[Funland] Tổng hợp thông tin về đường cao tốc Bắc - Nam, giấc mơ xuyên Việt trở nên dễ dàng hơn

nguyenthanhtien

Xe đạp
Biển số
OF-398289
Ngày cấp bằng
25/12/15
Số km
49
Động cơ
232,407 Mã lực
Cụ lên youtube coi chiều rộng 2 làn của nó vs 2 làn của mình nó có khác nhau ko?
Thêm 1 ví dụ gần với VN hơn là Lào nó buôn ma túy thì ko có tử hình đâu, VN thì bòm luôn.
Nên cụ đừng so sánh với nc ngoài lgi :)
Thì tôi mới bảo do cách thiết kế đường nữa. Thanh niên không đọc à
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,526
Động cơ
718,716 Mã lực
Đầu tư từng giai đoạn cụ ạ. Chết cụ cứ hơi tí là chém thế lấy đâu ra người làm. Nhưng em thấy chia giai đoạn mà làm thì nó cũng dở ông dở thằng vì đến lúc mở rộng lại lằng nhằng. Thà làm ngay từ đầu nó to hẳn nhưng số km nó rút xuống còn hợp lý hơn. Ví dụ ít tiền thì làm đến hết Thanh Hoá đã, chứ làm kiểu hẹp này đến lúc mở rộng ra thì nhiều chỗ cầu cống lại mất thời gian hơn các cụ nhỉ.
cụ quan sát chưa kỹ rồi. Cầu cống, hầm nó đã đủ cả 3 làn xe chạy.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,148
Động cơ
50,927 Mã lực
Hai cụ căng quá.
Thiết kế nó làm đúng, thi công cũng đúng. Chỉ có do nguồn tiền chưa đủ để làm toàn bộ theo đúng thiết kế, nên phải dùng phương án phân kỳ đầu tư.
Hoặc một lý do nữa là lưu lượng xe đến giai đoạn này chưa cao như tính toán thiết kế đến mức cần phải đầu tư toàn bộ.
Tuy nhiên những gì thi công được cho cả mấy giai đoạn (tổng thể) thì họ vẫn làm rồi để chờ.
Ví cụ cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ km 123 lên đến trạm thu phí, toàn bộ nền đường đã xong. Khi lưu lượng xe tăng lên họ sẽ chỉ đầu tư phần mặt đường là xong.
TTg Chính có chỉ thị mồm là không làm cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp đấy. Nhưng bố trí nguồn tiền ở đâu thì các chú phải tìm.
Cái khó bó cái khôn thôi.
Cụ chuẩn, thậm chí tiền nếu có đa phần là tiền đi vay :(
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
941
Động cơ
567,700 Mã lực
Một số cụ căng quá. Vấn đề là cp ưu tiên cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến bắc nam trong nhiệm kỳ này, nên giải pháp duy nhất là làm phân kỳ. Các điểm như hầm chui, cầu vượt đều đã làm đủ 3,5 làn (3 làn chính + một làn khẩn cấp). Kể cả có 2 làn thì chạy vẫn sướng hơn quốc lộ rất nhiều rồi. Lên 90km cũng hợp lý vì chạy 80 đường thì vắng thấy tù và buồn ngủ lắm.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,097
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
O
Một số cụ căng quá. Vấn đề là cp ưu tiên cơ bản thông xe kỹ thuật toàn tuyến bắc nam trong nhiệm kỳ này, nên giải pháp duy nhất là làm phân kỳ. Các điểm như hầm chui, cầu vượt đều đã làm đủ 3,5 làn (3 làn chính + một làn khẩn cấp). Kể cả có 2 làn thì chạy vẫn sướng hơn quốc lộ rất nhiều rồi. Lên 90km cũng hợp lý vì chạy 80 đường thì vắng thấy tù và buồn ngủ lắm.
À à, thì ra làm đường theo nhiệm kỳ
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,236
Động cơ
1,053,211 Mã lực
E chả coi thường ai cả. Chả ai trên đời biết tất.
Đã không có chuyên môn, thì khi bàn cũng chỉ để cập đến nguyện vọng, nên hay không. Chứ ngồi đó móc máy chưởi rủa.
Lạ gì.
Oh. Thế bt GT thì có đc gọi là có chuyên môn ko? Ko biết thì trật tự.
.
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
38
Động cơ
118,430 Mã lực
Tuổi
24
Đé.o thấy ở đâu đường cao tốc không có làn dừng khẩn cấp, không có trạm dừng nghỉ. Phải chém đầu cái thằng thiết kế và phê duyệt
Tiền chả bao giờ thiếu, chén lắm quá
O

