[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
213
Động cơ
135,699 Mã lực
Tuổi
35
bank và nhà mạng là nghiệp vụ hoàn toàn khác, cụ lại đem so với bên làm dịch vụ thu hộ là sao? Giờ cụ đem so với cái nào đang làm dịch vụ thu hộ tương tự mới đúng.
nói thực cụ càng nói càng bộc lộ rõ cụ ko hiểu bản chất nhưng lại cố tỏ ra mình hiểu, cụ luôn không trả lời trực diện được câu hỏi của người khác mà chỉ lái họ sang mấy thứ chung chung hoặc ko liên quan. Nói về thu hộ có mà đầy, phổ biến nhất bây giờ là cái món loa chuyển khoản nhiều bên thứ 3 đang cung cấp cho mấy cửa hàng, về dòng tiền nó là hình thức thu hộ cũng gần như món ETC của cụ, khách hàng khi thanh toán thì chuyển tiền vào mấy cái bank ảo (VA giống cái V3ETCBIENSOXE của cụ), tiền đó vào hết tài khoản tổng của họ, cuối ngày (hoặc theo yêu cầu) họ chuyển trả cho đối tác (tương ứng với BOT). Vậy người dùng loa sắp tới có phải lên ví không hở cụ?
Rồi còn các bên thu hộ học phí, phí quản lý chung cư nữa, cụ có chắc sau này phụ huynh muốn nộp học phí online, cư dân ở chung cư muốn đóng phí quản lý sẽ phải lên ví hết không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,067
Động cơ
211,013 Mã lực
Em nhận thấy thêm ví, thêm liên kết chồng chéo mà không có bất kỳ biện pháp nào đảm bảo an toàn, ngoài việc cá nhân em tự chịu mọi rủi ro, em sẽ không dại gì mà tự hại mình cả. Chính sách cũng có cái đúng, có cái sai, có cái bất hợp lý.
Cựu Thủ tướng đã khuyên" người dân hãy là người tiêu dùng thông thái"
 

fun ô tồ

Xe tăng
Biển số
OF-375780
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
1,773
Động cơ
241,418 Mã lực
Thực ra nếu chỉ cần ví thì VETC hãy mở liên kết từ TKGT tới các ví khác...ko được bắt chỉ dùng ví Vetc... nếu thế mới đúng bản chất là cần thanh toán qua ví. Còn khi bắt phải dùng ví Vetc là lobby chính sách bắt ép người dùng và sai bản chất vấn đề rồi. Bị ép nên mới cay và thực ra em là người ko thích dùng loạn lên các loại ví. Bản chất thanh toán điện tử chỉ cần TK ngân hàng và tkgt của Vetc là mọi thứ đã hoàn hảo rồi. Giờ vì lợi ích bản thân, lobby chính sách cưỡng ép người dùng nên mới cay (còn việc dùng ví nào hay ví Vetc cũng đều có cái thuận tiện/bất tiện tùy theo từng người dùng)
Em đồng suy nghĩ với Cụ . Mà ra kiểu bắt ép nên em cùng vừa xác thực định danh rồi liên kết ngân hàng .
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,857
Động cơ
507,267 Mã lực
Cái ông em Epass của ông chú VT có thay đổi gì không các cụ ?
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
nói thực cụ càng nói càng bộc lộ rõ cụ ko hiểu bản chất nhưng lại cố tỏ ra mình hiểu, cụ luôn không trả lời trực diện được câu hỏi của người khác mà chỉ lái họ sang mấy thứ chung chung hoặc ko liên quan. Nói về thu hộ có mà đầy, phổ biến nhất bây giờ là cái món loa chuyển khoản nhiều bên thứ 3 đang cung cấp cho mấy cửa hàng, về dòng tiền nó là hình thức thu hộ cũng gần như món ETC của cụ, khách hàng khi thanh toán thì chuyển tiền vào mấy cái bank ảo (VA giống cái V3ETCBIENSOXE của cụ), tiền đó vào hết tài khoản tổng của họ, cuối ngày (hoặc theo yêu cầu) họ chuyển trả cho đối tác (tương ứng với BOT). Vậy người dùng loa sắp tới có phải lên ví không hở cụ?
Loa thông báo toàn phải qua ví Momo, ví VNpay, ví Smartshop ... là gì?
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
213
Động cơ
135,699 Mã lực
Tuổi
35
Loa thông báo toàn phải qua ví Momo, ví VNpay, ví Smartshop ... là gì?
Đến chịu tư duy và ví dụ của cụ thật, ví Momo, ví VNpay,... nó làm thêm cái món đó không có nghĩa là phải là ví mới đc làm. Thực tế mấy ví (và giờ cả bank) làm thêm cái món loa là vì trước đó thị trường có nhiều dịch vụ làm cái món đó nên nó phải làm thêm để giữ chân khách hàng/dòng tiền cho nó. Cụ google loa chuyển khoản đi sẽ thấy còn bao nhiêu bên cung cấp khác nếu thực sự chưa biết.
Hoặc tiện thì E nói ngắn gọn hơn như này để cụ đỡ mất công: Hiển nhiên là nó phải có license trong lĩnh vực thu hộ, chi hộ gì đó thì nó mới làm được, đó là lý do vì sao đứng đằng sau các bên làm món loa thường là các TGTT hoặc ví (vì có license), nhưng khách hàng (người dùng dịch vụ) của nó không bắt buộc cần phải làm ví của nó mới được dùng. OK? Nếu chưa thấy ok cụ có thể google và gọi 1 bên cung cấp loa bất kỳ nó sẽ trả lời cho cụ.

