Vâng, đó là suy nghĩ và lựa chọn của cụ, em thì cay... nhưng vẫn phải chấp nhận thôi... ko lẽ ko đi cao tốc nữa chắcEm chả thấy có gì là ép buộc. Cái cũ không phù hợp nữa thì phải bỏ. Thế thôi.

Vâng, đó là suy nghĩ và lựa chọn của cụ, em thì cay... nhưng vẫn phải chấp nhận thôi... ko lẽ ko đi cao tốc nữa chắcEm chả thấy có gì là ép buộc. Cái cũ không phù hợp nữa thì phải bỏ. Thế thôi.

Vâng, đó là suy nghĩ và lựa chọn của cụ, em thì cay... nhưng vẫn phải chấp nhận thôi... ko lẽ ko đi cao tốc nữa chắc![]()
Cái chính là cụ đang suy diễn sai về quy định thanh toán. Sẽ không có các loại ví điện nước vì những cái đó cụ trả tiền trực tiếp cho sản phẩm còn VETC nó chỉ thu hộ bên cung cấp SP là BOT thôi. Từ giờ trở đi trung gian thu hộ phải là ví, cụ dùng sản phẩm dịch vụ nào mà bị qua bước thu hộ thì đều phải dùng ví hết. Cụ không thể trả tiền trực tiếp cho các trạm BOT được, bắt buộc phải qua thu hộ vì nếu trả trực tiếp thì mỗi BOT khác nhau lại phải có mã thanh toán khác nhau thì quá phiền.Cụ sau khi hiểu ra vấn đề... nhưng lại vẫn có chút lẫn lộn mục đích ban đầu của vđ. Việc ko lĩnh lương bằng tiền mặt... nó chỉ tương đương với việc ko dùng tiền mặt tại trạm thu phí mà thôi (thu phí ko dừng)
Mục đích của thu phí ko dừng... đâu phải là sử dụng thêm các option khác như chức năng của 1 ví điện tử (mua, bán, thanh toán các thứ khác). Việc thu phí ko dừng đã hoàn toàn ok với tkgt hiện tại... nó chỉ ko làm thêm đước business khác với số tiền đang có trong tkgt mà thôi... và đây là nguồn cơn mà người ta đang cưỡng ép người dùng phải chuyển đổi đó.
Em đã ptich mọi thứ, em tin cụ cũng đã hiểu... tất nhiên cụ có quan điểm của cụ... em cũng ko cố thay đổi làm gì.
Cá nhân em, cũng giống khá nhiều cụ trên OF, thực sự thấy phản cảm với sự ép buộc này.... có tiền lệ này... các cụ hãy quen dần với việc ép buộc dùng các loại ví "tiên tiến" theo cách nghĩ của mình là dần: ví điện lực, ví nước máy, ví internet, ví xăng dầu,.....
ko phù hợp chỗ nào? tôi xài mấy năm nay chả thấy gì ko phù hợp, ko tiện cả. 70% số chủ phương tiện trên cả nước cũng thấy thế.Em chả thấy có gì là ép buộc. Cái cũ không phù hợp nữa thì phải bỏ. Thế thôi.
Ví là của chúng nó chứ bên thứ 3 nào?Chả ai ép cụ dùng ví cả. Cụ có thể kết nối thẳng đến bank mà.
Thực ra trong vấn đề này là thằng VETC/ePass bị ép chứ ko phải cụ bị ép. Ép cấm chúng nó chơi trò nạp tiền vào tài khoản dịch vụ trả phí giao thông. Phải thanh toán phí trực tiếp qua bên thứ 3 là ví hoặc bank liên kết.
tự chế ra 1 cái mới rồi bắt buộc dùng, ko cho dùng cái hiện tại thì lại chả phải là "ép buộc"?Em chả thấy có gì là ép buộc. Cái cũ không phù hợp nữa thì phải bỏ. Thế thôi.
nghe giống đợt ngoáy mũi với app bluezone nhỉ. để đợi xem sau này ai xộ khámNgắn gọn, tôi không có nhu cầu và nghĩa vụ giải thích cho cụ, cụ không thích thì đừng dùng.
