[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,110
Động cơ
329,622 Mã lực
Về kinh phí mỗi năm NN lo khoảng 10 tỷ usd cũng ko đến mức khó khăn ở gđ này (nếu xong tròn gđ 05 năm).
Vừa rồi CP tinh gọn bộ máy, giảm phát hơn trăm nghìn công chức và đội này do Quỹ BHXH chi trả nghỉ sớm và trả hưu (người lđ đóng góp, quỹ này kết dư hơn triệu tỷ).
Nên ngân sách hằng năm cũng tiết kiệm kha khá, chưa kể chính quyền địa phương 02 cấp giúp bộ máy hoạt động hiệu quả hơn, nguồn thu sẽ khá hơn.
Nên chắc chắn bố trí vốn cho dự án này là khả thi, nếu vay nc ngoài cỡ 15-20 tỷ usd thì đỡ áp lực lên nguồn ngoại hối dự trữ.
 

OUMOUM

Xe buýt
Biển số
OF-837863
Ngày cấp bằng
30/7/23
Số km
641
Động cơ
501,007 Mã lực
Tuổi
26
Đừng lập lờ trộn lẫn khái niệm Chuyển giao công nghệ chuyển giao bí mật quốc gia rồi chuyển sang thôi đi nhập cả đi, không làm được đâu, hài lắm.
Một chiếc xe cả chục ngàn chi tiết, đoàn tàu cả vài vạn chi tiết, việc chuyển giao chế tạo trong nước 50-60% chỗ đó là cần thiết và không phải là không làm được.
Hay quá, vậy cái sau bao năm tự chủ được những phần nào rùi cụ kể chi tiết hộ e được ko ạ?
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,114
Động cơ
737,308 Mã lực
Ngược lại cụ ạ.
Tuyến DS càn thiết vô cùng lúc này là:
1. Đường đôi.
2. Khổ rộng.
3. Không giao cắt đường bộ.
4. Hỗn hợp hàng-khach.
Với nhiêu đó thì đã thừa sức nâng tốc độ lên 160km/h. Không cần cả điện hóa lẫn động lực phân tán. Giá rất rẻ. Lợi nhuận cao.
350km/h chỉ là mong muốn, chứ chưa cần thiết.

Việc này em đã đề cập trong còm rồi
"Giả sử VN đã có ĐSBN tốc độ 150 KM/h thì chưa cần ĐSCT trong thời điểm hiện nay"
Nhưng thời điểm lịch sử đã qua, không thể làm lại.
Nếu giờ làm ĐS tốc độ 150 km/h, chỉ gia tăng sự tụt hậu, thậm chí CP vận hành còn cao vì có thể sẽ khan hiếm linh kiện trong những năm tới. Ngoài ra, nếu làm thì mất khoản đầu tư lớn, sẽ mất cơ hội làm ĐSCT 350 km/h.
 

Colexanh

Xe tăng
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
1,351
Động cơ
34,824 Mã lực
Tuổi
39
Có đủ quy định về thuế đất rồi cụ.
Một khách hàng của tôi đang khóc tiếng mán vì bị áp giá thuê đất mới khi dự án đang còn hiệu lực cả 40 năm đấy.
Thuế ăn thua gì với dự án sang đổ lên. Thuế bao nhiêu cho 1m2 thì gây thua lỗ với tầm nhà chung cư 50 60tr/m2 đổ lên.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,010
Động cơ
284,650 Mã lực
Tuổi
51
Em không hiểu tại sao nhiều cụ cho rằng 200 km/h lại lạc hậu so với 350 km/h.

Em suy nghĩ đơn giản lắm, 200 km/h chở hàng sẽ có lãi, 350 km/h chở khách lỗ sặc máu. Hào nhoáng đẹp đẽ mà nợ ngập đầu chắc chắn sẽ bị đào thải !

Mặt khác, chiều dài tuyến đường HN - SG chưa tới 1700 km, em không thấy sự khác biệt giữa 200 và 350 trong thực tế.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,372
Động cơ
345,591 Mã lực
Em không hiểu tại sao nhiều cụ cho rằng 200 km/h lại lạc hậu so với 350 km/h.
Có gì đâu mà khó, cụ cứ tìm tuyến đường nào có cả 2 cái 350 và 200, rồi so sánh lượng khách của từng cái. Bắc Kinh Thượng Hải là 1 ví dụ.
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,429
Động cơ
451,285 Mã lực
Em không hiểu tại sao nhiều cụ cho rằng 200 km/h lại lạc hậu so với 350 km/h.

