Báo cáo WB cụ đưa ảnh biểu đồ mấy còm trước thấy ghi số liệu 2015, nên em không xem cái file kia nữa.Giao thông HN quá tệ, nhẽ ra cần giải pháp phát triển phương tiện giao thông công cộng, quyết liệt triệt để hạn chế xe cá nhân, khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng, giải quyết được cùng lúc cả giao thông và ô nhiễm. Đây lại chuyển từ phương tiện cá nhân này sang phương tiện cá nhân khác! Cả ô nhiễm lẫn giao thông đều chưa chắc đã giải quyết được, trong khi chi phí xã hội cực lớn.
Nếu nhà nước quyết liệt xây xong toàn bộ đường sắt đô thị đã quy hoạch trong 5-10-15 năm... thì tốt hơn bao nhiêu lần.
Cụ xem báo cáo của WB chưa? Ô nhiễm PM2.5 có nguồn gốc từ Hà Nội chỉ đóng góp 1/3 tổng lượng, trong đó giao thông chỉ 1/2. Bắc Ninh, Hưng Yên có nhiều xe không mà ô nhiễm PM2.5 gần bằng Hà Nội?
Hoặc cụ xem thành phố Phoenix bang Arizona Mỹ thử. Xung quanh núi quây gần như kín mít như cái giếng luôn, chừa mỗi góc đông nam, lượng xe hơn 3 triệu chiếc, mà không khí vẫn trong lành.
Chỉnh sửa cuối: