[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,298
Động cơ
251,844 Mã lực
Thôi em chịu ko giải thích thêm với cụ nữa đâu.... chỉ nói nốt với cụ ý này: đây là lý do mà startup 1 cái ví... nhưng tự nhiên lại có cả triệu thuê bao :D và nó lại được hợp lý hóa bằng những thứ gọi là tiêu chuẩn "thu hộ". Bản chất vấn đề dù đơn giản nhưng lại ko phải ai cũng rõ :D
Vấn đề là tiền trong tkgt cũ cứ nằm chết đó dek đụng được vào trừ trả phí bốt.... nhưng cũng là nó nếu nằm trong ví thì ối cái để làm, thậm chí kinh doanh tốt... thì còn hút được thêm khối tiền và main services lúc đó liên quan mịa gì đến cái thu hộ phí bôt ban đầu đâu. Game này luôn thắng và ép được thuê bao thì phải nói là rực cmn rỡ :)
Nếu chỉ vì tiêu chuẩn cần ví (nghe cũng đã thấy gợn rồi) vậy bọn Vetc hãy làm riêng 1 cái ví chỉ được phép trả phí Bot đi, ko được thêm nghiệp vụ khác vào xem nó có chịu làm ko. Hay là nhìn thấy tài nguyên mình đang nắm thèm quá nên dựng lên 1 cái ví....dựng lên xong thấy mới chỉ dụ được có 30% vào tròng... bố mày ép cho vào nốt 70% còn lại.

