[Funland] Tổng hợp các nội dung thảo luận về VinUni

Bạn nghĩ sao về đội ngũ lãnh đạo và giảng dạy của trường kinh doanh VinUni?


  • Tổng bình chọn
    59

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,495
Động cơ
19,262 Mã lực
Cụ chủ thớt chữa chu Nghành thành Ngành cho chuẩn hơn nhé.

Mới thành lập thì cũng khó đánh giá.
 

blackhole1

Xe tăng
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
1,926
Động cơ
139,277 Mã lực
Tuổi
37
E có đứa cháu năm nay học năm đầu Cornel bên Mẽo, đợt dịch vừa rồi kg qua dc, nghe bạn bè rủ thế nào tí nữa chui vào trường này, may mẹ nó kg cho vào, kg biết chất lượng Vin uni này ra sao.
Nói như cháu cụ suýt bị lừa ấy ,trường mới mở nên chưa thể đánh giá chất lượng giảng dạy còn cơ sở vật chất thì khỏi bàn cũng là sự lựa chọn tốt cho những ai không muốn xa con .
 

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,293
Động cơ
509,037 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
2.Tran Phuong Lan, PhD
Vice Dean, College of Business and Management
(Nghành giảng dạy) Business and Management
NHTT8308-540x400.jpg


Bạn Lan này học Thống kê trường KTQD.
Hồi bọn em học cùng gọi là Lan tây vì nét hơi lai tây, mỗi tội người hơi nhỏ xinh ;)
 

Mentor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726923
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
213
Động cơ
76,380 Mã lực
Cụ sửa thêm NGHÀNH thành NGÀNH cho đúng!
Cụ chủ thớt chữa chu Nghành thành Ngành cho chuẩn hơn nhé.
Mới thành lập thì cũng khó đánh giá.
Tôi vừa mới sửa xong.

Đúng là xấu hổ quá. Tôi vốn tự hào trình độ Hán Việt, văn thơ, nghị luận tiếng Việt không thua kém người trong nước sau thời gian xa quê lâu dài nhưng mà thi thoảng cũng phạm lỗi chính tả tệ hại như thế đấy.

E có đứa cháu năm nay học năm đầu Cornel bên Mẽo, đợt dịch vừa rồi kg qua dc, nghe bạn bè rủ thế nào tí nữa chui vào trường này, may mẹ nó kg cho vào, kg biết chất lượng Vin uni này ra sao.
Tái ông thất mã, nan tri phi phúc. Dù gì cũng đã đi học Cornell rồi, chuyển tới chuyển lui cũng phiền.

Nếu dc Vin mời về, cụ có nhận lời k ạ :D?
Tình cờ thật mợ à, trưa nay tôi cũng nghĩ qua câu hỏi này nhưng sau đó nhìn lại thời gian biểu cho tương lai thì chắc còn lâu:
29 tuổi, 2020-2021: đi học thạc sĩ giáo dục (EdM hoặc M.Ed)
30 tuổi, 2021-2023: đi học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA)
32 tuổi, 2023-2026: mở công ty về công nghệ giáo dục (EdTech) sau đó bán lại cho tập đoàn lớn
35 tuổi, 2026-2029: làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn quốc tế
38 tuổi, 2029-2033: học PhD về quản trị/kinh tế
42 tuổi, 2033: đi làm giáo sư về quản trị kinh doanh chuyên về mảng kinh doanh giáo dục, công nghệ giáo dục, công ty khởi nghiệp (có thể ở Mỹ hoặc VN)

Đến năm 2033 thì không biết VinUni có còn tồn tại hay không, và sẽ có thêm bao nhiêu trường đại học có định hướng "giáo dục tinh hoa" cạnh tranh với VinUni tại VN nữa?!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Đến năm 2033 thì không biết VinUni có còn tồn tại hay không, và sẽ có thêm bao nhiêu trường đại học có định hướng "giáo dục tinh hoa" cạnh tranh với VinUni tại VN nữa?!
Iem nhớ hồi ngồi với đội VinTech City, shark Phi cũng hứa hẹn và chém gió tưng bừng lắm. Chưa được bao lâu thì giải tán và bản thân shark cũng ra đi trong im lặng :D

