[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
Trong cuộc sống sẽ có rất nhiều thứ mà ta phải từ bỏ cái cũ quen thuộc để theo cái chung. Chẳng hạn không lĩnh lương bằng tiền mặt.
Cụ sau khi hiểu ra vấn đề... nhưng lại vẫn có chút lẫn lộn mục đích ban đầu của vđ. Việc ko lĩnh lương bằng tiền mặt... nó chỉ tương đương với việc ko dùng tiền mặt tại trạm thu phí mà thôi (thu phí ko dừng)
Mục đích của thu phí ko dừng... đâu phải là sử dụng thêm các option khác như chức năng của 1 ví điện tử (mua, bán, thanh toán các thứ khác). Việc thu phí ko dừng đã hoàn toàn ok với tkgt hiện tại... nó chỉ ko làm thêm đước business khác với số tiền đang có trong tkgt mà thôi... và đây là nguồn cơn mà người ta đang cưỡng ép người dùng phải chuyển đổi đó.
Em đã ptich mọi thứ, em tin cụ cũng đã hiểu... tất nhiên cụ có quan điểm của cụ... em cũng ko cố thay đổi làm gì.
Cá nhân em, cũng giống khá nhiều cụ trên OF, thực sự thấy phản cảm với sự ép buộc này.... có tiền lệ này... các cụ hãy quen dần với việc ép buộc dùng các loại ví "tiên tiến" theo cách nghĩ của mình là dần: ví điện lực, ví nước máy, ví internet, ví xăng dầu,.....
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Cụ sau khi hiểu ra vấn đề... nhưng lại vẫn có chút lẫn lộn mục đích ban đầu của vđ. Việc ko lĩnh lương bằng tiền mặt... nó chỉ tương đương với việc ko dùng tiền mặt tại trạm thu phí mà thôi (thu phí ko dừng)
Mục đích của thu phí ko dừng... đâu phải là sử dụng thêm các option khác như chức năng của 1 ví điện tử (mua, bán, thanh toán các thứ khác). Việc thu phí ko dừng đã hoàn toàn ok với tkgt hiện tại... nó chỉ ko làm thêm đước business khác với số tiền đang có trong tkgt mà thôi... và đây là nguồn cơn mà người ta đang cưỡng ép người dùng phải chuyển đổi đó.
Em đã ptich mọi thứ, em tin cụ cũng đã hiểu... tất nhiên cụ có quan điểm của cụ... em cũng ko cố thay đổi làm gì.
Cá nhân em, cũng giống khá nhiều cụ trên OF, thực sự thấy phản cảm với sự ép buộc này.... có tiền lệ này... các cụ hãy quen dần với việc ép buộc dùng các loại ví "tiên tiến" theo cách nghĩ của mình là dần: ví điện lực, ví nước máy, ví internet, ví xăng dầu,.....
Em chả thấy có gì là ép buộc. Cái cũ không phù hợp nữa thì phải bỏ. Thế thôi.
 

gamefail

Xe máy
Biển số
OF-885789
Ngày cấp bằng
16/7/25
Số km
73
Động cơ
2,510 Mã lực
Ngắn gọn, tôi không có nhu cầu và nghĩa vụ giải thích cho cụ, cụ không thích thì đừng dùng.
Còn lợi: ít nhất dùng ví có 2 cái lợi, cái lợi thứ nhất là nạp tiền nhanh và dễ dàng hơn. Cái lợi thứ 2 là nạp tiền, rút tiền ra đều dễ dàng.
Nhà nước họ có đầy lý do yêu cầu sử dụng ví, ít nhất 1 lý do tôi đã nêu, tự đi mà tìm.
Còn hại thì chẳng có cái hại nào, mất đôi ba phút nâng cấp sau vài năm sử dụng. Nhiều ông cứ ông ổng sợ hack tiền, tôi thách ông nào lấy được 1 ví dụ có người bị mất tiền trong TK ngân hàng qua đường ví đấy?
Tóm lại không thích thì đừng dùng, tôi không có nghĩa vụ giải thích.
Tôi có cần cụ giải thích đâu đặc biệt với mức độ hiểu biết về vấn đề này;)
Ko thích dùng thì ko dùng là đúng,... nhưng lại cấm qua trạm mới là vấn đề.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,102
Động cơ
450,281 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
AI Nói nhé
1. Tính “ép buộc mềm” và chưa có lựa chọn thay thế

