[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
392 Mã lực
View attachment 9260546
Như này thì chỉ cân liên kết với tk ngân hàng ko cần phải mở ví nữa
Cụ có đọc nhầm ko đấy, nó ghi rõ là "người dùng cần nâng cấp lên ví" kia kìa
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,525
Động cơ
801,787 Mã lực
Về tài chính phía người dùng thì lên ví hay ko cũng chả ảnh hưởng đến ai đâu. Vấn đề - và thực tế (theo báo) nói vẫn còn 70% chưa lên ví đã cho thấy thực sự phần lớn mọi người dùng ETC đều không quan tâm đến cái này, tức là từ khi chuyển sang thu ETC họ thấy đã ok, văn minh và tiện lợi đủ rồi. Giờ yêu cầu này nọ kèm cái thông điệp cấm xe ko làm ví qua trạm này nọ nên họ thấy phiền, vì trước đó họ thực sự ko quan tâm, chỉ đơn giản là nạp tiền để đi thôi.
Thấy phiền vì sao, vì việc trả phí này với nhiều người chỉ thi thoảng mới có, có khi năm chỉ vài lần. Giờ để phục vụ cái nhu cầu đó lại phải nâng cấp lên thành ví viếc gì mà họ thực sự không có nhu cầu. Nhiều cụ cứ nói có mất gì đâu, nhưng phải đặt vào vị trí người dùng, việc phải cài đặt hay duy trì thêm 1 cái app/ví cho 1 việc năm qua trạm vài lần là rất không cần thiết với họ (trước giờ họ còn chưa bao giờ biết hay cài app ETC). Nó cũng như mấy cái vụ trước bank hay "khuyến mại" thêm làm thẻ tín dụng khi làm gì đó, thẻ tiện đấy nhưng nhiều người ko cần, vì họ ko dùng đến hoặc có thẻ khác rồi. Đơn giản vậy thôi chứ cũng chả ai chọc ngoáy gì việc làm ăn của các vị ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
392 Mã lực
Về tài chính phía người dùng thì lên ví hay ko cũng chả ảnh hưởng đến ai đâu. Vấn đề - và thực tế (theo báo) nói vẫn còn 70% chưa lên ví đã cho thấy thực sự phần lớn mọi người dùng ETC đều không quan tâm đến cái này, tức là từ khi chuyển sang thu ETC họ thấy đã ok, văn minh và tiện lợi đủ rồi. Giờ yêu cầu này nọ kèm cái thông điệp cấm xe ko làm ví qua trạm này nọ nên họ thấy phiền, vì trước đó họ thực sự ko quan tâm, chỉ đơn giản là nạp tiền để đi thôi.
Thấy phiền vì sao, vì việc trả phí này với nhiều người chỉ thi thoảng mới có, có khi năm chỉ vài lần. Giờ để phục vụ cái nhu cầu đó lại phải nâng cấp lên thành ví viếc gì mà ko thực sự không có nhu cầu. Nhiều cụ cứ nói có mất gì đâu, nhưng phải đặt vào vị trí người dùng, việc phải cài đặt hay duy trì thêm 1 cái app/ví cho 1 việc năm qua trạm vài lần là rất không cần thiết với họ. Nó cũng như mấy cái vụ trước bank hay "khuyến mại" thêm làm thẻ tín dụng khi làm gì đó, thẻ tiện đấy nhưng nhiều người ko cần, vì họ ko dùng đến hoặc có thẻ khác rồi. Đơn giản vậy thôi chứ cũng chả ai chọc ngoáy gì việc làm ăn của các vị ấy.
Thực ra cái gông dc khoác vào cổ mấy chục triệu chủ phương tiện là cái "tài khoản giao thông" kìa. Cái đích bọn chúng nhắm đến còn nhiều lắm, ko chỉ là qua trạm đâu.
1755059092984.png
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
đóng mở barrier chỉ là bước dạo đầu thôi cụ ơi, bọn chúng tính xa lắm rồi. Ôi, tưởng tượng cái ngày mà đi đăng kiểm, đổ xăng, sạc điện... chỉ đc dùng ví của bọn chúng để thanh toán, thấy "sướng" rơn cả người hề hề

