[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

tung1311 .

Xe điện
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
4,972
Động cơ
238,185 Mã lực
Tuổi
43
Vụ cháy chỉ là chất xúc tác thôi cụ ạ. Còn thực tế đã có nhiều người chuyển ra khỏi HN từ lâu do điều kiện sống, thu nhập không đủ chi tiêu từ 1 năm trở lại đây rồi, các post trước em cũng đã nói điều này. Đây theo em là tín hiệu tốt, tốt cả cho người ở lại và người ra đi. Chứ cứ sống chui rúc mãi sẽ lại có những vụ cháy thương tâm nữa
Chuyển đi rồi làm gì hả cụ ?
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,728
Động cơ
180,632 Mã lực
Có nhiều lý do , nhưng việc giãn dân ra ngoài vùng ven là một điều tất yếu. Tuy nhiên tốc độ nhanh hay chậm nó còn phụ thuộc vào hạ tầng ( đường xá , điện , nước , trường trạm ...). Nếu dư giả thì các cụ , mợ cũng nên đầu tư, mua sẵn 1 lô đất vùng ven phù hợp với các tiêu trí cá nhân với tầm nhìn 5 - 10 năm . Còn xe cộ nó cũng chỉ là 1 công cụ , phương tiện trong cuộc sống , nó sẽ ngày càng trở lên phổ thokng hơn nhờ giá thành hạ .
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
754
Động cơ
192,907 Mã lực
Chuyển đi rồi làm gì hả cụ ?
Tất nhiên là họ phải có phương án khác rồi họ mới chuyển đi. Cái đang nói ở đây là điều kiện sinh hoạt ở Hà Nội nó đang trở nên quá đắt đỏ đến mức cố sống ở HN nó thành không đáng. Ví dụ như thay vì bám trụ ở HN với công việc 10 tr/tháng nó còn không bằng về quê xin vào làm công nhân khu công nghiệp lương 6,7 tr.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,364
Động cơ
358,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cơ bản là đồng ý với nhận định của cụ, nhưng em vẫn có chút thắc mắc, giả sử cụ ở ngoại thành, cách khoảng 20-30 km, có oto đi làm, việc chạy từ nhà vào đến gần nội thành (phần lớn vẫn phải vào nội thành làm việc) thì ok, nhưng khi đến gần nội thành rồi thì bắt đầu tắc, ù ứ…rất kinh, lý do là kho đó nhà nào cũng có xe oto, khi đó cụ tính sao?. Còn cơ sở hạ tầng, đường xá…có phát triển thì chỉ yếu là ở vùng ven, khi đó chỉ tiện cho việc đi công việc vùng ven, đo các tỉnh…Do vậy em nghĩ để mọi người sơ tán ra ở vùng ven thì căn bản và lâu dài thì phải tăng cường giao thông công cộng hướng tâm và/hoặc tạo nhiều việc làm ở cùng ven…cả 2 việc trên đều khó. Phát triển giao thông công cộng thì phải cầm rất nhiều tiền và thời gian, còn tạo công ăn việc làm ở vùng ven đến giờ em thấy HN thất bại teong việc này, một trong những việc thấy bại chính là không xây dựng được nhưng khu đô thị lớn/ rất lớn tầm vài trăm hecta trở lên. Chỉ những khu đô thị lớm như thế nó mới tạo ra công việc tại chỗ, tạo ra hệ sinh thái độc lập của riêng nó, như thế nó mới có thể thu hút được dân đến sinh sống và làm việc tại đó.
Còn hiện tại HN nên chuẩn bị lên pa làm các bãi đỗ xe siêu khủng ở các cửa ngõ TP là vừa…kkk
Chém bừa, có gì cụ nắm lại giúp em.
Tks cụ,
Cụ nói đúng r đó. HN phải pt đc các KDT, các toà khu công nghệ ngoại thành đầy đủ hạ tầng thì mới lôi dân ra nhanh đc. Nhưng các bác bên trên chỉ biết họp chứ ko làm đc,mà phải để mấy ô Vin làm. Các KDT của Vin bây h là 1 minh chứng.
Về cái tắc đường thì ko bàn cãi r cụ. Nhưng ý e nói ở đây đó là sự lựa chọn là sự đánh đổi để có thể sở hữu đc tài sản ở các tp lớn.
Xe ô tô nó ko chỉ là đi làm, hoặc nhiều người ban đầu chỉ nghĩ mua ô tô phục vụ cho đi làm. Nhưng khi đã có ê tô thì phát sinh rất nhiều nhu cầu khác, và tâm lý ngại đi xe máy. Nó là sự thay đổi về hành vi và thói quen như e nói bên trên đó. ;)). Và khi ê tô rồi thì dù trời mưa hay nắng ngồi trong xe cũng SƯỚNG hơn cụ ạ. Chấp nhận ra ngoại thành có nhà + có xe, và ung dung chờ hạ tầng lên thôi. Vùng ven bây h vấn đề là thời gian, chứ chiều hướng hạ tầng chắc chắn là tốt lên r (còn nội đô hạ tầng đã bão hoà).
Còn vấn đề về phương tiện công cộng trục hướng tâm như cụ nói nó là vấn đề tính bằng thập kỷ. Hiện tại vành đai và cây cầu là 2 cái mà thấy nó đang hiện hữu, 5-7 năm tới sẽ dần hoàn thiện và sử dụng đc. Vài ý thế cụ ạ. :))
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,364
Động cơ
358,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Tàu điện rất tốt và tiện theo dài hạn, nhất là đối vs tiềm năng ngoại thành. Nhưng yếu điểm của nó lại là tính cơ động cụ ạ. Khi kinh tế pt, cuộc sống nhu cầu ăn chơi giải trí cao hơn. Nhiều điểm du lịch, tham quan đẹp đc đầu tư hơn. Thì nhu cầu sử dụng ô tô sẽ càng cao. Và riêng ĐNA tỷ lệ sở hữu ê tô của VN vẫn thuộc loại thấp cụ ạ.
Tàu điện vẫn là 1 loại dự án xa xỉ ở VN. Trong khi cái trc mắt là đường xá, hạ tầng, pt các KDT vùng ven là những cái hiện hữu nhất thì ko làm dc. :)
 