  • Chính sách quy định sau 1/10/2025 nếu không chuyển sang tài khoản giao thông thì không được qua làn ETC.
  • Vấn đề: Đây không phải lệnh cấm chính thức nhưng về bản chất là loại bỏ khả năng sử dụng dịch vụ đối với người chưa chuyển đổi → giống một hình thức ép buộc.
  • Nếu hạ tầng ETC trục trặc hoặc người dân chưa quen, họ vẫn bị “kẹt” và phải quay lại dùng tiền mặt thủ công.

2. Rủi ro độc quyền & thiếu cạnh tranh

  • Hiện dịch vụ ETC và tài khoản giao thông chỉ do VETCePass (Viettel) cung cấp → thị trường hẹp, dễ dẫn đến phí ẩn hoặc điều khoản bất lợi cho người dùng.
  • Chưa có cơ chế cho phép người dùng chuyển đổi giữa các nhà cung cấp mà không phải làm lại toàn bộ thủ tục (tem, app, định danh).

3. Liên kết trực tiếp với ngân hàng/ví điện tử – rủi ro bảo mật

  • Bắt buộc liên kết tài khoản giao thông với ngân hàng hoặc ví điện tử chính chủ.
  • Nếu bị hack app hoặc lộ thông tin định danh, kẻ gian có thể rút tiền trực tiếp.
  • Hiện chưa có cam kết bồi thường rõ ràng nếu mất tiền do lỗi hệ thống hoặc do hacker khai thác từ dữ liệu tập trung.

4. Phí phát sinh và chi phí ẩn

  • Với ePass, nếu liên kết thẻ Visa/Master sẽ bị phụ phí 1–2% mỗi giao dịch → không được truyền thông rõ ràng ngay từ đầu.
  • Một số ngân hàng thu phí duy trì hoặc phí nạp tiền vào ví.
  • Người dân không được quyền lựa chọn hình thức nạp tiền trực tiếp vào tài khoản giao thông như tài khoản thu phí cũ (nạp tiền mặt, không cần ngân hàng).

5. Thiếu minh bạch trong xử lý khiếu nại

  • Hiện chưa có quy trình giải quyết tranh chấprõ ràng:
    • Thời gian hoàn tiền khi trừ sai?
    • Ai chịu trách nhiệm nếu lỗi do hệ thống kết nối giữa ngân hàng và ETC?
  • Người dân thường phải chờ nhiều ngày và làm việc với nhiều bên (ETC + ngân hàng) mới xong → dễ bỏ cuộc, chấp nhận mất tiền nhỏ.

6. Chưa có cơ chế bảo vệ quyền riêng tư

  • Tài khoản giao thông lưu trữ đầy đủ hành trình di chuyển của phương tiện.
  • Chưa có quy định ràng buộc về việc:
    • Ai được quyền truy cập dữ liệu này.
    • Bao lâu thì phải xóa dữ liệu.
    • Có được chia sẻ cho bên thứ ba hay không.
  • Nguy cơ: bị lộ lịch trình cá nhân, dùng sai mục đích (theo dõi, khai thác thương mại).

7. Hạ tầng kỹ thuật chưa hoàn thiện

  • Tỷ lệ xe chuyển đổi mới ~40% → nguy cơ tắc nghẽn khi đến hạn áp dụng, cả về hệ thống đăng ký lẫn hạ tầng ETC.
  • Nhiều trạm ETC từng ghi nhận lỗi đọc thẻ, trừ tiền sai, hoặc không mở barie → nếu kết nối trực tiếp với ngân hàng, rủi ro tài chính tăng.
  • Chưa có hệ thống thử tải toàn quốc trước khi áp dụng đồng loạt.