Còn nói so sánh ví dụ cái món loa này với món ETC của cụ thì không phải cửa hàng đâu, mà khách hàng đến mua hàng phải làm ví rồi mới thanh toán qua loa chuyển khoản được, cái đấy mới là bố láo và đi ngược lại chủ trương thanh toán không tiền mặt. So sánh như thế cụ thấy sát và nó củ chuối như nào chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:

hieudie

Xe tải
Biển số
OF-564536
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
200
Động cơ
145,873 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, em dùng Epass, nếu em không liên kết với ngân hàng mà em cứ đổ tiền vào tk Epass thì em có được qua trạm không?
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,257
Động cơ
519,787 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra thì cái gì cũng thế, nó phải phù hợp theo nhu cầu, nếu không sẽ thành cồng kềnh, giống như kiểu mổ chim thì dùng dao nhỏ đc rồi, ko cần phải dùng đến dao mổ trâu.
Nếu bỏ qua yếu tố quản lý cấp nhà nước (vì mình ko rõ nên ko nói đc) thì cá nhân tôi đánh giá như hiện tại là tốt, nạp tiền đã quá thuận lợi, đặc biệt qua 2 hình thức chuyển khoản theo cấu trúc hoặc đặt hạn mức tự nạp bên bank. Tôi tin rằng nhiều người cũng đang hài lòng như vậy vì với người bình thường thì đây không phải là dịch vụ thường xuyên, mà đã là không thường xuyên thì việc lên ví là gây khó khăn, bất tiện cho người dùng, nhất là những người ko rành dùng app này nọ. Điển hình nhất là không nạp hộ cho nhau qua chuyển khoản thông thường đc nữa. Các cụ hãy hình dung 6 tháng ko đi qua trạm, nay có việc cần đi thì trước chỉ cần chuyển khoản hay nhờ ai chuyển hộ là xong. Với ví thì sẽ phải vào app thao tác này nọ để nạp tiền lúc đó, mà với nhiều người sau khi đổi điện thoại rồi thì còn chả cài đc app, hoặc có app rồi cũng chả nhớ thông tin đăng nhập...
Tôi cho rằng sẽ chả có gì phải tranh luận nếu nhà nước hoặc các bên làm ETC khuyến khích mọi người lên ví, có thể như kèm các ưu đãi như các ví vẫn làm để thu hút. Khi đó ai thích lên thì lên, chứ kiểu ko cho qua trạm nếu ko lên thì nó gây phiền hà cho các nhóm không có nhu cầu, hoặc chính xác là không quan tâm (vì nó ko phải cái thiết yếu với họ hàng ngày).
Họ đã dùng chính sách để ra 1 mệnh lệnh hành chính để ép buộc cho 1 giao dịch dân sự bình thường, mà ở đó người sử dụng vẫn đang trả phí cho dịch vụ đó bình thường. Cái này mới khiến mọi người khó chịu.
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
213
Động cơ
135,699 Mã lực
Tuổi
35
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
 
Chỉnh sửa cuối:

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,010
Động cơ
405,294 Mã lực
Hichic các cụ bàn luận dài quá em không lội hết được. Cho em hỏi là nếu Ví VETC của em đã liên kết NH rồi thì em không cần phải nạp tiền vào ví để qua trạm phải không ạ. Mà khi qua trạm thì sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán ạ.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
963
Động cơ
203,471 Mã lực
Theo em hiểu thì trước đây VETC cho chuyển vào tài khoản thuộc ngân hàng BIDV, bây giờ VETC muốn tạo ví của riêng mình để được giữ tiền thừa trong tài khoản của khách hàng nên truyền thông đang định hướng người dùng cài đặt ví VETC.

