[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,406
Động cơ
522,699 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra thì cái gì cũng thế, nó phải phù hợp theo nhu cầu, nếu không sẽ thành cồng kềnh, giống như kiểu mổ chim thì dùng dao nhỏ đc rồi, ko cần phải dùng đến dao mổ trâu.
Nếu bỏ qua yếu tố quản lý cấp nhà nước (vì mình ko rõ nên ko nói đc) thì cá nhân tôi đánh giá như hiện tại là tốt, nạp tiền đã quá thuận lợi, đặc biệt qua 2 hình thức chuyển khoản theo cấu trúc hoặc đặt hạn mức tự nạp bên bank. Tôi tin rằng nhiều người cũng đang hài lòng như vậy vì với người bình thường thì đây không phải là dịch vụ thường xuyên, mà đã là không thường xuyên thì việc lên ví là gây khó khăn, bất tiện cho người dùng, nhất là những người ko rành dùng app này nọ. Điển hình nhất là không nạp hộ cho nhau qua chuyển khoản thông thường đc nữa. Các cụ hãy hình dung 6 tháng ko đi qua trạm, nay có việc cần đi thì trước chỉ cần chuyển khoản hay nhờ ai chuyển hộ là xong. Với ví thì sẽ phải vào app thao tác này nọ để nạp tiền lúc đó, mà với nhiều người sau khi đổi điện thoại rồi thì còn chả cài đc app, hoặc có app rồi cũng chả nhớ thông tin đăng nhập...
Tôi cho rằng sẽ chả có gì phải tranh luận nếu nhà nước hoặc các bên làm ETC khuyến khích mọi người lên ví, có thể như kèm các ưu đãi như các ví vẫn làm để thu hút. Khi đó ai thích lên thì lên, chứ kiểu ko cho qua trạm nếu ko lên thì nó gây phiền hà cho các nhóm không có nhu cầu, hoặc chính xác là không quan tâm (vì nó ko phải cái thiết yếu với họ hàng ngày).
Họ đã dùng chính sách để ra 1 mệnh lệnh hành chính để ép buộc cho 1 giao dịch dân sự bình thường, mà ở đó người sử dụng vẫn đang trả phí cho dịch vụ đó bình thường. Cái này mới khiến mọi người khó chịu.
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
232
Động cơ
135,844 Mã lực
Tuổi
36
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
 
Chỉnh sửa cuối:

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,060
Động cơ
397,445 Mã lực
Hichic các cụ bàn luận dài quá em không lội hết được. Cho em hỏi là nếu Ví VETC của em đã liên kết NH rồi thì em không cần phải nạp tiền vào ví để qua trạm phải không ạ. Mà khi qua trạm thì sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán ạ.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
980
Động cơ
203,488 Mã lực
Theo em hiểu thì trước đây VETC cho chuyển vào tài khoản thuộc ngân hàng BIDV, bây giờ VETC muốn tạo ví của riêng mình để được giữ tiền thừa trong tài khoản của khách hàng nên truyền thông đang định hướng người dùng cài đặt ví VETC.

Còn theo như hướng dẫn này thì tài khoản nào cũng được.

1755076282322.png
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
14,193
Động cơ
1,175,145 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
E đang dùng Epass thì thấy chỉ liên kết với Viettel Money và Thẻ TDQT, ko có Tài khoản thanh toán NH thông thường :((
 

80A

Xe tải
Biển số
OF-116804
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
251
Động cơ
399,972 Mã lực
Mấy bố làm chính sách mà không có lấy 1 cái hướng dẫn cho dễ hiểu.
Sau khi đọc thì em hiểu thế này: hiện em đang dùng epass, nó là ứng dụng thu phí không dừng, và đăng nhập nó chính là tài khoản thu phí; bây giờ nó sẽ thành tài khoản giao thông (tự cập nhật hay phải đăng ký/đăng nhập lại thế nào chưa ông nào hướng dẫn). Sau khi cập nhật lên tài khoản giao thông thì trong đó không còn chức năng nạp tiền nữa, mà sẽ chỉ có chức năng liên kết với ngân hàng, ví điện tử.
Chả hiểu hiểu thế đúng không.
 

