[Funland] Thủ tướng yêu cầu Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong Vành đai 1 từ 7/2026

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
3,309
Động cơ
838,756 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Giao thông HN quá tệ, nhẽ ra cần giải pháp phát triển phương tiện giao thông công cộng, quyết liệt triệt để hạn chế xe cá nhân, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, giải quyết được cùng lúc cả giao thông và ô nhiễm. Đây lại chuyển từ phương tiện cá nhân này sang phương tiện cá nhân khác! Cả ô nhiễm lẫn giao thông đều chưa chắc đã giải quyết được, trong khi chi phí xã hội cực lớn.

Nếu nhà nước quyết liệt xây xong toàn bộ đường sắt đô thị đã quy hoạch trong 5-10-15 năm... thì tốt hơn bao nhiêu lần.



Cụ xem báo cáo của WB chưa? Ô nhiễm PM2.5 có nguồn gốc từ Hà Nội chỉ đóng góp 1/3 tổng lượng, trong đó giao thông chỉ 1/2. Bắc Ninh, Hưng Yên có nhiều xe không mà ô nhiễm PM2.5 gần bằng Hà Nội?

Hoặc cụ xem thành phố Phoenix bang Arizona Mỹ thử. Xung quanh núi quây gần như kín mít như cái giếng luôn, chừa mỗi góc đông nam, lượng xe hơn 3 triệu chiếc, mà không khí vẫn trong lành.
Báo cáo WB cụ đưa ảnh biểu đồ mấy còm trước thấy ghi số liệu 2015, nên em không xem cái file kia nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,351
Động cơ
190,101 Mã lực
Tuổi
39
CP đã tham gia với netzero thì đương nhiên phải tuân thủ cụ. Nhưng cũng cần có lộ trình chuyển đổi dài hơn, xóa bỏ phương tiện dần dần, để dân còn có thời gian thích ứng hay có xèng để chuyển đổi phương tiện đi lại.
Với quy định tháng 7/2026 bắt buộc xe máy không đi vào VD1. Vậy người dân ngoại thành (kể cả Vd2 -Vd3) đi vào khu vực bị cấm bằng gì, dân từ VD1 đi ra khu vực VD2 và ngoại thành bằng phương tiện gì. (HN hiện có khoảng 7 tr xe máy). Trong khi cơ sở hạ tầng; tàu điện, xe bus....công cộng hạn chế, chỉ đáp ứng nhu cầu rất nhỏ cho việc đi lại người dân.
Khi người dân bị bắt buộc chuyển đổi xe điện gấp như vậy. CP hay TP có kế hoạch hay giải pháp gì để vận chuyển bằng phương tiện công cộng. Nếu chuyển đổi 5tr xe, thì CP và TP cung cấp giải pháp sạc thế nào? Sạc bao nhiêu xe? Vị trí sạc ở đâu.....
Các CC xây dựng trước đây thiết kế không thiết kế thừa tải sạc xe điện, không có hệ thông nguồn cấp trạm sạc, không có diện tích và PCCC phù hợp cho xe máy điện......thì xử lý thế nào....???
Sẽ có giải pháp thôi, 1 năm sau mới áp dụng mà. Báo đồng loạt lên là NN đang lấy ý kiến đấy
 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,186
Động cơ
291,123 Mã lực
1000014294.jpg

Em thấy mốc 2030 này mới hãi này. Chủ ô tô xăng thiệt hại quá😂
 

Entropy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,576
Động cơ
3,606,142 Mã lực
Cả vành đai 1 khá dài thì nếu cấm xe máy xăng thì quản lý khó phết các cụ nhỉ. Khối cụ đi làm phải đi vòng hoặc đổi phương tiện khi vào bên trong.
 