8. Chưa có cơ chế dự phòng khi hệ thống lỗi

  • Không công bố “plan B” nếu:
    • Hệ thống ETC bị sập.
    • Ngân hàng liên kết bảo trì.
    • App VETC/ePass bị lỗi.
  • Người dân có thể bị kẹt ở trạm thu phí và phải trả lại bằng tiền mặt nhưng vẫn bị trừ tiền.
  • 9. Tiền bị đóng băng trong ví cũ (tài khoản thu phí)
    • Khi chuyển sang tài khoản giao thông, số dư trong ví thu phí cũ (VETC/ePass) không tự động rút ra hoặc chuyển về ngân hàng của anh.
    • Thông thường, người dùng phải:
      1. Gửi yêu cầu rút tiền thủ công.
      2. Chờ kiểm tra thông tin và xử lý (mất vài ngày đến vài tuần).
      3. Có trường hợp bị yêu cầu duy trì một mức số dư tối thiểu (ví dụ 50.000–100.000 đ) trong tài khoản thu phí → coi như tiền bị “đóng băng”.
    • Với những người không muốn tiếp tục dùng ví mà chỉ muốn thanh toán trực tiếp từ ngân hàng, đây là một hình thức giữ tiền của người dùng khá vô lý.
Đây sẽ là tất cả những gì có thể xảy ra? Nếu vậy thì hậu quả cực kỳ là kinh khủng
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
Em chả thấy có gì là ép buộc. Cái cũ không phù hợp nữa thì phải bỏ. Thế thôi.
Vâng, đó là suy nghĩ và lựa chọn của cụ, em thì cay... nhưng vẫn phải chấp nhận thôi... ko lẽ ko đi cao tốc nữa chắc :D
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,530
Động cơ
192,786 Mã lực
Vâng, đó là suy nghĩ và lựa chọn của cụ, em thì cay... nhưng vẫn phải chấp nhận thôi... ko lẽ ko đi cao tốc nữa chắc :D
Cụ sau khi hiểu ra vấn đề... nhưng lại vẫn có chút lẫn lộn mục đích ban đầu của vđ. Việc ko lĩnh lương bằng tiền mặt... nó chỉ tương đương với việc ko dùng tiền mặt tại trạm thu phí mà thôi (thu phí ko dừng)
Mục đích của thu phí ko dừng... đâu phải là sử dụng thêm các option khác như chức năng của 1 ví điện tử (mua, bán, thanh toán các thứ khác). Việc thu phí ko dừng đã hoàn toàn ok với tkgt hiện tại... nó chỉ ko làm thêm đước business khác với số tiền đang có trong tkgt mà thôi... và đây là nguồn cơn mà người ta đang cưỡng ép người dùng phải chuyển đổi đó.
Em đã ptich mọi thứ, em tin cụ cũng đã hiểu... tất nhiên cụ có quan điểm của cụ... em cũng ko cố thay đổi làm gì.
Cá nhân em, cũng giống khá nhiều cụ trên OF, thực sự thấy phản cảm với sự ép buộc này.... có tiền lệ này... các cụ hãy quen dần với việc ép buộc dùng các loại ví "tiên tiến" theo cách nghĩ của mình là dần: ví điện lực, ví nước máy, ví internet, ví xăng dầu,.....
Cái chính là cụ đang suy diễn sai về quy định thanh toán. Sẽ không có các loại ví điện nước vì những cái đó cụ trả tiền trực tiếp cho sản phẩm còn VETC nó chỉ thu hộ bên cung cấp SP là BOT thôi. Từ giờ trở đi trung gian thu hộ phải là ví, cụ dùng sản phẩm dịch vụ nào mà bị qua bước thu hộ thì đều phải dùng ví hết. Cụ không thể trả tiền trực tiếp cho các trạm BOT được, bắt buộc phải qua thu hộ vì nếu trả trực tiếp thì mỗi BOT khác nhau lại phải có mã thanh toán khác nhau thì quá phiền.
Cái này giống như kiểu tiêu chuẩn, tiêu chuẩn cho thu hộ là ví. Trước chưa có chuẩn thì bây giờ mới có mà đã có thì phải theo. Các lĩnh vực khác cũng vậy, dần dần sẽ chuẩn hoá và đương nhiên ai cũng phải theo.
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
392 Mã lực
Chả ai ép cụ dùng ví cả. Cụ có thể kết nối thẳng đến bank mà.