tung1311 .

Xe điện
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
4,972
Động cơ
238,185 Mã lực
Tuổi
43
Tất nhiên là họ phải có phương án khác rồi họ mới chuyển đi. Cái đang nói ở đây là điều kiện sinh hoạt ở Hà Nội nó đang trở nên quá đắt đỏ đến mức cố sống ở HN nó thành không đáng. Ví dụ như thay vì bám trụ ở HN với công việc 10 tr/tháng nó còn không bằng về quê xin vào làm công nhân khu công nghiệp lương 6,7 tr.
Thì khu công nghiệp là chìa khoá phát triển của các địa phương từ bao năm mà, có phải mới đâu, quan trọng nhu cầu đến đâu thôi.

Nếu địa phương mà có công việc thì họ đã về từ lâu rồi.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,527
Động cơ
442,174 Mã lực
Hi. Đa phần e thấy mọi người đều nghĩ như cụ. Nhưng quan điểm cá nhân e có đưa ra từ cách đây 1 năm đến hiện tại. Nhấn mạnh lại là e chỉ thẳng con Vf3 sẽ là chất xúc tác làm cho quá trình này diễn ra nhanh hơn và tác động cụ thể đến suy nghĩ ăn ở, hành vi sinh hoạt của xã hội. Nghe đến đây chắc cc bảo vĩ mô, loằng ngoằng bỏ mie. Nhưng cứ chờ xem tn cụ ạ. Đây ko phải lần đầu tiên e đưa ra mấy cái quan điểm dị, và khác người như vậy. ;)).
2 tỷ. Vs các bạn trẻ/lập gia đình bây h và tương lai nếu muốn an cư và lạc nghiệp thì mua đc cái j trong nội đô hở cụ. Khả năng cao là mua đc tập thể chuồng cọp.
So vs đánh đổi ra ngoại thành, 2 tỏi đc căn nhà 2-3 tầng + 1 con VF3 hoặc 1 căn 1 ngủ +1 và 1 con VF3 r.
Thế e mới nói VF3 là xúc tác, còn nhân tố chính vẫn phải là vành đai và cầu. :)
Cụ nói nghe ko hợp lý lắm, cái cụ nói chả liên quan gì đến vf3 cả. Thị trg xe cũ bây giờ cả chục loại dưới 200tr ăn xăng chỉ 5-6l, ko tốn hơn xe điện là mấy.
Nghe thì hay, cho cụ nào ở ngoài VD4, đi lại hàng ngày bằng oto vào nội thành đc dăm hôm thì vỡ mồm ngay, mỗi ngày 1-2 tiếng trên đường.
Còn đã tắc đg thì bé như morning hay to như Lăng cu dơ cũng tắc như nhau cả.
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
754
Động cơ
192,907 Mã lực
Thì khu công nghiệp là chìa khoá phát triển của các địa phương từ bao năm mà, có phải mới đâu, quan trọng nhu cầu đến đâu thôi.

Nếu địa phương mà có công việc thì họ đã về từ lâu rồi.
Rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên mới ra trường chọn bám trụ lại Hà Nội vì nhiều lý do, mặc dù họ đều dễ dàng xin được việc ở quê. Điển hình như sinh viên ngành kinh tế chấp nhận mức lương 6,7 tr để vào "cày" trong ngân hàng. Với số tiền đó sinh hoạt nuôi thân còn khó chứ đừng nói đến lập gia đình ở Hà Nội.

Mấy vụ cháy gần đây, cộng thêm việc giá cả leo thang, sẽ khiến những đối tượng đó suy nghĩ lại. Và sẽ có một cơ số khá lớn chuyển đi.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,364
