Thực ra thì cái gì cũng thế, nó phải phù hợp theo nhu cầu, nếu không sẽ thành cồng kềnh, giống như kiểu mổ chim thì dùng dao nhỏ đc rồi, ko cần phải dùng đến dao mổ trâu.
Nếu bỏ qua yếu tố quản lý cấp nhà nước (vì mình ko rõ nên ko nói đc) thì cá nhân tôi đánh giá như hiện tại là tốt, nạp tiền đã quá thuận lợi, đặc biệt qua 2 hình thức chuyển khoản theo cấu trúc hoặc đặt hạn mức tự nạp bên bank. Tôi tin rằng nhiều người cũng đang hài lòng như vậy vì với người bình thường thì đây không phải là dịch vụ thường xuyên, mà đã là không thường xuyên thì việc lên ví là gây khó khăn, bất tiện cho người dùng, nhất là những người ko rành dùng app này nọ. Điển hình nhất là không nạp hộ cho nhau qua chuyển khoản thông thường đc nữa. Các cụ hãy hình dung 6 tháng ko đi qua trạm, nay có việc cần đi thì trước chỉ cần chuyển khoản hay nhờ ai chuyển hộ là xong. Với ví thì sẽ phải vào app thao tác này nọ để nạp tiền lúc đó, mà với nhiều người sau khi đổi điện thoại rồi thì còn chả cài đc app, hoặc có app rồi cũng chả nhớ thông tin đăng nhập...
Tôi cho rằng sẽ chả có gì phải tranh luận nếu nhà nước hoặc các bên làm ETC khuyến khích mọi người lên ví, có thể như kèm các ưu đãi như các ví vẫn làm để thu hút. Khi đó ai thích lên thì lên, chứ kiểu ko cho qua trạm nếu ko lên thì nó gây phiền hà cho các nhóm không có nhu cầu, hoặc chính xác là không quan tâm (vì nó ko phải cái thiết yếu với họ hàng ngày).