Thực ra trong vấn đề này là thằng VETC/ePass bị ép chứ ko phải cụ bị ép. Ép cấm chúng nó chơi trò nạp tiền vào tài khoản dịch vụ trả phí giao thông. Phải thanh toán phí trực tiếp qua bên thứ 3 là ví hoặc bank liên kết.
Ví là của chúng nó chứ bên thứ 3 nào?
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
392 Mã lực
Ngắn gọn, tôi không có nhu cầu và nghĩa vụ giải thích cho cụ, cụ không thích thì đừng dùng.
Còn lợi: ít nhất dùng ví có 2 cái lợi, cái lợi thứ nhất là nạp tiền nhanh và dễ dàng hơn. Cái lợi thứ 2 là nạp tiền, rút tiền ra đều dễ dàng.
Nhà nước họ có đầy lý do yêu cầu sử dụng ví, ít nhất 1 lý do tôi đã nêu, tự đi mà tìm.
Còn hại thì chẳng có cái hại nào, mất đôi ba phút nâng cấp sau vài năm sử dụng. Nhiều ông cứ ông ổng sợ hack tiền, tôi thách ông nào lấy được 1 ví dụ có người bị mất tiền trong TK ngân hàng qua đường ví đấy?
Tóm lại không thích thì đừng dùng, tôi không có nghĩa vụ giải thích.
nghe giống đợt ngoáy mũi với app bluezone nhỉ. để đợi xem sau này ai xộ khám
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,743
Động cơ
366,553 Mã lực
Ngắn gọn, tôi không có nhu cầu và nghĩa vụ giải thích cho cụ, cụ không thích thì đừng dùng.
Còn lợi: ít nhất dùng ví có 2 cái lợi, cái lợi thứ nhất là nạp tiền nhanh và dễ dàng hơn. Cái lợi thứ 2 là nạp tiền, rút tiền ra đều dễ dàng.
Nhà nước họ có đầy lý do yêu cầu sử dụng ví, ít nhất 1 lý do tôi đã nêu, tự đi mà tìm.
Còn hại thì chẳng có cái hại nào, mất đôi ba phút nâng cấp sau vài năm sử dụng. Nhiều ông cứ ông ổng sợ hack tiền, tôi thách ông nào lấy được 1 ví dụ có người bị mất tiền trong TK ngân hàng qua đường ví đấy?
Tóm lại không thích thì đừng dùng, tôi không có nghĩa vụ giải thích.
Trước giờ em nạp bằng thẻ tín dụng, hoàn toàn miễn phí. Giờ không cho nạp nữa mà bắt liên kết, liên kết này tính phí đáng kể nhé.
Nếu bác là bên thu phí hoặc bên trung gian thanh toán thì chả có cái hại nào, toàn cái lợi. Hại cho người dùng bọn em thôi.
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
392 Mã lực
Trước giờ em nạp bằng thẻ tín dụng, hoàn toàn miễn phí. Giờ không cho nạp nữa mà bắt liên kết, liên kết này tính phí đáng kể nhé.
Nếu bác là bên thu phí hoặc bên trung gian thanh toán thì chả có cái hại nào, toàn cái lợi. Hại cho người dùng bọn em thôi.
quan trọng là cái ví điện tử ấy. Giờ mà tự phát triển 1 cái ví điện tử từ số 0 thì phải đốt bao nhiêu tiền để có 100.000 khách hàng? Ngay như thằng Grab mà cũng phải bỏ cuộc, bỏ ví Moca vì ko cạnh tranh lại.

Đằng này thì cần đứng sau giật giây là tự nhiên có sẵn vài triệu khách hàng, ai mà chả ham.
 

doctor103

Xe container
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
5,207
Động cơ
220,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cơ bản là ép người dùng vetc tạo ví chứ vẫn còn kha khá người chưa tạo ví vetc, trong đó có em :P
 