Còn lợi: ít nhất dùng ví có 2 cái lợi, cái lợi thứ nhất là nạp tiền nhanh và dễ dàng hơn. Cái lợi thứ 2 là nạp tiền, rút tiền ra đều dễ dàng.
Nhà nước họ có đầy lý do yêu cầu sử dụng ví, ít nhất 1 lý do tôi đã nêu, tự đi mà tìm.
Còn hại thì chẳng có cái hại nào, mất đôi ba phút nâng cấp sau vài năm sử dụng. Nhiều ông cứ ông ổng sợ hack tiền, tôi thách ông nào lấy được 1 ví dụ có người bị mất tiền trong TK ngân hàng qua đường ví đấy?
Tóm lại không thích thì đừng dùng, tôi không có nghĩa vụ giải thích.
Trước giờ em nạp bằng thẻ tín dụng, hoàn toàn miễn phí. Giờ không cho nạp nữa mà bắt liên kết, liên kết này tính phí đáng kể nhé.Ngắn gọn, tôi không có nhu cầu và nghĩa vụ giải thích cho cụ, cụ không thích thì đừng dùng.
Còn lợi: ít nhất dùng ví có 2 cái lợi, cái lợi thứ nhất là nạp tiền nhanh và dễ dàng hơn. Cái lợi thứ 2 là nạp tiền, rút tiền ra đều dễ dàng.
Nhà nước họ có đầy lý do yêu cầu sử dụng ví, ít nhất 1 lý do tôi đã nêu, tự đi mà tìm.
Còn hại thì chẳng có cái hại nào, mất đôi ba phút nâng cấp sau vài năm sử dụng. Nhiều ông cứ ông ổng sợ hack tiền, tôi thách ông nào lấy được 1 ví dụ có người bị mất tiền trong TK ngân hàng qua đường ví đấy?
Tóm lại không thích thì đừng dùng, tôi không có nghĩa vụ giải thích.
quan trọng là cái ví điện tử ấy. Giờ mà tự phát triển 1 cái ví điện tử từ số 0 thì phải đốt bao nhiêu tiền để có 100.000 khách hàng? Ngay như thằng Grab mà cũng phải bỏ cuộc, bỏ ví Moca vì ko cạnh tranh lại.Trước giờ em nạp bằng thẻ tín dụng, hoàn toàn miễn phí. Giờ không cho nạp nữa mà bắt liên kết, liên kết này tính phí đáng kể nhé.
Nếu bác là bên thu phí hoặc bên trung gian thanh toán thì chả có cái hại nào, toàn cái lợi. Hại cho người dùng bọn em thôi.

Trước đây em dùng Viettel pay, em cũng liên kết giống cụ.View attachment 9259258
CCCM làmơn cho em hỏi, như này của em làđược chưa nhỉ? E cố liên kết thẻ Master Card nhưng kođc. Sau thấy thằng này thì nó báo như lày. Thanks các Cụ/Mợ![]()
Thôi em chịu ko giải thích thêm với cụ nữa đâu.... chỉ nói nốt với cụ ý này: đây là lý do mà startup 1 cái ví... nhưng tự nhiên lại có cả triệu thuê baoCái chính là cụ đang suy diễn sai về quy định thanh toán. Sẽ không có các loại ví điện nước vì những cái đó cụ trả tiền trực tiếp cho sản phẩm còn VETC nó chỉ thu hộ bên cung cấp SP là BOT thôi. Từ giờ trở đi trung gian thu hộ phải là ví, cụ dùng sản phẩm dịch vụ nào mà bị qua bước thu hộ thì đều phải dùng ví hết. Cụ không thể trả tiền trực tiếp cho các trạm BOT được, bắt buộc phải qua thu hộ vì nếu trả trực tiếp thì mỗi BOT khác nhau lại phải có mã thanh toán khác nhau thì quá phiền.
