- Biển số
- OF-313492
- Ngày cấp bằng
- 27/3/14
- Số km
- 2,224
- Động cơ
- 365,869 Mã lực
Em quan tâm đến ngày đó ví ETC còn tiền thì có tự động chuyển tiền về TKGT, hay lại để lâu lâu quên mất coi như xong.
Vâng, và quan trọng là VETC đang rất mập mờ, hay nói đúng hơn là lợi dụng việc này để mở ví VETC cho người dùng mà họ không biết. Cụ thể thì theo hướng dẫn chính thức của VETC tại link này https://vetc.com.vn/tai-khoan-giao-thong-theo-nghi-dinh-1192024nd-cp-n278.htmlCụ nói thế này thì chịu rồi... nó cùng với Epass đã độc quyền phần thu phí rồi...phần thanh toán lại đòi độc quyên nữa là vi phạm cụ ơi. Em thấy đang nhập nhèm cái này, nếu đúng là chính phủ cho nó (và Epass) cũng đòi độc quyền pttt nữa thì đây là điều cần phải đấu tranh cụ ạ, nó là bất bình đẳng. Cụ bỏ qua cái tôi 1 chút đi... cái này nó rất vô lý và là sự kìm hãm sự phát triển. Giờ nếu thằng nào cũng giở trò kiểu này ra thì đúng là về đồ đá. Em nói thật.
Cụ hiểu đúng rồi đấy. Thống nhất lại các định nghĩa là như thế này:he he, cái này các cụ đang bất đồng nhau có lẽ là vì nguồn thông tin đang khác nhau thôi, các cụ nên kiềm chế ko nên căng thẳng với nhau nữa
Nếu theo nguồn trên Vnexpress thì nhiều cái cũng chưa thật sự đúng đâu, cụ thể là cái nguồn tiền để liên kết với tài khoản giao thông theo báo VN thì là "các phương tiện thanh toán thuộc sở hữu của chủ xe như tài khoản ngân hàng, ví điện tử, thẻ tín dụng.", nếu như này thì đúng là khách có quyền nâng cấp lên tài khoản giao thông và liên kết với nguồn yêu thích hoặc có sẵn của họ. Nhưng trong cái nghị định 119 nó dùng "đặc sản càng đọc càng lú" là cái thuật ngữ chuyên môn "Phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt do tổ chức cung ứng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt cung cấp", để đơn giản mình gọi nó là bên C (bên thứ 3) đi cho ngắn gọn. Và cái bên C này với ePass nó cung cấp "Phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt" là cái ví Viettel Pay (ko biết tên chính xác ko vì em ko dùng ví), và với VETC thì nó là cái ví VETC. Và vì bên C chỉ cung cấp "Phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt" là 2 cái ví kia nên khách cần thì phải chịu dùng thôi chứ không liên kết với nguồn khác được. Nhưng VETC đang bị ảnh hưởng tiêu cực hơn vì phần lớn người dùng ePass đã có sẵn ví Viettel nên việc chuyển đổi có vẻ nhẹ nhàng, còn VETC là phải mở ví mới.
Thực ra đến giờ ai cũng đã hiểu mà cụ. Cái bước tạo ra tkgt mới này (khác mịa gì cái tk cũ đâu) là để nó tạo ví Vetc cho người dùng luôn mà (chuối là bước này giờ là bắt buộc, ko thì nhịn đi cao tốc). Ko có bước này, thì chỉ có 30% người tự tạo ví theo lời kêu gọi cua chúng nó thôi. Tạo ra cái bước này để bắt cóc nốt 70% thuê bao còn lại mà, khốn nạn hơn thằng Epass 1 tí vì thằng Epass nó còn chưa buộc tạo ví, nhưng nó cũng cắt mịa nó hết nguồn liên kết, còn mỗi Credit (rủi ro cao), nên chăc nhiều người cũng chọn tạo ví Viettel để liên kết.Vâng, và quan trọng là VETC đang rất mập mờ, hay nói đúng hơn là lợi dụng việc này để mở ví VETC cho người dùng mà họ không biết. Cụ thể thì theo hướng dẫn chính thức của VETC tại link này https://vetc.com.vn/tai-khoan-giao-thong-theo-nghi-dinh-1192024nd-cp-n278.html
Theo hướng dẫn của họ thì bao gồm 2 phần chính:
- Phần 1 bao gồm các bước chụp giấy tờ cá nhân, xác thực sinh trắc họ gọi là định danh TKGT, nhưng thực tế đây là các bước để họ mở ví VETC (tất nhiên là quá trình đó họ cũng đổi TKTP sang TKGT để hợp lý hoá).
