[Funland] Tiềm năng Bất động sản Hà Nội cho chu kỳ phát triển mới từ 2023

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Quan điểm về người lao động của cụ khác em. Bây giờ có trong tay 4-5 tỷ (chưa có nhà) là nghèo cụ ạ. So với cách đây 1-2 năm, số tiền đó mua nhà dễ, bây giờ lại khó, thế thì rõ ràng nhóm này (rất đông) sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí có 7-10 tỷ, mua nhà mất 6-8 tỷ, còn lại 1 tí cũng chẳng đầu tư kinh doanh, sx gì được. Em đang nói về nhà ở đô thị
Khái niệm nghèo của cụ vậy là e thua r. Nếu nghèo ở nội đô thì chịu khó đi xa 20km thì là giàu ngoại thành đấy. Còn ko phải ai hàng năm tài sản/thu nhập cũng tăng dần đâu.
Cụ nói mức nghèo của cụ e lại càng tự tin vs quan điểm của e và tự tin vs cái pic này nhé. :)).
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
2,457
Động cơ
332,526 Mã lực
Khái niệm nghèo của cụ vậy là e thua r. Nếu nghèo ở nội đô thì chịu khó đi xa 20km thì là giàu ngoại thành đấy. Còn ko phải ai hàng năm tài sản/thu nhập cũng tăng dần đâu.
Cụ nói mức nghèo của cụ e lại càng tự tin vs quan điểm của e và tự tin vs cái pic này nhé. :)).
Nhóm có 4-5 đông lắm đấy cụ, bỏ qua khái niệm, thì đây là nhóm bị ảnh hưởng lớn.
 

Khongdanhvong

Xe điện
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
2,457
Động cơ
332,526 Mã lực
Thế thì cụ nhầm to đấy. Bảo sao cụ lại có mất cái phát biểu mà e thấy lạ đời vậy. ;))
Cụ nhầm chứ, cụ cũng phát biểu lạ có kém gì đâu 😉. Bđs tăng mà không ảnh hưởng đến dân, lạ quá mà.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cụ nhầm chứ, cụ cũng phát biểu lạ có kém gì đâu 😉. Bđs tăng mà không ảnh hưởng đến dân, lạ quá mà.
Ảnh hưởng đến dân nào hả cụ? E nói rõ là dân nào r đó. Còn cụ cứ chờ xem thời gian sẽ trả lời. 6-7 năm trc Vân Canh Hoài Đức cũng vắng hoe thôi. Bây h khỏi phải nghĩ. Cũng đi làm vào nội đô đó thôi. Ngày trc nhà Vân Canh đội xây nhà chia 30m/lô có 1.4-1.6 tỷ/lô. Hợp lý thì nhiều đôi vc dạt ra mua. Chứ đừng nói là 4-5 tỷ. Nghèo mà bảo 4-5 tỷ chắc cụ đại gia cmnr. :))
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,026
Động cơ
13,466 Mã lực
Ảnh hưởng đến dân nào hả cụ? E nói rõ là dân nào r đó. Còn cụ cứ chờ xem thời gian sẽ trả lời. 6-7 năm trc Vân Canh Hoài Đức cũng vắng hoe thôi. Bây h khỏi phải nghĩ. Cũng đi làm vào nội đô đó thôi. Ngày trc nhà Vân Canh đội xây nhà chia 30m/lô có 1.4-1.6 tỷ/lô. Hợp lý thì nhiều đôi vc dạt ra mua. Chứ đừng nói là 4-5 tỷ. Nghèo mà bảo 4-5 tỷ chắc cụ đại gia cmnr. :))
Tư duy vô cùng đánh võng ))
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Bài toán năm nào cũng giải mà mãi chưa giải đc đây cc. Và bài toán sẽ kho khăn hơn khi cuối năm có sự xuất hiện lăn bánh của VF3 nữa. ;))
Ko biết cách nào đúng nhưng thay vì giải bài toán trên bằng cách làm các đường vành đai chục nghìn tỷ, các hầm chui ngàn tỷ trong nội đô....(đây là cách truyền thống chỉ là khơi thông, giảm ùn tắc chỗ này sang ùn tắc chỗ kia, vẫn quanh quẩn trong vd3). Thì mấy cụ bên trên lại ko thử cách đẩy thật mạnh hạ tầng vùng ven để giãn dân ra nhỉ? ;)). Chắc lợi ích nhóm ;))
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tiến độ và 1 số hình ảnh dáng vóc vành đai 4 tại thời điểm tháng 5/2024, sau 10 tháng thi công. :D.
Bác Chính mà ốp thì tiến độ vd4 hi vọng sẽ đc như sb Long Thành. ;))
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
447
Động cơ
2,711 Mã lực
Tuổi
34
Tiến độ và 1 số hình ảnh dáng vóc vành đai 4 tại thời điểm tháng 5/2024, sau 10 tháng thi công. :D.
Bác Chính mà ốp thì tiến độ vd4 hi vọng sẽ đc như sb Long Thành. ;))
Chủ yếu phải xây xong được 2 cái cầu hồng hà vs mễ sở thì mới ok chứ chưa có cầu khác gì con đường cụt
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Chủ yếu phải xây xong được 2 cái cầu hồng hà vs mễ sở thì mới ok chứ chưa có cầu khác gì con đường cụt
100km. Tổng mức đầu tư gần 90.000 tỷ. Cụ nghĩ 2 cái cầu đó nó chiếm bao nhiêu. Cứ có đường là có người đi. Xong đoạn nào dân khắc đi đoạn đó. Cụ ko phải lo, qtrong là làm hay ko thôi.
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
746
Động cơ
123,595 Mã lực
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
 

