Úi giời trông vậy chứ tụi ló nhiều ng còn bao cấp ì ra hơn m nhiều. Rồi lại lên báo kiện cáo tùm lum,..Và thật ra làm ở ban quản lý dự án nhất là chuyên gia Tây, trách nhiệm ràng buộc là vô cùng lỏng lẻo. Nên không nói đc đâu a.
Úi giời trông vậy chứ tụi ló nhiều ng còn bao cấp ì ra hơn m nhiều. Rồi lại lên báo kiện cáo tùm lum,..Và thật ra làm ở ban quản lý dự án nhất là chuyên gia Tây, trách nhiệm ràng buộc là vô cùng lỏng lẻo. Nên không nói đc đâu a.
Quá chuẩn bác ạ.Việc này em đã đề cập trong còm rồi
"Giả sử VN đã có ĐSBN tốc độ 150 KM/h thì chưa cần ĐSCT trong thời điểm hiện nay"
Nhưng thời điểm lịch sử đã qua, không thể làm lại.
Nếu giờ làm ĐS tốc độ 150 km/h, chỉ gia tăng sự tụt hậu, thậm chí CP vận hành còn cao vì có thể sẽ khan hiếm linh kiện trong những năm tới. Ngoài ra, nếu làm thì mất khoản đầu tư lớn, sẽ mất cơ hội làm ĐSCT 350 km/h.
cách để nhận diện các nguồn không tử tế dễ nhất là mấy nguồn bảo giải phóng mặt bằng 3 năm, 5 năm, 15 năm... thật ra là 3 tháng + 2 tháng dự phòng.Thế thì cái nguồn của bác không tử tế lắm rồi.
Cụ là con bot của ai vậy?Ghi nhận đường bóng này có sáng tạo, vừa hình thức vừa thực tế, hình thức là xung phong, thực tế là ko lao lên.
Đang thread “ĐSCT Bắc Nam” mà cụ, dự án LC-HN-HP thì đang GPMB rồiKhởi công tháng 12/2025. Chậm 15 ngày cũng không được!
GPMB thì Ban Gpmb Bắc Nam các tỉnh chỉ thành lập sau Lào cai 2 tháng.
Cụ nào thích thì cứ cá cược với Lào Cai, Hải phòng...
![]()
Hải Phòng phấn đấu trong tháng 8/2025 hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án tuyến đường sắt
(PLVN) - Ngày 5/6, UBND TP Hải Phòng họp nghe báo cáo Kế hoạch giải phóng mặt bằng (GPMB) thực hiện dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua địa bàn TP Hải Phòng và các khu tái định cư phục vụ GPMB dự án.baophapluat.vn
thì Bắc Nam gpmb sau LC-HP 2 tháng, cứ nhìn ông trước mà đoán ông sau.Đang thread “ĐSCT Bắc Nam” mà cụ, dự án LC-HN-HP thì đang GPMB rồi
Hay quá, vậy cái sau bao năm tự chủ được những phần nào rùi cụ kể chi tiết hộ e được ko ạ?Đừng lập lờ trộn lẫn khái niệm Chuyển giao công nghệ và chuyển giao bí mật quốc gia rồi chuyển sang thôi đi nhập cả đi, không làm được đâu, hài lắm.
Một chiếc xe cả chục ngàn chi tiết, đoàn tàu cả vài vạn chi tiết, việc chuyển giao chế tạo trong nước 50-60% chỗ đó là cần thiết và không phải là không làm được.
Nhẽ nào cụ là công cụ của ai đó?Cụ là con bot của ai vậy?
Việc này em đã đề cập trong còm rồi
"Giả sử VN đã có ĐSBN tốc độ 150 KM/h thì chưa cần ĐSCT trong thời điểm hiện nay"
Nhưng thời điểm lịch sử đã qua, không thể làm lại.
Nếu giờ làm ĐS tốc độ 150 km/h, chỉ gia tăng sự tụt hậu, thậm chí CP vận hành còn cao vì có thể sẽ khan hiếm linh kiện trong những năm tới. Ngoài ra, nếu làm thì mất khoản đầu tư lớn, sẽ mất cơ hội làm ĐSCT 350 km/h.
Thuế ăn thua gì với dự án sang đổ lên. Thuế bao nhiêu cho 1m2 thì gây thua lỗ với tầm nhà chung cư 50 60tr/m2 đổ lên.Có đủ quy định về thuế đất rồi cụ.
Một khách hàng của tôi đang khóc tiếng mán vì bị áp giá thuê đất mới khi dự án đang còn hiệu lực cả 40 năm đấy.
Có gì đâu mà khó, cụ cứ tìm tuyến đường nào có cả 2 cái 350 và 200, rồi so sánh lượng khách của từng cái. Bắc Kinh Thượng Hải là 1 ví dụ.Em không hiểu tại sao nhiều cụ cho rằng 200 km/h lại lạc hậu so với 350 km/h.
Cụ xem lại giá vận chuyển contener từ Bắc Vào Nam (từ ga Giáp Bát đến Sóng thần) có 18.100.000/1 công 40 là mất một toa. Toa tàu khách 60-70 ghế rẻ nhất là 1 triệu thì đã gấp 4 lần vận chuyển hàng rồi.Em không hiểu tại sao nhiều cụ cho rằng 200 km/h lại lạc hậu so với 350 km/h.
Em suy nghĩ đơn giản lắm, 200 km/h chở hàng sẽ có lãi, 350 km/h chở khách lỗ sặc máu. Hào nhoáng đẹp đẽ mà nợ ngập đầu chắc chắn sẽ bị đào thải !
Mặt khác, chiều dài tuyến đường HN - SG chưa tới 1700 km, em không thấy sự khác biệt giữa 200 và 350 trong thực tế.
Cụ vào TPHCM đi, hàng chục DA lớn, sang xịn mịn treo giò vì không cân đối nổi giá đất mới đấy.Thuế ăn thua gì với dự án sang đổ lên. Thuế bao nhiêu cho 1m2 thì gây thua lỗ với tầm nhà chung cư 50 60tr/m2 đổ lên.
Ok thế sao Hn nó không sợCụ vào TPHCM đi, hàng chục DA lớn, sang xịn mịn treo giò vì không cân đối nổi giá đất mới đấy.
cái này nói rả bọt mép rồi. Ngành vận tải không gì lãi bằng vận chuyển 60 ký giá 1 triệu 8 trong 5 giờ.Cụ xem lại giá vận chuyển contener từ Bắc Vào Nam (từ ga Giáp Bát đến Sóng thần) có 18.100.000/1 công 40 là mất một toa. Toa tàu khách 60-70 ghế rẻ nhất là 1 triệu thì đã gấp 4 lần vận chuyển hàng rồi.
Ngược lại cụ ạ.
Tuyến DS càn thiết vô cùng lúc này là:
1. Đường đôi.
2. Khổ rộng.
3. Không giao cắt đường bộ.
4. Hỗn hợp hàng-khach.
Với nhiêu đó thì đã thừa sức nâng tốc độ lên 160km/h. Không cần cả điện hóa lẫn động lực phân tán. Giá rất rẻ. Lợi nhuận cao.
350km/h chỉ là mong muốn, chứ chưa cần thiết.
Cụ đã so sánh chi phí cho tàu hàng container và tàu khách chưa?Cụ xem lại giá vận chuyển contener từ Bắc Vào Nam (từ ga Giáp Bát đến Sóng thần) có 18.100.000/1 công 40 là mất một toa. Toa tàu khách 60-70 ghế rẻ nhất là 1 triệu thì đã gấp 4 lần vận chuyển hàng rồi.