Bản chất đây là các thao tác để mở ví VETC, vì nếu nâng cấp TKGT thì có thể không cần thực hiện các thao tác sinh trắc học nâng cao này (TKGT không yêu cầu cao như ví). Về hồ sơ cá nhân thì thực tế tài khoản thu phí trước đây đã tương tự tài khoản giao thông rồi.
- Phần 2 bao gồm các bước họ gọi là kết nối phương tiện thanh toán cho giống với yêu cầu, nhưng thực tế đây là thao tác liên kết bank với cái ví của họ, không phải là kết nối phương tiện thanh toán với tài khoản giao thông. Họ đã mặc định kết nối TGKT với cái Ví họ tự sinh ra ở phần 1 rồi.
Cụ thể thì các cụ nào đã làm, hoặc đọc hướng dẫn của họ ở link trên thì sẽ hiểu. Còn nếu không thì VETC phải giải thích vì sao chỉ đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông mà lại lòi ra cái Ví VETC, thậm chí trên một số bài viết còn đánh đồng cái đó là Tài khoản giao thông.
Cụ hiểu chính xác rồi, vậy mà cụ còn cứ cãi nhau làm gì, cụ thấy rõ là nó cắt mịa nguồn DVTC khác đi và bắt dùng ví VETC mà, chuẩn ra nó chỉ được phép dùng ví VETC là option thôi, ko thể bắt buộc... nó đã được trao độc quyền phần thu phí rồi nó phải có nghĩa vụ open phần DVTC (cung cấp PTTT điện tử) chứ. Một vấn đề nữa là nó cứ đánh đồng cái TKGT với ví VETC của nó, nó cố tình đánh lận con đen nhập nhằng làm nhiều người bị nhầm lẫn (em cực ghét cái kiểu làm như chỉ chúng nó khôn còn người khác ngu hêt hay sao ý). Ít nhât bọn Epass nó ko chơi trò bẩn kiều "ngu dân" thế nhưng nó cũng chơi trò hạn chế các nguồn DVTC khác (cũng khốn nạn), ngoài ví VT để mỗi credit...so đi tính lại thì chăc người dùng cũng cắn răng cài ví VIettel lên dùng thôiCụ hiểu đúng rồi đấy. Thống nhất lại các định nghĩa là như thế này:
- Dịch vụ thu phí tự động (DV): VETC, ePass…
- Tài khoản thu phí (TKTP): Tài khoản nạp tiền của các dịch vụ nêu trên (VETC gọi là tài khoản giao thông, ePass gọi là tài khoản ePass)
- Tài khoản giao thông (TKGT): Định nghĩa mới, tài khoản chứa các thông tin của người tham gia giao thông, ko được phép nạp tiền mà chỉ được phép liên kết với các đơn vị có giấy phép mở dịch vụ tài chính (ví điện tử, bank…)
- Dịch vụ tài chính (DVTC): là các dịch vụ ví, bank… được cấp phép. Vd ví VETC, Viettel Money, Momo, ZaloPay, các ngân hàng…
Trước kia, các DV kết nối trực tiếp với các DVTC để nộp tiền vào TKTP. Nhưng quy định ko cho phép nó hoạt động rút tiền linh hoạt, cho nên với những nhu cầu rút tiền các cụ sẽ phải lên trụ sở làm giấy tờ rất nhiêu khê phiền phức. Vì lý do này VETC bị các cụ chửi ròng rã mấy năm liền là ôm tiền bỏ túi đến nỗi nó phải đi xin giấy phép ví. Ngoài ra, việc nạp tiền này có thể gây ra lỗ hổng “in tiền”, vd em có quyền quản trị hệ thống, em tự cộng cho cụ 1 củ tiền trong tk nhưng thu ngoài của cụ 800k đút túi.