Ngoài ra trả lời với cụ là chưa có ví điện nước vì hiện Ngân Hàng và các ví khác nó làm quá tốt, nó đi trước mịa nó Ngành điện nước cả chục bước rồi. Sẽ có ví điện nước nếu Ngành bịa ra được 1 tiêu chuẩn và ép được mọi người phải dùng ví của Ngành như ai đó. Em mà nghĩ ra được tiêu chuẩn thanh toán qua đường công tơ điện nước là em cũng bắt dùng ví Ngành ngay :D
Tk cũ e còn kha khá tiền nên chưa cần nạp tiền vào ví VETC, nhưng thấy yêu cầu nạp tối thiểu 100k. Có cụ nào gặp chưa? Có thể sau lại thêm 1 ví đòi $ tối thiểu nữa à -> tiến rụng hợp pháp
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
218
Động cơ
135,733 Mã lực
Tuổi
35
THực ra em đã nói rất rõ từ đầu rồi, tkgt là cái VETC qly còn pttt thì là thanh toán điện tử (ko tiền mặt)... bản chất là chỉ cần tkgt định danh và 1 pttt điện tử là ok, hiện cũng đã ok rồi (và ví là 1 giải pháp thôi). Mà dù dùng ví là 1 giải pháp thì bắt chỉ dùng ví VETC là đã thấy méo mó rồi.... các bố VETC đang đánh lận là tkgt là ví VETC để ép mọi người. Giờ nó cắt hết nguồn nạp xèng vao tkgt chỉ được liên kết ví VETC mới là điều cay cú.
Mục đích ai cũng nhận thấy là bọn VETC thổi gió ra chính sách và cố ý nhập nhèm bắt buộc các tkgt trên VETC phải dùng ví VETC... đây là 1 hình thức phát triển ví và bắt cóc luôn cả triệu thuê bao. Em cũng nói nhiều lần rồi, làm business gì thì làm... quan trọng nhất là thuê bao trên đó,... cứ có là thắng :D
E có tìm hiểu thêm và thấy có sự mập mờ rất lớn ở đây. Theo thông tin từ bài viết này https://vnexpress.net/oto-khong-duoc-qua-tram-thu-phi-tu-1-10-neu-chua-chuyen-sang-tai-khoan-giao-thong-4925591.html thì bản chất là yêu cầu chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông với 2 điểm khác biệt chính:
- Tài khoản có thể sử dụng cho nhiều mục đích trong lĩnh vực giao thông chứ ko chỉ trả phí bot.
- Không cần nạp tiền vào tài khoản giao thông, mà liên kết với nguồn thanh toán cá nhân khác đã có như bank, ví, thẻ....
Như vậy hoàn toàn ko có việc phải nâng cấp thành ví thì mới đc qua trạm, và tài khoản giao thông (cái bắt buộc phải chuyển) với cái việc mở thêm Ví là khác và không liên quan đến nhau. Vậy nếu ông VETC bắt phải mở thêm ví (thay vì chỉ đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông) là có đúng ko?
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,933
Động cơ
484,430 Mã lực
Mình tự chuyển từ TKGT ra ví được, hôm trước em chuyển thì thấy tiền bay bên TKGT mà ko thấy nổi bên ví, gọi điện lên VETC khiếu nại thì phải trình bày rõ lâu (phí gọi lại đắt) xong các em bảo thủ tục phải giải quyết mất 1 tuần mới xong, bọn em còn bận x/lý nhiều hồ sơ ko chỉ có riêng a nên anh phải chờ. Đu ma nó chứ, tiền ở TKGT của anh bay rồi mà vì của a nó ko lên, vậy nó nằm đâu cả tuần, các em định chiếm dụng tiền của người dân à... Sau cơn bốc hoả em chán chả qua tâm nữa nhưng hôm sau tiền về ví luôn. Chứng tỏ chửi có tác dụng :)
Nhân tiện cái vụ thu phí đỗ bến bãi, em thấy bực với bọn này. em đã từng bị trừ tiền đỗ mà ko hề biết (Lúc app báo lúc ko báo, vì đôi khi thông báo quảng cáo hay gì đó của app em cũng chẳng thèm để ý) thế là em khoá cái tính năng trả phí đỗ. Mấy hôm trước 9h đêm xe em đỗ hầm mà có thông báo yêu cầu trả 20k tiền đỗ xe mà ko biết tại sao, nhờ bảo vệ kiểm tra thì giờ đấy chả có ma nào lởn vởn chỗ xe em, em cú gọi lên tổng đài y/c giải thích. bên đó ậm ừ bảo kiểm tra rồi gọi lại cho em. 3 ngày nay ko hề thấy gọi lại. Đúng là bọn làm ăn như mứt.
Khóa tính năng trả phí đỗ trên app thế nào cụ?
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,933
Động cơ
484,430 Mã lực
nói thực cụ càng nói càng bộc lộ rõ cụ ko hiểu bản chất nhưng lại cố tỏ ra mình hiểu, cụ luôn không trả lời trực diện được câu hỏi của người khác mà chỉ lái họ sang mấy thứ chung chung hoặc ko liên quan. Nói về thu hộ có mà đầy, phổ biến nhất bây giờ là cái món loa chuyển khoản nhiều bên thứ 3 đang cung cấp cho mấy cửa hàng, về dòng tiền nó là hình thức thu hộ cũng gần như món ETC của cụ, khách hàng khi thanh toán thì chuyển tiền vào mấy cái bank ảo (VA giống cái V3ETCBIENSOXE của cụ), tiền đó vào hết tài khoản tổng của họ, cuối ngày (hoặc theo yêu cầu) họ chuyển trả cho đối tác (tương ứng với BOT). Vậy người dùng loa sắp tới có phải lên ví không hở cụ?
Rồi còn các bên thu hộ học phí, phí quản lý chung cư nữa, cụ có chắc sau này phụ huynh muốn nộp học phí online, cư dân ở chung cư muốn đóng phí quản lý sẽ phải lên ví hết không?
Oh. E tưởng cái loa bluetooth đấy thực ra chỉ là 1 công cụ kết nối với điện thoại đang cài đặt app tknh thôi chứ như cụ nói thì hóa ra nó là 1 dạng ví điện tử à?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,989
Động cơ
190,701 Mã lực
Như vậy hoàn toàn ko có việc phải nâng cấp thành ví thì mới đc qua trạm, và tài khoản giao thông (cái bắt buộc phải chuyển) với cái việc mở thêm Ví là khác và không liên quan đến nhau. Vậy nếu ông VETC bắt phải mở thêm ví (thay vì chỉ đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông) là có đúng ko?
Cụ có thể ko mở ví VETC cũng đc mà?

Khi đó hết tiền trong tk thu phí (VETC gọi là TKGT) cụ sẽ ko qua trạm được nữa nếu cụ đang dán VETC.

Vậy cụ chỉ việc chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ thu phí khác, vd ePass. À nhưng mà ePass lại bắt cụ dùng ví Viettel Money chứ cũng (sẽ) ko cho nạp vào tk ePass nữa. Cũng ko có ví khác.

ePass thì có thêm lựa chọn tt qua thẻ tín dụng quốc tế với latency rất cao, ngồi ị trước barrie 5 phút là bình thường và truy soát tiêu chuẩn 60 ngày nếu có sự cố.