À à, thì ra làm đường theo nhiệm kỳ
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,097
Động cơ
450,397 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Muốn chi ntn thì cũng phải theo kế hoạch giải ngân đầu tư công trung hạn, chứ có phải thích là vẽ ra được đâu. Mà chi thì là phải có thu, phải tính toán theo thu ngân sách dự tính. Tiền giải ngân giai đoạn 1 đã bao gồm GPMB toàn bộ cả 2 giai đoạn nên đừng có nói là đớp. Hở cái ra là nói đớp, cái tư duy nt thì bao giờ mới tiến bộ hơn đc. Có cái đường chạy ko phải chờ đèn đỏ nó đã sướng hơn đường 1A chán r. CP họ bây giờ cao tốc cứ thông đc tuyến chính là cho xe lên trc đã, hạ tầng nút giao với dừng nghỉ chờ sau cũng ko vội. Còn đang đi mà mót quá thì tạt ra ngoài đi cũng có mất bnh thời gian đâu
Em liên quan gì mà nửa đêm cụ quote em vào xem cụ giải thích "đầu tư" với "đớp" và rồi hướng dẫn cách tè bậy bên đg cái quan xem mất bao tg?
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,079
Động cơ
446,118 Mã lực
Em liên quan gì mà nửa đêm cụ quote em vào xem cụ giải thích "đầu tư" với "đớp" và rồi hướng dẫn cách tè bậy bên đg cái quan xem mất bao tg?
Khả năng cụ ấy ở nước ngoài nên lệch múi giờ cụ ạ
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,571
Động cơ
525,583 Mã lực
80 cũng được, thời gian có thể chưa rút ngắn nhiều nhưng công sức bỏ ra lái xe từ HN đền Nghệ An bây giờ nó bằng 1 nửa so với đi đường 1. nguyên k phải tránh xe máy với canh biển 60 với khu dân cư là sướng rồi chưa kể đám xe khách tạt ra tạt vào, xe tải thì cho dù có 90 họ cũng chạy 60 70 cho đỡ tốn dầu nên phải vượt họ suốt. Đám xe khách nhá nó cũng chỉ ăn ít dầu quãng 60 đến 80 thôi cho chạy 100 thì trừ một số tuyến chạy khoán giờ còn không nó bò càng chậm càng tốt trên cao tốc nâng tốc độ lên thì suốt ngày phải lo vượt, cứ nhàn nhã đi đến nơi về đến chốn là ok rồi.
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
38
Động cơ
118,430 Mã lực
Tuổi
24
80 cũng được, thời gian có thể chưa rút ngắn nhiều nhưng công sức bỏ ra lái xe từ HN đền Nghệ An bây giờ nó bằng 1 nửa so với đi đường 1. nguyên k phải tránh xe máy với canh biển 60 với khu dân cư là sướng rồi chưa kể đám xe khách tạt ra tạt vào, xe tải thì cho dù có 90 họ cũng chạy 60 70 cho đỡ tốn dầu nên phải vượt họ suốt. Đám xe khách nhá nó cũng chỉ ăn ít dầu quãng 60 đến 80 thôi cho chạy 100 thì trừ một số tuyến chạy khoán giờ còn không nó bò càng chậm càng tốt trên cao tốc nâng tốc độ lên thì suốt ngày phải lo vượt, cứ nhàn nhã đi đến nơi về đến chốn là ok rồi.
Cơ bản là do ý thức của tụi chạy chậm thôi, chạy 60 mà cứ bò làn bên trái thì cứ phải xào chẻ cũng mệt lắm.
 

baba77

Xe tăng
Biển số
OF-825566
Ngày cấp bằng
29/1/23
Số km
1,845
Động cơ
703,337 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thông thái cho em hỏi tại sao đoạn PV-CG 3 làn mà chạy 100, còn đoạn CG- NB 2 làn lại cho chạy 120?
 
Biển số
OF-615120
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
38
Động cơ
118,430 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ thông thái cho em hỏi tại sao đoạn PV-CG 3 làn mà chạy 100, còn đoạn CG- NB 2 làn lại cho chạy 120?
Đường chạy qua cầu xóc như gì, chạy 120 để cộc đầu vào nóc xe hả cụ >:)
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,394
Động cơ
-354,933 Mã lực
Đường chạy qua cầu xóc như gì, chạy 120 để cộc đầu vào nóc xe hả cụ >:)
Xóc thế thì sao không 100 cả 3 làn đi, em thấy cái phân tốc độ xe theo làn là cái củ chuối nhất, ít nhất là với ý thức giao thông của mình như giờ, nhưng quanh HN lại rất nhiều đường phân làn thế (Võ Chí Công, đại lộ Thăng Long)
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,196 Mã lực
Tuổi
24
Xóc thế thì sao không 100 cả 3 làn đi, em thấy cái phân tốc độ xe theo làn là cái củ chuối nhất, ít nhất là với ý thức giao thông của mình như giờ, nhưng quanh HN lại rất nhiều đường phân làn thế (Võ Chí Công, đại lộ Thăng Long)
Vì phân làn theo tốc độ rất Hiệu quả, bác ạ.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,269
Động cơ
309,805 Mã lực
Cao tốc mà buồn thì nhịn các cụ nhỉ.
 

IamDragon

Xe buýt
Biển số
OF-82238
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
572
Động cơ
517,372 Mã lực
Các cụ mợ đi cao tốc mới cho em hỏi nhờ là nếu em đi từ HN về Quỳnh Đôi Quỳnh Lưu thì có lối rẽ ra đó không hay phải chạy về Diễn Châu rồi theo Ql1 lộn lại. Tks
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top