thì vấn đề là tại sao lại không cho qua trạm nếu không chuyển đổi? Cụ đang nói những người cần, thế những người ko cần thì sao lại bắt họ phải làm? Chính như tôi đây dùng từ 2017 nhưng chưa bao giờ cài app VETC, không phải là không thích hay gì mà tôi cũng chưa từng dùng mấy cái như Momo hay bất kỳ ví nào khác, vì với nhu cầu của tôi thì dùng bank và thẻ tín dụng là đủ. Với cái ETC, tôi đã liên kết với VCB và đặt hạn mức khi tài khoản xuống dưới 300K thì nó tự nạp 1triệu, hoặc chủ động nạp bằng cách chuyển khoản theo cấu trúc của họ, gần 10 năm qua và như vậy là quá ok rồi. Không chỉ tôi mà với nhiều người đây chỉ là mảng rất rất nhỏ (tháng hoặc năm vài lần qua trạm), nên càng đơn giản càng tốt.
Hoặc giờ tôi hỏi cụ 1 câu vào thẳng vấn đề, hiện cụ có thể đóng tiền điện qua việc chuyển khoản từ app bank, từ app của EVN, quét mã các kiểu..., nói chung là rất ok rồi. Ngày mai bên điện lực yêu cầu tất cả khách hàng dùng điện phải nâng cấp lên ví của EVN thì mới thanh toán được, nếu ko sẽ cắt điện. Tất nhiên là lên ví EVN thì ngoài thanh toán tiền điện chắc còn kèm theo rất nhiều tiện ích hổ lốn này nọ thì cụ có thấy phiền không? Cụ sẽ thấy phiền nếu như cụ chỉ có nhu cầu thanh toán tiền điện, và trước giờ đang thanh toán bằng chuyển khoản ngân hàng tự động khi đến kỳ (ví dụ vậy).
Tóm lại không phản đối việc nâng cấp, vì có thể sẽ có nhiều người thấy hấp dẫn/tiện/thích hơn, nhưng đừng lấy việc đó rồi áp đặt "không cho qua trạm nếu không nâng cấp".