Vậy e đoán cụ cũng đếch thèm dùng bọn ePass vì nó cũng ép cụ.

Vậy cụ sẽ có giải pháp là ko qua trạm thu phí nữa, hoặc chỉ qua những trạm nào cho dùng tiền mặt. Trong khi đợi nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động thứ 3 ra đời. Cho chết mợ chúng nó đi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
218
Động cơ
135,733 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có thể ko mở ví VETC cũng đc mà?

Khi đó hết tiền trong tk thu phí (VETC gọi là TKGT) cụ sẽ ko qua trạm được nữa nếu cụ đang dán VETC.

Vậy cụ chỉ việc chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ thu phí khác, vd ePass. À nhưng mà ePass lại bắt cụ dùng ví Viettel Money chứ cũng (sẽ) ko cho nạp vào tk ePass nữa. Cũng ko có ví khác.

ePass thì có thêm lựa chọn tt qua thẻ tín dụng quốc tế với latency rất cao, ngồi ị trước barrie 5 phút là bình thường và truy soát tiêu chuẩn 60 ngày nếu có sự cố.

Vậy e đoán cụ cũng đếch thèm dùng bọn ePass vì nó cũng ép cụ.

Vậy cụ sẽ có giải pháp là ko qua trạm thu phí nữa, hoặc chỉ qua những trạm nào cho dùng tiền mặt. Trong khi đợi nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động thứ 3 ra đời. Cho chết mợ chúng nó đi =))
Cụ có thể đừng chơi đồ khi post bài ko vậy :) ?
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,989
Động cơ
190,701 Mã lực
Cụ có thể đừng chơi đồ khi post bài ko vậy :) ?
Cay à =))

Gớm lúc thằng VETC ko cho rút tiền về thì chửi khắp mặt trận là giam tiền nhân dân, đến nỗi nó phải đi xin mở cái ví. Giờ dẹp cái tk nạp tiền đi để tập trung vào ví, mà ví nó tích hợp trong app VETC luôn thì khác quái gì lúc trước, chẳng qua phải xác thực này nọ và rút tiền về bank nhanh hơn, mà các cụ hồng hộc lên thế =))
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,388
Động cơ
1,176,042 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
E đang dùng Epass thì thấy chỉ liên kết với Viettel Money và Thẻ TDQT, ko có Tài khoản thanh toán NH thông thường :((
Nhà Cháu cũng dùng ePass xác nhận Cụ này đúng.
Các ông hành người dân quá !
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
218
Động cơ
135,733 Mã lực
Tuổi
35
Cay à =))

Gớm lúc thằng VETC ko cho rút tiền về thì chửi khắp mặt trận là giam tiền nhân dân, đến nỗi nó phải đi xin mở cái ví. Giờ dẹp cái tk nạp tiền đi để tập trung vào ví, mà ví nó tích hợp trong app VETC luôn thì khác quái gì lúc trước, chẳng qua phải xác thực này nọ và rút tiền về bank nhanh hơn, mà các cụ hồng hộc lên thế =))
Sao lại cay, nếu cụ khẳng định mình không chơi đồ, vẫn tỉnh táo thì đọc lại xem tôi đang nói đến cái gì, và nếu thích tranh luận thì trao đổi.
Trước tiên mời cụ đọc các bài này trên VNE
- https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html
- https://vnexpress.net/oto-khong-duoc-qua-tram-thu-phi-tu-1-10-neu-chua-chuyen-sang-tai-khoan-giao-thong-4925591.html

Đọc xong 2 bài trên mời cụ trả lời cái vấn đề tôi đang nói ở kia (cái mà cụ quote lại với giọng cà khịa). Đó là quy định chuyển từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, sau đó liên kết với phương thức thanh toán (bank, thẻ hoặc có thể là ví nếu thích), hay là quy định bắt buộc phải đổi từ tài khoản thu phí thành ví mới được? Tôi đang hỏi về quy định nhà nước.
 
