Trên VNExpress mới có bài này
https://vnexpress.net/tai-khoan-thu-phi-khac-gi-tai-khoan-giao-thong-4925976.html ,nội dung khá dễ hiểu cho ai chưa rõ, nhưng nếu các nội dung trong bài này là đúng thì có một số vấn để cần làm rõ hơn, tiện nhiều cụ quan tâm Em tóm tắt lại các ý chính:
- Tài khoản ETC đang dùng từ trước đến nay là
tài khoản thu phí. Người dùng nạp tiền (qua nhiều hình thức) trực tiếp vào tài khoản này để trả phí khi qua trạm.
- Yêu cầu mới sẽ nâng cấp
tài khoản thu phí thành
Tài khoản giao thông, cần lưu ý rõ chỗ này là yêu cầu chuyển từ tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông,
không phải ví vủng gì cả.
- Điểm quan trọng, sau khi nâng cấp tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông (theo yêu cầu) thì người dùng sẽ KHÔNG nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông nữa, mà LIÊN KẾT tài khoản giao thông với các
phương tiện thanh toán của mình như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng. Tức là theo quy định này thì tuỳ chọn có tài khoản ngân hàng rồi thì liên kết với tài khoản ngân hàng, nếu có ví điện tử thì liên kết với ví điện tử, hoặc thẻ tín dụng,... mà không cần mở thêm ví điện tử mới.
Chỗ này thì cụ haipvg update lại, đừng có cãi cùn quy định phải ví thì mới thu hộ gì gì đó nữa nhé.
Nếu như vậy thì đâu phải bắt buộc làm thêm ví (ví dụ ví VETC như nhiều cụ nói), còn nếu bắt buộc phải đổi thành ví VETC thì doanh nghiệp lại đang làm không đúng (theo nội dung trên bài báo kia)?. Cụ nào đã làm rồi thì cho hỏi nó có đang đúng như thế không,
hiện tại các bên ETC đang yêu cầu chuyển đổi thành Tài khoản giao thông hay thành ví?
Liệu doanh nghiệp có đang lợi dung quy định yêu cầu chuyển đổi tài khoản thu phí thành tài khoản giao thông để ép người dùng mở thêm ví của doanh nghiệp thay vì cho họ liên kết với phương thức thanh toán họ đã có sẵn?