếu Ngành bịa ra được 1 tiêu chuẩn và ép được mọi người phải dùng ví của Ngành như ai đó. Em mà nghĩ ra được tiêu chuẩn thanh toán qua đường công tơ điện nước là em cũng bắt dùng ví Ngành ngay :D
Cái chính nó có bắt cụ phải dùng các chức năng kia đâu? Còn việc kết hợp là bình thường, nó đâu có ảnh hưởng gì đến lợi ích của cụ mà cụ phản đối? Cụ đi tàu hoả cho dù cụ không có nhu cầu giường nằm thì cũng cũng phải để cho người khác được dùng giường nằm chứ? Tối ưu hoá lợi ích cũng là làm lợi chung cho xã hội, sao lại để lãng phí?
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Em thì thấy giống đợt ngoáy mũi hay bluezone, cũng có rất nhiều ng nhảy ngược khi người khác đặt câu hỏi về chúng.

Chẳng ai chê ví cả, ai thích thì cứ xài thôi, nhưng tại sao lại ép cả những người ko thích, ko cần phải xài? Trước khi qua trạm trả tiền tự động phà phà có cần ví vủng gì đâu
Duy trì 2 cái là thừa, lãng phí nguồn lực doanh nghiệp cũng lãng phí nguồn lực xã hội, vậy làm sao tăng năng suất lao động? Chuyện nhỏ khi chuyển đổi như vậy cũng mất công phản đối, em thấy hơi kỳ.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
962
Động cơ
203,471 Mã lực
Theo hướng dẫn của VETC thì tài khoản nào cũng được các cụ à.

1755055023555.png
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,416
Động cơ
-354,208 Mã lực
Bác có nhầm liên kết với ví và liên kết với thẻ visa credit k đấy?
Mọi cái ví lúc mới ra đều khuyến mại kha khá chứ không phải mỗi miễn phí giao dịch và phí thường niên đâu bác. Cam đoan với bác, thời gian ngắn nữa thôi cái ví vetc đó nó sẽ thu phí.

Thiệt chứ sao không, trước đây em toàn nạp bằng thẻ visa credit vào vetc, bây giờ thì em phải nạp tiền mặt vào ví rồi từ ví mới nạp tiếp vào vetc. Không còn lựa chọn nạp hay liên kết miễn phí với visa credit nữa. Với em là quá thiệt.
Vậy là cụ kết luận từ cái chưa có

Ngoài ví này em còn dùng ví shoppe pay để thanh toán trên sp và cũng chưa thấy trừ bất cứ tiền gì nhiều năm rồi
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
222 Mã lực
Hồi ép 100% xe đi cao tốc phải dán ETC cũng cái văn lo dn lãi nhiều quá khi bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản rồi không rút ra được, tính nhanh mỗi tài khoản 500k nhân với cả triệu xe là doanh nghiệp ẵm cả đống tiền rồi bàn nhau cách không cho DN giàu bằng cách đi bao nhiêu nộp bấy nhiêu cho nó chết đi

Giờ nó đẻ ra cái ví để người dùng thích rút hết tiền về 0 lúc nào cũng được thì lại vẫn không chịu :)), chưa hiểu nó thiệt hại gì cho người dùng so với hiện tại
dán etc so với ko dán thì lợi ích khác nhau 1 trời 1 vực.

Còn việc lên ví hay ko lên ví thì khác gì? ai thích rút thì rút, tôi ko có nhu cầu rút thì tại sao phải lên? Chưa thấy việc ko lên ví có thiệt hại gì so với lên ví.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,416
Động cơ
-354,208 Mã lực
dán etc so với ko dán thì lợi ích khác nhau 1 trời 1 vực.