Carot2020

Xe máy
Biển số
OF-821816
Ngày cấp bằng
1/11/22
Số km
57
Động cơ
756 Mã lực
Nơi ở
Bình dương
Theo Nghị định 119/2024 của Chính phủ về thanh toán điện tử giao thông đường bộ, từ ngày 1/10/2025, ôtô chưa chuyển sang tài khoản giao thông sẽ không được qua trạm thu phí không dừng (ETC).
Việc chuyển đổi giúp liên kết thanh toán với ngân hàng hoặc ví điện tử, mở rộng khả năng chi trả cho nhiều dịch vụ giao thông thay vì chỉ nạp tiền trực tiếp vào tài khoản thu phí.
Nhưng việc này có rất nhiều bất cập. Và mình củng ko biết là đã chuyên ok hay chưa? rồi không biết qua 1/10 khi qua trạm lỡ chưa ok lại không cho qua thì lại phiền
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,699
Động cơ
804,574 Mã lực
Hichic các cụ bàn luận dài quá em không lội hết được. Cho em hỏi là nếu Ví VETC của em đã liên kết NH rồi thì em không cần phải nạp tiền vào ví để qua trạm phải không ạ. Mà khi qua trạm thì sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán ạ.
câu hỏi hay, và nếu phân tích theo nội dung bài báo cụ hung2019 đưa ra ở trên thì tôi cảm giác ông VETC đang làm rất sai.
- Sau khi nâng cấp theo yêu cầu thì trên app VETC hiện có 2 tài khoản, về tên trên app thì là "TK giao thông" và "Ví VETC" như hình bên dưới. Họ giải thích "TK giao thông" là Tài khoản thu phí, còn Ví VETC chính là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119, chúng ta tạm bỏ qua câu chữ do thiếu đồng nhất trước và sau khi có các quy định mới, họ sẽ sửa lại phần text cho đúng sau. Nhưng nếu vậy thì sẽ là sai rất lớn ví quy định mới Tài khoản giao thông (tức Ví VETC) KHÔNG được chứa tiền, và cũng KHÔNG ĐƯỢC nạp tiền trực tiếp vào tài khoản này, mà tài khoản này phải liên kết với nguồn thanh toán không dùng tiền mặt nào đó (bank, ví, thẻ,....). Tức là tiền luôn nằm trong các nguồn đó chứ không chuyển trực tiếp vào tài khoản giao thông, và trả lời câu hỏi của cụ nếu họ làm đúng thì TK giao thông của cụ đã liên kết với phương thức thanh toán (cụ thể là Bank) thì khi qua trạm hệ thống sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán. Nhưng chỗ này Em cho rằng họ đang làm sai vì như bây giờ giải thích cái "Ví VETC" là "Tài khoản giao thông" theo quy định mới cũng không được, mà nói nó không phải thì cũng không xong :D

Vậy cái Ví VETC có phải là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119 như VETC nói không, nếu là nó thì tại sao nó lại được chứa tiền như "Tài khoản thu phí" cũ, vậy ông ko tuân thủ quy định sao?