Tất cả mọi thứ giờ mới trên trên lý thuyết, với 1 giả định rằng tiền và lực của anh V sẽ mãi như vầy để bơm vô tư, nuôi cái ĐH này. Nhưng ở VN (cả trên thế giới), chu kỳ khủng hoảng cứ khoảng 10 năm lại 1 lần. Nhất là với kiểu làm ăn chủ yếu dựa trên quan hệ thì tính chu kỳ đó sẽ rất rõ cùng với những biến đổi ở 'thượng tầng'. Lúc đang thịnh thì chả ai nghĩ tới suy, tuy nhiên bài học thì vẫn còn đó, ở ngay VN tầm khoảng chục năm trước chứ chưa xa.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,514 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Tinh hoa tất nhiên là phải khác đám đông rồi, 1 tỷ/năm với gia đình có đk thì bình thường, các cháu giỏi thực sự thì được học bổng để phấn đấu vào giới Elite, cơ hội trải đều cho tất cả những người có năng lực
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,495
Động cơ
19,262 Mã lực
Tôi vừa mới sửa xong.

Đúng là xấu hổ quá. Tôi vốn tự hào trình độ Hán Việt, văn thơ, nghị luận tiếng Việt không thua kém người trong nước sau thời gian xa quê lâu dài nhưng mà thi thoảng cũng phạm lỗi chính tả tệ hại như thế đấy.



Tái ông thất mã, nan tri phi phúc. Dù gì cũng đã đi học Cornell rồi, chuyển tới chuyển lui cũng phiền.



Tình cờ thật mợ à, trưa nay tôi cũng nghĩ qua câu hỏi này nhưng sau đó nhìn lại thời gian biểu cho tương lai thì chắc còn lâu:
29 tuổi, 2020-2021: đi học thạc sĩ giáo dục (EdM hoặc M.Ed)
30 tuổi, 2021-2023: đi học thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA)
32 tuổi, 2023-2026: mở công ty về công nghệ giáo dục (EdTech) sau đó bán lại cho tập đoàn lớn
35 tuổi, 2026-2029: làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn quốc tế
38 tuổi, 2029-2033: học PhD về quản trị/kinh tế
42 tuổi, 2033: đi làm giáo sư về quản trị kinh doanh chuyên về mảng kinh doanh giáo dục, công nghệ giáo dục, công ty khởi nghiệp (có thể ở Mỹ hoặc VN)

Đến năm 2033 thì không biết VinUni có còn tồn tại hay không, và sẽ có thêm bao nhiêu trường đại học có định hướng "giáo dục tinh hoa" cạnh tranh với VinUni tại VN nữa?!
Khiếp, cụ bận rộn đến 42 cơ à. Em thì 27 cầm bằng PhD tây về rồi đi dạy học vặt vãnh. Nghỉ hưu mấy năm nay rồi ạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Iem nhớ hồi ngồi với đội VinTech City, shark Phi cũng hứa hẹn và chém gió tưng bừng lắm. Chưa được bao lâu thì giải tán và bản thân shark cũng ra đi trong im lặng :D

Tất cả mọi thứ giờ mới trên trên lý thuyết, với 1 giả định rằng tiền và lực của anh V sẽ mãi như vầy để bơm vô tư, nuôi cái ĐH này. Nhưng ở VN (cả trên thế giới), chu kỳ khủng hoảng cứ khoảng 10 năm lại 1 lần. Nhất là với kiểu làm ăn chủ yếu dựa trên quan hệ thì tính chu kỳ đó sẽ rất rõ cùng với những biến đổi ở 'thượng tầng'. Lúc đang thịnh thì chả ai nghĩ tới suy, tuy nhiên bài học thì vẫn còn đó, ở ngay VN tầm khoảng chục năm trước chứ chưa xa.
Cụ nói đúng, thời thế sẽ luôn thay đổi. Thịnh suy chưa biết thế nào! Lúc này đang thịnh, dồn tiền vào món đại học này là khôn đấy. Cái trường đại học là đích đến của rất nhiều người và rất nhiều nguồn lực. Sau này các thế lực khác nổi lên gạt nó đi không dễ như gạt mấy công ty BĐS. Sau này nó chính là cái mỏ neo của chính tập đoàn khi thời thế không thuận lợi. Cụ thấy là ở các nước lớn, kể cả chính trị có nổi sóng can qua, nhưng các trường đại học lớn vẫn đóng vẫn không thay đổi.
 