Còn việc lên ví hay ko lên ví thì khác gì? ai thích rút thì rút, tôi ko có nhu cầu rút thì tại sao phải lên? Chưa thấy việc ko lên ví có thiệt hại gì so với lên ví.
Với cá nhân thì không thiệt hại gì -> vẫn kêu
Với doanh nghiệp thì họ có lợi hơn nên họ làm -> Dân kêu vì lo doanh nghiệp lời quá?
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
222 Mã lực
Duy trì 2 cái là thừa, lãng phí nguồn lực doanh nghiệp cũng lãng phí nguồn lực xã hội, vậy làm sao tăng năng suất lao động? Chuyện nhỏ khi chuyển đổi như vậy cũng mất công phản đối, em thấy hơi kỳ.
Kinh tế thị trường thì chả có gì là thừa. Thế sao ko dẹp hết vinaphone, viettel để chỉ còn lại mobi cho nó tăng năng suất. Sao các cty, cửa hàng ko dẹp hết tất cả các hình thức thanh toán khác (tiền mặt, thẻ, quét mã...) chỉ dùng ví?

Àh mà nhân tiện cấm hết tất cả thể loại momo, viettel money đi, cả VN chỉ dùng ví vetc cho nó tiết kiệm.
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
222 Mã lực
Với cá nhân thì không thiệt hại gì -> vẫn kêu
Với doanh nghiệp thì họ có lợi hơn nên họ làm -> Dân kêu vì lo doanh nghiệp lời quá?
Với cá nhân thì ko lên ví cũng chả thiệt hại gì, vậy mắc gì ép họ lên? (Một bộ phận) dân kêu giùm DN vì lo DN ko lời đủ nhiều?
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,110
Động cơ
8,332 Mã lực
Trước đây em dùng Viettel pay, em cũng liên kết giống cụ.
Giờ cụ muốn liên kết với thẻ Master Card thì cụ bấm vào chỗ “Huỷ Liên Kết Viettel Money”. Sau khi huỷ, cụ thoát ra, đăng nhập lại và chọn Liên kết với thẻ. Cụ lưu ý là nó chỉ cho liên kết với thẻ tín dụng (credit) chứ không cho liên kết với thẻ ghi nợ (debit).
Trước đây em có thắc mắc là tại sao cùng là thẻ Thanh Toán Quốc Tế mà lại không cho dùng thẻ debit. Giờ em đoán là, do tốc độ xử lý tại trạm, không thể lấy nhanh tiền từ tài khoản ngân hàng ra. Thẻ tín dụng thì khác, khi thẻ còn hiệu lực thì nó trừ sau, đảm bảo tốc độ xử lý từ phía ngân hàng. Đấy là em đoán thế thôi. 😂
Liên kết với Credit khi bị hack, mất tiền cũng nhanh hơn
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,928
Động cơ
484,349 Mã lực
Tài khoản giao thông chắc không rút đươc, cụ thử nạp vào ví VETC xem.
Giờ định danh (ví điện tử) rồi mà tkgt vẫn còn số dư thì đi qua trạm nó sẽ vẫn trừ tiếp trong tkgt giao thông cụ nhỉ? Đến khi gần hoặc hết hẳn mình mới nạp vào ví và nó tự động trừ từ ví. Có chuyển từ ví sang tkgt tiếp ko là do mình và cũng ko cần thiết nữa.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,074
Động cơ
312,449 Mã lực
Cái chính nó có bắt cụ phải dùng các chức năng kia đâu? Còn việc kết hợp là bình thường, nó đâu có ảnh hưởng gì đến lợi ích của cụ mà cụ phản đối? Cụ đi tàu hoả cho dù cụ không có nhu cầu giường nằm thì cũng cũng phải để cho người khác được dùng giường nằm chứ? Tối ưu hoá lợi ích cũng là làm lợi chung cho xã hội, sao lại để lãng phí?
Vâng và tàu thì vẫn có toa giường nằm và toa ghế ngồi cụ ơi...chứ nó có bắt tất cả lên toa giường nằm đâu (dù tất nhiên cụ có thể ngồi trên toa giường nằm).
Mà thôi, chém về vấn đề này em mỏi tay quá rồi....dù sao thì cũng vẫn phải đổi lên ví thôi, nhưng chắc em cũng giống 1 số cụ...đi bao nhiêu nạp bấy nhiêu thôi.
Cũng ko rõ bọn Vetc này nó có cho liên kết tkNH/ví khác vào tkgt của nó ko vì theo em hiểu nghị định này ko quy định buộc phải dùng ví Vetc.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Kinh tế thị trường thì chả có gì là thừa. Thế sao ko dẹp hết vinaphone, viettel để chỉ còn lại mobi cho nó tăng năng suất. Sao các cty, cửa hàng ko dẹp hết tất cả các hình thức thanh toán khác (tiền mặt, thẻ, quét mã...) chỉ dùng ví?