Chỉnh sửa cuối:

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
874
Động cơ
16,293 Mã lực
Thực ra nếu chỉ cần ví thì VETC hãy mở liên kết từ TKGT tới các ví khác...ko được bắt chỉ dùng ví Vetc... nếu thế mới đúng bản chất là cần thanh toán qua ví. Còn khi bắt phải dùng ví Vetc là lobby chính sách bắt ép người dùng và sai bản chất vấn đề rồi. Bị ép nên mới cay và thực ra em là người ko thích dùng loạn lên các loại ví. Bản chất thanh toán điện tử chỉ cần TK ngân hàng và tkgt của Vetc là mọi thứ đã hoàn hảo rồi. Giờ vì lợi ích bản thân, lobby chính sách cưỡng ép người dùng nên mới cay (còn việc dùng ví nào hay ví Vetc cũng đều có cái thuận tiện/bất tiện tùy theo từng người dùng)
Đúng ra phải thế mí chuẩn.
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,989
Động cơ
190,701 Mã lực
Sao lại cay, nếu cụ khẳng định mình không chơi đồ, vẫn tỉnh táo thì đọc lại xem tôi đang nói đến cái gì, và nếu thích tranh luận thì trao đổi.
Trước tiên mời cụ đọc các bài này trên VNE
- https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html
- https://vnexpress.net/oto-khong-duoc-qua-tram-thu-phi-tu-1-10-neu-chua-chuyen-sang-tai-khoan-giao-thong-4925591.html

Đọc xong 2 bài trên mời cụ trả lời cái vấn đề tôi đang nói ở kia (cái mà cụ quote lại với giọng cà khịa). Đó là quy định chuyển từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, sau đó liên kết với phương thức thanh toán (bank, thẻ hoặc có thể là ví nếu thích), hay là quy định bắt buộc phải đổi từ tài khoản thu phí thành ví mới được? Tôi đang hỏi về quy định nhà nước.
Em đọc rõ ràng nó có bắt buộc chuyển từ tài khoản thu phí sang ví đâu ơ kìa? Chỗ nào nó bảo bắt phải chuyển tài khoản thu phí thành ví?
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
218
Động cơ
135,733 Mã lực
Tuổi
35
Em đọc rõ ràng nó có bắt buộc chuyển từ tài khoản thu phí sang ví đâu ơ kìa? Chỗ nào nó bảo bắt phải chuyển tài khoản thu phí thành ví?
Cụ đã đọc chuẩn luôn quy định theo link kia là không hề có vụ phải chuyển thành ví đúng ko. Nhưng với VETC hiện tại thì việc chuyển đổi là lên ví VETC - hay phải mở thêm ví VETC (tuỳ cách diễn đạt), và đó là cái mà mọi người và em đang nói, nên cụ đừng nói kiểu cạnh khoé nhau.
Còn cụ chứng minh được nó ko bắt buộc, mà đang làm đúng như quy định kia, đó là chỉ chuyển đổi tài khoản thu phí (cái cũ đang dùng) lên tài khoản giao thông (cái mới theo quy định), sau đó chủ tài khoản tự liên kết với nguồn tiền thanh toán ko tiền mặt đã có như bank, thẻ, ví (ví dụ Momo, Zalo, hoặc kể cả ví VETC nếu có/hoặc thích) thì cụ chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
874
Động cơ
16,293 Mã lực
Trên VNExpress mới có bài này https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:

- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp tài khoản thu phí thành Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông, không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.

Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.

Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không, hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?
Tóm tắt như cụ là chuẩn!
Em nhớ là sau khi định danh thì App VETC của em nó đổi tên "Tài khoản thu phí" thành "Tài khoản giao thông", và lúc này đồng thời tự động mở ví VETC.
 

A Quang Minh

Xe tăng
Biển số
OF-185231
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
1,198
Động cơ
344,868 Mã lực
Em cài xong và liên kết với tk NH, thì nó ra giao diện ntn là OK chưa các cụ nhỉ?
 

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,012
Động cơ
404,938 Mã lực
câu hỏi hay, và nếu phân tích theo nội dung bài báo cụ hung2019 đưa ra ở trên thì tôi cảm giác ông VETC đang làm rất sai.
- Sau khi nâng cấp theo yêu cầu thì trên app VETC hiện có 2 tài khoản, về tên trên app thì là "TK giao thông" và "Ví VETC" như hình bên dưới. Họ giải thích "TK giao thông" là Tài khoản thu phí, còn Ví VETC chính là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119, chúng ta tạm bỏ qua câu chữ do thiếu đồng nhất trước và sau khi có các quy định mới, họ sẽ sửa lại phần text cho đúng sau. Nhưng nếu vậy thì sẽ là sai rất lớn ví quy định mới Tài khoản giao thông (tức Ví VETC) KHÔNG được chứa tiền, và cũng KHÔNG ĐƯỢC nạp tiền trực tiếp vào tài khoản này, mà tài khoản này phải liên kết với nguồn thanh toán không dùng tiền mặt nào đó (bank, ví, thẻ,....). Tức là tiền luôn nằm trong các nguồn đó chứ không chuyển trực tiếp vào tài khoản giao thông, và trả lời câu hỏi của cụ nếu họ làm đúng thì TK giao thông của cụ đã liên kết với phương thức thanh toán (cụ thể là Bank) thì khi qua trạm hệ thống sẽ tự động móc tiền trong tk bank ra thanh toán. Nhưng chỗ này Em cho rằng họ đang làm sai vì như bây giờ giải thích cái "Ví VETC" là "Tài khoản giao thông" theo quy định mới cũng không được, mà nói nó không phải thì cũng không xong :D