Cái này giống như kiểu tiêu chuẩn, tiêu chuẩn cho thu hộ là ví. Trước chưa có chuẩn thì bây giờ mới có mà đã có thì phải theo. Các lĩnh vực khác cũng vậy, dần dần sẽ chuẩn hoá và đương nhiên ai cũng phải theo.
và nó lại được hợp lý hóa bằng những thứ gọi là tiêu chuẩn "thu hộ". Bản chất vấn đề dù đơn giản nhưng lại ko phải ai cũng rõ 


Thanks Cụ. Em đã làm xong rồi ợ. Tiền Viettel và nạp vào đó 98K thôi, vì trong TK Epass E còn kha khá.Trước đây em dùng Viettel pay, em cũng liên kết giống cụ.
Giờ cụ muốn liên kết với thẻ Master Card thì cụ bấm vào chỗ “Huỷ Liên Kết Viettel Money”. Sau khi huỷ, cụ thoát ra, đăng nhập lại và chọn Liên kết với thẻ. Cụ lưu ý là nó chỉ cho liên kết với thẻ tín dụng (credit) chứ không cho liên kết với thẻ ghi nợ (debit).
Trước đây em có thắc mắc là tại sao cùng là thẻ Thanh Toán Quốc Tế mà lại không cho dùng thẻ debit. Giờ em đoán là, do tốc độ xử lý tại trạm, không thể lấy nhanh tiền từ tài khoản ngân hàng ra. Thẻ tín dụng thì khác, khi thẻ còn hiệu lực thì nó trừ sau, đảm bảo tốc độ xử lý từ phía ngân hàng. Đấy là em đoán thế thôi.![]()
Thằng vetc nó còn không cho liên kết với bất cứ thứ gì ngoài ví của nó, bực mình em đi hủy cmn vetc rồi chuyển sang epass, ít nhất nó còn thêm liên kết với thẻ visa credit, ít nhất thì cái ví của Viettel nó còn có thể nạp tiền đt, thanh toán cpn, trả cước internet đc. Thằng Tasco ngoài thanh toán cho vetc thì chắc chỉ còn để mua xe tàu nữa thôi.quan trọng là cái ví điện tử ấy. Giờ mà tự phát triển 1 cái ví điện tử từ số 0 thì phải đốt bao nhiêu tiền để có 100.000 khách hàng? Ngay như thằng Grab mà cũng phải bỏ cuộc, bỏ ví Moca vì ko cạnh tranh lại.
Đằng này thì cần đứng sau giật giây là tự nhiên có sẵn vài triệu khách hàng, ai mà chả ham.
Em thì thấy giống đợt ngoáy mũi hay bluezone, cũng có rất nhiều ng nhảy ngược khi người khác đặt câu hỏi về chúng.Phí đáng kể là bao nhiêu cụ? Em liên kết 1 năm nay và chưa thấy phải đóng phí gì cả?
Sao giống thời gian đầu bắt xe qua trạm 100% phải dán thẻ thế, rất nhiều ý kiến nhảy ngược lên![]()
Bác có nhầm liên kết với ví và liên kết với thẻ visa credit k đấy?Phí đáng kể là bao nhiêu cụ? Em liên kết 1 năm nay và chưa thấy phải đóng phí gì cả?