1755076531683.png
 
Chỉnh sửa cuối:

dntq83

Xe tăng
Biển số
OF-484407
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
1,124
Động cơ
992,084 Mã lực
câu hỏi hay, và nếu phân tích theo nội dung bài báo cụ hung2019 đưa ra ở trên thì tôi cảm giác ông VETC đang làm rất sai.
- Sau khi nâng cấp theo yêu cầu thì trên app VETC hiện có 2 tài khoản, về tên tên app thì là "TK giao thông" và Ví VETC như hình bên dưới. Họ giải thích "TK giao thông" là Tài khoản thu phí, còn Ví VETC chính là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119, chúng ta tạm bỏ qua câu chữ do thiếu đồng nhất trước và sau khi có các quy định mới, họ sẽ sửa lại phần text cho đúng sau. Nhưng nếu vậy thì sẽ là sai rất lớn ví quy định mới Tài khoản giao thông, tức Ví VETC không được chứa tiền, và cũng KHÔNG ĐƯỢC nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông, mà tài khoản này phải liên kết với nguồn thanh toán (bank, ví, thẻ,....). Tức là tiền luôn nằm trong các nguồn đó chứ không chuyển trực tiếp vào tài khoản giao thông, và trả lời câu hỏi của cụ thì là khi qua trạm hệ thống sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán.

Vậy cái Ví VETC có phải là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119 không như VETC nói không, nếu là nó thì tại sao nó lại được chứa tiền?


View attachment 9261093
Sau chắc nó dùng cái Ví VETC, vì cái TK Giao thông hiện tại sau 30-9 sẽ không nạp tiền vào được nữa (E có hỏi trực tiếp bên VETC), vì vậy cần liên kết ngân hàng để nạp tiền theo e hiểu là như vậy
1755077099956.png
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,699
Động cơ
804,574 Mã lực
Sau chắc nó dùng cái Ví VETC, vì cái TK Giao thông hiện tại sau 30-9 sẽ không nạp tiền vào được nữa (E có hỏi trực tiếp bên VETC), vì vậy cần liên kết ngân hàng để nạp tiền theo e hiểu là như vậy View attachment 9261102
cái đó không liên quan cụ, cụ đọc bài cụ hung2019 ở trên hoặc link vnexpress để hiểu vấn đề em đang nói.
 

Tobeornottobe

Xe hơi
Biển số
OF-871834
Ngày cấp bằng
20/11/24
Số km
130
Động cơ
9,589 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
em đang dùng VETC ạ, và hiện tại trong apps VETC có 2 cái tk, 1 cái là tk giao thông, 1 cái là ví vetc, em mới liên kết ngân hàng thì nó liên kết vào ví. Em chọn vào mục các câu hỏi thường gặp thì nó có 1 số câu trả lời phổ biến như này. Nếu theo cách trả lời này là không như báo chí hôm nay nói là liên kết tk ngân hàng vào tkgt, và tự động trừ tiền mà vẫn phải nạp tiền vào ví vetc, nghĩa là chả giảm bước nào so với trước. Mà trước em ck từ ngân hàng vào tk giao thông, em đc miễn phí ck, ko biết với cái ví vetc em mới liên kết ngân hàng này nó có charge tiền phí ko, vì em chưa giao dịch phát nào do tkgt của em vẫn đang còn tiền nạp từ đợt trước.
1000028750.jpg


1000028751.jpg
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,216
Động cơ
313,088 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
THực ra em đã nói rất rõ từ đầu rồi, tkgt là cái VETC qly còn pttt thì là thanh toán điện tử (ko tiền mặt)... bản chất là chỉ cần tkgt định danh và 1 pttt điện tử là ok, hiện cũng đã ok rồi (và ví là 1 giải pháp thôi). Mà dù dùng ví là 1 giải pháp thì bắt chỉ dùng ví VETC là đã thấy méo mó rồi.... các bố VETC đang đánh lận là tkgt là ví VETC để ép mọi người. Giờ nó cắt hết nguồn nạp xèng vao tkgt chỉ được liên kết ví VETC mới là điều cay cú.
Mục đích ai cũng nhận thấy là bọn VETC thổi gió ra chính sách và cố ý nhập nhèm bắt buộc các tkgt trên VETC phải dùng ví VETC... đây là 1 hình thức phát triển ví và bắt cóc luôn cả triệu thuê bao. Em cũng nói nhiều lần rồi, làm business gì thì làm... quan trọng nhất là thuê bao trên đó,... cứ có là thắng :D
 