Vậy cái Ví VETC có phải là "Tài khoản giao thông" theo Nghị định 119 như VETC nói không, nếu là nó thì tại sao nó lại được chứa tiền như "Tài khoản thu phí" cũ, vậy ông ko tuân thủ quy định sao?


View attachment 9261093
Túm lại là lập lờ đánh lận con đen như kiểu Thu phí với Thu giá ngày xưa vậy. Bây giờ thì là lập lờ giữa cái ví và cái tài khoản, nhưng túm lại là cái liên kết bank kia chỉ là trò mèo, chứ muốn qua trạm thì vẫn phải nạp tiền vào cái ví/ tkgt của nhà cung cấp thì mới qua được, còn thì chẳng có trạm nào nó trừ thẳng vào bank đâu. Bởi vì cái ví kia nó liên kết đc với nhiều bank, vậy nên ko thể có chuyện trạm nó trừ thẳng vào bank vì chả biết phải trừ vào bank nào.
 

Clear

Xe tăng
Biển số
OF-479346
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
1,068
Động cơ
211,046 Mã lực
Túm lại là lập lờ đánh lận con đen như kiểu Thu phí với Thu giá ngày xưa vậy. Bây giờ thì là lập lờ giữa cái ví và cái tài khoản, nhưng túm lại là cái liên kết bank kia chỉ là trò mèo, chứ muốn qua trạm thì vẫn phải nạp tiền vào cái ví/ tkgt của nhà cung cấp thì mới qua được, còn thì chẳng có trạm nào nó trừ thẳng vào bank đâu. Bởi vì cái ví kia nó liên kết đc với nhiều bank, vậy nên ko thể có chuyện trạm nó trừ thẳng vào bank vì chả biết phải trừ vào bank nào.
Cụ lại đánh tráo khái niệm rồi.
Rõ ràng là tkgt link với ví nào đó do nhà cung cấp thu phí yêu cầu, tiếp theo là ví đó link với 1 tài khoản ngân hàng nào đó. Tiền sẽ chảy từ tài khoản ngân hàng xuống ví kia, rồi lại từ ví kia xuống tkgt.
Cũng rõ ràng là quá ư lằng ngoằng, không minh bạch trong hành vi, phát sinh thêm những chi phí, cực nhiều rủi ro cho chủ tài khoản.
Để đối phó với rủi ro, chấp nhận mức rủi ro thấp hơn, nhằm tránh bị khánh kiệt hay ghi nợ, chỉ có cách là tạo tài khoản rác nếu có thể, còn các chi phí phát sinh thì bèn phải chịu đựng, nếu còn muốn lưu thông từ tỉnh này sang tỉnh khác, nội tỉnh thì chả bao giờ cần đến tài khoản giao thông.
Nhưng đến khi lại bị dí cái điều khoản này thì sao nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,989
Động cơ
190,701 Mã lực
Cụ đã đọc chuẩn luôn quy định theo link kia là không hề có vụ phải chuyển thành ví đúng ko. Nhưng với VETC hiện tại thì việc chuyển đổi là lên ví VETC - hay phải mở thêm ví VETC (tuỳ cách diễn đạt), và đó là cái mà mọi người và em đang nói, nên cụ đừng nói kiểu cạnh khoé nhau.
Còn cụ chứng minh được nó ko bắt buộc, mà đang làm đúng như quy định kia, đó là chỉ chuyển đổi tài khoản thu phí (cái cũ đang dùng) lên tài khoản giao thông (cái mới theo quy định), sau đó chủ tài khoản tự liên kết với nguồn tiền thanh toán ko tiền mặt đã có như bank, thẻ, ví (ví dụ Momo, Zalo, hoặc kể cả ví VETC nếu có/hoặc thích) thì cụ chuẩn.
Thì nó có bắt cụ phải chuyển lên ví đâu. Nó chỉ đề nghị cụ nâng cấp (hay đúng hơn là tạo) ví VETC mà. Cụ hoàn toàn có quyền ko tạo. Chỉ có điều như thế sau này tài khoản thu phí hết tiền cụ sẽ ko qua được trạm nữa thôi, vì nhà nước ko cho nó duy trì tài khoản nạp tiền nữa.