Àh mà nhân tiện cấm hết tất cả thể loại momo, viettel money đi, cả VN chỉ dùng ví vetc cho nó tiết kiệm.
Vừa bảo đảm không lãng phí nguồn lực, vừa bảo đảm tính cạnh tranh. Trong nội bộ DN thì phải tối ưu hoá còn thị trường thì cạnh tranh. Cụ nói lạ thật. Trường hợp này cụ lý luận về KTTT như vậy thì cụ bỏ VETC chuyển sang dùng Epass mới phù hợp.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Vâng và tàu thì vẫn có toa giường nằm và toa ghế ngồi cụ ơi...chứ nó có bắt tất cả lên toa giường nằm đâu (dù tất nhiên cụ có thể ngồi trên toa giường nằm).
Mà thôi, chém về vấn đề này em mỏi tay quá rồi....dù sao thì cũng vẫn phải đổi lên ví thôi, nhưng chắc em cũng giống 1 số cụ...đi bao nhiêu nạp bấy nhiêu thôi.
Cũng ko rõ bọn Vetc này nó có cho liên kết tkNH/ví khác vào tkgt của nó ko vì theo em hiểu nghị định này ko quy định buộc phải dùng ví Vetc.
Ví khác thì họ phải tham gia công tác thu hộ thì vẫn được. Có điều thị trường có đủ lớn để thêm 1 hay nhiều DN nữa ngoài VETC và Epass hay không?
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
222 Mã lực
Vừa bảo đảm không lãng phí nguồn lực, vừa bảo đảm tính cạnh tranh. Trong nội bộ DN thì phải tối ưu hoá còn thị trường thì cạnh tranh. Cụ nói lạ thật. Trường hợp này cụ lý luận về KTTT như vậy thì cụ bỏ VETC chuyển sang dùng Epass mới phù hợp.
"Cạnh tranh" bằng nghị định chính phủ? Cạnh tranh kiểu kit test việt á à?
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
476
Động cơ
62,797 Mã lực
Lên ví đối với VETC giúp tăng bảo mật cho khách hàng.
Trước kia, chỉ cần có biển số xe, với mấy thao tác nạp tiền, tên chủ xe hiện ra ngay và luôn, rồi từ đó truy ra nhiều thông tin.

Lên ví thì bịt được lỗ hổng trên.

Nhược điểm: trước kia nạp tiền dễ hơn, có thể nạp từ thẻ tín dụng. Bây giờ chỉ có nạp từ tài khoản ngân hàng của mình.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,611
Động cơ
944,811 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ định danh (ví điện tử) rồi mà tkgt vẫn còn số dư thì đi qua trạm nó sẽ vẫn trừ tiếp trong tkgt giao thông cụ nhỉ? Đến khi gần hoặc hết hẳn mình mới nạp vào ví và nó tự động trừ từ ví. Có chuyển từ ví sang tkgt tiếp ko là do mình và cũng ko cần thiết nữa.
Em nghĩ chỉ cần nâng cấp tài khoản giao thông đã có lên ví và định danh là xong, lúc đấy cụ có ví để sử dụng các dịch vụ khác, trong ví có tkgt để qua trạm. Và cũng không cần phải liên kết tk ngân hàng.
Chỉ mấy điều em chưa rõ là:
- Từ 1/10 mình nạp tiền thẳng từ tk ngân hàng vào tkgt (nạp theo biển số xe) có được không ? hay phải qua ví rồi từ ví mới nạp vào tkgt.
- Nếu tkgt còn nhiều tiền hoặc khi bán xe, bỏ, không dùng đến thì có chuyển lại tiền vào ví được không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top