Sherk

Xe buýt
Biển số
OF-744896
Ngày cấp bằng
2/10/20
Số km
843
Động cơ
65,438 Mã lực
các cụ cho em hỏi:
Khi đã liên kết ví VETC với TK ngân hàng rồi thì có bắt buộc náp tiền vào ví ko, rồi trừ tiền qua ví,
hay là có thể trừ trực tiếp từ tài khoản liên kết- (Giống như Shoppee và Grab)
 

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,337
Động cơ
252,161 Mã lực
Thôi em chịu ko giải thích thêm với cụ nữa đâu.... chỉ nói nốt với cụ ý này: đây là lý do mà startup 1 cái ví... nhưng tự nhiên lại có cả triệu thuê bao :D và nó lại được hợp lý hóa bằng những thứ gọi là tiêu chuẩn "thu hộ". Bản chất vấn đề dù đơn giản nhưng lại ko phải ai cũng rõ :D
Vấn đề là tiền trong tkgt cũ cứ nằm chết đó dek đụng được vào trừ trả phí bốt.... nhưng cũng là nó nếu nằm trong ví thì ối cái để làm, thậm chí kinh doanh tốt... thì còn hút được thêm khối tiền và main services lúc đó liên quan mịa gì đến cái thu hộ phí bôt ban đầu đâu. Game này luôn thắng và ép được thuê bao thì phải nói là rực cmn rỡ :)
Nếu chỉ vì tiêu chuẩn cần ví (nghe cũng đã thấy gợn rồi) vậy bọn Vetc hãy làm riêng 1 cái ví chỉ được phép trả phí Bot đi, ko được thêm nghiệp vụ khác vào xem nó có chịu làm ko. Hay là nhìn thấy tài nguyên mình đang nắm thèm quá nên dựng lên 1 cái ví....dựng lên xong thấy mới chỉ dụ được có 30% vào tròng... bố mày ép cho vào nốt 70% còn lại.