Còn theo như hướng dẫn này thì tài khoản nào cũng được.

1755076282322.png
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,138
Động cơ
1,174,611 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
E đang dùng Epass thì thấy chỉ liên kết với Viettel Money và Thẻ TDQT, ko có Tài khoản thanh toán NH thông thường :((
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
251
Động cơ
399,972 Mã lực
Mấy bố làm chính sách mà không có lấy 1 cái hướng dẫn cho dễ hiểu.
Sau khi đọc thì em hiểu thế này: hiện em đang dùng epass, nó là ứng dụng thu phí không dừng, và đăng nhập nó chính là tài khoản thu phí; bây giờ nó sẽ thành tài khoản giao thông (tự cập nhật hay phải đăng ký/đăng nhập lại thế nào chưa ông nào hướng dẫn). Sau khi cập nhật lên tài khoản giao thông thì trong đó không còn chức năng nạp tiền nữa, mà sẽ chỉ có chức năng liên kết với ngân hàng, ví điện tử.
Chả hiểu hiểu thế đúng không.
 

Carot2020

Xe đạp
Biển số
OF-821816
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
42
Động cơ
137 Mã lực
Nơi ở
Bình dương
Theo Nghị định 119/2024 của Chính phủ về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, từ ngày 1/10/2025, ôtô chưa chuyển sang tài khoản giao thông sẽ không được qua trạm thu phí không dừng (ETC).
Việc chuyển đổi giúp liên kết thanh toán với ngân hàng hoặc ví điện tử, mở rộng khả năng chi trả cho nhiều dịch vụ giao thông thay vì chỉ nạp tiền trực tiếp vào tài khoản thu phí.
Nhưng việc này có rất nhiều bất cập. Và mình củng ko biết là đã chuyên ok hay chưa? rồi không biết qua 1/10 khi qua trạm lỡ chưa ok lại không cho qua thì lại phiền
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,523
Động cơ
801,740 Mã lực
Hichic các cụ bàn luận dài quá em không lội hết được. Cho em hỏi là nếu Ví VETC của em đã liên kết NH rồi thì em không cần phải nạp tiền vào ví để qua trạm phải không ạ. Mà khi qua trạm thì sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán ạ.
câu hỏi hay, và nếu phân tích theo nội dung bài báo cụ hung2019 đưa ra ở trên thì tôi cảm giác ông VETC đang làm rất sai.
- Sau khi nâng cấp theo yêu cầu thì trên app VETC hiện có 2 tài khoản, về tên trên app thì là "TK giao thông" và "Ví VETC" như hình bên dưới. Họ giải thích "TK giao thông" là Tài khoản thu phí, còn Ví VETC chính là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119, chúng ta tạm bỏ qua câu chữ do thiếu đồng nhất trước và sau khi có các quy định mới, họ sẽ sửa lại phần text cho đúng sau. Nhưng nếu vậy thì sẽ là sai rất lớn ví quy định mới Tài khoản giao thông (tức Ví VETC) KHÔNG được chứa tiền, và cũng KHÔNG ĐƯỢC nạp tiền trực tiếp vào tài khoản này, mà tài khoản này phải liên kết với nguồn thanh toán không dùng tiền mặt nào đó (bank, ví, thẻ,....). Tức là tiền luôn nằm trong các nguồn đó chứ không chuyển trực tiếp vào tài khoản giao thông, và trả lời câu hỏi của cụ nếu họ làm đúng thì TK giao thông của cụ đã liên kết với phương thức thanh toán (cụ thể là Bank) thì khi qua trạm hệ thống sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán. Nhưng chỗ này Em cho rằng họ đang làm sai vì như bây giờ giải thích cái "Ví VETC" là "Tài khoản giao thông" theo quy định mới cũng không được, mà nói nó không phải thì cũng không xong :D

Vậy cái Ví VETC có phải là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119 như VETC nói không, nếu là nó thì tại sao nó lại được chứa tiền như "Tài khoản thu phí" cũ, vậy ông ko tuân thủ quy định sao?