Em suy nghĩ đơn giản lắm, 200 km/h chở hàng sẽ có lãi, 350 km/h chở khách lỗ sặc máu. Hào nhoáng đẹp đẽ mà nợ ngập đầu chắc chắn sẽ bị đào thải !

Mặt khác, chiều dài tuyến đường HN - SG chưa tới 1700 km, em không thấy sự khác biệt giữa 200 và 350 trong thực tế.
Cụ xem lại giá vận chuyển contener từ Bắc Vào Nam (từ ga Giáp Bát đến Sóng thần) có 18.100.000/1 công 40 là mất một toa. Toa tàu khách 60-70 ghế rẻ nhất là 1 triệu thì đã gấp 4 lần vận chuyển hàng rồi.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,114
Động cơ
737,308 Mã lực
Thuế ăn thua gì với dự án sang đổ lên. Thuế bao nhiêu cho 1m2 thì gây thua lỗ với tầm nhà chung cư 50 60tr/m2 đổ lên.
Cụ vào TPHCM đi, hàng chục DA lớn, sang xịn mịn treo giò vì không cân đối nổi giá đất mới đấy.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,372
Động cơ
345,591 Mã lực
thêm tí về vì sao phải nhanh, Bên Nhật có thuật ngữ phương tiện di chuyển công cộng phải cố đi dưới 4 giờ là đúng với người Nhật thích tắm sạch, ngủ giường, ăn ngon (mấy cái này phải xuống tàu mới có), còn VN thì có thể du di 5-6 giờ nhưng đừng có lạm dụng kéo dài quá mà ép người Việt quá đáng. Đừng ông nào bảo người Việt thích đi chậm, ngồi lâu...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,372
Động cơ
345,591 Mã lực
Cụ xem lại giá vận chuyển contener từ Bắc Vào Nam (từ ga Giáp Bát đến Sóng thần) có 18.100.000/1 công 40 là mất một toa. Toa tàu khách 60-70 ghế rẻ nhất là 1 triệu thì đã gấp 4 lần vận chuyển hàng rồi.
cái này nói rả bọt mép rồi. Ngành vận tải không gì lãi bằng vận chuyển 60 ký giá 1 triệu 8 trong 5 giờ.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
361
Động cơ
9,605 Mã lực
Tuổi
50
Nếu nhìn từ thực trạng ĐS hiện tại, thì 160 km/h, kết hợp hàng+khách cũng là quý giá rồi cụ, có thể nói là "vừa miếng" hơn.
Nhưng không "gánh" được mục tiêu hiện đại hóa, vì 160 giờ khá bình dân rồi.
Em thấy cứ mạnh dạn làm cái 350, cái hiện tại (không biết bao nhiêu) thì để kẽo kẹt chở hàng cồng kềnh và không cần gấp là hợp lý.
Ngược lại cụ ạ.
Tuyến DS càn thiết vô cùng lúc này là:
1. Đường đôi.
2. Khổ rộng.
3. Không giao cắt đường bộ.
4. Hỗn hợp hàng-khach.
Với nhiêu đó thì đã thừa sức nâng tốc độ lên 160km/h. Không cần cả điện hóa lẫn động lực phân tán. Giá rất rẻ. Lợi nhuận cao.
350km/h chỉ là mong muốn, chứ chưa cần thiết.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,114
Động cơ
737,308 Mã lực
Cụ xem lại giá vận chuyển contener từ Bắc Vào Nam (từ ga Giáp Bát đến Sóng thần) có 18.100.000/1 công 40 là mất một toa. Toa tàu khách 60-70 ghế rẻ nhất là 1 triệu thì đã gấp 4 lần vận chuyển hàng rồi.
Cụ đã so sánh chi phí cho tàu hàng container và tàu khách chưa?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,318
Động cơ
902,567 Mã lực
Em không hiểu tại sao nhiều cụ cho rằng 200 km/h lại lạc hậu so với 350 km/h.

Em suy nghĩ đơn giản lắm, 200 km/h chở hàng sẽ có lãi, 350 km/h chở khách lỗ sặc máu. Hào nhoáng đẹp đẽ mà nợ ngập đầu chắc chắn sẽ bị đào thải !