Mentor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726923
Ngày cấp bằng
24/4/20
Số km
213
Động cơ
76,380 Mã lực
Khiếp, cụ bận rộn đến 42 cơ à. Em thì 27 cầm bằng PhD tây về rồi đi dạy học vặt vãnh. Nghỉ hưu mấy năm nay rồi ạ.
Mỗi người một lộ trình, một lịch trình cụ à.

Mà tên của web domain của công ty cụ đẹp thế kia, không làm lên trang web và công ty hoành tráng có hơi phí không nhỉ?
 

dadpo

Xe máy
Biển số
OF-668082
Ngày cấp bằng
7/6/19
Số km
87
Động cơ
107,280 Mã lực
VinUni tốt xấu là việc của Vin thôi, đóng góp cho xã hội là được; nhưng hôm trước em thấy có quả trên fb là các cháu hỏi nhau tháng ra học ở vinuni xin bố mẹ 1,200 triệu đủ tiêu ko thì phải. ko hiểu thực tế sinh viên ntn.
Theo em thì giai đoạn học hành, cuộc sống phải có những sự "khổ hạnh" nhất định, chưa gì ngôi trường đã là tâm điểm thì ko hiểu các cháu có tập trung học hành được không.
Vin Uni nếu định hình là cơ sở nghiên cứu trình độ trên đại học em nghĩ hay hơn
 

Minh Thuyen

Đi bộ
Biển số
OF-741622
Ngày cấp bằng
2/9/20
Số km
2
Động cơ
61,020 Mã lực
Tuổi
29
Có ai phân tích về giảng viên Y khoa ở vin ko ạ
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,580
Động cơ
481,369 Mã lực
Nơi ở
..
Để thêm phần rôm rả ..
clip nhập học vin mời các cụ chém.
Thâm tâm tôi vẫn mong tương lai có nhiều trường đại học như vin và hi vọng thế hệ đại học vin xẽ là xuất sắc ( ít nhất 6-8 năm nữa mới đánh giá được )
 

hatrang1234

Xe buýt
Biển số
OF-29741
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
922
Động cơ
492,170 Mã lực
Để có cơ sở so sánh, các cụ cho thông tin về giảng viên khoa Kinh doanh và Quản trị, RMIT Việt Nam . RMIT Việt Nam là Đại học đại chúng, mức học phí khoảng 300 triệu đồng/năm.
Đội ngũ giảng viên của RMIT Việt Nam rất chất lượng, mặc dù chỉ là đại học đại chúng.
 

Ter

Xe buýt
Biển số
OF-40298
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
942
Động cơ
474,505 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy cấp 2, cấp 3 ở VN nói giỏi tiếng Anh ngang trình độ đại học bên Mỹ trở lên rồi.
Ko phải là tất cả hs nhưng nhiều cháu được đầu tư từ bé nên cũng được cụ ạ. Gái nhà em lớp 9 mà được 7.5 rồi ạ
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Dù sao thì cũng nên khuyến khích các trường đại học kiểu Vinuni hay FPT thế này. Dù sao thì cũng hơn mấy cái đại học kiểu Hà Hoa Tiên ..... Đại học FPT dạo này cũng có vẻ đuối rồi, khó có khả năng bứt phá!
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,188
Động cơ
458,638 Mã lực
Cá nhân em nhìn chung các mảng hoạt động của Vin thì thấy thế này:

1. BĐS là mảng thành công nhất của Vin. Vin làm được những khu đẹp, khá đẳng cấp như Vinhomes Riverside, nhưng cái giá để vào đó thì quá chát. Với các thể loại chung cư của Vin, em không đánh giá cao. Chất lượng nhà CC của Vin so với các nơi khác có thể hơn, nhưng giá cũng hơn quá nhiều. Đặc biệt, em không thích kiểu nhồi người ở như nuôi chim bồ câu. Nhà biệt thự em chưa có, còn CC bán thanh lý hết rồi!
Quá tải hạ tầng là điểm trừ nặng nhất.

2. Nghỉ dưỡng: các khu nghỉ dưỡng của Vin, có đặt tiêu chuẩn gì đi chăng nữa, cũng chỉ ngang tầm 4* . Đã ở một cơ số nơi của Vin, nhưng em chưa thấy đâu đạt tầm 5* - chỉ so sánh với các KS, khu nghỉ 5* do hội giãy chết đầu tư và vận hành ở VN thôi! So với các nước nó khập khễnh quá.

