[Funland] Tất tần tật về Xe Điện, 2 bánh Điện, 4 bánh Điện, Pin và sử dụng an toàn, hiệu quả

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,815
Động cơ
903,418 Mã lực
Thì em có bảo BRT nó ko tốt đâu, mà là ko phù hợp vs thực tế. Mọi quyết sách phải dựa trên thực tế, tránh chủ quan duy ý chí :)
Thực tế thì từ ngày đầu BRT đưa ra đã rất rất nhiều người phản đối vì thấy nó ko phù hợp rồi.
Chủ trương thì đúng rồi, làm không đến nơi nó mới thành không được như ý. Dở thì không phải, nếu không người ta đã dẹp luôn rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,281
Động cơ
864,245 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng là em không quan tâm nhiều đến xe điện, nhưng chưa đến mức bác có thể lòe!

Đây là sơ đồ của cái Tesla Model 3: thằng PCS làm các nhiệm vụ về điện, trong đó có cả cấp nguồn cho những thành phần khác động cơ

Tesla electrical Scheme.JPG


Nhưng công nhận là họ không thông minh như người của anh bác (giá bán của cái cục PCS này thì em chưa tìm hiểu).
PC em nó hiện cái nhận xét của AI: "A Tesla Power Conversion System (PCS) replacement can cost around $1,000-$3,000 or more, depending on the model and whether it's covered by warranty. Factors like labor costs, the need for additional repairs (like coolant replacement), and whether aftermarket components are involved can influence the final price"!
Tesla họ cũng dùng ắc quy 12v, Mercedes hay bất kỳ mẫu xe điện nào khác cũng đều dùng. Mà cụ dè bỉu mỗi Vinfast nhỉ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,061 Mã lực
Tesla họ cũng dùng ắc quy 12v, Mercedes hay bất kỳ mẫu xe điện nào khác cũng đều dùng. Mà cụ dè bỉu mỗi Vinfast nhỉ.
Bác có biết xem schematic của cái Tesla Model 3 kia không?
PCS chuyển điện cao áp từ bộ pin chính cho những phần còn lại dùng điện hạ áp!

Trả lời của AI "The Power Conversion System (PCS) in a Tesla Model 3 is a crucial module that acts as both the AC-to-DC on-board charger and the DC-to-DC converter for the 12V system. It essentially manages the flow of electricity within the car, converting AC power from an external source to DC power for the battery pack and also maintaining the 12V system".
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,815
Động cơ
903,418 Mã lực
Cũng hay, mua phiên bản đạp cơm cũng được.
Nói chung cái này đi không tiện ở VN lắm, dưới đường thì nguy hiểm, trên vỉa hè thì không đi được. Chắc ai sống trong khu đô thị thì đi thôi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,281
Động cơ
864,245 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Bác có biết xem schematic của cái Tesla Model 3 kia không?
PCS chuyển điện cao áp từ bộ pin chính cho những phần còn lại dùng điện hạ áp!
Thì Vinfast gọi là PDU đấy.
Nó là cục 4 trong 1.
Chuyển từ AC 220v sang DC 400V để sạc vào pin.
Giám sát, bảo vệ pin khi sạc bằng nguồn DC 400v từ trụ sạc.
Chuyển từ DC400v sang DC12v sạc ngược vào ắc quy và cho các thiết bị, bộ phận khác.
Ổn định, giám sát, bảo vệ dòng 400v từ pin trước khi đưa vào biến tần.
Riêng Vf3 không có chức năng chuyển từ AC 220v sang DC400v nên phải dùng sạc riêng khi ở nhà. Hay không sạc được ở trụ 11kw. Vì đây là trụ 220v AC.
Nó cũng như các hãng xe khác thôi. Mà cụ đề cao hãng khác mà đè bỉu Vinfast vậy.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,601
Động cơ
1,008,061 Mã lực
Nó cũng như các hãng xe khác thôi. Mà cụ đề cao hãng khác mà đè bỉu Vinfast vậy.
Hãng nào cũng vậy khi đưa triết lý của ông Niu Tông phải có 2 lỗ cho 2 con vật có kích thước khác nhau chui ra, chui vào cho khỏi vướng!
Còn em cũng chưa hoàn toàn viết, khi chưa mình chưa biết Tesla không đục 2 lỗ thì sẽ không khẳng định xe Tesla nào cũng chỉ đục mỗi một lỗ. Hình như cũng có đọc ở đâu đấy người dùng Mỹ khuyên nhau không nên mua xe Tesla có ắc quy phụ, không biết có phải là xe Tesla đục 2 cái lỗ cho 2 con vật có kích thước khác nhau không?
Nhưng biết người tầu không chỉ là chuyên gia ăn trộm công nghệ. Họ ăn trộm xong, chưa cần tìm hiểu tại sao người bị trộm làm như vậy là họ đã chép y nguyên, ra luôn bản nhái. Nhưng với tầm hiểu biết về công nghệ, song song họ sẽ tìm hiểu được nguyên lý và cải tiến thậm chí còn hơn cả đồ bị ăn cắp.
Nhưng như mọi nhà sản xuất, đồ nhờ bán hộ hay bán bản quyền toàn là đồ họ không còn quan tâm, tức là cái thứ công nghệ họ không còn dùng tới. Có khả năng thì mua về cũng tốt, học cách cơ bản người ta dùng tạo ra rồi cải tiến thêm, nhưng nếu không thì chỉ sao chép y sì mãi mãi!
 
Chỉnh sửa cuối:

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,984
Động cơ
1,179,679 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Bác có biết xem schematic của cái Tesla Model 3 kia không?
PCS chuyển điện cao áp từ bộ pin chính cho những phần còn lại dùng điện hạ áp!

Trả lời của AI "The Power Conversion System (PCS) in a Tesla Model 3 is a crucial module that acts as both the AC-to-DC on-board charger and the DC-to-DC converter for the 12V system. It essentially manages the flow of electricity within the car, converting AC power from an external source to DC power for the battery pack and also maintaining the 12V system".
Cụ anh hỏi câu gì nó đơn giản, đại chúng hộ cái
Hỏi thế này ......

:))
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,276
Động cơ
387,588 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không sao bác ạ.
Trong trường hợp như hôm nay, ta sẽ kêu gọi người dân hy sinh bớt điều hòa để dành công suất cho sạc pin xe máy điện ạ.
Chuẩn ợ. Nhà các cụ ở ngoài VD1 thì chịu nóng xíu. Tất cả cho mục tiêu xanh bên trong. :D
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,756
Động cơ
96,298 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đúng là em không quan tâm nhiều đến xe điện, nhưng chưa đến mức bác có thể lòe!

Đây là sơ đồ của cái Tesla Model 3: thằng PCS làm các nhiệm vụ về điện, trong đó có cả cấp nguồn cho những thành phần khác động cơ

Tesla electrical Scheme.JPG


Nhưng công nhận là họ không thông minh như người của anh bác (giá bán của cái cục PCS này thì em chưa tìm hiểu).
PC em nó hiện cái nhận xét của AI: "A Tesla Power Conversion System (PCS) replacement can cost around $1,000-$3,000 or more, depending on the model and whether it's covered by warranty. Factors like labor costs, the need for additional repairs (like coolant replacement), and whether aftermarket components are involved can influence the final price"!
Cụ tóm lại hộ là người mua Tesla có được khuyến mai 1 chiếc cờ lê ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top