Mặt khác, chiều dài tuyến đường HN - SG chưa tới 1700 km, em không thấy sự khác biệt giữa 200 và 350 trong thực tế.
Cái phương án 225 hỗn hợp cả khách và hàng được tư vấn đưa ra đơn giá đến hơn 70 tỉ USD đấy cụ. Cụ nói 200 và 350 không khác biệt thì đúng ở khoản mức đầu tư, hay vốn phải bỏ ra thôi, còn so tiện ích chở khách thì 350 hơn hẳn rồi.

Các cụ đam mê chở hàng có thể bàn với cụ rachfan có phương án đs chở hàng đường đôi, 120km/h chỉ tốn chưa đến 10 tỉ đô thôi. Ngon bổ rẻ lại lãi chắc thế thì mấy anh như Long Hòa Phát sẽ thích làm lắm, sẵn sàng làm BOT luôn.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,114
Động cơ
737,308 Mã lực
thêm tí về vì sao phải nhanh, Bên Nhật có thuật ngữ phương tiện di chuyển công cộng phải cố đi dưới 4 giờ là đúng với người Nhật thích tắm sạch, ngủ giường, ăn ngon (mấy cái này phải xuống tàu mới có), còn VN thì có thể du di 5-6 giờ nhưng đừng có lạm dụng kéo dài quá mà ép người Việt quá đáng. Đừng ông nào bảo người Việt thích đi chậm, ngồi lâu...
Chán cụ ghê.
1. Người Việt không phải người Nhật.
2. May cho cụ là HNSG chỉ 1550km. Chứ nếu nó dài như từ Moscow đến Vladivostoc thì định nghĩa 4h của cụ kể cả cách đi máy bay cũng thua. Vì vậy, phương tiện sẽ tạo ra mô hình giao tiếp. Muốn dưới 4h thì alehap máy bay. Còn tàu, xin 10h. Xe, xin 20h (dường bộ cao tốc lý tưởng 120km/h toàn tuyến nhé).
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,114
Động cơ
737,308 Mã lực
Cái phương án 225 hỗn hợp cả khách và hàng được tư vấn đưa ra đơn giá đến hơn 70 tỉ USD đấy cụ. Cụ nói 200 và 350 không khác biệt thì đúng ở khoản mức đầu tư, hay vốn phải bỏ ra thôi, còn so tiện ích chở khách thì 350 hơn hẳn rồi.

Các cụ đam mê chở hàng có thể bàn với cụ rachfan có phương án đs chở hàng đường đôi, 120km/h chỉ tốn chưa đến 10 tỉ đô thôi. Ngon bổ rẻ lại lãi chắc thế thì mấy anh như Long Hòa Phát sẽ thích làm lắm, sẵn sàng làm BOT luôn.
160. Quên 225 lừa đảo ấy đi.
Xuống hẳn tàu nhanh phổ thông cho nhẹ cái đầu. Đu đeo cái cao tốc trung bình làm đ.éo gì cho đắt.
 

Kiên Khùng

Xe container
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
6,114
Động cơ
737,308 Mã lực
Nếu nhìn từ thực trạng ĐS hiện tại, thì 160 km/h, kết hợp hàng+khách cũng là quý giá rồi cụ, có thể nói là "vừa miếng" hơn.
Nhưng không "gánh" được mục tiêu hiện đại hóa, vì 160 giờ khá bình dân rồi.
Em thấy cứ mạnh dạn làm cái 350, cái hiện tại (không biết bao nhiêu) thì để kẽo kẹt chở hàng cồng kềnh và không cần gấp là hợp lý.
Thực tế là thước đo. Bỏ qua cái cần, đu đeo cái muốn là tự sát.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,318
Động cơ
902,567 Mã lực
160. Quên 225 lừa đảo ấy đi.
Xuống hẳn tàu nhanh phổ thông cho nhẹ cái đầu. Đu đeo cái cao tốc trung bình làm đ.éo gì cho đắt.
Chắc phải giảm nữa xuống chuẩn 120 Ấn Độ như cụ rachfan nói thì mới rẻ < 10 tỉ đô được cụ ạ.

Chứ 160 như Hải Phòng - Lào cai, 8.37 tỉ đô cho 400km đường đơn thì ngoại suy ra làm 1500km đường đôi cũng phải hết đến 45 tỉ đô đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top