dog.fearless

Xe tăng
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,026
Động cơ
13,466 Mã lực
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
sau này làm online hết thì chả cần trụ sở cụ ạ
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
447
Động cơ
2,711 Mã lực
Tuổi
34
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
hà đông nó được mấy trụ sở đâu, cách đây 4 năm chuyển hết về khu liên cơ võ chí công ngồi rồi. chuẩn bị năm nay xong nốt chỗ liên cơ lê đại hành hai bà trưng là chuyển ngược về đó. mễ trì quy hoạch vậy chứ toàn đất dự trữ được có bộ nông nghiệp vs bảo hiểm xã hội thôi. tây hồ tây đang được 1 cái trung tâm dữ liệu 17 tầng. vẫn giữ hầu hết mấy ông quan trọng ở ba đình, hoàn kiếm như bộ quốc phòng, tài chính, uỷ ban chứng khoán nhà nước.,,,, ở đó. thành uỷ, uỷ ban nhân dân đang sửa chữa xây mới vẫn ở hoàn kiếm. đề án phát triển 2030-2050 vẫn ghi rõ xác định hoàn kiếm là trung tâm tài chính của hà nội nên sẽ giữ trụ sở các ngân hàng, ngân hàng nhà nươcs, bộ tài chính,ubcknn, sở giao dịch ck ở đó. tây hồ tây cùng với bắc sông hồng sẽ là phụ trợ. nói như bạn thì thôi bỏ luôn mấy quận trung tâm cho rồi. cái gì cũng đòi dời ra ngoài thì còn gì gọi là trung tâm?? chẳng nước nào họ đi di dời kiểu như bạn nói. như viện 108 trong nội đô cấm xây cao tầng mà bqp can thiệp cái nó xây 2 cái tháp đôi hơn 20 tầng cao đại choác ở trần hưng đạo đấy. cái gì cũng đòi chuyển ra ngoại thành là tư duy rất vớ vẩn.
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
447
Động cơ
2,711 Mã lực
Tuổi
34
100km. Tổng mức đầu tư gần 90.000 tỷ. Cụ nghĩ 2 cái cầu đó nó chiếm bao nhiêu. Cứ có đường là có người đi. Xong đoạn nào dân khắc đi đoạn đó. Cụ ko phải lo, qtrong là làm hay ko thôi.
nói như cụ thì nó gọi gì là đường vành đai nữa. khác gì vành đai 2 không có vĩnh tuy, nhật tân, đông trù, vành đai 3 không có thanh trì, thăng long, phù đổng.kkk. kiểu như cụ nói người ta gọi là đường liên khu vực chứ gọi gì là vành đai.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
nói như cụ thì nó gọi gì là đường vành đai nữa. khác gì vành đai 2 không có vĩnh tuy, nhật tân, đông trù, vành đai 3 không có thanh trì, thăng long, phù đổng.kkk. kiểu như cụ nói người ta gọi là đường liên khu vực chứ gọi gì là vành đai.
Vd 3.5 e chỉ cần thông đúng đoạn từ DLTL đến đường 32, có 5km thôi là đỡ đc bn ùn tắc cho vd3 r. Làm còn hơn ko làm, làm 50% còn hơn 10%, và làm 10% còn hơn là vẫn trên giấy. :). Đây là VN đấy cụ nhé.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
9,361
Động cơ
358,651 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Hơn chục năm trước hàng loạt sở ngành HN chuyển trụ sở sang Hà Đông đã góp phần giãn dân sang đó rất hiệu quả, đến nỗi bây giờ HĐ lại đông quá. Bài học này nên được nhân rộng: nhà nước không cần đầu tư nhiều cho đường sá trung tâm, chỉ cần chuyển trụ sở ra ngoại thành. Bây giờ mà khởi công xây xáo mấy chỗ Mễ Trì với tây Hồ Tây thì doanh nghiệp với dịch vụ sẽ loi choi về đấy. Hai mươi năm trước mua bán đồ điện máy với ăn chơi phải về 36 phố, nhưng bây giờ rất nhiều người có khi cả chục năm không vào.
Hai dịch vụ quan trọng nhất ảnh hưởng đến giãn dân là y tế và giáo dục. Các bệnh viện công phải xây nhiều cơ sở 2; bệnh viện tư thì mặc nhiên làm vậy rồi. Trường học phổ thông thì phải trông nhờ vào mấy ông tư nhân uy tín mua đất rộng ngoại thành mà xây cho thật to vào.
Gần đây có làn sóng trả nhà mặt phố không thuê nữa, chuyển vào ngõ ngách và ra ngoại thành mở kho kinh doanh online. Dù chậm nhưng cái này cũng đang ngấm ngầm giúp giãn dân.
Mươi năm tới mà xây được độ 5 tuyến đường sắt đô thị thì dân chuyển ra ngoại thành cũng kha khá.
Vành đai và những cây cầu cụ ạ. ;))
 