Nó là nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động, chẳng ai bắt được nó phải làm việc với ví này hoặc ví kia cả. Nó thích liên kết với ví nào là quyền của nó. Các đơn vị bank hay ví kia cũng có thể từ chối liên kết với nó nếu ko muốn. Cụ ko hài lòng với những ví mà nó đang liên kết thì cụ có quyền ngừng sử dụng dịch vụ của nó và chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác, ePass chẳng hạn.

Và ePass cũng chỉ hỗ trợ mỗi cái ví Viettel Money của nó, bố thí thêm cho cái thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế còn rủi ro hơn cả ví =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,354
Động cơ
1,946,003 Mã lực
Nó giải thích loằng ngoằng khó hiểu vì cái phát ngôn và mục đích khác nhau, đến mệt.
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
218
Động cơ
135,733 Mã lực
Tuổi
35
Thì nó có bắt cụ phải chuyển lên ví đâu. Nó chỉ đề nghị cụ nâng cấp (hay đúng hơn là tạo) ví VETC mà. Cụ hoàn toàn có quyền ko tạo. Chỉ có điều như thế sau này tài khoản thu phí hết tiền cụ sẽ ko qua được trạm nữa thôi, vì nhà nước ko cho nó duy trì tài khoản nạp tiền nữa.

Nó là nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động, chẳng ai bắt được nó phải làm việc với ví này hoặc ví kia cả. Nó thích liên kết với ví nào là quyền của nó. Các đơn vị bank hay ví kia cũng có thể từ chối liên kết với nó nếu ko muốn. Cụ ko hài lòng với những ví mà nó đang liên kết thì cụ có quyền ngừng sử dụng dịch vụ của nó và chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác, ePass chẳng hạn.

Và ePass cũng chỉ hỗ trợ mỗi cái ví Viettel Money của nó, bố thí thêm cho cái thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế còn rủi ro hơn cả ví =))
vậy thì cụ lại nhầm, nhà nước ko cho nó duy trì tài khoản nạp tiền, nhưng/nên nhà nước yêu cầu nó/khách hàng phải chuyển thành tài khoản giao thông và liên kết tài khoản giao thông đó với nguồn không dùng tiền mặt (bank/thẻ/ví) của khách hàng, không có chuyện quy định nếu ko mở ví của nó thì ko qua được trạm nữa. Tôi không nói hay bàn về kỹ thuật vì không biết, mà chỉ nói về nội dung quy định. Còn nếu như cụ nói sẽ chỉ có ví của nó thì tôi chắc chắn 1/10 sẽ không/chưa thể nào cấm được, vì khi đó lỗi là do hạ tầng/sản phẩm của nó chưa đáp ứng chứ không phải do khách hàng. Cái này cụ muốn tôi có thể cá 1 ăn 10 với cụ, còn cụ ko thích cá mú gì thì mời cụ đọc lại quy định rồi hẵng chém tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

DUONGLAM

Xe container
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
5,012
Động cơ
404,938 Mã lực
vậy thì cụ lại nhầm, nhà nước ko cho nó duy trì tài khoản nạp tiền, nhưng/nên nhà nước yêu cầu nó/khách hàng phải chuyển thành tài khoản giao thông và liên kết tài khoản giao thông đó với nguồn không dùng tiền mặt (bank/thẻ/ví) của khách hàng, không có chuyện quy định nếu ko mở ví của nó thì ko qua được trạm nữa. Cái này cụ muốn Em có thể cá 1 ăn 10 với cụ. Còn cụ ko thích cá mú gì thì mời cụ đọc lại quy định rồi hẵng chém tiếp.
Theo như cụ nói thì em hiểu là với VETC thì cái Ví của nó (hay cách gọi khác là TKGT của nhà nước) cũng chỉ là 1, và phải mở cái đó thì mới qua trạm được. Nhưng mặc dù có lk với Bank (hay nguồn ko dùng tiền mặt gì đó) thì cũng vẫn phải nạp tiền vào cái Ví (hay còn gọi là TKGT) thì mới qua trạm được, phải không ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top