Tuôi

Xe tăng
Biển số
OF-3661
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
1,106
Động cơ
561,697 Mã lực
Tuổi
57
View attachment 9259258
CCCM làmơn cho em hỏi, như này của em làđược chưa nhỉ? E cố liên kết thẻ Master Card nhưng kođc. Sau thấy thằng này thì nó báo như lày. Thanks các Cụ/Mợ
Trước đây em dùng Viettel pay, em cũng liên kết giống cụ.
Giờ cụ muốn liên kết với thẻ Master Card thì cụ bấm vào chỗ “Huỷ Liên Kết Viettel Money”. Sau khi huỷ, cụ thoát ra, đăng nhập lại và chọn Liên kết với thẻ. Cụ lưu ý là nó chỉ cho liên kết với thẻ tín dụng (credit) chứ không cho liên kết với thẻ ghi nợ (debit).
Trước đây em có thắc mắc là tại sao cùng là thẻ Thanh Toán Quốc Tế mà lại không cho dùng thẻ debit. Giờ em đoán là, do tốc độ xử lý tại trạm, không thể lấy nhanh tiền từ tài khoản ngân hàng ra. Thẻ tín dụng thì khác, khi thẻ còn hiệu lực thì nó trừ sau, đảm bảo tốc độ xử lý từ phía ngân hàng. Đấy là em đoán thế thôi. 😂
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,075
Động cơ
312,513 Mã lực
Cái chính là cụ đang suy diễn sai về quy định thanh toán. Sẽ không có các loại ví điện nước vì những cái đó cụ trả tiền trực tiếp cho sản phẩm còn VETC nó chỉ thu hộ bên cung cấp SP là BOT thôi. Từ giờ trở đi trung gian thu hộ phải là ví, cụ dùng sản phẩm dịch vụ nào mà bị qua bước thu hộ thì đều phải dùng ví hết. Cụ không thể trả tiền trực tiếp cho các trạm BOT được, bắt buộc phải qua thu hộ vì nếu trả trực tiếp thì mỗi BOT khác nhau lại phải có mã thanh toán khác nhau thì quá phiền.
Cái này giống như kiểu tiêu chuẩn, tiêu chuẩn cho thu hộ là ví. Trước chưa có chuẩn thì bây giờ mới có mà đã có thì phải theo. Các lĩnh vực khác cũng vậy, dần dần sẽ chuẩn hoá và đương nhiên ai cũng phải theo.
Thôi em chịu ko giải thích thêm với cụ nữa đâu.... chỉ nói nốt với cụ ý này: đây là lý do mà startup 1 cái ví... nhưng tự nhiên lại có cả triệu thuê bao :D và nó lại được hợp lý hóa bằng những thứ gọi là tiêu chuẩn "thu hộ". Bản chất vấn đề dù đơn giản nhưng lại ko phải ai cũng rõ :D
Vấn đề là tiền trong tkgt cũ cứ nằm chết đó dek đụng được vào trừ trả phí bốt.... nhưng cũng là nó nếu nằm trong ví thì ối cái để làm, thậm chí kinh doanh tốt... thì còn hút được thêm khối tiền và main services lúc đó liên quan mịa gì đến cái thu hộ phí bôt ban đầu đâu. Game này luôn thắng và ép được thuê bao thì phải nói là rực cmn rỡ :)
Nếu chỉ vì tiêu chuẩn cần ví (nghe cũng đã thấy gợn rồi) vậy bọn Vetc hãy làm riêng 1 cái ví chỉ được phép trả phí Bot đi, ko được thêm nghiệp vụ khác vào xem nó có chịu làm ko. Hay là nhìn thấy tài nguyên mình đang nắm thèm quá nên dựng lên 1 cái ví....dựng lên xong thấy mới chỉ dụ được có 30% vào tròng... bố mày ép cho vào nốt 70% còn lại.

Ngoài ra trả lời với cụ là chưa có ví điện nước vì hiện Ngân Hàng và các ví khác nó làm quá tốt, nó đi trước mịa nó Ngành điện nước cả chục bước rồi. Sẽ có ví điện nước nếu Ngành bịa ra được 1 tiêu chuẩn và ép được mọi người phải dùng ví của Ngành như ai đó. Em mà nghĩ ra được tiêu chuẩn thanh toán qua đường công tơ điện nước là em cũng bắt dùng ví Ngành ngay :D
 
Chỉnh sửa cuối:

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
284
Động cơ
138,923 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Trước đây em dùng Viettel pay, em cũng liên kết giống cụ.
Giờ cụ muốn liên kết với thẻ Master Card thì cụ bấm vào chỗ “Huỷ Liên Kết Viettel Money”. Sau khi huỷ, cụ thoát ra, đăng nhập lại và chọn Liên kết với thẻ. Cụ lưu ý là nó chỉ cho liên kết với thẻ tín dụng (credit) chứ không cho liên kết với thẻ ghi nợ (debit).
Trước đây em có thắc mắc là tại sao cùng là thẻ Thanh Toán Quốc Tế mà lại không cho dùng thẻ debit. Giờ em đoán là, do tốc độ xử lý tại trạm, không thể lấy nhanh tiền từ tài khoản ngân hàng ra. Thẻ tín dụng thì khác, khi thẻ còn hiệu lực thì nó trừ sau, đảm bảo tốc độ xử lý từ phía ngân hàng. Đấy là em đoán thế thôi. 😂
Thanks Cụ. Em đã làm xong rồi ợ. Tiền Viettel và nạp vào đó 98K thôi, vì trong TK Epass E còn kha khá.
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,743
Động cơ
366,553 Mã lực
quan trọng là cái ví điện tử ấy. Giờ mà tự phát triển 1 cái ví điện tử từ số 0 thì phải đốt bao nhiêu tiền để có 100.000 khách hàng? Ngay như thằng Grab mà cũng phải bỏ cuộc, bỏ ví Moca vì ko cạnh tranh lại.

Đằng này thì cần đứng sau giật giây là tự nhiên có sẵn vài triệu khách hàng, ai mà chả ham.
Thằng vetc nó còn không cho liên kết với bất cứ thứ gì ngoài ví của nó, bực mình em đi hủy cmn vetc rồi chuyển sang epass, ít nhất nó còn thêm liên kết với thẻ visa credit, ít nhất thì cái ví của Viettel nó còn có thể nạp tiền đt, thanh toán cpn, trả cước internet đc. Thằng Tasco ngoài thanh toán cho vetc thì chắc chỉ còn để mua xe tàu nữa thôi.
 

Tuan NguyenAnh

Xe máy
Biển số
OF-703726
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
66
Động cơ
93,995 Mã lực
Theo NĐ thì có thể liên kết với tài khoản ngân hàng hoăc ví điện tử.
Ngâm kíu một hồi thì thấy epass chỉ cho liên kết với viettel money hoặc thẻ QT, không (chưa) cho liên kết với TK ngân hàng là sai so với NĐ, chắc giờ mới tháng 8, còn 2 tháng nữa nên epass chờ lùa gà nốt sang ví viettel money, đến 30/9 mới update cho nâng cấp liên kết với tài khoản ngân hàng.
Còn ví Viettel money thì bản chất vẫn là 1 tài khoản của ngân hàng MB, chỉ thanh toán online.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,416
Động cơ
-354,169 Mã lực
Trước giờ em nạp bằng thẻ tín dụng, hoàn toàn miễn phí. Giờ không cho nạp nữa mà bắt liên kết, liên kết này tính phí đáng kể nhé.
Nếu bác là bên thu phí hoặc bên trung gian thanh toán thì chả có cái hại nào, toàn cái lợi. Hại cho người dùng bọn em thôi.
Phí đáng kể là bao nhiêu cụ? Em liên kết 1 năm nay và chưa thấy phải đóng phí gì cả?

Sao giống thời gian đầu bắt xe qua trạm 100% phải dán thẻ thế, rất nhiều ý kiến nhảy ngược lên :D
 

russia_loves_china

Xe đạp
Biển số
OF-831673
Ngày cấp bằng
1/4/23
Số km
20
Động cơ
392 Mã lực
Phí đáng kể là bao nhiêu cụ? Em liên kết 1 năm nay và chưa thấy phải đóng phí gì cả?

Sao giống thời gian đầu bắt xe qua trạm 100% phải dán thẻ thế, rất nhiều ý kiến nhảy ngược lên :D
Em thì thấy giống đợt ngoáy mũi hay bluezone, cũng có rất nhiều ng nhảy ngược khi người khác đặt câu hỏi về chúng.

Chẳng ai chê ví cả, ai thích thì cứ xài thôi, nhưng tại sao lại ép cả những người ko thích, ko cần phải xài? Trước khi qua trạm trả tiền tự động phà phà có cần ví vủng gì đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top