- Biển số
- OF-744758
- Ngày cấp bằng
- 1/10/20
- Số km
- 2,727
- Động cơ
- 209,197 Mã lực
cháu chưa hiểu cái 60 rồi lại chia 2 của cụ?
36 = (12+60):2.
36 = (12+60):2.
Ta lấy trung bình cộng của Hà Nội và Bộ giao, chắc là chuẩn bác ạ.cháu chưa hiểu cái 60 rồi lại chia 2 của cụ?
Khả năng bán xe điện cũng là 1 dự án thế kỷ.Thế thì ô păn nên tuyên bố, Giao thông gây ô nhiễm khoảng 36% là ổn, phải không bác?
36 = (12+60):2.
Xét như thế thì, kiểm soát tốt hoạt động xây dựng sẽ đem lại kết quả cao hơn, và ảnh hưởng đến ít người hơn là Cấm xe máy.
Và, tiết kiệm được 3 triệu / xe máy, 1 khoản tiền khổng lồ, để dành cho Dự án thế kỷ.
đốt rơm rạ thì theo mùa chứ nhỉ? còn lốp xe e thấy ít ai đốt
Cơ cấu phát thải như vậy thì có chuyển sang xe điện tất thì cũng chả cải thiện được môi trường là bao.
Vậy thì cứ theo con số thống kê của Bộ XD mà lên giải pháp thôi nhỉ :
Cơ cấu phát thải như vậy thì có chuyển sang xe điện tất thì cũng chả cải thiện được môi trường là bao.
Để có căn cứ khoa học hơn, tốt nhất là làm như đề xuất này của tôi:Cũng khó so sánh vì chưa có nghiên cứu nào nói về nếu dùng xe điện thì tỷ lệ ô nhiễm là bn % cụ ah
Nếu nói như cụ đang mặc định là 0%
Giải pháp khó thế!
Tôi nghĩ giải pháp này có lẽ sẽ đỡ chi phí hơn và cũng khoanh vùng chính xác nguyên nhân gây ô nhiễm:
1. Cấp phát xe điện cho dân trong vành đai 1 để sử dụng thử trong vòng 1-2 năm, số lượng xe tương ứng số lượng xe xăng hiện hành. Cung cấp miễn phí hạ tầng phục vụ xe điện trong thời gian đánh giá.
2. Đo lường lại chất lượng môi trường sau khi đã chuyển qua xe điện. Đánh giá tính đáp ứng của hạ tầng trong quá trình sử dụng.
Sau 1 năm mà vẫn ô nhiễm như thế thì đích thị không phải do xe xăng. Cần cho lưu thông lại như bình thường.
Em tin trình bộ hơn. Thế giờ đặt câu hỏi 12% liệu có đáng đánh đổi nhiều chục trăm ngàn tỏi cho việc cấm hạn chế ko nhỉ?
Những người đó chắc phải được ưu đãi gấp 3 mới xứng đáng: vừa bỏ xe xăng, vừa từ bỏ thói quen dùng phương tiện cá nhân.Cứ cấm thử 1 tuần xem ô nhiễm nó có giảm ko thì mới kết luận là do xe máy xăng được
Nói chung e thấy lệnh cấm này hơi duy ý chí. Chả hề có 1 sự chuẩn bị, chuyển giao nào để người dân có thể làm quen dần cả.
- Phát triển phương tiện công cộng
- XD hạ tầng ưu tiên cho người đi bộ, lối đi cho xe đạp
- Cấm xe máy xăng cũ ko đủ tiêu chuẩn khí thải trước (kể cả mấy con xe buýt chạy dầu nhả khói đen xì cũng cần phải thay hết)
- Cấm đăng ký xe máy xăng mới
- XD hạ tầng sạc cho xe điện ở khắp mọi nơi
....
Chính sách như kiểu "bắt chuyển sang xe điện" chứ ko phải mục tiêu "bỏ xe xăng". Các đối tượng bỏ xe xăng để chuyển sang phương tiện công cộng, xe đạp, đi bộ chả thấy nhắc đến hay hỗ trợ gì nhỉ![]()
Bắt thăm xem ai nói chuẩn đê cụ, kakakaTa lấy trung bình cộng của Hà Nội và Bộ giao, chắc là chuẩn bác ạ.
Chả nhẽ bẩu, anh Giao chuẩn còn anh Lội sai? Hay ngược lại?
Sáng đến chiều tăng thêm 3% hở cụ, hài quáBáo đã sửa thành 15%
![]()
'Khí thải phương tiện giao thông chiếm 15% ô nhiễm không khí ở Hà Nội'
Cục Môi trường cho rằng khí thải phương tiện giao thông không phải nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất (chiếm 15%) ở Hà Nội, song giảm phát thải là cần thiết.vnexpress.net
Bác đăng tin bậy nhá.
Châu đoán cậu biên tập sai. Mà có khi sửa 15 chưa đúng đâu. Phải tầm hơn nữa. Cháu đợi đến mai xem có sửa lại lần nào nữa koSáng đến chiều tăng thêm 3% hở cụ, hài quá