3. Siêu thị bán lẻ: trừ một số ST lớn, các ST nhỏ mở ra làm ăn khá vớ vẩn. Chất lượng hàng kém, giá mù mờ... Giờ bán rồi, nhưng em vẫn đánh giá làm không đạt. Em có dính phốt, nhưng nói ra lại bị bịt :D

4. Nông nghiệp: quá tệ, em có đầy ví dụ tệ hại, nhưng họ toàn chơi bài bịt khẩu trang dán băng dính. Cũng bán rồi.

5. Y tế: trung bình. Dịch vụ tốt, nhưng trình độ khám chữa bệnh kém, không tương đương với giá cả. Em có bệnh nhi sơ sinh cũng từng bị dọa về tình trạng rất nguy hại, nhưng sau khi lên Viện Nhi TW khám thì chả làm sao hết. Giờ cháu nó bình thường.

6. Xe: chưa biết chất lượng sao, vì em không đi xe điện. Còn như Fadil, Lux => Tỷ lệ lỗi phát sinh cao hơn các hãng xe khác (cũng bịt tốt) và giá cao hơn... nên em chả thừa tiền để chọn và làm chuột bạch. Đi xe giãy lâu chưa chết cho nó lành.

7. Giáo dục mầm non, phổ thông: đúng là môi trường và phong cách giáo dục tạo cho các cháu học sinh Vinschool phong cách khá tốt, mạnh mẽ, hiện đại.... Thêm nữa là mở rộng quá nhanh, quá nhiều (phi lợi nhuận???) nên chất lượng không đồng đều. Tốt có, và rất kém cũng có nhiều. Không biết trong số sinh viên VinUni năm nay, có bao nhiêu % là học sinh của Vinschool, và điểm xét đầu vào ở mức nào? Em cho là không cao. Nếu xét trên số lượng giải thưởng, chất lượng, trình độ học tập và tính đồng đều, học sinh Vinschool kém hơn hẳn học sinh các lớp / trường chuyên. Học phí thì cao hơn!

Em vẫn ưu tiên các trường chuyên hơn. Và trường chuyên bây giờ cũng khác, đổi mới hơn ngày xưa nhiều lắm rồi. Không còn là luyện gà nữa đâu ạ, mà học sinh được phát triển khá đều (trừ cơ sở vật chất còn kém)

8. Điện tử, điện thoại: em không quan tâm. Nghiên cứu AI ... chưa có sản phẩm, bỏ qua!

9. Về môi trường, phong cách làm việc, cách ứng xử... của Vin và các cá nhân trong môi trường Vin: dù đã khác rất nhiều so với 10-20 năm trước đây, nhưng đặc tính chung vẫn vậy, chỉ giảm bớt phần nào, và bị che mờ đi thôi. Em gọi là phong cách con buôn, sát phạt. Điểm này có sự ảnh hưởng cực lớn từ phong cách / tính cách của anh Vượng và đội ngũ cận thần. Em không thích phong cách này! Và em không đánh giá cao môi trường làm việc cũng như cách ứng xử điển hình của Vin.

Qua các suy nghĩ chung, tóm tắt ở trên (nhiều chi tiết không tiện viết ra), em cho rằng: các sản phẩm của Vin chỉ ở mức trung bình - khá, nhưng giá thì luôn ở mức cao đến rất cao. Và nhiều người lại nghĩ: tiền nào của ấy, tiền nhiều thì hàng chắc tốt! :)

Em chỉ phục Vin 1 điểm: luôn bán được sản phẩm ở mức giá cao hơn trong mối tương quan với chất lượng.


Quay lại với VinUni, em cho rằng SP này của Vin cũng sẽ nằm cùng theo xu thế các SP khác của họ: chất lượng Trung bình thì giá cao, chất lượng khá thì giá rất cao, giá luôn cao hơn sản phẩm có chất lượng tương đương :)

Ngó sang bên cạnh, sinh viên tốt nghiệp RMIT cơ sở tại VN còn xa mới so được với sinh viên tốt nghiệp RMIT ở Mel. Nên em chả dại cho F1.1 làm thí nghiệm.

Mười năm nữa, nhìn lại kết quả của sau một chặng đường họ đi, có thể em sẽ thay đổi ý định. Nhưng theo góc nhìn nhận và đánh giá hàng hóa, dịch vụ, phong cách, ứng xử... của Vin sau 25 năm ở VN, em vẫn dự kiến kết quả theo phương án bảo thủ :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,645
Động cơ
595,589 Mã lực
VinUni tốt xấu là việc của Vin thôi, đóng góp cho xã hội là được; nhưng hôm trước em thấy có quả trên fb là các cháu hỏi nhau tháng ra học ở vinuni xin bố mẹ 1,200 triệu đủ tiêu ko thì phải. ko hiểu thực tế sinh viên ntn.
Theo em thì giai đoạn học hành, cuộc sống phải có những sự "khổ hạnh" nhất định, chưa gì ngôi trường đã là tâm điểm thì ko hiểu các cháu có tập trung học hành được không.
Vin Uni nếu định hình là cơ sở nghiên cứu trình độ trên đại học em nghĩ hay hơn
Em còn nhớ năm thứ nhất đại học, học toán cao cấp bục mặt. Giờ Vin lại dạy kiểu này
Cụ xem có khá được ko?
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,908
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Các cụ xem định hướng của Bộ GD nhé

Với mục tiêu năm 2020 Việt Nam có đại học đẳng cấp quốc tế, thậm chí có ít nhất 1 đại học lọt vào tốp 200 trong các bảng xếp hạng ĐH uy tín của thế giới, Chính phủ đã triển khai việc xây dựng mới các đại học xuất sắc theo phương thức hợp tác với các đối tác chiến lược. Đại học đầu tiên đi vào hoạt động là Việt Đức, với bộ chủ quản là Bộ GD-ĐT.

Mở rộng tuyển sinh viên quốc tế

Thông tin tại hội thảo, tiến sĩ Hà Thúc Viên, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Việt Đức, đã chia sẻ mục tiêu trong 5 năm tới của trường này. Theo đó, trường sẽ phát triển chương trình đào tạo mới để đạt 23 chương trình (8 chương trình ĐH và 15 chương trình thạc sĩ) thuộc 6 khối ngành kỹ thuật vào năm 2022 và 28 chương trình đào tạo vào 2030.

Bên cạnh đó, trường sẽ thúc đẩy và mở rộng tuyển sinh sinh viên quốc tế. Theo thống kê của trường này, sinh viên và học viên quốc tế theo học tại trường thời gian qua đến từ 20 quốc gia, chiếm tỷ lệ 4.6% trên tổng số người học.

Cũng theo ông Viên, trường sẽ mở rộng lĩnh vực đào tạo tiến sĩ, xây dựng 7 nhóm nghiên cứu tập trung và tăng cường các hoạt động nghiên cứu, xuất bản quốc tế.

Đáng chú ý là kế hoạch xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động, cùng cơ chế tài chính đặc thù mới phù hợp với hiệp định vừa được ký kết liên quan đến mở rộng trường.

Ngay trong hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cũng có phát biểu liên quan nội dung này. Theo ông Phúc, trong cả luật Giáo dục ĐH mới và Nghị định hướng dẫn thực hiện đã có sự chuẩn hóa mô hình trường ĐH trên cơ sở ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và nước ngoài. Theo đó mô hình này sẽ thực hiện các nội dung theo hiệp định đã ký kết với nước ngoài.

Sau 2020, trường đại học xuất sắc sẽ phát triển theo hướng nào? - ảnh 1

Kỳ thi tuyển sinh đầu vào của Trường ĐH Việt Đức năm 2020
HÀ ÁNH

Mô hình đại học liên quốc gia

Trường hiện đang triển khai 15 chương trình đào tạo (8 chương trình thạc sĩ và 7 chương trình cử nhân). Số sinh viên và học viên đã và đang theo học tại trường này có gần 3.200. Trong số này, có khoảng 40% sinh viên và học viên năm cuối của trường theo học học kỳ cuối tại các trường ĐH của Đức thông qua các hình thức tài trợ khác nhau.

Chia sẻ tại hội thảo, ông Ulrich Teicheler, Cựu giám đốc Viện nghiên cứu giáo dục đại học thuộc ĐH Kassel (CHLB Đức), nhìn nhận sự phát triển về số lượng chương trình đào tạo và sinh viên theo học, tuyển dụng giảng viên giai đoạn 2015-2020 đang chậm lại. Nhưng ông cho biết: “Sau 15 năm theo đuổi mô hình mới, trong đó có 12 năm kể từ ngày thành lập trường, chúng tôi vẫn có sự lạc quan về mô hình ĐH liên quốc gia này”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc cũng cho rằng: “Trường ĐH Việt Đức hiện đã có hội đồng trường, bên cạnh đó có thêm hội đồng quản trị giám sát chặt chẽ các hoạt động của ban giám hiệu. Nếu mô hình này thành công sẽ là cơ sở cho việc sửa đổi luật Giáo dục ĐH lần tiếp theo”.

Với kết quả trên 95% sinh viên tốt nghiệp có việc làm hoặc học lên bậc cao hơn, ông Phúc cho biết: “Trường đã cung cấp các chương trình đào tạo theo chuẩn mực giáo dục quốc tế ngay tại Việt Nam với chất lượng xuất sắc và bằng cấp được công nhận quốc tế. Mô hình này giúp giữ người học lại Việt Nam, tiết kiệm được nguồn lực trong nước thay vì chuyển ra nước ngoài’.

Trước đó, ngày 23.9, Hiệp định 3 bên về Phát triển và mở rộng Trường ĐH Việt Đức đã được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam, Chính phủ CHLB Đức và Chính quyền bang Hessen (CHLB Đức).

Từng đặt mục tiêu tốp 200 trường ĐH hàng đầu thế giới

Năm 2008, Trường ĐH Việt Đức được thành lập trên sự hợp tác về giáo dục đại học giữa Chính phủ Việt Nam, Chính phủ CHLB Đức và Bang Hessen. Mục tiêu thời điểm này là xây dựng để trở thành một trường đại học, một trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu ở Việt Nam, đạt trình độ khu vực và quốc tế… Sứ mệnh của trường này được đưa ra trong năm 2009 là vào danh sách tốp 200 trường ĐH hàng đầu thế giới. Kế hoạch cụ thể được đưa ra năm 2010, trường hướng tới trên 25 chương trình đào tạo với khoảng 5.000 người học vào năm 2020; hơn 50 chương trình đào tạo với khoảng 12.000 người học vào năm 2030.

https://thanhnien.vn/giao-duc/sau-2020-truong-dai-hoc-xuat-sac-se-phat-trien-theo-huong-nao-1298603.html
 

hakipack 3

Xe đạp
Biển số
OF-607184
Ngày cấp bằng
4/1/19
Số km
26
Động cơ
122,060 Mã lực
Tuổi
48
Nói chung em thấy bọn Vin biết cách quản trị
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
772
Động cơ
73,552 Mã lực
Cá nhân em nhìn chung các mảng hoạt động của Vin thì thấy thế này:

1. BĐS là mảng thành công nhất của Vin. Vin làm được những khu đẹp, khá đẳng cấp như Vinhomes Riverside, nhưng cái giá để vào đó thì quá chát. Với các thể loại chung cư của Vin, em không đánh giá cao. Chất lượng nhà CC của Vin so với các nơi khác có thể hơn, nhưng giá cũng hơn quá nhiều. Đặc biệt, em không thích kiểu nhồi người ở như nuôi chim bồ câu. Nhà biệt thự em chưa có, còn CC bán thanh lý hết rồi!
Quá tải hạ tầng là điểm trừ nặng nhất.

2. Nghỉ dưỡng: các khu nghỉ dưỡng của Vin, có đặt tiêu chuẩn gì đi chăng nữa, cũng chỉ ngang tầm 4* . Đã ở một cơ số nơi của Vin, nhưng em chưa thấy đâu đạt tầm 5* - chỉ so sánh với các KS, khu nghỉ 5* do hội giãy chết đầu tư và vận hành ở VN thôi! So với các nước nó khập khễnh quá.

3. Siêu thị bán lẻ: trừ một số ST lớn, các ST nhỏ mở ra làm ăn khá vớ vẩn. Chất lượng hàng kém, giá mù mờ... Giờ bán rồi, nhưng em vẫn đánh giá làm không đạt. Em có dính phốt, nhưng nói ra lại bị bịt :D

4. Nông nghiệp: quá tệ, em có đầy ví dụ tệ hại, nhưng họ toàn chơi bài bịt khẩu trang dán băng dính. Cũng bán rồi.

5. Y tế: trung bình. Dịch vụ tốt, nhưng trình độ khám chữa bệnh kém, không tương đương với giá cả. Em có bệnh nhi sơ sinh cũng từng bị dọa về tình trạng rất nguy hại, nhưng sau khi lên Viện Nhi TW khám thì chả làm sao hết. Giờ cháu nó bình thường.

6. Xe: chưa biết chất lượng sao, vì em không đi xe điện. Còn như Fadil, Lux => Tỷ lệ lỗi phát sinh cao hơn các hãng xe khác (cũng bịt tốt) và giá cao hơn... nên em chả thừa tiền để chọn và làm chuột bạch. Đi xe giãy lâu chưa chết cho nó lành.

7. Giáo dục mầm non, phổ thông: đúng là môi trường và phong cách giáo dục tạo cho các cháu học sinh Vinschool phong cách khá tốt, mạnh mẽ, hiện đại.... Thêm nữa là mở rộng quá nhanh, quá nhiều (phi lợi nhuận???) nên chất lượng không đồng đều. Tốt có, và rất kém cũng có nhiều. Không biết trong số sinh viên VinUni năm nay, có bao nhiêu % là học sinh của Vinschool, và điểm xét đầu vào ở mức nào? Em cho là không cao. Nếu xét trên số lượng giải thưởng, chất lượng, trình độ học tập và tính đồng đều, học sinh Vinschool kém hơn hẳn học sinh các lớp / trường chuyên. Học phí thì cao hơn!

Em vẫn ưu tiên các trường chuyên hơn. Và trường chuyên bây giờ cũng khác, đổi mới hơn ngày xưa nhiều lắm rồi. Không còn là luyện gà nữa đâu ạ, mà học sinh được phát triển khá đều (trừ cơ sở vật chất còn kém)

8. Điện tử, điện thoại: em không quan tâm. Nghiên cứu AI ... chưa có sản phẩm, bỏ qua!

9. Về môi trường, phong cách làm việc, cách ứng xử... của Vin và các cá nhân trong môi trường Vin: dù đã khác rất nhiều so với 10-20 năm trước đây, nhưng đặc tính chung vẫn vậy, chỉ giảm bớt phần nào, và bị che mờ đi thôi. Em gọi là phong cách con buôn, sát phạt. Điểm này có sự ảnh hưởng cực lớn từ phong cách / tính cách của anh Vượng và đội ngũ cận thần. Em không thích phong cách này! Và em không đánh giá cao môi trường làm việc cũng như cách ứng xử điển hình của Vin.

Qua các suy nghĩ chung, tóm tắt ở trên (nhiều chi tiết không tiện viết ra), em cho rằng: các sản phẩm của Vin chỉ ở mức trung bình - khá, nhưng giá thì luôn ở mức cao đến rất cao. Và nhiều người lại nghĩ: tiền nào của ấy, tiền nhiều thì hàng chắc tốt! :)

Em chỉ phục Vin 1 điểm: luôn bán được sản phẩm ở mức giá cao hơn trong mối tương quan với chất lượng.

Quay lại với VinUni, em cho rằng SP này của Vin cũng sẽ nằm cùng theo xu thế các SP khác của họ: chất lượng Trung bình thì giá cao, chất lượng khá thì giá rất cao, giá luôn cao hơn sản phẩm có chất lượng tương đương :)

Ngó sang bên cạnh, sinh viên tốt nghiệp RMIT cơ sở tại VN còn xa mới so được với sinh viên tốt nghiệp RMIT ở Mel. Nên em chả dại cho F1.1 làm thí nghiệm.

Mười năm nữa, nhìn lại kết quả của sau một chặng đường họ đi, có thể em sẽ thay đổi ý định. Nhưng theo góc nhìn nhận và đánh giá hàng hóa, dịch vụ, phong cách, ứng xử... của Vin sau 25 năm ở VN, em vẫn dự kiến kết quả theo phương án bảo thủ :D
Cái gì tồn tại, cái đó hợp lý. Không phải tự dưng mà Vin phát triển nhanh và mạnh dư những năm qua. Đưa ra đây thì lại như mổ bò nên em ko đi vào tiểu tiết. Còn những cái cụ nêu ra, nhất là về BDS đều là tiểu tiết nên cụ ko nhìn thấy cái được của Vin cũng đúng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top