Chở hàng thì không nên cố gắng đua tốc độ cụ ạ.
Em nghĩ, ĐS có lợi thế chở hàng khối lượng lớn và cồng kềnh.
Nên, cứ nâng cấp ĐS hiện tại để kẽo kẹt chở hàng.
Túm lại, cứ một cái hàng chợ, và một cái vượt hẳn lên 5*.
Không đầu tư vào tầm trung.
Em nghĩ, ĐS có lợi thế chở hàng khối lượng lớn và cồng kềnh.
Nên, cứ nâng cấp ĐS hiện tại để kẽo kẹt chở hàng.
Túm lại, cứ một cái hàng chợ, và một cái vượt hẳn lên 5*.
Không đầu tư vào tầm trung.
Tuyến đường sắt trục HN-Tp HCM mà nâng được lên tốc độ này với 2 làn đường riêng biệt là 1 cuộc cách mạng lớn của ngành đường sắt VN (thực ra thì ngay cả ở những nước phát triển để vận tải hàng thì hệ thống đường sắt của họ chưa đạt được tốc độ này đâu). Nếu thêm cả việc cải tạo/trang bị cho các ga hàng hóa thuận tiện với vận chuyển công nữa thì hệ thống đường bộ được giảm tải và chi phí logistic cũng giảm rất nhiều.
Việc này đóng góp rất nhiều và ngay tức khắc để nền kinh tế phát triển, chứ cái đường sắt cao tốc kia còn chưa chắc!