lpbank1990

Xe tải
Biển số
OF-857591
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
447
Động cơ
2,711 Mã lực
Tuổi
34
IMG_0619.png
Chuẩn bị lại bước vào năm học mới của các cháu, mua nhà ở đâu nhiều khi cũng phụ thuộc vào chuyện học hành của con cái. Trên này trước e thấy nhiều cụ chê LB ko có trường tốt mà nay thấy thống kê của sở giáo dục đào tạo nó sao ý nhể? 4 quận hoàng mai, ba đình, tây hồ, bắc từ liêm đến hiện tại vẫn chưa có trường nào đạt chuẩn chất lượng cao
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,192
Động cơ
12,951 Mã lực
Demo nhẹ cái cc nhỉ. Vẫn là đề tài liên hệ giữa VF3 và bds ngoại thành mà e có đề cập lần đầu cách đây khoảng 1 năm trong pic này. Đã có nhiều cụ ko tin/ko thấy liên quan/ko thấy khả thi...và cmt vào pic này của e r. Quan điểm của e vẫn là chờ xem tn và vẫn bảo vệ quan điểm trên cc nhé.
E note lại: mối quan hệ giữa VF3 (cụ thể chỉ đích danh là con VF3 sẽ làm 1 cuộc cách mạng thay đổi thói quen và hành vi đầu tư, chứ ko phải chung chung ô tô) và bds vùng ven. ;)).
Ngoài cái con lạc loài này thì e thấy vài con Ngu linh hồng quang ở Sóc Sơn, Đông Anh hôm qua hôm kia r. :))
1000024611.jpg
1000024612.jpg
Thế thì Múa tiên sanh lại không hiểu tâm lý của người mua ê tô VN rồi.
Kỳ vọng xe này giúp tăng thanh khoản đất vùng ven ấy hả? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top