Từ tháng 10 này, các DV phải huỷ bỏ TKTP, chuyển sang TKGT. Các DV ko được phép tổ chức nạp tiền nữa mà chỉ được dùng DVTC đã cấp phép để thanh toán. Câu chuyện là như thế.
Em và cụ kia cãi nhau vì cụ ấy cho rằng DV phải hỗ trợ mọi DVTC mà cụ ấy đang dùng, ko như thế là ép cụ ấy. Sau đó rên rỉ quằn quại nghĩ ra đủ thuyết âm miu vớ vẩn. Em bảo đếch, nó thích làm thì nó làm, đọc văn bản nhà nước mà suy diễn thế thì chết. Tất nhiên là em vẫn đồng ý rằng nó hỗ trợ càng nhiều DVTC thì càng tốt cho người dùng, càng giữ khách.
để thuận tiện cho quản lý nhà nước thôi. Còn tý % lãi tiền để trong Tk hay Ví chả đáng bao nhiêu đâuVâng, cảm ơn các cụ giải thích. Vậy là người tiêu dùng như em chả đc cái lợi ích thì trong việc chuyển đổi này. chắc cũng chỉ để số dư tối thiểu trong ví thôi.
Gọi Tổng đài hỏi thôiCác cụ cho em hỏi TK giao thông của em đang có hơn 1tr
Thì có cách nào chuyển về ví vẽct để dùng ko ạ
Vì từ giờ đến 1-10 em cũng ko đi đâu sợ ko dungg hết 1tr này
nói thế cũng không đúng đâu, cái "khó khăn về rút tiền" là luận điệu cấc ông ấy tự diễn biến ra thôi chứ đó chưa bao giờ là nhu cầu thực tế (vì thực tế trừ nạp nhầm thì cũng chả ai nạp nhiều vào cái món này đến mức sống chết cần rút ra, có thì cũng chỉ là thiểu số).Cụ hiểu đúng rồi đấy. Thống nhất lại các định nghĩa là như thế này:
- Dịch vụ thu phí tự động (DV): VETC, ePass…
- Tài khoản thu phí (TKTP): Tài khoản nạp tiền của các dịch vụ nêu trên (VETC gọi là tài khoản giao thông, ePass gọi là tài khoản ePass)
- Tài khoản giao thông (TKGT): Định nghĩa mới, tài khoản chứa các thông tin của người tham gia giao thông, ko được phép nạp tiền mà chỉ được phép liên kết với các đơn vị có giấy phép mở dịch vụ tài chính (ví điện tử, bank…)
- Dịch vụ tài chính (DVTC): là các dịch vụ ví, bank… được cấp phép. Vd ví VETC, Viettel Money, Momo, ZaloPay, các ngân hàng…
Trước kia, các DV kết nối trực tiếp với các DVTC để nộp tiền vào TKTP. Nhưng quy định ko cho phép nó hoạt động rút tiền linh hoạt, cho nên với những nhu cầu rút tiền các cụ sẽ phải lên trụ sở làm giấy tờ rất nhiêu khê phiền phức. Vì lý do này VETC bị các cụ chửi ròng rã mấy năm liền là ôm tiền bỏ túi đến nỗi nó phải đi xin giấy phép ví. Ngoài ra, việc nạp tiền này có thể gây ra lỗ hổng “in tiền”, vd em có quyền quản trị hệ thống, em tự cộng cho cụ 1 củ tiền trong tk nhưng thu ngoài của cụ 800k đút túi.
Từ tháng 10 này, các DV phải huỷ bỏ TKTP, chuyển sang TKGT. Các DV ko được phép tổ chức nạp tiền nữa mà chỉ được dùng DVTC đã cấp phép để thanh toán. Câu chuyện là như thế.