Masayuki85

Xe tải
Biển số
OF-860017
Ngày cấp bằng
26/5/24
Số km
336
Động cơ
1,373 Mã lực
Tuổi
44
Đồng ý là phải làm mạnh, làm ngay để cứu lấy môi trường, cứu lấy sức khỏe người dân nội đô.
Tuy nhiên em hơi lăn tăn mấy ý, mong các cụ thông não:
1. Cấm xe máy, sao không cấm ô tô luôn? Xe máy chiếm số đông, ảnh hưởng lớn mà cấm được cái rụp thì xá gì không cấm luôn ô tô, đã làm mạnh mẽ, dứt khoát thì sao không làm ngay và luôn???
2. Cấm khí xả từ xe máy, sao không cấm ngay, làm thật mạnh, phạt thật nặng nạn đốt rác, xây dựng vỉa hè, đường xá, nhà cửa, công trình .... không che chắn? cái này dễ dàng hơn hàng triệu xe máy.
3. Cuối cùng là phương án giải quyết cho người dân, hiện tại chỉ có 1 cửa sáng là chuyển sang xe điện, vậy tại sao chưa đẩy mạnh quyết liệt GTCC? Xe bus, tầu điện trên cao, tầu điện ngầm.... sao chưa thấy kế hoạc tăng cường, bổ sung, cải thiện để đảm bảo công bằng và tăng lựa chọn cho người dân.
Ngoài 3 ý trên, em nghĩ còn nhiều giải pháp có thể làm ngay và ít ảnh hưởng đến đa số người dân hơn, mong các lãnh đạo sớm triển khai đồng thời.
Mục 3 là mục khó nhất. Khi GTCC phát triển thì hành vi di chuyển của người dân cũng tự thay đổi, ko cần phải cấm. Vì dân họ cũng thấy cái nào tiện lợi hơn.
Còn việc cấm xe máy xăng sắp tơi nó là xu hướng chung hợp thời đại, nhưng nó chưa phù hợp với hạ tầng hiện tại và chưa đúng thời điểm khi Hà Nội hạ tầng chưa có gì.
Em nghĩ vậy.
Còn đương nhiên luật chính sách mới làm là làm, nhưng dân sẽ rất ngạc nhiên và sợ.
Tất nhiên là vì lợi ích chung là môi trường sạch nhg còn quá nhiều bất cập và xa rời thực tế quá.
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,728
Động cơ
304,970 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác cứ tư duy xuôi mãi. Càng muốn làm Hà Nội trong sạch thì dân càng kéo đến ở nhiều _> càng gây quá tải hạ tầng.
Theo em cứ tư duy ngược lại là làm cho ngoại thành xanh, sạch đẹp trước. Xây dựng cơ sở hạ tầng ngon trước. Còn trong lõi thì cứ xe cũ, xe nát cho chạy để cho mức độ ô nhiễm lên cao vào, dân khác tự động đi ra ngoài ở, làm việc -> tự nhiên nội thành sẽ giảm ô nhiễm hơn thôi. Việc gì mà phải cấm. Còn đo quan trắc thì cứ cho đặt trạm ở mấy chỗ điểm ít ô nhiễm thì tự nhiên cái số liệu nó cũng đẹp ngay ạ.
Tư duy của cụ lại không hợp lý rồi, tư duy của em khác, muốn giãn dân thì phải ra nhiều chính sách khắt khe cho đi lại, sinh hoạt và kiếm ăn khó khăn thì thì mới chịu biến ra ngoài. Và quan trọng hơn vùng trung tâm cũ của Hà Nội phải cần được giữ gìn và phục hồi chứ không phải phá nát như tư duy của cụ
 

Toiyeucafe

Xe hơi
Biển số
OF-882201
Ngày cấp bằng
1/6/25
Số km
131
Động cơ
2,388 Mã lực
Tuổi
32
Tư duy của cụ lại không hợp lý rồi, tư duy của em khác, muốn giãn dân thì phải ra nhiều chính sách khắt khe cho đi lại, sinh hoạt và kiếm ăn khó khăn thì thì mới chịu biến ra ngoài. Và quan trọng hơn vùng trung tâm cũ của Hà Nội phải cần được giữ gìn và phục hồi chứ không phải phá nát như tư duy của cụ
E bạch kim quan điểm với bác.
Muốn dân chạy ra vùng ven, ko phải hô mõm là họ ra. Phải kéo việc làm ra đó. Ví dụ, e làm ở Cầu giấy, khổ như gâu gâu, tháng 30tr, giờ Hưng Yên có job 25tr, em cook về HY ngay.
Câm xe xăng nội đô, các doanh nghiệp, đại học dần dần sẽ thấy bất tiện, và phải giãn ra vùng ven mở cty ở đó. Dân từ đó kéo ra -> giá nhà nội đô giảm.
nội đô HN còn có cái gì níu kéo người tỉnh lẻ ở lại ngoài 2 chữ: Việc Làm?
 