1755076531683.png
 
Chỉnh sửa cuối:

dntq83

Xe tăng
Biển số
OF-484407
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
1,124
Động cơ
992,259 Mã lực
câu hỏi hay, và nếu phân tích theo nội dung bài báo cụ hung2019 đưa ra ở trên thì tôi cảm giác ông VETC đang làm rất sai.
- Sau khi nâng cấp theo yêu cầu thì trên app VETC hiện có 2 tài khoản, về tên tên app thì là "TK giao thông" và Ví VETC như hình bên dưới. Họ giải thích "TK giao thông" là Tài khoản thu phí, còn Ví VETC chính là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119, chúng ta tạm bỏ qua câu chữ do thiếu đồng nhất trước và sau khi có các quy định mới, họ sẽ sửa lại phần text cho đúng sau. Nhưng nếu vậy thì sẽ là sai rất lớn ví quy định mới Tài khoản giao thông, tức Ví VETC không được chứa tiền, và cũng KHÔNG ĐƯỢC nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông, mà tài khoản này phải liên kết với nguồn thanh toán (bank, ví, thẻ,....). Tức là tiền luôn nằm trong các nguồn đó chứ không chuyển trực tiếp vào tài khoản giao thông, và trả lời câu hỏi của cụ thì là khi qua trạm hệ thống sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán.

Vậy cái Ví VETC có phải là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119 không như VETC nói không, nếu là nó thì tại sao nó lại được chứa tiền?


View attachment 9261093
Sau chắc nó dùng cái Ví VETC, vì cái TK Giao thông hiện tại sau 30-9 sẽ không nạp tiền vào được nữa (E có hỏi trực tiếp bên VETC), vì vậy cần liên kết ngân hàng để nạp tiền theo e hiểu là như vậy
1755077099956.png
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,523
Động cơ
801,740 Mã lực
Sau chắc nó dùng cái Ví VETC, vì cái TK Giao thông hiện tại sau 30-9 sẽ không nạp tiền vào được nữa (E có hỏi trực tiếp bên VETC), vì vậy cần liên kết ngân hàng để nạp tiền theo e hiểu là như vậy View attachment 9261102
cái đó không liên quan cụ, cụ đọc bài cụ hung2019 ở trên hoặc link vnexpress để hiểu vấn đề em đang nói.
 

Tobeornottobe

Xe hơi
Biển số
OF-871834
Ngày cấp bằng
20/11/24
Số km
124
Động cơ
9,415 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
em đang dùng VETC ạ, và hiện tại trong apps VETC có 2 cái tk, 1 cái là tk giao thông, 1 cái là ví vetc, em mới liên kết ngân hàng thì nó liên kết vào ví. Em chọn vào mục các câu hỏi thường gặp thì nó có 1 số câu trả lời phổ biến như này. Nếu theo cách trả lời này là không như báo chí hôm nay nói là liên kết tk ngân hàng vào tkgt, và tự động trừ tiền mà vẫn phải nạp tiền vào ví vetc, nghĩa là chả giảm bước nào so với trước. Mà trước em ck từ ngân hàng vào tk giao thông, em đc miễn phí ck, ko biết với cái ví vetc em mới liên kết ngân hàng này nó có charge tiền phí ko, vì em chưa giao dịch phát nào do tkgt của em vẫn đang còn tiền nạp từ đợt trước.
1000028750.jpg


1000028751.jpg
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,386 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
THực ra em đã nói rất rõ từ đầu rồi, tkgt là cái VETC qly còn pttt thì là thanh toán điện tử (ko tiền mặt)... bản chất là chỉ cần tkgt định danh và 1 pttt điện tử là ok, hiện cũng đã ok rồi (và ví là 1 giải pháp thôi). Mà dù dùng ví là 1 giải pháp thì bắt chỉ dùng ví VETC là đã thấy méo mó rồi.... các bố VETC đang đánh lận là tkgt là ví VETC để ép mọi người. Giờ nó cắt hết nguồn nạp xèng vao tkgt chỉ được liên kết ví VETC mới là điều cay cú.
Mục đích ai cũng nhận thấy là bọn VETC thổi gió ra chính sách và cố ý nhập nhèm bắt buộc các tkgt trên VETC phải dùng ví VETC... đây là 1 hình thức phát triển ví và bắt cóc luôn cả triệu thuê bao. Em cũng nói nhiều lần rồi, làm business gì thì làm... quan trọng nhất là thuê bao trên đó,... cứ có là thắng :D
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
843
Động cơ
65,441 Mã lực
các cụ cho em hỏi:
Khi đã liên kết ví VETC với TK ngân hàng rồi thì có bắt buộc náp tiền vào ví ko, rồi trừ tiền qua ví,
hay là có thể trừ trực tiếp từ tài khoản liên kết- (Giống như Shoppee và Grab)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top