Em và cụ kia cãi nhau vì cụ ấy cho rằng DV phải hỗ trợ mọi DVTC mà cụ ấy đang dùng, ko như thế là ép cụ ấy. Sau đó rên rỉ quằn quại nghĩ ra đủ thuyết âm miu vớ vẩn. Em bảo đếch, nó thích làm thì nó làm, đọc văn bản nhà nước mà suy diễn thế thì chết. Tất nhiên là em vẫn đồng ý rằng nó hỗ trợ càng nhiều DVTC thì càng tốt cho người dùng, càng giữ khách.
Đồng ý với cụ là nếu các dịch vụ thu phí tự động đều hỗ trợ nhiều ví các cụ đang dùng, thì càng có lợi cho người dùng, càng có được thiện cảm.Cụ nói thế này thì chịu rồi... nó cùng với Epass đã độc quyền phần thu phí rồi...phần thanh toán lại đòi độc quyên nữa là vi phạm cụ ơi. Em thấy đang nhập nhèm cái này, nếu đúng là chính phủ cho nó (và Epass) cũng đòi độc quyền pttt nữa thì đây là điều cần phải đấu tranh cụ ạ, nó là bất bình đẳng. Cụ bỏ qua cái tôi 1 chút đi... cái này nó rất vô lý và là sự kìm hãm sự phát triển. Giờ nếu thằng nào cũng giở trò kiểu này ra thì đúng là về đồ đá. Em nói thật.
Em có còm bên trên.... cái này được thì đã tốt cụ ơi, làm gì còn cơ hội cạnh tranh, giờ còn mỗi ví VETC và ví VT nếu dùng Epass (hình như bên này còn mở cho thẻ Credit)Cho nên hãy để các dịch vụ tự cạnh tranh. Thằng nào bị mất khách thì tự nó phải chiều người dùng thôi. Cụ bớt căng thẳng và nghĩ ra đủ loại âm miu đi, để đầu óc mà thư giãn.

Cụ vẫn phải nạp xèng vào ví nhá. Và mỗi lần trước khi đi chơi là cụ vẫn phải mở ví ra xem còn xèng không, còn đủ để đi hết lộ trình không. Túm lại là rầm rộ lên nhưng vẫn chỉ là 0.4 chứ chả thuận tiện thêm đc tẹo nào.ah em cập nhật là tối qua tự nhiên thấy VETC nảy thông báo chúc mừng tk giao thông của quý khách đã kết nối thành công với tk ngân hàng, quý khách yên tâm có thể sử dụng sau 1/10. Vậy nghĩa là sau 1/10 em không cần có tiền trong ví, tkgt của em sẽ trừ thẳng từ tk ngân hàng đúng không ạ?Để sau 1/10 em thử chuột bạch phát, chứ nếu vẫn phải nạp xèng vào ví thì vẫn bất tiện.![]()
Mỗi người một ít thì số tổng cũng nhiều đó cụ, em nghĩ đó là lí do mà nó bắt phải mở ví chứ không cho liên kết thẳng bank với TKGT.để thuận tiện cho quản lý nhà nước thôi. Còn tý % lãi tiền để trong Tk hay Ví chả đáng bao nhiêu đâu
Đúng là tính tổng số người thì con số cũng không nhỏ đâu, thế mới yêu cầu đổi sang tkgtCụ vẫn phải nạp xèng vào ví nhá. Và mỗi lần trước khi đi chơi là cụ vẫn phải mở ví ra xem còn xèng không, còn đủ để đi hết lộ trình không. Túm lại là rầm rộ lên nhưng vẫn chỉ là 0.4 chứ chả thuận tiện thêm đc tẹo nào.
Mỗi người một ít thì số tổng cũng nhiều đó cụ, em nghĩ đó là lí do mà nó bắt phải mở ví chứ không cho liên kết thẳng bank với TKGT.
cụ cứ để số tiền đó nguyên chỗ cũ, chạy qua chạy lại trước trạm thu phí cho đến khi còn dưới 50k thì cái lựa chọn chuyển tiền từ tk đó sang cái ví kia sẽ nổi lên cho cụ chuyểnEm muốn chuyển tiền từ TKGT vào ví VETC sao không được nhỉ, nó chỉ muốn mình nộp tiền từ bank vào ví![]()
![]()