View attachment 9260552
Cái này em hiểu quá rõ mà... nguồn cơn tại sao bọn VETC băt chuyển qua ví của nó, các post trước em cũng nhắc đến rồi. Tuy nhiên giờ thì phải chịu thôi, nghị định nó còn thổi cho ra được cơ mà :D
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,388
Động cơ
1,176,042 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Epass đỡ hơn nhưng bản chất cũng vậy thôi, giờ nó cũng chặn mịa gần hết rồi chỉ để mỗi ví của nó thì phải (thấy các cụ khác bảo nó cũng hạn chế rồi).
Thực ra cái trò này ko khác viễn thông ngày xưa khi VNPT nắm hêt, thời đó Viettel chưa có mobile, có dvu gọi VOIP quốc tế 178, cần phải đấu vào VNPT. Mịa cứ 12h đêm thỉnh thoảng nhân viên trạm/đài VNPT rút mịa đường của Viettel ra 1 tí...dám cạnh tranh với 171 của tao à :D
Bản thân em ngày xưa dùng VETC mà ko dùng Epass là sợ bọn nó chơi bẩn đội Epass (thực ra cũng chơi bẩn thật, thẻ Epass thời đầu qua trạm lỗi suốt, ko khác 178 của VT bên trên em nói là bao :) ). Giờ vì dùng VETC rồi ngại chuyên Epass chứ ko em chuyển ngay...dù sao vẫn ghet bọn này hơn Viettel :D
Nhà Cháu xác nhận giờ chỉ liên kết Viettel Money hoặc Credit Card
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,743
Động cơ
366,553 Mã lực
Vậy là cụ kết luận từ cái chưa có

Ngoài ví này em còn dùng ví shoppe pay để thanh toán trên sp và cũng chưa thấy trừ bất cứ tiền gì nhiều năm rồi
Cái đã có của em là: thanh toán đc bằng thẻ visa credit không mất phí, cái thẻ này của em đc miễn phí thường niên trọn đời thẻ. Hiện tại epass vẫn đang cho nạp bằng visa credit hoàn toàn miễn phí, sau 1/10 nó vẫn cho liên kết với thẻ tín dụng nhưng mất phí.
Momo, viettelpay đều đã có phí, thằng nào rồi cũng phải thu phí thôi, nếu muốn miễn phí thì bắt buộc phải có điều kiện kèm theo. Nó đâu chỉ uống nước lã và hít khí giời để tồn tại đc, thêm thằng nào thì đều phải nuôi nó bằng tiền hết.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,933
Động cơ
484,430 Mã lực
Nhà Cháu trước đây không sử dụng Ví nên không hiểu biết về cái này. Mong Cụ giải thích hộ nhà Cháu.
Vừa xong thì vào app Epass, theo hướng dẫn vào Quản lý nguồn tiền, chọn Viettel Money. Khai báo tài khoản BIDV, VNeID, liên kết, nhận OTP để xác thực.
Vậy tài khoản ePass cũ còn 500.000đ thì rút hết về Ví được không ? Từ giờ, nếu qua Trạm thì họ sẽ trừ trực tiếp từ tài khoản BIDV chứ không cần phải nạp tiền từ BIDV vào Ví ?
Cảm ơn Cụ nhiều !
Ko phải. Theo em hiểu thì trạm thu phí sẽ tiếp tục trừ tiền cho cụ trong tkgt đến khi hết thì thôi. Sau khi hết hoặc trc chuyến đi áo dư ko đủ cụ phải nạp tiền từ tknh vào ví và từ đây nó sẽ tự trừ trong ví chứ ko phải trừ từ tknh. Tkgt muốn chuyển số dư về ví phải còn dưới 50k và trc mỗi chuyến đi cụ vẫn phải nạp tiền vào ví mới qua trạm đc. Sau chuyến đi về còn tiền thì cụ có thể rút từ ví về tknh mà trc đây việc này ko làm đc
 
Chỉnh sửa cuối:

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,743
Động cơ
366,553 Mã lực
Epass đỡ hơn nhưng bản chất cũng vậy thôi, giờ nó cũng chặn mịa gần hết rồi chỉ để mỗi ví của nó thì phải (thấy các cụ khác bảo nó cũng hạn chế rồi).
Thực ra cái trò này ko khác viễn thông ngày xưa khi VNPT nắm hêt, thời đó Viettel chưa có mobile, có dvu gọi VOIP quốc tế 178, cần phải đấu vào VNPT. Mịa cứ 12h đêm thỉnh thoảng nhân viên trạm/đài VNPT rút mịa đường của Viettel ra 1 tí...dám cạnh tranh với 171 của tao à :D
Bản thân em ngày xưa dùng VETC mà ko dùng Epass là sợ bọn nó chơi bẩn đội Epass (thực ra cũng chơi bẩn thật, thẻ Epass thời đầu qua trạm lỗi suốt, ko khác 178 của VT bên trên em nói là bao :) ). Giờ vì dùng VETC rồi ngại chuyên Epass chứ ko em chuyển ngay...dù sao vẫn ghet bọn này hơn Viettel :D
Vậy là bác ghét chưa đủ rồi :D
Em vừa cay vừa ghét nên đã chuyển thành công, 5' xong, đương nhiên là mất phí :)
Em làm thế này: đang đi đường thì có gara treo biển dán thẻ vetc, em tạt vào hỏi: có dán epass k? Có thì mày xóa hộ anh cái tài khoản vetc rồi dán epass hộ anh cái. 5' sau là nó xóa xe khỏi tài khoản vetc + tạo xong tk epass cho các bác nạp tiền.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,639
Động cơ
118,389 Mã lực
Về tài chính phía người dùng thì lên ví hay ko cũng chả ảnh hưởng đến ai đâu. Vấn đề - và thực tế (theo báo) nói vẫn còn 70% chưa lên ví đã cho thấy thực sự phần lớn mọi người dùng ETC đều không quan tâm đến cái này, tức là từ khi chuyển sang thu ETC họ thấy đã ok, văn minh và tiện lợi đủ rồi. Giờ yêu cầu này nọ kèm cái thông điệp cấm xe ko làm ví qua trạm này nọ nên họ thấy phiền, vì trước đó họ thực sự ko quan tâm, chỉ đơn giản là nạp tiền để đi thôi.
Thấy phiền vì sao, vì việc trả phí này với nhiều người chỉ thi thoảng mới có, có khi năm chỉ vài lần. Giờ để phục vụ cái nhu cầu đó lại phải nâng cấp lên thành ví viếc gì mà họ thực sự không có nhu cầu. Nhiều cụ cứ nói có mất gì đâu, nhưng phải đặt vào vị trí người dùng, việc phải cài đặt hay duy trì thêm 1 cái app/ví cho 1 việc năm qua trạm vài lần là rất không cần thiết với họ (trước giờ họ còn chưa bao giờ biết hay cài app ETC). Nó cũng như mấy cái vụ trước bank hay "khuyến mại" thêm làm thẻ tín dụng khi làm gì đó, thẻ tiện đấy nhưng nhiều người ko cần, vì họ ko dùng đến hoặc có thẻ khác rồi. Đơn giản vậy thôi chứ cũng chả ai chọc ngoáy gì việc làm ăn của các vị ấy.
Có thể xa hơn nhà quản lý sẽ tính phạt nguội như các nước, nếu chỉ nạp thẻ như trước khó phạt tự động được, cái này nhiều nước làm lâu rồi vafvi phạm giao thông gần như biến mất sau khi có tk giao thông. Một số nước họ link tk giao thông với căn cước, số an sinh xã hội luôn.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Cụ đã toàn nói 1 chiều mà lại còn nói ngang. Cụ nói "Cụ đi tàu hoả cho dù cụ không có nhu cầu giường nằm thì cũng cũng phải để cho người khác được dùng giường nằm chứ?" vậy sao lại chỉ cho người dùng ví qua trạm, cấm người ko chuyển lên ví qua trạm? Vậy phải nói đoàn tàu nó cấm người ngồi ghế, chỉ cho người nằm đi tàu thì cụ có thấy cụ nói vừa ngang vừa so sánh vớ vẩn ko?
Cái này cụ hỏi CP nhé, CP ban hành nghị định yêu cầu phải định danh để CP quản lý.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Thứ 1, vetc / epass chỉ cho dùng ví của nó thì khác gì cấm ví khác tham gia? khi nào ví khác dc tham gia đi rồi hãy nói.

Thứ 2, mà tại sao phải dùng ví. Mấy năm nay tôi ko dùng bất kì ví dt nào, mà vẫn có thể wa trạm tự động phà phà. Vậy tại sao phải ép dùng ví (chưa nói đến việc ví của ai)
thứ1: thằng ví khác tham gia ký HĐ với trạm BOT để thu phí chứ ai bắt nó phải gắn với VETC hay Epass?
Thứ 2: Phải dùng ví vì nó phù hợp với quy định trong nghị định của CP hơn là cái TK doanh nghiệp kia.
 