Động cơ
358,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ nói nghe ko hợp lý lắm, cái cụ nói chả liên quan gì đến vf3 cả. Thị trg xe cũ bây giờ cả chục loại dưới 200tr ăn xăng chỉ 5-6l, ko tốn hơn xe điện là mấy.
Nghe thì hay, cho cụ nào ở ngoài VD4, đi lại hàng ngày bằng oto vào nội thành đc dăm hôm thì vỡ mồm ngay, mỗi ngày 1-2 tiếng trên đường.
Còn đã tắc đg thì bé như morning hay to như Lăng cu dơ cũng tắc như nhau cả.
Như hôm ra mắt VF3 e có cmt vui vào đây đó. Mọi thứ vf3 ok, vấn đề chỉ là Vin làm thị trg và định hướng nhắm đến gen Z và các bà nội trợ. ;)). Đúng như cụ hay đa số các cụ nghĩ, ô tô cũ tầm đôi lít nó nhiều. Nhưng nó ko cool ngầu, ko phong cách. :)). Nhiều cụ vào đây chắc thấy e thảo luận cái vấn đề chả liên quan vẹo j đến bds cả. Nhưng cá nhân e nghĩ là có. Liên qua đến HÀNH VI, THÓI QUEN. Khi đã có thói quen r thì sẽ tác động đến suy nghĩ và quyết định mua bán sau đó.
Quanh 200tr bây h mua morning đời sâu đó cụ ạ. VF3 giá hơn 200, chưa kể ô nào có voucher , thấp hơn đc vài xịch nữa. :). Khi VF3 mà tăng đc nhanh, sẽ kéo theo nhu cầu về điện và hạ tầng trạm sạc.
Túm lại ý e nói về con VF3 là khả năng cao nó sẽ làm đc 1 kiểu như bùng nổ hoặc 1 điểm mấu chốt về ô tô và sử dụng ô tô ấy. Thúc đẩy đc rất nhiều thứ. :)
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,473
Động cơ
400,112 Mã lực
Cụ nói đúng r đó. HN phải pt đc các KDT, các toà khu công nghệ ngoại thành đầy đủ hạ tầng thì mới lôi dân ra nhanh đc. Nhưng các bác bên trên chỉ biết họp chứ ko làm đc,mà phải để mấy ô Vin làm. Các KDT của Vin bây h là 1 minh chứng.
Về cái tắc đường thì ko bàn cãi r cụ. Nhưng ý e nói ở đây đó là sự lựa chọn là sự đánh đổi để có thể sở hữu đc tài sản ở các tp lớn.
Xe ô tô nó ko chỉ là đi làm, hoặc nhiều người ban đầu chỉ nghĩ mua ô tô phục vụ cho đi làm. Nhưng khi đã có ê tô thì phát sinh rất nhiều nhu cầu khác, và tâm lý ngại đi xe máy. Nó là sự thay đổi về hành vi và thói quen như e nói bên trên đó. ;)). Và khi ê tô rồi thì dù trời mưa hay nắng ngồi trong xe cũng SƯỚNG hơn cụ ạ. Chấp nhận ra ngoại thành có nhà + có xe, và ung dung chờ hạ tầng lên thôi. Vùng ven bây h vấn đề là thời gian, chứ chiều hướng hạ tầng chắc chắn là tốt lên r (còn nội đô hạ tầng đã bão hoà).
Còn vấn đề về phương tiện công cộng trục hướng tâm như cụ nói nó là vấn đề tính bằng thập kỷ. Hiện tại vành đai và cây cầu là 2 cái mà thấy nó đang hiện hữu, 5-7 năm tới sẽ dần hoàn thiện và sử dụng đc. Vài ý thế cụ ạ. :))
Kính cụ 1 ly.
 