taiadau

Xì hơi lốp
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,984
Động cơ
313,620 Mã lực
Mod có vãi đinh ra topic ko mà xì lốp hết cả thế :) . Tóm lại có cụ nào có báo cáo tỉ lệ các nguồn gây ô nhiễm tại HN ko ạ, có báo cáo đó thì dễ nhìn nhận vấn đề.
 

archituan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
449
Động cơ
194,790 Mã lực
Hê hê, đỏ rực một thớt =))
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,435
Động cơ
127,431 Mã lực
Hy vọng kế hoạch này sẽ thành công, không như nhiều dự án khác toàn dang dở, không thực tế.
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,742
Động cơ
333,900 Mã lực
Tổ lái sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 24/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

lanhchuachaplin

Xì hơi lốp
Biển số
OF-98927
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
3,231
Động cơ
425,457 Mã lực
Nơi ở
❤❤❤-----Người giời-----❤❤❤
Tổ lái sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 24/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,846
Động cơ
-2,912 Mã lực
Thế là thôi e khỏi vào VĐ 1, e ghêt xe điện lắm
 

Ôi thích quá

Xì hơi lốp
Biển số
OF-739179
Ngày cấp bằng
12/8/20
Số km
1,514
Động cơ
198,989 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tổ lái sang vấn đề khác
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 24/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

logiha

Xe tải
Biển số
OF-869523
Ngày cấp bằng
11/10/24
Số km
253
Động cơ
13,526 Mã lực
Có 1 cái em chưa hiểu là "Vành đai 1" tính bắt đầu từ đâu? Vì nhà em trong ngõ đường Xã Đàn là thuộc vành đai 1, vậy em có được đi xe xăng trên đường Xã Đàn không?
 

Yoshi Hito

Xe tải
Biển số
OF-855999
Ngày cấp bằng
26/3/24
Số km
360
Động cơ
4,729 Mã lực
Có 1 cái em chưa hiểu là "Vành đai 1" tính bắt đầu từ đâu? Vì nhà em trong ngõ đường Xã Đàn là thuộc vành đai 1, vậy em có được đi xe xăng trên đường Xã Đàn không?
Từ Giải Phóng hướng vào Xã Đàn cụ đi bên phải đường chắc không sao =))
 

archituan

Xì hơi lốp
Biển số
OF-482639
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
449
Động cơ
194,790 Mã lực
Có 1 cái em chưa hiểu là "Vành đai 1" tính bắt đầu từ đâu? Vì nhà em trong ngõ đường Xã Đàn là thuộc vành đai 1, vậy em có được đi xe xăng trên đường Xã Đàn không?
thôi bán chuyển ra vd3 thôi :v
 

refund37

Xe tải
Biển số
OF-815375
Ngày cấp bằng
5/7/22
Số km
203
Động cơ
4,160 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 cái em chưa hiểu là "Vành đai 1" tính bắt đầu từ đâu? Vì nhà em trong ngõ đường Xã Đàn là thuộc vành đai 1, vậy em có được đi xe xăng trên đường Xã Đàn không?
Theo như em hiểu thì cấm trong đường vành đai 1, còn di chuyển trên vành đai 1 chắc vẫn được😜😜😜, nhưng còn các bác quyết thế nào thì em chịu😭😭😭
 

bembemts

Xe tải
Biển số
OF-81058
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
482
Động cơ
418,909 Mã lực
Em hay di chuyển tuyến Nguyễn Trãi- Đại La liệu có dính tuyến cấm xe chạy xăng không các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top