hung2019

Xe tải
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
218
Động cơ
135,733 Mã lực
Tuổi
35
Cái này cụ hỏi CP nhé, CP ban hành nghị định yêu cầu phải định danh để CP quản lý.
Cụ càng nói càng thấy chả đâu vào đâu, vậy yêu cầu phải định danh (như cụ nói) với yêu cầu phải lên ví là như nhau à? Vậy sao bank, nhà mạng đợt rồi cũng yêu cầu định danh mà ko thấy yêu cầu lên ví, hoá ra họ làm bậy à? Hay là cụ đang nói bậy?
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Cụ càng nói càng thấy chả đâu vào đâu, vậy yêu cầu phải định danh (như cụ nói) với yêu cầu phải lên ví là như nhau à? Vậy sao bank, nhà mạng đợt rồi cũng yêu cầu định danh mà ko thấy yêu cầu lên ví, hoá ra họ làm bậy à? Hay là cụ đang nói bậy?
bank và nhà mạng là nghiệp vụ hoàn toàn khác, cụ lại đem so với bên làm dịch vụ thu hộ là sao? Giờ cụ đem so với cái nào đang làm dịch vụ thu hộ tương tự mới đúng.
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,257
Động cơ
519,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về tài chính phía người dùng thì lên ví hay ko cũng chả ảnh hưởng đến ai đâu. Vấn đề - và thực tế (theo báo) nói vẫn còn 70% chưa lên ví đã cho thấy thực sự phần lớn mọi người dùng ETC đều không quan tâm đến cái này, tức là từ khi chuyển sang thu ETC họ thấy đã ok, văn minh và tiện lợi đủ rồi. Giờ yêu cầu này nọ kèm cái thông điệp cấm xe ko làm ví qua trạm này nọ nên họ thấy phiền, vì trước đó họ thực sự ko quan tâm, chỉ đơn giản là nạp tiền để đi thôi.
Thấy phiền vì sao, vì việc trả phí này với nhiều người chỉ thi thoảng mới có, có khi năm chỉ vài lần. Giờ để phục vụ cái nhu cầu đó lại phải nâng cấp lên thành ví viếc gì mà họ thực sự không có nhu cầu. Nhiều cụ cứ nói có mất gì đâu, nhưng phải đặt vào vị trí người dùng, việc phải cài đặt hay duy trì thêm 1 cái app/ví cho 1 việc năm qua trạm vài lần là rất không cần thiết với họ (trước giờ họ còn chưa bao giờ biết hay cài app ETC). Nó cũng như mấy cái vụ trước bank hay "khuyến mại" thêm làm thẻ tín dụng khi làm gì đó, thẻ tiện đấy nhưng nhiều người ko cần, vì họ ko dùng đến hoặc có thẻ khác rồi. Đơn giản vậy thôi chứ cũng chả ai chọc ngoáy gì việc làm ăn của các vị ấy.
E nằm trong số 70% đấy, e ko nhu cầu rút tiền, ko nhu cầu thanh toán gì bằng ví đt cả, cũng ko nhu cầu hưởng lãi gì từ số dư tk (vì e chỉ nạp đủ trước mỗi lần di chuyển) nên e ko thấy phải lên ví đt làm quái gì. Cái 70% trong gần 1 năm NĐ ban hành nó đã thưer hiện rõ con số ko có nhu cầu nó áp đảo. Nói toẹt ra đây là 1 dạng chạy chính sách, vì lợi ích của 1, 2 thằng DN mà làm phiền hàng triệu chủ xe ko có nhu cầu vẫn bị cưỡng bức dùng ví.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
bank và nhà mạng là nghiệp vụ hoàn toàn khác, cụ lại đem so với bên làm dịch vụ thu hộ là sao? Giờ cụ đem so với cái nào đang làm dịch vụ thu hộ tương tự mới đúng.
Định danh và ví là 2 cái khái niệm khác nhau cụ ạ... bản thân ví hay bất kỳ app có tk nào khác muốn quản lý chuẩn chỉnh thì đều phải định danh tk. Định danh là tkgt định danh thôi...có cái gì đâu, gắn với CC là được (thêm vài cái sinh trắc là ok). Vấn đề là yêu cầu phải dùng phương thức thanh toán điện tử và dùng ví là 1 giải pháp. Chuối ở đây là nếu CP muốn định danh và thanh toán điện tử, đều ok hêt... nhưng cay là nếu dùng VETC thì phải định danh và dùng phương thức thanh toán điện tử của nó (ví VETC) mà ko có lựa chọn pttt của bọn khác hoặc phải chuyển qua 1 bọn tương tự VETC là EPASS. 2 ông độc quyền thu phí thôi, giờ lại đòi độc quyền pttt mà cụ thể là ví để thanh toán nữa mới cú ạ.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
E nằm trong số 70% đấy, e ko nhu cầu rút tiền, ko nhu cầu thanh toán gì bằng ví đt cả, cũng ko nhu cầu hưởng lãi gì từ số dư tk (vì e chỉ nạp đủ trước mỗi lần di chuyển) nên e ko thấy phải lên ví đt làm quái gì. Cái 70% trong gần 1 năm NĐ ban hành nó đã thưer hiện rõ con số ko có nhu cầu nó áp đảo. Nói toẹt ra đây là 1 dạng chạy chính sách, vì lợi ích của 1, 2 thằng DN mà làm phiền hàng triệu chủ xe ko có nhu cầu vẫn bị cưỡng bức dùng ví.
Các cụ ấy ko hiểu là vấn đề này nó cũng tương tự nếu 1 ngày đẹp trời nào đó VT nó chạy được chính sách muốn nạp thẻ VT, internet VT, dv của VT,... phải dùng pttt điện tử của nó là ví Viette, ko dùng nhịn hết. Cụ thấy nó có chối tỉ ko :D
 

BAOVEVANLONG

Xe điện
Biển số
OF-317488
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
2,257
Động cơ
519,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Định danh và ví là 2 cái khái niệm khác nhau cụ ạ... bản thân ví hay bất kỳ app có tk nào khác muốn quản lý chuẩn chỉnh thì đều phải định danh tk. Định danh là tkgt định danh thôi...có cái gì đâu, gắn với CC là được (thêm vài cái sinh trắc là ok). Vấn đề là yêu cầu phải dùng phương thức thanh toán điện tử và dùng ví là 1 giải pháp. Chuối ở đây là nếu CP muốn định danh và thanh toán điện tử, đều ok hêt... nhưng cay là nếu dùng VETC thì phải định danh và dùng phương thức thanh toán điện tử của nó (ví VETC) mà ko có lựa chọn pttt của bọn khác hoặc phải chuyển qua 1 bọn tương tự VETC là EPASS. 2 ông độc quyền thu phí thôi, giờ lại đòi độc quyền pttt mà cụ thể là ví để thanh toán nữa mới cú ạ.
Từ ngày thu phí ko dừng thì nó là thanh toán điện tử rồi cụ nhỉ? Hay e hiểu sai t.toán điện tử?
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
Từ ngày thu phí ko dừng thì nó là thanh toán điện tử rồi cụ nhỉ? Hay e hiểu sai t.toán điện tử?
Ngày xưa khi bảo vệ luận án, mấy ông thầy của em có dặn, nếu gặp phải những câu hỏi phản biện nào mà ko chắc chắn câu trả lời.. thì cứ trả lời nó một cách bác học vào, vòng vèo vào... là sẽ qua hết :D
 

Duchai80

Xe buýt
Biển số
OF-354219
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
763
Động cơ
771,509 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán, Hà Đông
Tiền em đang có trong vetc, sau 1/10 thì về đâu ạ. Em đọc không hiểu cần làm gì để có tài khoản giao thông
 

honda_city

Xe hơi
Biển số
OF-303079
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
194
Động cơ
309,324 Mã lực
Tiền em đang có trong vetc, sau 1/10 thì về đâu ạ. Em đọc không hiểu cần làm gì để có tài khoản giao thông
Mình tự chuyển từ TKGT ra ví được, hôm trước em chuyển thì thấy tiền bay bên TKGT mà ko thấy nổi bên ví, gọi điện lên VETC khiếu nại thì phải trình bày rõ lâu (phí gọi lại đắt) xong các em bảo thủ tục phải giải quyết mất 1 tuần mới xong, bọn em còn bận x/lý nhiều hồ sơ ko chỉ có riêng a nên anh phải chờ. Đu ma nó chứ, tiền ở TKGT của anh bay rồi mà vì của a nó ko lên, vậy nó nằm đâu cả tuần, các em định chiếm dụng tiền của người dân à... Sau cơn bốc hoả em chán chả qua tâm nữa nhưng hôm sau tiền về ví luôn. Chứng tỏ chửi có tác dụng :)
Nhân tiện cái vụ thu phí đỗ bến bãi, em thấy bực với bọn này. em đã từng bị trừ tiền đỗ mà ko hề biết (Lúc app báo lúc ko báo, vì đôi khi thông báo quảng cáo hay gì đó của app em cũng chẳng thèm để ý) thế là em khoá cái tính năng trả phí đỗ. Mấy hôm trước 9h đêm xe em đỗ hầm mà có thông báo yêu cầu trả 20k tiền đỗ xe mà ko biết tại sao, nhờ bảo vệ kiểm tra thì giờ đấy chả có ma nào lởn vởn chỗ xe em, em cú gọi lên tổng đài y/c giải thích. bên đó ậm ừ bảo kiểm tra rồi gọi lại cho em. 3 ngày nay ko hề thấy gọi lại. Đúng là bọn làm ăn như mứt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top