Timestay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
344
Động cơ
59,595 Mã lực
Em đi rất nhiều thành phố lớn đc quy hoạch cực tốt như Paris, London, Tokyo, Seoul... nhưng nội đô vẫn tắc lòi trĩ ra =))
 

Khanhpv

Đi bộ
Biển số
OF-628932
Ngày cấp bằng
3/4/19
Số km
9
Động cơ
112,830 Mã lực
Tuổi
36
Tâm lý ai ra trường cũng muốn ở lại thủ đô làm việc
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,364
Động cơ
358,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em đi rất nhiều thành phố lớn đc quy hoạch cực tốt như Paris, London, Tokyo, Seoul... nhưng nội đô vẫn tắc lòi trĩ ra =))
Nó tắc là bt mà cụ. Sao hết tắc đc. Có điều là xử lý vấn đề và thích nghi nó ntn thôi. :)
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,364
Động cơ
358,622 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tâm lý ai ra trường cũng muốn ở lại thủ đô làm việc
Vùng trũng cụ ạ. Ko biết cc thế nào chứ nếu flycam toàn thành phố thì HN cũng ko phải vừa đâu. 2-3 năm tới các công trình nó gọn gọn nhìn còn đẹp nữa. Đặc biệt có sự góp mặt của siêu dự án đang làm tại CG. :))
 

eterniti

Xe tăng
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
1,163
Động cơ
2,948 Mã lực
Tuổi
43
Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Đúng cụ giờ giá ngoại thành mà trên 100 chứng tỏ ô tô đã phát huy vào giá rồi
 