Ngoài ra trả lời với cụ là chưa có ví điện nước vì hiện Ngân Hàng và các ví khác nó làm quá tốt, nó đi trước mịa nó Ngành điện nước cả chục bước rồi. Sẽ có ví điện nước nếu Ngành bịa ra được 1 tiêu chuẩn và ép được mọi người phải dùng ví của Ngành như ai đó. Em mà nghĩ ra được tiêu chuẩn thanh toán qua đường công tơ điện nước là em cũng bắt dùng ví Ngành ngay :D
Tk cũ e còn kha khá tiền nên chưa cần nạp tiền vào ví VETC, nhưng thấy yêu cầu nạp tối thiểu 100k. Có cụ nào gặp chưa? Có thể sau lại thêm 1 ví đòi $ tối thiểu nữa à -> tiến rụng hợp pháp
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
232
Động cơ
135,844 Mã lực
Tuổi
36
THực ra em đã nói rất rõ từ đầu rồi, tkgt là cái VETC qly còn pttt thì là thanh toán điện tử (ko tiền mặt)... bản chất là chỉ cần tkgt định danh và 1 pttt điện tử là ok, hiện cũng đã ok rồi (và ví là 1 giải pháp thôi). Mà dù dùng ví là 1 giải pháp thì bắt chỉ dùng ví VETC là đã thấy méo mó rồi.... các bố VETC đang đánh lận là tkgt là ví VETC để ép mọi người. Giờ nó cắt hết nguồn nạp xèng vao tkgt chỉ được liên kết ví VETC mới là điều cay cú.
Mục đích ai cũng nhận thấy là bọn VETC thổi gió ra chính sách và cố ý nhập nhèm bắt buộc các tkgt trên VETC phải dùng ví VETC... đây là 1 hình thức phát triển ví và bắt cóc luôn cả triệu thuê bao. Em cũng nói nhiều lần rồi, làm business gì thì làm... quan trọng nhất là thuê bao trên đó,... cứ có là thắng :D
E có tìm hiểu thêm và thấy có sự mập mờ rất lớn ở đây. Theo thông tin từ bài viết này https://vnexpress.net/oto-khong-duoc-qua-tram-thu-phi-tu-1-10-neu-chua-chuyen-sang-tai-khoan-giao-thong-4925591.html thì bản chất là yêu cầu chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông với 2 điểm khác biệt chính:
- Tài khoản có thể sử dụng cho nhiều mục đích trong lĩnh vực giao thông chứ ko chỉ trả phí bot.
- Không cần nạp tiền vào tài khoản giao thông, mà liên kết với nguồn thanh toán cá nhân khác đã có như bank, ví, thẻ....
Như vậy hoàn toàn ko có việc phải nâng cấp thành ví thì mới đc qua trạm, và tài khoản giao thông (cái bắt buộc phải chuyển) với cái việc mở thêm Ví là khác và không liên quan đến nhau. Vậy nếu ông VETC bắt phải mở thêm ví (thay vì chỉ đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông) là có đúng ko?
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,999
Động cơ
482,065 Mã lực
Mình tự chuyển từ TKGT ra ví được, hôm trước em chuyển thì thấy tiền bay bên TKGT mà ko thấy nổi bên ví, gọi điện lên VETC khiếu nại thì phải trình bày rõ lâu (phí gọi lại đắt) xong các em bảo thủ tục phải giải quyết mất 1 tuần mới xong, bọn em còn bận x/lý nhiều hồ sơ ko chỉ có riêng a nên anh phải chờ. Đu ma nó chứ, tiền ở TKGT của anh bay rồi mà vì của a nó ko lên, vậy nó nằm đâu cả tuần, các em định chiếm dụng tiền của người dân à... Sau cơn bốc hoả em chán chả qua tâm nữa nhưng hôm sau tiền về ví luôn. Chứng tỏ chửi có tác dụng :)
Nhân tiện cái vụ thu phí đỗ bến bãi, em thấy bực với bọn này. em đã từng bị trừ tiền đỗ mà ko hề biết (Lúc app báo lúc ko báo, vì đôi khi thông báo quảng cáo hay gì đó của app em cũng chẳng thèm để ý) thế là em khoá cái tính năng trả phí đỗ. Mấy hôm trước 9h đêm xe em đỗ hầm mà có thông báo yêu cầu trả 20k tiền đỗ xe mà ko biết tại sao, nhờ bảo vệ kiểm tra thì giờ đấy chả có ma nào lởn vởn chỗ xe em, em cú gọi lên tổng đài y/c giải thích. bên đó ậm ừ bảo kiểm tra rồi gọi lại cho em. 3 ngày nay ko hề thấy gọi lại. Đúng là bọn làm ăn như mứt.
Khóa tính năng trả phí đỗ trên app thế nào cụ?
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,999
Động cơ
482,065 Mã lực
nói thực cụ càng nói càng bộc lộ rõ cụ ko hiểu bản chất nhưng lại cố tỏ ra mình hiểu, cụ luôn không trả lời trực diện được câu hỏi của người khác mà chỉ lái họ sang mấy thứ chung chung hoặc ko liên quan. Nói về thu hộ có mà đầy, phổ biến nhất bây giờ là cái món loa chuyển khoản nhiều bên thứ 3 đang cung cấp cho mấy cửa hàng, về dòng tiền nó là hình thức thu hộ cũng gần như món ETC của cụ, khách hàng khi thanh toán thì chuyển tiền vào mấy cái bank ảo (VA giống cái V3ETCBIENSOXE của cụ), tiền đó vào hết tài khoản tổng của họ, cuối ngày (hoặc theo yêu cầu) họ chuyển trả cho đối tác (tương ứng với BOT). Vậy người dùng loa sắp tới có phải lên ví không hở cụ?
Rồi còn các bên thu hộ học phí, phí quản lý chung cư nữa, cụ có chắc sau này phụ huynh muốn nộp học phí online, cư dân ở chung cư muốn đóng phí quản lý sẽ phải lên ví hết không?
Oh. E tưởng cái loa bluetooth đấy thực ra chỉ là 1 công cụ kết nối với điện thoại đang cài đặt app tknh thôi chứ như cụ nói thì hóa ra nó là 1 dạng ví điện tử à?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,115
Động cơ
194,070 Mã lực
Như vậy hoàn toàn ko có việc phải nâng cấp thành ví thì mới đc qua trạm, và tài khoản giao thông (cái bắt buộc phải chuyển) với cái việc mở thêm Ví là khác và không liên quan đến nhau. Vậy nếu ông VETC bắt phải mở thêm ví (thay vì chỉ đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông) là có đúng ko?
Cụ có thể ko mở ví VETC cũng đc mà?