Sao giống thời gian đầu bắt xe qua trạm 100% phải dán thẻ thế, rất nhiều ý kiến nhảy ngược lên![]()
Thiệt chứ sao không, trước đây em toàn nạp bằng thẻ visa credit vào vetc, bây giờ thì em phải nạp tiền mặt vào ví rồi từ ví mới nạp tiếp vào vetc. Không còn lựa chọn nạp hay liên kết miễn phí với visa credit nữa. Với em là quá thiệt.Hồi ép 100% xe đi cao tốc phải dán ETC cũng cái văn lo dn lãi nhiều quá khi bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản rồi không rút ra được, tính nhanh mỗi tài khoản 500k nhân với cả triệu xe là doanh nghiệp ẵm cả đống tiền rồi bàn nhau cách không cho DN giàu bằng cách đi bao nhiêu nộp bấy nhiêu cho nó chết đi
Giờ nó đẻ ra cái ví để người dùng thích rút hết tiền về 0 lúc nào cũng được thì lại vẫn không chịu, chưa hiểu nó thiệt hại gì cho người dùng so với hiện tại
Cái chính nó có bắt cụ phải dùng các chức năng kia đâu? Còn việc kết hợp là bình thường, nó đâu có ảnh hưởng gì đến lợi ích của cụ mà cụ phản đối? Cụ đi tàu hoả cho dù cụ không có nhu cầu giường nằm thì cũng cũng phải để cho người khác được dùng giường nằm chứ? Tối ưu hoá lợi ích cũng là làm lợi chung cho xã hội, sao lại để lãng phí?Thôi em chịu ko giải thích thêm với cụ nữa đâu.... chỉ nói nốt với cụ ý này: đây là lý do mà startup 1 cái ví... nhưng tự nhiên lại có cả triệu thuê baovà nó lại được hợp lý hóa bằng những thứ gọi là tiêu chuẩn "thu hộ". Bản chất vấn đề dù đơn giản nhưng lại ko phải ai cũng rõ
Vấn đề là tiền trong tkgt cũ cứ nằm chết đó dek đụng được vào trừ trả phí bốt.... nhưng cũng là nó nếu nằm trong ví thì ối cái để làm, thậm chí kinh doanh tốt... thì còn hút được thêm khối tiền và main services lúc đó liên quan mịa gì đến cái thu hộ phí bôt ban đầu đâu. Game này luôn thắng và ép được thuê bao thì phải nói là rực cmn rỡ
Nếu chỉ vì tiêu chuẩn cần ví (nghe cũng đã thấy gợn rồi) vậy bọn Vetc hãy làm riêng 1 cái ví chỉ được phép trả phí Bot đi, ko được thêm nghiệp vụ khác vào xem nó có chịu làm ko. Hay là nhìn thấy tài nguyên mình đang nắm thèm quá nên dựng lên 1 cái ví....dựng lên xong thấy mới chỉ dụ được có 30% vào tròng... bố mày ép cho vào nốt 70% còn lại.
Ngoài ra trả lời với cụ là chưa có ví điện nước vì hiện Ngân Hàng và các ví khác nó làm quá tốt, nó đi trước mịa nó Ngành điện nước cả chục bước rồi. Sẽ có ví điện nước nếu Ngành bịa ra được 1 tiêu chuẩn và ép được mọi người phải dùng ví của Ngành như ai đó. Em mà nghĩ ra được tiêu chuẩn thanh toán qua đường công tơ điện nước là em cũng bắt dùng ví Ngành ngay![]()
Duy trì 2 cái là thừa, lãng phí nguồn lực doanh nghiệp cũng lãng phí nguồn lực xã hội, vậy làm sao tăng năng suất lao động? Chuyện nhỏ khi chuyển đổi như vậy cũng mất công phản đối, em thấy hơi kỳ.Em thì thấy giống đợt ngoáy mũi hay bluezone, cũng có rất nhiều ng nhảy ngược khi người khác đặt câu hỏi về chúng.
Chẳng ai chê ví cả, ai thích thì cứ xài thôi, nhưng tại sao lại ép cả những người ko thích, ko cần phải xài? Trước khi qua trạm trả tiền tự động phà phà có cần ví vủng gì đâu
dán etc so với ko dán thì lợi ích khác nhau 1 trời 1 vực.Hồi ép 100% xe đi cao tốc phải dán ETC cũng cái văn lo dn lãi nhiều quá khi bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản rồi không rút ra được, tính nhanh mỗi tài khoản 500k nhân với cả triệu xe là doanh nghiệp ẵm cả đống tiền rồi bàn nhau cách không cho DN giàu bằng cách đi bao nhiêu nộp bấy nhiêu cho nó chết đi
Giờ nó đẻ ra cái ví để người dùng thích rút hết tiền về 0 lúc nào cũng được thì lại vẫn không chịu, chưa hiểu nó thiệt hại gì cho người dùng so với hiện tại