eterniti

Xe tăng
Biển số
OF-842999
Ngày cấp bằng
5/11/23
Số km
1,163
Động cơ
2,948 Mã lực
Tuổi
43
Làn sóng chuyển đi đang bắt đầu rồi các cụ ạ. Em nghĩ với mức giá cả hiện nay thì về quê sẽ là lựa chọn khả dĩ hơn đối với nhiều người thu nhập thấp, rất nhiều gia đình trẻ sẽ phải chọn về quê thay vì bám trụ lại đất HN này.
Ra ngoại thành thôi, đi xa tí mà dễ thở, về quê biết làm gì cụ
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,728
Động cơ
180,632 Mã lực
Thực ra cũng không cần đợi đến VF3 đâu. Việc sở hữu oto sẽ là rất dễ so với sở hữu nhà. Nên việc những lô đất oto tiếp cận được mới có giá là đúng.
Tuy vậy nếu nhìn xa hơn 10-20 năm nữa, khi hệ thống tàu điện phát triển, thì từ vành đai 3 trở vào, đa số mọi người sẽ di chuyển bằng tàu điện và xe bus. Lúc đó oto chỉ để đi chơi xa thôi. Nên nhà nội đô bán kính 500m quanh các gare tàu điện vẫn rất có giá, bất kể ngõ to, ngõ bé hay chung cư.
Nhưng nếu giờ tìm nhà quanh khu vực gare tàu điện để đầu tư sẽ khá rủi ro. Tại vì em thấy HN manh nha ý tưởng thu hồi các khu đất quanh gare, cho xây nhà trọc trời, lấy tiền để làm tàu điện (mô hình TOD).
Thu hồi đất để xây chung cư quanh các ga ngoại ô thì hợp lý. Còn trong nội đô có khả thi không cụ ? Với lại nó sẽ mâu thuẫn với tiêu trí giãn dân ra ngoại vi
 

Alex0301

Xe tải
Biển số
OF-829449
Ngày cấp bằng
12/3/23
Số km
314
Động cơ
2,395 Mã lực
Tuổi
40
Thu hồi đất để xây chung cư quanh các ga ngoại ô thì hợp lý. Còn trong nội đô có khả thi không cụ ? Với lại nó sẽ mâu thuẫn với tiêu trí giãn dân ra ngoại vi
Mình cũng chưa tin là có khả thi không. Như tuyến số 5 Văn Cao-Hoà Lạc thì khả thi nhất vì ít phải GPMB. Còn các tuyến khác đều nan giải. Nhưng gần năm nay người ta đều làm truyền thông theo hướng này, trao cơ chế cho thành phố HCM trong nghị quyết, trao cho HN trong luật thủ đô. Người ta nói nếu cứ làm như 20 năm qua thì 100 năm nữa chưa làm xong 14 tuyến đường sắt đô thị cho HN. Nên sẽ khai thác đất quanh gare lấy tiền làm đường sắt. Theo mình hiểu thì nhà thấp tầng quanh gare bị giải toả, lấy đất xây CC cao tầng, tháp tài chính, văn phòng,....
 

Thanhvuóng71

Xe điện
Biển số
OF-589594
Ngày cấp bằng
11/9/18
Số km
4,728
Động cơ
180,632 Mã lực
Mình cũng chưa tin là có khả thi không. Như tuyến số 5 Văn Cao-Hoà Lạc thì khả thi nhất vì ít phải GPMB. Còn các tuyến khác đều nan giải. Nhưng gần năm nay người ta đều làm truyền thông theo hướng này, trao cơ chế cho thành phố HCM trong nghị quyết, trao cho HN trong luật thủ đô. Người ta nói nếu cứ làm như 20 năm qua thì 100 năm nữa chưa làm xong 14 tuyến đường sắt đô thị cho HN. Nên sẽ khai thác đất quanh gare lấy tiền làm đường sắt. Theo mình hiểu thì nhà thấp tầng quanh gare bị giải toả, lấy đất xây CC cao tầng, tháp tài chính, văn phòng,....
Đồng quan điểm với cụ là ở HN thì tuyến số 5 Hòa Lạc và tuyến Nam TL - Nội Bài là khả thi nhất. Vì 2 tuyến này sẽ khai thác được các qutx đất dọc tuyến từ vd 3 trở ra ngoài. Còn việc thu hồi , đền bù quỹ đất quanh các ga trong nội đô ( vd3 hắt vào ) thì không khả thi vì tính kinh tế và không đáp ứng được mục đích giãn dân ra ngoài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top