Khi đó hết tiền trong tk thu phí (VETC gọi là TKGT) cụ sẽ ko qua trạm được nữa nếu cụ đang dán VETC.

Vậy cụ chỉ việc chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ thu phí khác, vd ePass. À nhưng mà ePass lại bắt cụ dùng ví Viettel Money chứ cũng (sẽ) ko cho nạp vào tk ePass nữa. Cũng ko có ví khác.

ePass thì có thêm lựa chọn tt qua thẻ tín dụng quốc tế với latency rất cao, ngồi ị trước barrie 5 phút là bình thường và truy soát tiêu chuẩn 60 ngày nếu có sự cố.

Vậy e đoán cụ cũng đếch thèm dùng bọn ePass vì nó cũng ép cụ.

Vậy cụ sẽ có giải pháp là ko qua trạm thu phí nữa, hoặc chỉ qua những trạm nào cho dùng tiền mặt. Trong khi đợi nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động thứ 3 ra đời. Cho chết mợ chúng nó đi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
232
Động cơ
135,844 Mã lực
Tuổi
36
Cụ có thể ko mở ví VETC cũng đc mà?

Khi đó hết tiền trong tk thu phí (VETC gọi là TKGT) cụ sẽ ko qua trạm được nữa nếu cụ đang dán VETC.

Vậy cụ chỉ việc chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ thu phí khác, vd ePass. À nhưng mà ePass lại bắt cụ dùng ví Viettel Money chứ cũng (sẽ) ko cho nạp vào tk ePass nữa. Cũng ko có ví khác.

ePass thì có thêm lựa chọn tt qua thẻ tín dụng quốc tế với latency rất cao, ngồi ị trước barrie 5 phút là bình thường và truy soát tiêu chuẩn 60 ngày nếu có sự cố.

Vậy e đoán cụ cũng đếch thèm dùng bọn ePass vì nó cũng ép cụ.

Vậy cụ sẽ có giải pháp là ko qua trạm thu phí nữa, hoặc chỉ qua những trạm nào cho dùng tiền mặt. Trong khi đợi nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động thứ 3 ra đời. Cho chết mợ chúng nó đi =))
Cụ có thể đừng chơi đồ khi post bài ko vậy :) ?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
3,115
Động cơ
194,070 Mã lực
Cụ có thể đừng chơi đồ khi post bài ko vậy :) ?
Cay à =))

Gớm lúc thằng VETC ko cho rút tiền về thì chửi khắp mặt trận là giam tiền nhân dân, đến nỗi nó phải đi xin mở cái ví. Giờ dẹp cái tk nạp tiền đi để tập trung vào ví, mà ví nó tích hợp trong app VETC luôn thì khác quái gì lúc trước, chẳng qua phải xác thực này nọ và rút tiền về bank nhanh hơn, mà các cụ hồng hộc lên thế =))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top